intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kênh phân phối của bút bi Thiên Long

Chia sẻ: Ruan Shi Yu Zhen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

1.865
lượt xem
140
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tập đoàn Thiên Long thực hiện phân phối rộng rãi do sản phẩm của công ty mang tính chất đặc thù, nó là những thứ không thể thiếuđược trong cuộc sống hàng ngày đối với mỗi người chính vì vậy mà việc phân phối sản phẩm được diễn ra với quy mô rộng lớn. - Hệ thống phân phối của Tập Đoàn Thiên Long phủ khắp 63/63 tỉnh thành trong cả nước. - Tính đến nay, Thiên Long có 135 nhà phân phối, đảm nhận việc tiếp nhận và phân phối sản phẩm tới các nhà bán sỉ hoặc lẻ; và có hơn 45.000 điểm bán văn phòng phẩm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kênh phân phối của bút bi Thiên Long

  1. I/ Hệ thống phân phối trong và ngoài nước 1/ Hệ thống phân phối trong nước a/ Phân phối theo chiều rộng: Tập đoàn Thiên Long thực hiện phân phối rộng rãi do s ả n ph ẩ m c ủ a c ông ty mang tính ch ấ t đ ặ c thù, nó là nh ững th ứ không th ể t hi ế uđ ượ c trong cu ộ c s ố ng hàng ngày đ ố i v ới m ỗi ng ườ i chính vì v ậ y mà vi ệ c phân ph ố i s ả n ph ẩ m đ ượ c di ễ n ra v ới quy mô r ộng l ớ n. - Hệ thống phân phối của Tập Đoàn Thiên Long phủ khắp 63/63 tỉnh thành trong cả nước. - Tính đến nay, Thiên Long có 135 nhà phân phối, đảm nhận việc tiếp nhận và phân phối sản phẩm tới các nhà bán sỉ hoặc lẻ; và có hơn 45.000 điểm bán văn phòng phẩm mang thương hiệu Thiên Long trên toàn quốc. - Ba h ệ t h ố ng t ổ ng kho Bắc-Trung-Nam sẵn sàng phục vụ cho công tác trữ và trung chuyển hàng hóa bất cứ lúc nào và nơi nào trên phạm vi cả nước. Ngoài kênh bán lẻ truyền thống tại các nhà sách, c ử a hàng văn p hòng ph ẩ m và c ử a hàng t ạ p ph ẩm. Thiên Long cũng thi ết l ậ p kênh phân phối trực tiếp từ công ty đến các siêu thị lớn như Metro, BigC, Maximark. = >H ệ th ố ng đi ể m bán hàng c ủ a Thiên Long lên t ới hàng ch ục n gàn, đó là m ộ t con s ố b i ế t nói , r ằ ng t h ị ph ầ n c ủ a Bút vi ế t Thiên L ong r ấ t r ộ ng l ớ n. Sản phẩm của công ty được tiêu thụ rộng rãi trong địa bàn cả nước như: •Các trường học. •Các công ty doanh nghiệp lớn, nhỏ. •Các khu vực chợ như chợ chợ lớn nhỏ trên cả nước… •Các bệnh viện, trạm y tế… b/ Phân ph ố i theo chi ề u d ọ c. Ngoài kênh phân phối truyền thống nói trên, Thiên Long cũng thiết lập và trực tiếp quản lý 4 (bốn) kênh phân phối: (1): hệ thống siêu thị, nhà sách; (2): bán trực tiếp cơ quan, trường học (B2B); (3) bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng; (4) bán hàng qua mạng. (1)+(2) Công ty c ổ ph ầ n SX – TM Thiên Long các lo ại bút và văn p hòng ph ẩ m đ ượ c phân ph ố i trên toàn Vi ệt Nam và kênh phân phối bao gồm: •Nhà phân phối tỉnh. •Khu vực chợ lớn nhỏ trên cả nước. •Văn phòng giới thiệu sản phẩm. •Các nhà sách lớn nhỏ trên cả nước. •Tiếp thị lẻ.
  2. •Các cộng tác viên. •Bộ phận lưu động. •Bộ phận quảng cáo. •Khách hàng lẻ (nếu có yêu cầu). (3)T ạ i m ỗ i t ỉ nh l ạ i có m ộ t nhà phân ph ối riêng đ ể phân ph ối các s ả n ph ẩ m đ ế n các đ ị a bàn hẹp hơn như các đại lý, các cửa hàng hoặc các cơ quan hay văn phòng có yêu cầu đến. Để phân phối hay tiêu thụ sản phẩm của công ty thì các nhà phân phối tỉnh lại có các bộ phận phân phối riêng như: •Các nhà tiếp thị lẻ. •Các đại lý lớn. •Các xe của nhà phân phối. •Hay bộ phận quảng cáo giới thiệu sản phẩm
  3. Theo kênh phân phối này thì sản phẩm sẽ đi từ nhà sản xuất – nhà bán sỉ (đại lý) - nhà bán buôn – nhà bán lẻ - người tiêu dùng. Nhà sản xuất Đại lý/ Bán sỉ Nhà bán buôn Nhà bán lẻ Người tiêu dùng (4) Ngoài kênh phân phối truyền thống nói trên, TLG cũng thiết lập hai kênh phân phối khác gồm kênh thương mại hiện đại (Modern trade) là hệ thống siêu thị, nhà sách và kênh bán dịch vụ quảng cáo (B2B). Thiên Long cũng đang nghiên cứu phát triển hình thức bán hàng qua mạng (Online trade) tương tự việc mua hàng qua các trang web như eBay.com hay chodientu.vn và khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hay các hình thức tương tự Hiện nay, Thiên Long có 4 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ và văn phòng đại diện Nam Định để quản lí hệ thống kênh phân phối chặt chẽ và có hiệu quả hơn. N goài công ty m ẹ , Thiên Long h i ệ n có 4 công ty thành viên là Công ty Thiên Long mi ền B ắc, C ông ty Thiên Long Long Thành, Công ty CP SX - TM Thiên Long v àCông ty TMHH Th ươ ng m ạ i M ộ t thành viên Thiên Long Hoàn C ầ u.. Trong khi đó, việc phân phối các sản phẩm của Thiên Long thuộc về công ty Thiên Long Hoàn Cầu. 2/ Thị trường xuất khẩu K h ô n g c h ỉ d ừ n g l ạ i ở v i ệ c s ả n x u ấ t “ b ú t c h o n g ườ i V i ệ t N a m ” , Th i ê n L o n g c ò n h ướ ng t ớ i s ả n xu ấ t “bút cho ng ườ i th ế g i ớ i”. Vào nh ữ ng năm 1978-1985 bút bi Vi ệt Nam chất lượng rất
  4. kém. Lúc đó bút xịn là bút Thái Lan. Ngày ấ y, bút Thái Lan xu ấ t kh ẩu t ràn ng ậ p th ị tr ườ ng Campuchia và tràn sang c ả Vi ệt Nam. Bây giờ thì mọi chuyện lại ngược lại, bút Thiên Long chiếm 50% thị phần Campuchia và tràn sang cả Thái Lan. Đối với thị trường nước ngoài, Tập Đoàn Thiên Long đã có văn phòng đại diện tại Đông Dương, Thái Lan và Trung Quốc. Thị trường xuất khẩu của Tập Đoàn ngày càng được mở rộng. Hiện tại, ngoài thị trường xuất khẩu truyền thống là các nước ASEAN, Tập Đoàn cũng đã xuất khẩu sang các nước phát triển khác như thị trường xuất khẩu như: •Châu Âu: Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kì, Ba Lan •Châu Mỹ: Mỹ, Mêxico •Châu Á: Nh ậ t, Trung Qu ố c, Singapore, Philippin, Brunei, I ndonesia, Lào, Campuchia •Châu Úc: Australia Hệ thống phân phối được tổ chức chặt chẽ, hiệu quả trên toàn quốc phục vụ mọi đốitượng khách hàng. Công tác chăm sóc và phục vụ khách hàng được đặc biệt quan tâmnhằm đảm việc điều phối hàng nhanh chóng, kịp thời.Với đặc điểm thị trường rộng lớn, sản phẩm bút bi là mặt hàng thiết yếu, công ty đãchọ kênh phân phối dài suốt. =>Đ ể các nhà phân ph ố i th ự c hi ện đ ượ c nhi ệm v ụ đ ưa s ản ph ẩm đ ế n tay ng ườ i tiêu dùng thì ngoai mục đích lợi nhuận mà họ nhận được thì công ty cần xây dựng lòng tincho h ọ v ề hình ả nh c ủ a công ty. Các n hà phân ph ố i là ng ườ i tr ự c ti ếp bán hàng, v ậy nên công ty ph ải đ ả m b ả o đ ượ c ch ấ t l ượ ng s ả n ph ẩ m thì các nhà phân ph ối m ới c óđ ượ c s ự tin c ậ y c ủ a khách hàng. Các nhà phân ph ối c ủa công ty c ũng đã ph ụ c v ụ t ố tcho vi ệ c qu ả ng bá hình ảnh c ủa công ty. II/ Sơ lược về hệ thống Flexoffice của tập đoàn Thiên Long. Thiên Long còn có chuỗi cửa hàng mang thương hiệu FlexOffice chuyên bán lẻ văn phòng phẩm và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật văn phòng đến tận tay người tiêu dùng, Thiên Long hy vọng sẽ thông qua hệ thống phân phối chặt chẽ để đưa sản phẩm tốt giá tốt đến tận tay người tiêu dùng, với phương châm là cạnh tranh ngay từ đầu mối phân phối. Mục đích: • Tạo ra một thế giới mới liên quan đến khái niệm “Office” chứ không phải là “văn phòng phẩm” đơn thuần. (khái niệm này khác hẳn với khái niệm của “Office Depot”, “Staples” hay “Popular” hoặc “Itoya” chỉ đơn thuần tập trung vào VPP) • Đáp ứng nhu cầu đa dạng liên quan đến “Office” • Tạo cho giới văn phòng và học sinh, sinh viên một suy nghĩ và cảm
  5. nhận rằng “Đây đúng là nơi mình tìm” khi nghĩ đến việc trang bị những đồ dùng làm việc dành cho cá nhân hoặc cho doanh nghiệp, trường học, nơi làm việc… Tạo ra những nhu cầu mua sắm mới đối với giới văn phòng và học • sinh, sinh viên trên cơ sở cung cấp những dòng sản phẩm mới, được thay đổi linh hoạt theo mùa tiêu dùng khác nhau Tạo ra một không gian mới và phong cách bán hàng mới khác hẳn với • phong cách của một “Nhà sách” hay của những cửa hàng bán lẻ VPP trên đường Lê Lợi, Phùng Hưng. Tạo cho người mua một cảm giác hãnh diện hoặc thể hiện mình khi • mua sắm tại FlexOffice Xây dựng một thương hiệu FlexOffice độc đáo về mô hình siêu thị văn • phòng phẩm chưa từng có tại Việt Nam trong 2 năm đầu tính từ ngày ra đời và phát triển thương hiệu trong những năm sau Đối tượng khách hàng : 1. Giới Văn phòng – Công sở các Cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, trường học.. • Thời trang: mắt kiếng, đồng hồ, túi xách/cặp, áo/quần, giày, cravat, nước hoa và một số mỹ phẩm… • Nội thất Văn phòng : Bàn/ghế, vách ngăn, kệ, tủ hồ sơ… • Máy Văn phòng : Điện thoại bàn, máy in, máy fax, máy vi tính, laptop… • Văn phòng phẩm: Bút viết các loại, giấy, sổ tay, tập vở, file hồ sơ, kẹp giấy, bấm kim… • Giấy và Mực in • Quà tặng các loại phù hợp cho giới văn phòng 2. Giới học sinh, sinh viên • Balô/túi xách/cặp, áo mưa, giày…(đồ dùng cá nhân nói chung) • Bút viết các loại, giấy, sổ tay, tập vở, file hồ sơ, kẹp giấy, bấm kim… (VPP nói chung) • Quà tặng các loại phù hợp cho giới học sinh, sinh viên Những điểm Vượt trội của mô hình Flexoffice : • Mô hình siêu thị Văn phòng đầu tiên, độc đáo, khác biệt nhưng mang lại giá trị sử dụng thiết thực cho người tiêu dùng là giới văn phòng, giới học sinh/sinh viên, cơ quan/ban ngành/doanh nghiệp/trường học • Có lợi thế cạnh tranh (chủ yếu về chủng loại sản phẩm, giá, mô hình mua sắm) khi so với các đối thủ gián tiếp (nhà sách, cửa hàng bán VPP nhỏ/lẻ, siêu thị hiện đại tổng hợp (Big C, Metro…)
  6. • Đi trước (xây dựng thương hiệu và tổ chức bán hàng dưới hình thức siêu thị Văn phòng) các hệ thống siêu thị Văn phòngnước ngoài có ý định đặt chân vào thị trường VN. • Tạo nền tảng phát triển thành công chuỗi siêu thị Văn phòng trên toàn quốc cho những năm tới Tại TP. Hồ Chí Minh 1/ ĐC: 43 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. - ĐT: 083 601 7771 2/ĐC: 824/12 Sư Vạn Hạnh, P12, Quận 10 - ĐT : 083 868 4864 Tại Tp. Hà Nội 1/ ĐC: Số 78, Bạch Đằng ( trong Cảng Hà Nội ), P. Thanh Lương, Q. Hai Bà Trưng , Hà Nội ĐT : 043 628 5657 2. Địa chỉ: 131 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nôi ̣ - ĐT: 04 8585 3384 - Email: Flexoffice.so1@gmail.com 3.Địa chỉ: 101 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội - ĐT : 048 585 4007 Tại TP. Cần Thơ 1/ ĐC: 7A3 Khu Dân Cư Hưng Phú, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ ĐT : 0710 373 6938 2/ ĐC: 367 Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, TP. Cần Thơ ĐT : 0710 389 7967  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2