intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Keulager với bí quyết chinh phục trái tim người tiêu dùng

Chia sẻ: Nguyen Triet | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

66
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Có được lòng tin của khách hàng” luôn là mục tiêu hướng tới của bất cứ doanh nghiệp nào. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp đã thực hiện nhiều sách lược khác nhau từ những cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm đến việc xây dựng một nhãn hiệu hấp dẫn, có sức lôi cuốn cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Keulager với bí quyết chinh phục trái tim người tiêu dùng

  1. Keulager và bí quyết chinh phục trái tim người tiêu dùng “Có được lòng tin của khách hàng” luôn là mục tiêu hướng tới của bất cứ doanh nghiệp nào. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp đã thực hiện nhiều sách lược khác nhau từ những cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm đến việc xây dựng một nhãn hiệu hấp dẫn, có sức lôi cuốn cao. Trong đó, quảng cáo luôn là một phương thức được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Nhiều người nói: “Quảng cáo là tự mình tâng bốc mình, tự mình nêu gương mình”. Điều này quả thật không sai nếu bạn muốn sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp mình có uy tín trong con mắt khách hàng. Kelauger, tập đoàn lớn của Pháp trong lĩnh vực ăn uống đã có
  2. lịch sử hoạt động hơn 50 năm tại Pháp và châu Âu. Việc kinh doanh của Kelauger luôn được “cả thanh lẫn sắc”. Hàng năm doanh thu của Kelauger trên thị trường châu Âu khoảng 900 triệu USD, mức tăng trưởng bình quân luôn ở mức hai con số. *) Kế sách “Tự nêu gương mình” Vào những năm cuối thập niên 90, ngành kinh doanh ăn uống tại Mỹ gặp nhiều khó khăn, có nhiều cửa hàng, hiệu ăn phải đóng cửa do số lượng khách hàng ế ẩm. Trong bố cảnh đó, ban lãnh đạo Kelauger đã quyết định đem 50% vốn lưu động đầu tư vào các chiến lược quảng cáo nhãn hiệu thương phẩm thức ăn sáng của hãng. Đây là một quyết định rất mạo hiểm. Trước khi thực hiện quyết sách này, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng Kelauger
  3. làm như vậy là “đầu tư mù quáng”. Nhưng ban lãnh đạo của Kelauger không hề lo ngại lùi bước mà vẫn tiếp tục con đường đầu tư để thiết kế nhãn hiệu thương phẩm Kelauger nổi bật. Ở Mỹ, giữa phố này và phố khác là những khu vực được bố trí dầy dặc các điểm của mạng lưới kinh doanh đồ ăn uống. Cứ mỗi buổi sáng sớm hàng ngày, một đội ngũ đông đảo nhân viên của các hãng thực phẩm lớn sử dụng các túi đựng từng suất ăn sáng để đưa tới các khách sạn, bệnh viện, cửa hàng ăn nhanh,... Tuy nhiên hầu như không hãng nào chú ý coi trọng đến việc “trang trí” các mâm khay, cốc đựng sữa,... Nhãn hiệu cũng thô kệch và thiếu lịch sự. Trong bối cảnh đó, ban lãnh đạo Kelauger đã từng bước nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng khi họ mua thức ăn là đòi hỏi phải ngon, hợp khẩu vị và rất coi trọng chất lượng. Những
  4. người tiêu dùng trẻ tuổi còn có sở thích mua những thứ mà mình có hứng thú. Do vậy, Kelauger không tiếc tiền đầu tư vào nhãn hiệu các bữa ăn sáng của mình. Hãng cho dùng những loại túi bao gói thượng hảo hạng. Nhãn hiệu trên túi có tên và chữ ký của Giám đốc điều hành Kelauger. Dưới chữ ký còn có kèm một câu thuyết minh như sau: “Người ký tên ở đây là ông Lausern, người sáng lập công ty này, năm XX, tự viết dòng này để đảm bảo chất lượng thực phẩm trước quý vị. Mỗi loại thực phẩm này đều được các gia đình trên thế giới ưa thích”. Đoạn văn lôi cuốn hứng thú mua hàng của khách như trên hiển nhiên là thái độ “tự nêu gương mình”. Kelauger coi đó là áp lực kinh doanh đối với hãng. Trên 30 cửa hàng chi nhánh của Kelauger đều vận dụng phương thức kinh doanh thống nhất, thực
  5. hiện quản lý vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào. Với sự vận hành như vậy, đương nhiên phản ứng của thị trường là khá lý tưởng. Tên tuổi của Kelauger nhanh chóng lan rộng trên toàn nước Mỹ. *) Bí quyết chinh phục khác hàng Kelauger luôn đặt mục tiêu chinh phục khách hàng lên hàng đầu. Những nhân viên bán hàng của Kelauger trong bất kỳ trường hợp nào cũng phải trình bày với khách hàng rằng: “Trên tờ giấy gói thức ăn quý vị còn có thể ghi ý kiến góp ý của khách hàng đối với công ty và quý vị sẽ bỏ vào thùng thư góp ý. Vào lúc thích hợp, những tờ giấy gói có ghi ý kiến ấy còn có thể tham gia cuộc vui chơi có thưởng”. Đây là một cách thức điều tra thị trường rất
  6. thông minh của Kelauger. Khách hàng luôn cảm thấy hứng thú và do vậy họ thường có những góp ý rất chân thành. Ngoài ra, một đối tuợng khách hàng mà Kelauger luôn huớng tới để chinh phục đó là trẻ em. Ban lãnh đạo Kelauger cho rằng khi trẻ em phát hiện trên túi đựng bữa ăn sáng có in hình ảnh nhân vật “thuyền trưởng” trong phim hoạt hình mà chúng ưa thích thì các em sẽ là nguồn khách hàng chủ yếu của Kelauger. Trong trường hợp nhiều loại thực phẩm có sự cạnh tranh thì hầu như các trẻ em đều chịu ảnh hưởng của phương thức tiêu thụ theo kiểu đánh vào hứng thú như vậy. Sáng nào dậy, chúng cũng không quên chỉ đích danh là mua loại quà sáng nào. Có thể nói, kinh doanh ăn uống là một lĩnh vực lợi nhuận cao tuy
  7. nhiên cũng có rất nhiều biến động và rủi ro. Để có sự tăng trưởng bền vững thì vấn đề quan trọng đặt ra đối với các doanh nghiệp là có chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng trong thời gian ngắn hay không? Bởi vì đồ ăn, thức uống là những sản phẩm phụ thuộc nhiều tâm lý và sở thích của khác hàng, song lại chó chu kỳ sống không dài. Do vậy, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đủ lực lượng tuyên truyền với những chiến lược quảng cáo, khuyến mại hợp lý và hấp dẫn. Có như vậy mới giúp cho khách hàng biết đến nhiều hơn sản phẩm của doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất. Nếu quả thực là hàng tốt, giá cả phải chăng thì sẽ tạo được “cơn lốc” tiêu thụ rất nhanh. Cuộc chiến bằng nhãn hiệu của Kelauger được đặt trên nền tảng
  8. của mục đích đó nên hãng mới dám đầu tư lớn vào kế hoạch “tự mình nêu gương mình, tự mình tâng bốc mình”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2