intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Kế toán: Mô hình kinh doanh cà phê thú cưng trên địa bàn thành phố Cần Thơ

Chia sẻ: Tiêu Sở Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:69

32
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận tốt nghiệp Kế toán: Mô hình kinh doanh cà phê thú cưng trên địa bàn thành phố Cần Thơ được thực hiện với mục tiêu nhằm nắm được tình hình kinh doanh, tâm lý khách hàng; đánh giá rủi ro có thể gặp phải; nắm bắt được khả năng tài chính, để đưa ra các chính sách kinh doanh hợp lý; nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ giải trí, thư giãn tốt nhất. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Kế toán: Mô hình kinh doanh cà phê thú cưng trên địa bàn thành phố Cần Thơ

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÕ TRƯỜNG TOẢN KHOA KINH TÊ HUỲNH ANH ĐỀ TÀI: MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ THÚ CƯNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC Ngành: Kế Toán Tháng 7 năm 2022
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÕ TRƯỜNG TOẢN KHOA KINH TẾ HUỲNH ANH MSSV: 6176888268 ĐỀ TÀI: MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ THÚ CƯNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC Ngành: Kế Toán CÁN BỘ HƯỚNG DẪN THẦY DƯƠNG ĐĂNG KHOA Tháng 7 năm 2022
  3. LỜI CẢM TẠ Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, tôi xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô và ban giám hiệu Trường Đại học Võ Trường Toản đã dùng những tri thức và tâm huyết của mình để truyền đạt những kiến thức quý báu cho chúng tôi trong thời gian học tập tại trường. Tạo điều kiện thuận lợi và giúp tôi nắm bắt được nhiều kiến thức cần thiết để hoàn thành khóa luận. Để có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực cố gắng học hỏi của bản thân. Tôi xin chân thành cảm ơn Thầy hướng dẫn đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo những kiến thức và kinh nghiệm cho tôi để tôi có thể hoàn thành khóa luận một cách tốt nhất. Tuy nhiên, với kiến thức chuyên môn của tôi còn hạn chế và chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên sẽ không tránh khỏi việc sai sót. Tôi rất mong được sự góp ý của các thầy cô để bài luận văn của tôi có thể hoàn thiện hơn. Cuối lời tôi xin cảm ơn quý thầy cô và chúc quý thầy cô luôn vui vẻ hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Tôi xin chân thành cảm ơn! Hậu Giang, ngày 1 tháng 7 năm 2022 Người thực hiện Huỳnh Anh I
  4. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam kết luận văn này được hoàn thành dựa trên các kết quả nghiên cứu của tôi và các kết quả nghiên cứu này chưa được dùng cho bất cứ luận văn cùng cấp nào khác. Hậu Giang, ngày 1 tháng 7 năm 2022 Người thực hiện Huỳnh Anh II
  5. NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN Họ và tên giảng viên hướng dẫn: .................................................................. Nhận xét quá trình thực hiện luận văn của sinh viên: ................................... Ngành .............................................. Khóa ................................................... Đề tài: ........................................................................................................... Nội dung nhận xét: 1. Về tinh thần, thái độ thực hiện luận văn của sinh viên: ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ 2. Về chất lượng của nội dung luận văn: ....................................................................................................................... ....................................................................................................................... ....................................................................................................................... ....................................................................................................................... ....................................................................................................................... ....................................................................................................................... Đánh giá điểm quá trình, sinh viên đạt: ......... điểm (thang điểm 10) Đánh giá điểm luận văn, luận văn đạt: .......... điểm (thang điểm 10) ................, ngày ..... tháng ..... năm ..... Giảng viên hướng dẫn (Ký, ghi họ tên) III
  6. MỤC LỤC CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1 1.1 Đặc vấn đề nghiên cứu 1 1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh 2 1.3Mục tiêu nghiên cứu 2 1.3.1 Mục tiêu chung: Trình bày về mô hình kinh doanh quán cà phê thú cưng trên địa bàn thành phố Cần Thơ 2 1.3.2 Mục tiêu cụ thể 2 1.3.3 Nội dung nghiên cứu 2 1.4 Phạm vi nghiên cứu 3 1.5 Các phương pháp nghiên cứu: 3 CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN KINH DOANH CÀ PHÊ THÚ CƯNG 4 2.1 Khái niệm và mục đích lập kế hoạch kinh doanh 4 2.1.1 khái niệm: 4 2.1.2 Mục đích của việc lập kế hoạch 4 2.1.3 Lý do cần lập kế hoạch kinh doanh 4 2.1.4 Mô hình kinh doanh thú cưng 5 2.2 Các hình thức kinh doanh quán cà phê phổ biến 5 2.3 Giới thiệu sơ lược về quán cà phê thú cưng 7 2.3.1 Tên quán 7 2.3.2 Địa chỉ quán 7 2.3.3 Diện tích của quán 8 2.3.4 Giờ mở cửa của quán 8 2.3.5 Mục tiêu cụ thể của quán 8 2.4 Các sản phẩm và thú cưng của quán 8 2.4.1 Thực đơn của quán 8 2.4.2 Thú cưng 9 2.4.2.1 Thú cưng tại quán 10 2.4.2.2 Các loại vật dụng cần thiết cho thú cưng 15 2.4.2.3 Những điều cần lưu ý 16 2.5 Các thiết bị cần thiết 17 2.6 Kế hoạch nhân sự 23 2.6.2 Kế hoạch trả lương 25 2.6.3 Chế độ khen thưởng và đào tạo nhân viên 25 2.7 Không gian và cách bày trí 26 IV
  7. 2.8 Điểm mới của mô hình 27 CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH DỰ ÁN KINH DOANH VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN 29 3.1 Kế hoạch kinh doanh 29 3.2 Phân tích thị trường liên quan đến sản phẩm 30 3.2.1 Nhu cầu của thị trường 30 3.2.1.1 Nhu cầu tiêu thụ cà phê và nước giải khát 30 3.2.1.2 Thị trường cà phê thú cưng 31 3.2.2 Phân khúc thị trường 31 3.2.3 Đối thủ cạnh tranh 32 3.2.3.1 Đối thủ trực tiếp: 33 3.2.3.2 Đối thủ gián tiếp: 34 3.2.1.3 Khả năng cạnh tranh 35 3.3 Kế hoạch Marketing và chính sách xúc tiếng 36 3.3.1 Khái niệm 36 3.3.2 Chiến lược marketing 36 3.3.3 Chính sách xúc tiến 37 3.4 Ma trận SWOT 38 3.5 Chiến lược giá 40 3.6 Chiến lược phát triển 44 3.7 Nhà cung cấp 44 3.8 các yếu tố vĩ mô 45 CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 47 4.1 Khái niệm và vai trò của việc lập kế hoạch tài chính 47 4.1.1 Khái niệm: 47 4.1.2 Vai trò 47 4.2 Nguồn vốn đầu tư ban đầu 47 4.3 Các chi phí đầu tư ban đầu 47 4.4 Chi phí hàng tháng 51 4.4.2 Doanh thu trong tháng 52 4.4.3 Lãi lỗ dự kiến 53 4.4.4. Số tiền trả nợ vốn vay bình quân theo tháng 54 4.5 Kết quả kinh doanh 55 4.6 Rủi ro 55 4.7 Kỳ vọng áp dụng vào thực tiễn 56 CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 58 V
  8. 5.1 Kết luận 58 5.2 Kiến nghị 58 TÀI LIỆU THAM KHẢO 59 PHỤ LỤC 60 VI
  9. DANH MỤC BẢNG Bảng 2.4.1 Thực đơn của quán 9 Bảng 3.2.2 Chi phí quảng cáo trong tháng khai trương 37 Bảng 3.5 Mức giá dự kiến cho các loại đồ ăn và uống của quán. 41 Bảng 4.3.1 chi phí thú cưng 48 Bảng 4.3.2 chi phí đầu tư quán 49 Bảng 4.4.1 chi phí nhân viên 51 Bảng 4.4.2 nguyên vật liệu 51 Bảng 4.4.3 Các khoản chi trong tháng 52 Bảng 4.4.4 dự toán doanh thu và lợi nhuận 54 Bảng 4.4.5 Gốc lãi bình quân theo tháng 54 DANH MỤC SƠ ĐỒ Hình 2.6.1 Sơ đồ nhân viên 24 VII
  10. CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU 1.1 Đặc vấn đề nghiên cứu Thành phố Cần thơ là Thành phố sầm uất và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cần Thơ hiện là đô thị loại 1, với cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện hơn, giao thông thuận lợi giúp cho kinh tế cần thơ càng ngày càng phát triển. Trong đó, thành phố có nhiều địa điểm du lịch với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau. Một Cần Thơ ồn ào, náo nhiệt thì con người cũng hòa mình vào không khí ấy, mọi người ai cũng bận rộn với công việc của mình. Với một Cần Thơ ngày càng phát triển, thì thu nhập đầu người ngày một tăng. Nhưng để mức thu nhập có thể tăng theo sự phát triển của thành phố, thì họ phải nỗ lực không ngừng mới có được. Cùng với đó đời sống con người cũng tốt hơn, họ chú trọng hơn vào đời sống tinh thần và thích những điều mới lạ. Có nhiều cách để họ thư giản sau một ngày dài làm việc vất vả, có người lựa chọn đọc một quyển sách, có người chọn xem một bộ phim mà họ yêu thích, có người lại quyết định chọn nuôi một em thú cưng. Hầu như mỗi gia đình đều sẽ có một bé thú cưng trong nhà, họ không xem chúng như một vật vô tri, vô giác mà xem chúng như người thân trong gia đình và chăm sóc cho chúng rất chu đáo và tận tình. Để có thể dùng sự đáng yêu của chúng để quên đi áp lực công việc hàng ngày. Nhưng đối với các bạn học sinh, sinh viên và các anh chị làm việc xa nhà phải ở trọ thì sẽ không có đủ không gian và thời gian để chơi đùa và chăm sóc cho chúng tốt được, vì họ còn không có thời gian để chăm sóc cho bản thân thì lấy đâu ra thời gian để chăm sóc một bé thú cưng. Với tâm lý là một người yêu thích thú cưng tôi cũng hiểu được phần nào, nên tôi quyết định lựa chọn mô hình kinh doanh cùng các bé thú cưng đáng yêu. Sau những buổi học tập và làm việc căng thẳng thì các bạn học sinh và các anh chị có đam mê về thú cưng có thể ghé quán thưởng thức ly nước mình thích, trò chuyện cùng bạn bè và nhìn các bé thú cưng chơi đùa, vuốt ve 1
  11. chúng, cũng là một cách thư giản sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng. Trên các con đường dù lớn hay nhỏ thì cũng dễ dàng tìm thấy các quán cà phê với quy mô nhỏ, lớn khác nhau. Những vấn đề nằm ở chất lượng và sản phẩm của quán. Người tiêu dùng với sự hiểu biết ngày càng cao nên yêu cầu của họ ngày càng khắt khe hơn. Vì vậy, cách bài trí của quán phải thật bắt mắt, thú cưng phải đáng yêu và phải được chăm sóc kỹ, nước uống, thức ăn phải tươi ngon và được trang trí đẹp mắt. Nhưng quan trọng là chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là một cơ sở kinh doanh với quy mô nhỏ tuy nhiên đi vào sử dụng cũng góp phần tạo ra việc làm, nhất là các bạn sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập để trang trải cho việc học. Do vốn đầu tư ban đầu còn hạn chế, mô hình kinh doanh còn hơi mới mẽ, sau khi lựa chọn nhiều địa điểm kinh doanh, đã lựa chọn được địa điểm thích hợp và xây dựng mô hình kinh doanh không quá lớn, vừa đủ với số vốn ban đầu, cả sức lực và thời gian. 1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh  Tầm nhìn: - Mang lại dịch vụ mới mẻ cho khách hàng - Tạo ra các loại thức uống ngon, hấp dẫn và chất lượng - Trở thành nơi giao lưu chia sẻ của những người yêu thú cưng và những yêu thích những thứ mới mẻ  Sứ mệnh: - Mang lại không gian giải trí, thư giãn và thoải mái cho khách hàng - Tạo nên một dịch vụ tốt nhất từ sự thân thiện, năng động của nhân viên và sự đáng yêu, quấn người của các bé thú cưng. 1.3Mục tiêu nghiên cứu 1.3.1 Mục tiêu chung: Trình bày về mô hình kinh doanh quán cà phê thú cưng trên địa bàn thành phố Cần Thơ 1.3.2 Mục tiêu cụ thể : Thông qua việc nghiên cứu phân tích thị trường để: - Nắm được tình hình kinh doanh, tâm lý khách hàng - Đánh giá rủi ro có thể gặp phải. - Năm bắc được khả năng tài chính, để đưa ra các chính sách kinh doanh hợp lý. - Nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ giải trí, thư giãn tốt nhất. 2
  12. 1.3.3 Nội dung nghiên cứu Nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng cà phê trên thị trường thành phố Cần Thơ và đưa ra các phương án kinh doanh hợp lý. 1.4 Phạm vi nghiên cứu 1.4.1 Không gian: Trên địa bàn Thành Phố Cần Thơ 1.4.2 Thời gian: Đề tài nghiên cứu chỉ tập trung vào năm 2022 1.5 Các phương pháp nghiên cứu: - Thu thập các thông tin trên các trang mạng điện tử - Tham khảo sách báo - Phương pháp phân tích SWOT 3
  13. CHƯƠNG 2 TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN KINH DOANH CÀ PHÊ THÚ CƯNG 2.1 Khái niệm và mục đích lập kế hoạch kinh doanh 2.1.1 khái niệm: Kế hoạch là việc xác định mục tiêu, đưa ra các phương pháp tiếp cận và lựa chọn phương án tốt nhất để tiếp cận mục tiêu. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn xác định việc cần làm một cách chi tiết và cụ thể nhất. Theo khoản 21 Điều 4 Luật doanh nghiệp 2020 quy định “ Kinh doanh là việc thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư và sản xuất để tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận.” Vậy hoạt động kinh doanh được hiểu là một hay một nhóm người sản xuất hoặc mua bán hàng hóa dịch vụ cho khách hàng với mục tiêu lợi nhuận. Một mô hình kinh doanh thành công là phải trải qua quá trình kinh doanh có hiệu quả, số tiền thu được phải lớn hơn số tiền đầu tư ban đầu. Lập kế hoạch kinh doanh là một bản kế hoạch được lập sẵn cho tương lai, để mô tả quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, trong một khoản thời gian nhất định. Nó giúp doanh nghiệp đánh giá được kết quả kinh doanh như thế nào và kỳ vọng phát triển trong tương lai. 2.1.2 Mục đích của việc lập kế hoạch Lập kế hoạch kinh doanh là bước đầu tiên và rất quan trọng trong quá trình thực hiện dự án kinh doanh. Nó giống như nền móng của một ngôi nhà, móng nhà càng chắc chắn thì ngôi nhà mới vững chắc được. Cũng như vậy khi bạn lập được một bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết hợp lý với thực tiễn thì đạt được hiệu quả cao hơn. Lập bảng kế hoạch kinh doanh giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu, chiến lược, thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và đưa ra được phương án kinh doanh hợp lý. Khi bảng kế hoạch được lập ra càng đầy đủ chi tiết thì việc thực hiện sẽ càng đơn giản và khả năng áp dụng thực tế càng cao. Khi lập bảng kế hoạch kinh doanh chúng ta sẽ thấy được lợi nhuận sẽ đạt được và các vấn đề mà chúng ta có thể gặp phải trong thực tế. 4
  14. 2.1.3 Lý do cần lập kế hoạch kinh doanh - Bản kế hoạch kinh doanh sẽ trả lời cho câu hỏi: + Bạn cần làm gì? + Đối tượng khách hàng của mô hình kinh doanh là ai? + Bạn sẽ phát triển kinh doanh ra sao? - Bản kế hoạch kinh doanh sẽ giúp mô hình kinh doanh của bạn: + Theo dõi được tiến độ kinh doanh + Có thể tiết kiệm được công sức và thời gian + Lập kế hoạch hoạt động phù hợp cho tương lai + Xác định được rủi ro để có thể loại trừ - Bản kế hoạch kinh doanh sẽ giúp người khác: Đưa ra quyết định xem có nên hợp tác với bạn không? 2.1.4 Mô hình kinh doanh thú cưng Mô hình kinh doanh thú cưng là mô hình kinh doanh kết hợp nuôi thêm thú cưng ngay tại quán. Để khách hàng vừa thưởng thức các loại đồ uống vừa có thể chơi đùa với thú cưng. Mô hình kinh doanh này hướng đến các thực khách yêu động vật. So với các quán cà phê khác thì đây vẩn là mô hình kinh doanh quán cà phê những quán cà phê thú cưng thì sẽ có các đặc trưng riêng của quán, đó là nơi đây xuất hiện các bé thú cưng đáng yêu. 2.2 Các hình thức kinh doanh quán cà phê phổ biến Có 8 hình thức kinh doanh quán cà phê phổ biến hiện nay như sau: - Đầu tiên phải kể đến là cà phê vỉa hè: + Còn có tên gọi khác là cà phê cóc, đây là loại hình kinh doanh phổ biến, ta có thể bắt gặp ở mỗi cung đường từ nông thôn đến thành thị, với nét giản dị, mộc mạc. + Đối tượng khách hàng khá đa dạng vì tính tiện lợi, nhanh, giá thành lại rẻ. + Với các loại nước uống cơ bản như cà phê phin, các loại nước ngọt đóng chai… - Đứng thứ 2 là cà phê mang đi: 5
  15. + Cà phê mang đi là mô hình mới được du nhập vào Việt Nam gần đây, nó khá phù hợp với cuộc hối hả của người thành phố. + Đối tượng: Là những người bận rộn và giới trẻ thích sự mới mẻ, năng động. + Với sản phẩm rất đa dạng như cà phê, nước ép, sinh tố... - Thứ 3 là cà phê thương hiệu: + Là các quán cà phê nổi tiếng, sang trọng như Starbucks, Caffe Bene, Highlands Coffee,…. + Đối tượng: Chủ yếu là những người có thu nhập cao, cần không gian thư giãn nghỉ ngơi. + Sản phẩm: Trà, cà phê, các loại nước ép, bánh ngọt… -Thứ 4 là cà phê sân vườn: + Là loại hình kinh doanh hòa hợp với thiên nhiên, quán thường có diện tích rộng, nhiều cây, hoa hoặc có các dòng suối nhỏ hay hồ nuôi cá… để tạo được cảm giác thư giãn, mát mẻ. + Đối tượng: Những người thích cà phê truyền thống, ở lứa tuổi trung niên. + Sản phẩm: Cà phê, trà, các loại nước đóng chai,… và kèm theo các món mặn. - Thứ 5 là cà phê “ Hộp” + Là nơi dành cho các bạn thích sự tĩnh lặng, riêng tư, những mô hình này thường nằm trong các chung cư cổ hay những con hẻm nhỏ không có sự ồn ào, náo nhiệt. + Đối tượng: Giới trẻ cần không gian yên tĩnh để học tập hoặc chụp ảnh. + sản phẩm: Các loại nước mang tính truyền thống không quá cầu kỳ: Cà phê, trà, nước ép. - Thứ 6 cà phê sách, thú cưng… + Đây là laoij hình kinh doanh hút khách bằng các sản phẩm giải trí kèm theo như sách hay thú cưng, không phải bằng nước uống. + Đối tượng: Những người tò mò thích sự mới lạ, những người tìm nơi để thư giãn, giải trí. Đây cũng được xem là một câu lạc bộ những người cùng chung sở thích với chủ quán. + Sản phẩm cũng tương tự cà phê sân vườn và cà phê hộp 6
  16. - Thứ 7 là cà phê văn phòng: + Là nơi mà dân văn phòng cùng hẹn hò, gặp gỡ bạn bè trong giờ nghỉ giải lao. Đa số dân văn phòng đều sẽ lựa chọn vào đây vì họ chuộng không gian máy lạnh, mát mẻ, không quá chú tâm vào mặt trang trí. + Đối tượng: là dân văn phòng có thu nhập tốt chủ yếu có nhu cầu dùng cơm trưa + Sản phẩm: Chủ yếu là thực đơn cơm phần hấp dẫn, nước giải khát, cà phê. - Thứ 8 là cà phê sân thượng: + Là loại hình cà phê nhắm vào vị trí khá đắc địa, sân thượng của các tòa nhà lớn. Quán cà phê được đặc trên cao, thường là không gian ngoài trời, chủ yếu là ở thành phố. + Đối tượng: Là người có thu nhập cao, thích không gian thoáng đãng, muốn tận hưởng và thưởng thức, ngắm nhìn thành phố từ trên cao. + Sản phẩm thường là cà phê, trà, rượu tây,… được kết hợp chung với nhà hàng. Mô hình kinh doanh mà quán hướng đến là mô hình cà phê thứ 6, mô hình cà phê thú cưng với các bé thú cưng mới lạ, đáng yêu. Với thực đơn đa dạng cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Nhân viên nhiệt tình, chu đáo tạo cho khách hàng cảm giác thư giãn, thân thiện. Với cách bày trí mới lạ, tạo nên sự khác biệt của quán. 2.3 Giới thiệu sơ lược về quán cà phê thú cưng 2.3.1 Tên quán Tên quán sẽ được lấy tên là “ Cà phê thú cưng” cho các bạn chỉ cần nhìn thấy tên quán thì sẽ xác định được là quán kinh doanh những gì. 2.3.2 Địa chỉ quán Quán sẽ nằm trên khu vực bờ hồ Bún Xáng sau lưng của đại học Cần Thơ. Là địa điểm mà các bạn sinh viên hiện nay lựa chọn đầu tiên khi chưa biết mình phải đi chơi ở đâu. - Nằm trên tuyến đường rộng, lộ 2 chiều, quán có bãi giữ xe thoải mái cho khách hàng 7
  17. - Quán nằm ở khu vực mà nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn vui chơi, giải trí, giao thông thuận tiện, dễ tìm kiếm. 2.3.3 Diện tích của quán - Quán có diện tích tầm 195 m2 với giá thuê là 12.000.000 đồng/ tháng. - Lộ giới: 5m, lề 3,5m đã nâng cấp đô thị - Kết cấu: 1 trệt, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh 2.3.4 Giờ mở cửa của quán Quán sẽ mở cửa từ 8h – 22h30 tất cả các ngày trong tuần 2.3.5 Mục tiêu cụ thể của quán ✔ Cung cấp cho khách hàng dịch vụ thư giãn tốt nhất ✔ Đạt được lợi nhuận trong năm kinh doanh đầu tiên ✔ Là địa điểm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các bạn yêu thích thú cưng ✔ Sẽ có một lượng khách hàng thân thiết nhất định trong thời gian ngắn nhất 2.4 Các sản phẩm và thú cưng của quán Tiêu chí chọn sản phẩm và thú cưng của quán: ✔ Đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. ✔ Lựa chọn cách bày trí mới lạ, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và thư giãn ✔ Lựa chọn nơi cung cấp thú cưng quy tính ✔ Chọn các loại thú cưng mới lạ, độc đáo, đáng yêu ✔ Giá cả hợp lý và phong phú cho khách hàng nhiều sự lựa chọn 2.4.1 Thực đơn của quán Quán định vị sản phẩm theo hai phương thức là giá cả và chất lượng, từ trước đến nay thì thường có câu nói “Tiền nào của nấy” giá thấp đi đôi với chất lượng sản phẩm thấp và ngược lại. Nhưng đối với quán mới thành lập sẽ chấp nhận lợi nhuận ít để có thể phục vụ sản phẩm chất lượng với giá tốt. Để có thể được nhiều khách hàng biết đến, định vị được sản phẩm trên thị trường và được nhiều khách hàng biết đến, sẽ điều chỉnh lại khi việc kinh doanh ổn định. 8
  18. Bảng 2.4.1 Thực đơn của quán Cà phê Nước trái cây Trà Các món ăn nhẹ Cà phê đen Cam vắt Trà đào Khô gà Cà phê sữa Thơm ép Trà vải Hướng dương Bạc xỉu Cà rốt ép Trà lipton Bánh plan Cacao Nước chanh Trà sữa matcha Rau câu Milo dầm Nước uống đóng Trà sữa truyền Chè dưỡng nhan chai thống Chocolate Nước dừa Hồng trà Sữa tươi Sâm dừa Trà hoa cúc Capuchino Yaourt đá Trà chanh Sũa chua milo Sâm dừa Trà lài - Một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp sảng khoái trước khi bước vào một ngày làm việc mới. - Với một cốc nước trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, có làn da tươi sáng, khỏe mạnh. - Trong thời tiết nắng nóng như thế này mọi hoạt động đều bị chậm lại vì vậy họ thường rủ nhau chọn những loại nước uống có thể giải khát, thanh nhiệt mà còn tốt cho sức khỏe vị vậy nước ép trái cây và các loại trà là một lựa chọn tuyệt vời. 2.4.2 Thú cưng Thú cưng là loài nuôi để làm cảnh, yêu thương, nâng niu và ôm ấp. Nuôi thú cưng được xem là sở thích, thú vui của chủ sở hửu. Hiệp hội Bệnh viện Động vật Hoa Kỳ cũng đã chứng minh việc thú cưng có tác động tích 9
  19. cực đến sức khỏe, thể chất và tinh thần của họ. Chúng sẽ giúp chúng ta giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, duy trì huyết áp ở mức cho phép. - Giảm cân thẳng: Việc vuốt ve, chơi đùa với các bé thú cưng là biện pháp tuyệt vời để có thể làm giảm căng thẳng. Theo nghiên cứu của trường Đại học Washington State cho thấy rằng chỉ cần bạn bỏ ra 10 phút mỗi ngày để tiếp xúc, chơi đùa với thú cưng thì có thể giúp bạn làm giảm hooc môn cortisol – loại hooc môn mà khi chúng tiết ra sẽ làm cho chúng ta căng thẳng. - Cải thiện tâm trạng: Các nhà khoa học cho thấy chỉ cần dành vài phút bên thú cung sẽ giúp não tiết ra serotonin và dopamine được gọi là hai hooc môn hạnh phúc của con người. Đây là lý do càng làm việc ở môi trường căng thẳng thì rất cần một nơi nhưng quán cà phê thú cưng để có thể cải thiện tâm trạng. - Duy trì huyết áp: Theo CDC thì chơi đùa với động vất sẽ giảm được cholesterol và ổn định được huyết áp. Theo nghiên cứu thì người thường xuyên chơi đùa với thú cưng mỗi ngày chỉ số huyết áp và nhịp tim của họ rất ổn định => Thú cưng không chỉ giúp tâm trạng của bạn tốt hơn mà còn giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy đối xử thật tốt với chúng, xem chúng như một người bạn để cuộc sống vui tươi hơn. 2.4.2.1 Thú cưng tại quán Với diện tích quán không quá lớn nên tôi hướng đến các bé thú cưng có kích thước nhỏ. Không chiếm quá nhiều diện tích của quán, giá thành phải chăng, dễ chăm sóc. Đầu tiên là thỏ kiểng một loài động vật hiền lành, các bé luôn tạo niềm vui cho mọi người bởi tính cách năng động và ngoại hình đáng yêu. - Là ứng viên sáng giá cho những bức ảnh của khách hàng và bé, với đôi mắt tròn xoe, bộ lông quyến rủ mềm mịn. - Thỏ có khả năng tự vệ sinh lông nên bé luôn sạch sẽ. - Thức ăn các rau, củ, quả dễ tìm 10
  20. Thỏ việt nam, thỏ giống nội địa có kích thước nhỏ nhưng đặc biệt linh động, nhảy nhanh, thoăn thoắt, khi trưởng thành chúng có thể đạt trung bình 5kg/con. Thỏ Việt Nam có giá thành thấp trung bình 250.000 đồng/ con. Thỏ tai cụp với trọng lượng tối đa 1.2 – 1.5kg tuy thấp bé nhưng chúng có cơ thể săn chắc và khá là nhanh nhẹn. Tuổi thọ trung bình của chúng lên đến 7 – 14 năm nếu được chăm sóc tốt. Thỏ tai cụp trung bình 1 bé tầm 1.000.000 – 1.500.000 đồng/ bé Thỏ sư tử đặc trưng của chúng là mũi hếch, đỉnh đầu và cổ đều có lông dài trông như bờm sư tử. Thỏ trường thành trọng lượng khoảng 1.5 kg dài khoảng 35 cm. Giá của thỏ sư tử tầm 2.800.000 đồng/con Sở hữu một bé nhím kiểng là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị, vì chúng dễ thương, có thể bế được. Là một thứ đáng để trải nghiệm. - Loài nhím mạnh dạng và chúng chủ động với con con người. - Chúng rất hòa đồng có thể chung sống hòa bình với các loài động vật khác. Nhím kiểng có trọng lượng từ 600 gram đến 2 kg. Chúng không có mùi hôi khó chịu như các thú cưng khác. Nhím kiểng có cái miệng nhỏ, nhọn, chân ngắn khá chậm chạp dễ thương. Nhím có mức giá trung bình 250.000 – 500.000 đồng/bé Chuột lang còn gọi là bọ ú, đây là loại thuộc bộ gặm nhấm, họ chuột lang. Vào những năm 1500 loài bọ này đã được lai tạo, chọn lọc làm thú cưng, hiện nay được mọi người trên khắp thế giới yêu thích. Với bản tính hiền lành, dễ 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2