intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Mối quan hệ giữa sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại Alba Resort & Spa của công ty cổ phần Thanh Tân

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

101
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đo lường mức độ tác động của các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng, cảm nhận giá cả đối với sự thỏa mãn của khách hàng của Alba Resort & Spa; đo lường mức độ tác động của sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng đối với lòng trung thành dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng của của Alba Resort &Spa; xác định ưu thế và hạn chế của các dịch vụ của Alba Resort & Spa từ đó đề xuất ra giải pháp nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất và nâng cao được vị thế cạnh tranh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Mối quan hệ giữa sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại Alba Resort & Spa của công ty cổ phần Thanh Tân

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Trong quaù trình thöïc hieän khoùa luaän toát nghieäp Ñaïi hoïc,<br /> ngoaøi yù thöùc traùch nhieäm, söï phaán ñaáu, noã löïc cuûa baûn thaân,<br /> toâi ñaõ nhaän ñöôïc söï giuùp ñôõ quyù baùu vaø nhieät tình töø nhieàu<br /> phía.<br /> Tröôùc heát, toâi xin chaân thaønh caûm ôn caùc Thaày coâ giaùo<br /> tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaõ trang bò nhöõng kieán thöùc boå ích<br /> cho toâi trong suoát quaù trình hoïc taäp vaø nghieân cöùu – ñoù laø haønh<br /> trang toâi mang theo suoát cuoäc ñôøi.<br /> Ñaëc bieät, toâi xin baøy toû loøng kính troïng vaø bieát ôn saâu saéc<br /> cuûa mình ñeán coâ giaùo ThS. Nguyeãn Thò Dieäu Linh, ngöôøi ñaõ taän<br /> tình höôùng daãn, ñònh höôùng, ñoùng goùp yù kieán vaø truyeàn ñaït cho<br /> toâi nhöõng kinh nghieäm quyù baùu trong vieäc nghieân cöùu ñeà taøi.<br /> Xin göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán Ban giaùm ñoác khu du<br /> lòch suoái khoaùng noùng Alba Thanh Taân (Alba Resort & Spa) cuûa<br /> coâng ty Coå phaàn Thanh Taân–Thöøa Thieân Hueá, caùc anh chò trong<br /> phoøng leã taân ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi, höôùng daãn toâi trong<br /> quaù trình thöïc taäp cuõng nhö giuùp ñôõ toâi trong quaù trình thu thaäp<br /> thoâng tin caàn thieát cho nghieân cöùu.<br /> Toâi muoán göûi lôøi caûm ôn cuûa mình ñeán gia ñình vaø ngöôøi<br /> thaân, nhöõng ngöôøi ñaõ luoân yeâu quyù, ñoäng vieân, giuùp ñôõ vaø<br /> taïo moïi ñieàu kieän toát nhaát ñeå toâi hoaøn thaønh khoùa luaän toát<br /> nghieäp naøy.<br /> Cuoái cuøng, xin göûi lôøi caûm ôn vaø lôøi chuùc toát ñeïp nhaát<br /> ñeán taát caû baïn beø cuûa toâi, nhöõng ngöôøi ñaõ luoân saùt caùnh, chia<br /> seû vaø giuùp ñôõ toâi nhöõng luùc khoù khaên, cuøng nhau gaén boù,<br /> traûi qua quaûng ñôøi sinh vieân ñaày yù nghóa.<br /> Xin chaân thaønh caûm ôn!<br /> Hueá, thaùng 05 naêm 2013<br /> Sinh vieân<br /> Trònh Thò Myõ Kim<br /> <br /> SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................<br /> DANH MỤC HÌNH VÀ BIỂU ĐỒ ........................................................................<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT...................................................<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÓM TẮT ...............................................................................................................<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................... 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.1. Lý do chọn đề tài............................................................................................ 1<br /> 1.2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................... 2<br /> 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................. 3<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu................................................................ 3<br /> 1.4.2. Phương pháp chọn mẫu ......................................................................... 4<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.4.3. Phương pháp xử lý số liệu và phân tích dữ liệu .................................... 5<br /> 1.5. Kết cấu đề tài.................................................................................................. 7<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ....................................... 8<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................ 8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .................................................................................................. 8<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về chất lượng dịch vụ........................................................... 8<br /> 1.1.2. Giá cả dịch vụ cảm nhận...................................................................... 13<br /> 1.1.3. Khái niệm sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng ................................ 14<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.4. Khái niệm về lòng trung thành thương hiệu........................................ 16<br /> <br /> 1.2. Mô hình nghiên cứu về phát triển các giải thuyết........................................ 17<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.2.1. Phương tiện hữu hình và sự thỏa mãn khách hàng.............................. 17<br /> 1.2.2. Mức độ đồng cảm và sự thỏa mãn khách hàng ................................... 17<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.2.3. Năng lực phục vụ và sự thỏa mãn khách hàng .................................... 17<br /> 1.2.4. Mức độ đáp ứng và sự thỏa khách hàng .............................................. 18<br /> 1.2.5. Sự tin cậy và sự thỏa mãn khách hàng ................................................ 18<br /> 1.2.6. Mối quan hệ giữa cảm nhận giá cả và sự thỏa mãn khách hàng ......... 18<br /> 1.2.7. Mối quan hệ giữa sự thỏa mãn khách hàng và lòng trung thành dịch vụ 19<br /> <br /> SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 1.2.8. Mô hình nghiên cứu đề nghị................................................................ 20<br /> 1.3. Xây dựng thang đo....................................................................................... 21<br /> 1.3.1. Thang đo chất lượng dịch vụ ............................................................... 21<br /> 1.3.2. Thang đo cảm nhận thỏa mãn giá cả ................................................... 22<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.3.3. Thang đo sự thỏa mãn khách hàng ...................................................... 23<br /> 1.3.4. Thang đo lòng trung thành dịch vụ...................................................... 23<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Đo lường sự trung thành dịch vụ của khách hàng gồm có 3 biến quan sát. .. 23<br /> CHƯƠNG 2:MỐI QUAN HỆ GIỮA SỰ THỎA MÃN VÀ LÒNG TRUNG<br /> THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ............ 25<br /> <br /> h<br /> <br /> TẠIALBA RESORT & SPA .............................................................................. 25<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần Thanh Tân................................................... 25<br /> 2.1.1. Giới thiệu khái quát về Công Ty Cổ Phần Thanh Tân ........................ 25<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.2. Giới thiệu về Alba Resort & Spa ......................................................... 26<br /> 2.2. Phân tích kết quả nghiên cứu ....................................................................... 29<br /> 2.2.1. Mô tả kết quả điều tra .......................................................................... 29<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.1.1. Thông tin mẫu nghiên cứu ............................................................... 29<br /> 2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá và độ tin cậy của các thang đó định lượng .. 34<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2.1. Kiểm định Cronbach Alpha đối với các thang đo............................ 34<br /> Nguồn xử lý dữ liệu spss................................................................................ 36<br /> 2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .................................................. 36<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.3. Điều chỉnh mô hình nghiên cứu từ kết quả EFA................................. 41<br /> 2.3. Kiểm định các giả thuyết và mô hình nghiên cứu ....................................... 42<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3.1. Ảnh hưởng của các thành phần thang đo đễn chất lượng dịch vụ đến sự<br /> thỏa mãn khách hàng...................................................................................... 43<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.3.2. Ảnh hưởng của sự thỏa mãn khách hàng đến lòng trung thành dịch vụ... 48<br /> 2.3.3. Mô hình kết quả. .................................................................................. 51<br /> <br /> 2.4. Phân tích sự thay đổi cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ, và<br /> giá cả.<br /> <br /> .............................................................................................................. 51<br /> <br /> 2.5. Phân tích mức độ thõa mãn và lòng trung thành của khách hàng đối với dịch<br /> vụ du lịch nghỉ dưỡng của Alba Resort & Spa ................................................... 58<br /> SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> và TRUNGTHANH ............................................................................................ 59<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ................................................. 60<br /> 3.1. Định hướng .................................................................................................. 60<br /> 3.2. Giải pháp ...................................................................................................... 60<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2.1. Đối với sự tin cậy (TINCAY).............................................................. 61<br /> 3.2.2. Đối với yếu tố giá cả (GIACA) ........................................................... 61<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.2.3. Phương tiện hữu hình (HUUHINH) .................................................... 62<br /> 3.2.4. Sự đáp ứng (DAPUNG)....................................................................... 62<br /> 3.2.5. Không gian sử dụng (KHONGGIAN)................................................. 63<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .......................................................... 64<br /> <br /> in<br /> <br /> 1. Ý nghĩa và kết luận.......................................................................................... 64<br /> 2. Kiến nghị ......................................................................................................... 65<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3. Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu tiếp theo ......................................... 65<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................... 67<br /> <br /> SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 1.1: Các khía cạnh chất lượng dịch vụ....................................................... 12<br /> Bảng 1.2: Thang đo chất lượng dịch vụ .............................................................. 21<br /> Bảng 1.3: Thang đo cảm nhận thỏa mãn giá cả. ................................................. 23<br /> Bảng 1.4: Thang đo sự thỏa mãn khách hàng. .................................................... 23<br /> Bảng 1.5: Thang đo trung thành dịch vụ............................................................. 24<br /> Bảng 2.1: Kết quả kiểm định Cronbach Alpha các thang đo.............................. 35<br /> Bảng 2.2 :KMO and Bartlett's Test ..................................................................... 38<br /> Bảng 2.3: Ma trận xoay nhân tố .......................................................................... 38<br /> Bảng 2.4: KMO and Bartlett's Test ..................................................................... 39<br /> Bảng 2.5: Kết quả EFA đối với các thang đo sự thỏa mãn khách hàng và trung<br /> thành dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng tại Alba. .................................................... 40<br /> Bảng2.6: Tóm tắt kết quả kiểm định thang đo.................................................... 40<br /> Bảng 2.7: Mối tương quan giữa biến độc lập và biến phụ thuộc........................ 44<br /> Bảng 2.8: Kết quả tóm tắt các kiểm định trong mô hình hồi quy 1.................... 44<br /> Bảng 2.9: Kết quả kiểm định ANOVA về sự phù hợp của mô hình 1 .............. 45<br /> Bảng 2.10: Các thông số của từng biến trong phương trình hồi quy thứ 1......... 46<br /> Bảng 2.11. Kiểm định đo lường đa cộng tuyến và tự tương quan của mô hình 1<br /> ............................................................................................................................. 47<br /> Bảng 2.12: Tương quan giữa biến độc lập và biến phụ thuộc ............................ 48<br /> Bảng 2.13:Kết quả tóm tắt các kiểm định trong hồi quy 2 ................................. 48<br /> Bảng 2.14: Kiểm định sự phù hợp của mô hình 2 ............................................. 49<br /> Bảng 2.15: Các thông số của từng biến trong phương trình hồi quy 2............... 49<br /> Bảng 2.16: Kiểm định đa cộng tuyến và tự tương quan của mô hình 2 ............. 50<br /> Bảng 2.17: Hệ số Beta của các nhân tố.............................................................. 51<br /> Bảng 2.18: Giá trị trung bình của chất lượng dịch vụ và cảm nhận giá. ............ 52<br /> Bảng 2.19: Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố TINCAY .............. 53<br /> Bảng 2.20: Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố GIACA ................ 54<br /> Bảng 2.21. Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố HUUHINH........... 55<br /> Bảng 2.22: Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố DAPUNG ............ 56<br /> Bảng 2.23: Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố KHONGGIAN..... 57<br /> Bảng 2.24: Giá trị trung bình của sự thỏa mãn và lòng trung thành dịch vụ...... 58<br /> <br /> SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2