intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

145
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó của nhân viên làm việc tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Quảng Bình, từ đó đề xuất giải pháp nhằm xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp và nâng cao sự gắn kết của nhân viên đối với ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình

GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> : Tổ chức thương mại Thế giới<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> VHDN<br /> <br /> : Văn hóa doanh nghiệp<br /> <br /> DN<br /> <br /> : Doanh nghiệp<br /> <br /> BIDV<br /> <br /> : Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam –<br /> <br /> : Hội Đồng Quản Trị<br /> <br /> TGĐ<br /> <br /> : Tổng giám đốc<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> : Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> BĐS<br /> <br /> : Bất động sản<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> : Đơn vị tính<br /> <br /> NXB<br /> <br /> : Nhà xuất bản<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> SVTH: Hoàng Bình Thành<br /> <br /> H<br /> <br /> Chi Nhánh Quảng Bình<br /> <br /> uế<br /> <br /> WTO<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> Hình 1: Quy trình nghiên cứu .........................................................................................3<br /> Hình 1.1 - Cấu trúc văn hóa doanh nghiệp (Edgar. H. SHEIN) ...................................11<br /> Sơ đồ 1.1: Mô hình nghiên cứu về Sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên ......17<br /> Biểu đồ 1.1: Biểu đồ vốn chủ sở hữu của một số NHTM ............................................18<br /> Biểu đồ 1.2: Biểu đồ tăng trưởng tính dụng .................................................................19<br /> <br /> uế<br /> <br /> Biểu đồ 2.1: Biểu đồ mô tả về giới tính của nhân viên .................................................29<br /> <br /> H<br /> <br /> Biểu đồ 2.2: Biểu đồ mô tả về độ tuổi của nhân viên được điều tra ............................29<br /> Biểu đồ 2.3: Biểu đồ mô tả về trình độ văn hóa của nhân viên ....................................30<br /> <br /> tế<br /> <br /> Biểu đồ 2.4: Biểu đồ mô tả về thâm niên công tác của nhân viên ...............................31<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Biểu đồ 2.5: Biểu đồ mô tả về mức thu nhập hàng tháng của nhân viên .....................31<br /> <br /> SVTH: Hoàng Bình Thành<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU BẢNG<br /> Bảng 1: Bảng phân bố tỷ lệ cỡ mẫu cần điều tra.............................................................5<br /> Bảng 2.1: Nhân sự của ngân hàng qua 3 năm 2012 - 2014 ..........................................22<br /> Bảng 2.2: Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động của Ngân hàng BIDV qua 3<br /> năm 2012 – 2014 .........................................................................................23<br /> Bảng 2.3: Tình hình lao động tại chi nhánh Quảng Bình qua 3 năm 2012-2014 .........25<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.4: Tình hình tài sản và nguồn vốn của Chi nhánh qua 3 năm 2012 - 2014 .....26<br /> Bảng 2.5: Thu nhập, chi phí và lợi nhuận của chi nhánh qua 3 năm 2012-2014 .........27<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.6: Đặc điểm của đối tượng được khảo sát ........................................................28<br /> Bảng 2.7: Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Giao tiếp trong tổ chức” .......32<br /> <br /> tế<br /> <br /> Bảng 2.8: Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Đào tạo và phát triển” ...........33<br /> Bảng 2.9: Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Phần thưởng và sự công nhận” ......33<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.10: Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Hiệu quả trong việc ra<br /> <br /> in<br /> <br /> quyết định” ..................................................................................................34<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.11: Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Chấp nhận rủi ro bởi sáng<br /> tạo và cải tiến” .............................................................................................35<br /> Bảng 2.12: Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Chấp nhận rủi ro bởi sáng<br /> <br /> họ<br /> <br /> tạo và cải tiến” sau khi loại biến .................................................................36<br /> Bảng 2.13: Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Định hướng về kế hoạch<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> tương lai” .....................................................................................................36<br /> Bảng 2.14: Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Làm việc nhóm” .................37<br /> Bảng 2.15: Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm nhân tố “Sự công bằng và nhất quán<br /> trong các chính sách quản trị” .....................................................................38<br /> <br /> Bảng 2.16: Hệ số Cronbach’s Alpha của thang đo“Sự cam kết gắn bó với tổ chức của<br /> nhân viên” ...................................................................................................39<br /> Bảng 2.17: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến độc lập .......................................40<br /> Bảng 2.18: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến độc lập lần 2 ..............................41<br /> Bảng 2.19: Bảng ma trận nhân tố đã xoay trong kết quả EFA lần 2 ............................41<br /> Bảng 2.20: Đặt tên và giải thích nhân tố ......................................................................43<br /> SVTH: Hoàng Bình Thành<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Bảng 2.21: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test sau khi EFA biến phụ thuộc ..............45<br /> Bảng 2.22: Phân tích nhân tố biến phụ thuộc ...............................................................45<br /> Bảng 2.23: Hệ số tương quan giữa các biến .................................................................48<br /> Bảng 2.24: Kiểm định mô hình hồi quy .......................................................................50<br /> Bảng 2.25: Kiểm định mô hình hồi quy sau khi loại 2 nhóm nhân tố...........................50<br /> Bảng 2.26: Đánh giá độ phù hợp của mô hình của mô hình hồi quy ...........................52<br /> Bảng 2.27: Kiểm định Anova về độ phù hợp của mô hình hồi quy ............................. 53<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.28: Kết luận các giả thuyết của các biến độc lập ............................................. 53<br /> Bảng 2.29: Kết quả kiểm định One-Sample T-Test đánh giá trung bình của nhân viên<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> về các khía cạnh của văn hóa doanh nghiệp ...............................................54<br /> <br /> SVTH: Hoàng Bình Thành<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Phần 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...............................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br /> <br /> uế<br /> <br /> Phần 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ...........................................................................9<br /> Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..........................................9<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................9<br /> 1.1.1. Các khái niệm có liên quan ...........................................................................9<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp .....................................................9<br /> 1.1.1.2. Ba cấp độ văn hóa của doanh nghiệp ....................................................10<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.1.3 Tác động của văn hóa doanh nghiệp .....................................................11<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.1.4. Các giai đoạn hình thành văn hóa doanh nghiệp...................................12<br /> 1.1.2 Các nhân tố tác động đến sự cam kết gắn bó với tổ chức ............................14<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.2.1 Các quan niệm về cam kết gắn bó với tổ chức ......................................14<br /> 1.1.2.2 Đổi mới và chấp nhận rủi ro ..................................................................14<br /> 1.1.2.3 Định hướng kết quả ...............................................................................15<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.2.4 Định hướng con người ...........................................................................15<br /> 1.1.2.5 Định hướng làm việc nhóm ...................................................................15<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.2.6 Giao tiếp trong tổ chức ..........................................................................15<br /> 1.1.2.7 Đào tạo và phát triển .............................................................................15<br /> 1.1.2.8 Khen thưởng và sự thừa nhận ................................................................16<br /> 1.1.2.9 Hiệu quả việc quyết định .......................................................................16<br /> 1.1.2.10 Định hướng kế hoạch tương lai ...........................................................16<br /> 1.1.2.11 Công bằng trong chính sách quản trị ...................................................16<br /> 1.1.3 Mối tương quan – liên hệ các mô hình ........................................................16<br /> 1.1.3.1 Mô hình SMA Shah 2012 ......................................................................16<br /> 1.1.3.2 Mô hình ZM Zain 2009 .........................................................................16<br /> 1.1.3.3 Mô hình nghiên cứu Recardo & Jolly 1997 ..........................................17<br /> 1.1.4 Mô hình đề nghị ...........................................................................................17<br /> SVTH: Hoàng Bình Thành<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2