intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

82
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận về NHTM và cạnh tranh, đánh giá hoạt động cho vay và khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay KHCN tại VCB Huế; đề tài nhằm nghiên cứu, phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay KHCN của VCB Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> --------<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG<br /> CẠNH TRANH CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> PGS.TS TRỊNH VĂN SƠN<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> BÙI VIẾT PHƯƠNG NHI<br /> Lớp: K44A TCNH<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế, 05/2014<br /> <br /> Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô giáo trong Khoa kế<br /> <br /> uế<br /> <br /> toán tài chính, trường Đại học Kinh Tế Huế, các công ty, ngân hàng đã<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> trang bị kiến thức cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường và đã tạo<br /> mọi điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, làm bài khóa luận. Đặc<br /> biệt,tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới PGS.TS Trịnh Văn Sơn<br /> đã trực tiếp hướng dẫn tận tình, giúp đỡ tôi hoàn thành bài khóa luận này.<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, cán bộ ngân hàng TMCP<br /> <br /> in<br /> <br /> Ngoại Thương Việt Nam Chi nhánh Huế, đặc biệt là các anh chị phòng khách<br /> <br /> cK<br /> <br /> hàng thể nhân đã nhiệt tình cung cấp số liệu, tài liệu, góp ý và giải đáp thắc<br /> mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi hoàn thành bài khóa luận này. Tôi<br /> cũng xin chân thành cảm ơn những khách hàng đã sẵn lòng hợp tác, cung cấp<br /> <br /> họ<br /> <br /> thông tin trong quá trình khảo sát và phỏng vấn khách hàng.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè - những người đã luôn<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> bên cạnh giúp đỡ, động viên để tôi hoàn thành bài khóa luận ngày hôm nay.<br /> Trong quá trình nghiên cứu, do hạn chế về thời gian và kinh nghiệm<br /> của sinh viên, đồng thời do mức độ phức tạp của đề tài nên bài khóa luận<br /> <br /> ng<br /> <br /> không tránh khỏi những thiếu sót.Tôi rất mong nhận được những phản hồi<br /> tích cực và sự góp ý của thầy cô giáo để bài khóa luận được hoàn thiện<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> hơn.<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Bùi Viết Phương Nhi<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi cam đoan rằng đề tài này là do chính tôi thực hiện, các số<br /> <br /> không trùng với bất kì đề tài nghiên cứu khoa học nào.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Ngày 10 tháng 05 năm 2014<br /> <br /> uế<br /> <br /> liệu thu thập và kết quả phân tích trong đề tài là trung thực, đề tài<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Bùi Viết Phương Nhi<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng nhiên cứu và phạm vi nghiên cứu ...........................................................1<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 5. Kết cấu đề tài. ...........................................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................4<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY, CHO VAY<br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN VÀ CẠNH TRANH CHO VAY KHÁCH HÀNG<br /> <br /> h<br /> <br /> CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI......................................................4<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1 Lý luận về hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại ........................................4<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại ..............................4<br /> 1.1.2 Bản chất và chức năng của hoạt động cho vay ngân hàng thương mại...........4<br /> 1.1.2.1 Bản chất của hoạt động cho vay ngân hàng thương mại...........................4<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.2.2 Chức năng của hoạt động cho vay ngân hàng thương mại .......................4<br /> 1.1.3 Vai trò của cho vay ngân hàng thương mại .....................................................5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.3.1 Đối với nền kinh tế ....................................................................................5<br /> 1.1.3.2 Đối với ngân hàng thương mại..................................................................5<br /> 1.1.3.3 Đối với khách hàng đi vay.........................................................................5<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.2 Lý luận về hoạt động cho vay cá nhân của ngân hàng thương mại...........................5<br /> 1.2.1 Khái niệm về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân.....................................5<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.2.2 Đặc điểm của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ....................................6<br /> 1.2.2.1 Quy mô mỗi khoản vay nhỏ, số lượng các khoản vay lớn ........................6<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.2.2.2 Cho vay cá nhân gây tốn kém nhiều chi phí .............................................6<br /> 1.2.2.3 Lãi suất cho thường cao hơn khách hàng doanh nghiệp ...........................6<br /> 1.2.2.4 Cho vay cá nhân thường dẫn đến các rủi ro ..............................................6<br /> <br /> 1.2.3 Phân loại cho vay khách hàng cá nhân ............................................................7<br /> 1.2.4 Vai trò của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ........................................8<br /> 1.2.4.1 Đối với khách hàng cá nhân ......................................................................8<br /> 1.2.4.2 Đối với ngân hàng .....................................................................................8<br /> <br /> 1.2.4.3 Đối với nền kinh tế ....................................................................................9<br /> 1.2.5 Quy định về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ....................................10<br /> 1.2.6 Quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại................10<br /> 1.3 Lý luận về cạnh tranh trong hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng<br /> thương mại.....................................................................................................................10<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.3.1 Khái niệm cạnh tranh trong hoạt động ngân hàng.........................................10<br /> <br /> 1.3.2 Các chỉ tiêu phản ánh khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay cá nhân<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> của ngân hàng thương mại ......................................................................................11<br /> 1.3.2.1 Chỉ tiêu định lượng..................................................................................11<br /> 1.3.2.2 Chỉ tiêu định tính.....................................................................................14<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay cá<br /> <br /> in<br /> <br /> nhân của ngân hàng thương mại .............................................................................16<br /> 1.3.3.1 Nhân tố khách quan.................................................................................17<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.3.3.2 Nhân tố chủ quan.....................................................................................19<br /> Chương 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG CẠNH<br /> <br /> họ<br /> <br /> TRANH CHO VAY CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT<br /> NAM CHI NHÁNH HUẾ .............................................................................................22<br /> 2.1 Khái quát về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Huế .............22<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển ....................................................................22<br /> 2.1.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức......................................................................................23<br /> 2.1.3 Phân tích tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh tại Vietcombank Huế 24<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.1.3.1 Nghiệp vụ huy động vốn .........................................................................24<br /> 2.1.3.2 Nghiệp vụ cho vay...................................................................................25<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.1.3.3 Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh ..................................................28<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2 Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Vietcombank Huế .............30<br /> 2.2.1 Quy trình cho vay ..........................................................................................30<br /> 2.2.2 Sản phẩm cho vay. .........................................................................................30<br /> 2.2.3 Phân tích thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại chi nhánh ..30<br /> 2.2.3.1 Doanh số cho vay khách hàng cá nhân ...................................................30<br /> 2.2.3.2 Dư nợ cho vay khách hàng cá nhân.........................................................32<br /> 2.2.3.3 Nợ xấu cho vay khách hàng cá nhân .......................................................33<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2