intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng của khách hàng thành phố Huế đối với dịch vụ internet không dây WIFI của Công ty Viễn thông FPT

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:119

63
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế đối với dịch vụ internet không dây WIFI của công ty viễn thông FPT; tìm hiểu các đánh giá của khách hàng đối với các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Internet không dây WIFI của công ty viễn thông FPT; xác định chiều hướng, đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến ý định sử dụng của khách hàng thành phố Huế đối với dịch vụ Internet không dây WIFI của công ty viễn thông FPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng của khách hàng thành phố Huế đối với dịch vụ internet không dây WIFI của Công ty Viễn thông FPT

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn........................................................................................................................i<br /> Mục lục ............................................................................................................................ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> Danh mục các chữ viết tắt ..............................................................................................vi<br /> Danh mục các sơ đồ, biểu đồ.........................................................................................vii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Danh mục các bảng biểu ..............................................................................................viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu..................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu..............................................................................3<br /> <br /> in<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu...........................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................8<br /> <br /> cK<br /> <br /> CHƯƠNG 1. CỞ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.........................8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ...........................................................................................................8<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về khách hàng và khách hàng trong ngành dịch vụ .....................8<br /> 1.1.2. Những vấn đề cơ bản về dịch vụ WIFI..........................................................8<br /> 1.1.2.1. Khái niệm về dịch vụ ...............................................................................8<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.2.2. Dịch vụ WIFI và các đặc điểm của nó .....................................................9<br /> 1.1.2.3. Khái niệm nhà cung cấp dịch vụ Internet...............................................10<br /> 1.1.3. Các mô hình lý thuyết nghiên cứu liên quan ...............................................10<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.3.1. Thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action model - TRA).......10<br /> 1.1.3.2. Mô hình hành vi có kế hoạch TPB (Theory of Planned Behaviour)......11<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.3.3. Mô hình chấp nhận công nghệ TAM .....................................................12<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.3.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng<br /> của khách hàng thành phố Huế đối với dịch vụ Internet không dây WIFI ...............13<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................16<br /> 1.2.1. Văn bản pháp lý ............................................................................................16<br /> 1.2.2. Thực trạng thị trường viễn thông Internet ....................................................17<br /> 1.2.2.1. Tại Việt Nam ..........................................................................................17<br /> 1.2.2.2. Tại Tỉnh Thừa Thiên Huế.......................................................................19<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH<br /> SỬ DỤNG CỦA KHÁCH HÀNG THÀNH PHỐ HUẾ ĐỐI VỚI DỊCH VỤ<br /> INTERNET KHÔNG DÂY WIFI CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG FPT ................20<br /> 2.1. Tổng quan về công ty viễn thông FPT ..................................................................20<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu về công ty viễn thông FPT ..........................................................20<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ................................................................21<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1.3. Lĩnh vực hoạt động .......................................................................................24<br /> 2.1.4. Sản phẩm, dịch vụ.........................................................................................24<br /> <br /> 2.2. Tổng quan về công ty viễn thông FPT miền Trung – chi nhánh Huế...................25<br /> 2.2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý và chức năng phòng ban .........................................26<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.2. Lĩnh vực hoạt động .......................................................................................27<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.3. Tình hình kinh doanh của công ty trong 3 năm 2010-2012..........................27<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.4. Tình hình nhân sự của công ty qua 3 năm 2010-2012..................................28<br /> 2.2.5. Tình hình nguồn lực tài chính của công ty qua 3 năm 2010-2012 ...............29<br /> 2.3. Kết quả nghiên cứu ...............................................................................................30<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra .................................................................................30<br /> 2.3.1.1. Cơ cấu mẫu theo giới tính ......................................................................30<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.3.1.2. Cơ cấu mẫu theo độ tuổi.........................................................................30<br /> 2.3.1.3. Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp ................................................................31<br /> 2.3.1.4. Cơ cấu mẫu theo thu nhập ......................................................................32<br /> 2.3.1.5. Cơ cấu mẫu theo trình độ văn hóa..........................................................32<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.3.1.6. Thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ WIFI.........................................33<br /> 2.3.1.7. Tần suất khách hàng sử dụng dịch vụ Internet WIFI .............................34<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3.1.8. Lý do khách hàng không lựa chọn sử dụng dịch vụ WIFI .....................35<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.3.1.9. Mục đích sử dụng dịch vụ Internet WIFI của khách hàng .....................35<br /> 2.3.1.10. Thông tin giúp khách hàng biết đến dịch vụ Internet WIFI của<br /> công ty FPT .........................................................................................................36<br /> <br /> 2.3.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo ..................................................................37<br /> 2.3.2.1. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “nhận thức dễ sử dụng” ....37<br /> 2.3.2.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “nhận thức tính hữu ích”.....37<br /> 2.3.2.3. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “chất lượng dịch vụ”.........38<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> 2.3.2.4. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “giá cả dịch vụ” ................39<br /> 2.3.2.5. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “chương trình khuyến mãi” ...39<br /> 2.3.2.6. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “thái độ”............................40<br /> 2.3.2.7. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “ý định sử dụng” ...............40<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng<br /> đến ý định sử dụng dịch vụ WIFI ...........................................................................41<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.3.3.1. Kiểm định KMO.....................................................................................41<br /> 2.3.3.2. Phân tích nhân tố khám phá ...................................................................41<br /> 2.3.4. Kiểm tra độ tin cậy của các nhân tố mới sau khi loại biến...........................46<br /> 2.3.5. Phân tích nhân tố khám phá biến “ý định sử dụng” dịch vụ WIFI của FPT..........48<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.3.5.1. Kiểm định KMO.....................................................................................48<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.3.5.2. Phân tích nhân tố khám phá ...................................................................48<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.3.6. Phân tích mô hình hồi quy nhằm đo lường mức độ ảnh hưởng của các<br /> yếu tố đến ý định dử dụng dịch vụ WIFI của khách hàng......................................49<br /> 2.3.6.1. Xem xét ma trận hệ số tương quan giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc ....49<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.3.6.2. Xây dựng mô hình..................................................................................50<br /> 2.3.6.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình ..........................................................51<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.3.6.4. Kiểm định độ phù hợp mô hình..............................................................52<br /> 2.3.6.5. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết....................................................52<br /> 2.3.7. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “nhận thức dễ sử dụng” ......................54<br /> 2.3.8. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “chương trình khuyến mãi” .................55<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.3.9. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “giá cả dịch vụ” ..................................56<br /> 2.3.10. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “ý định sử dụng”................................57<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3.11. Kiểm định tính phân phối chuẩn của biến mới...........................................58<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.3.12. Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý giữa các nhóm đối tượng<br /> đối với yếu tố “nhận thức dễ sử dụng” ...................................................................59<br /> 2.3.13. Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý giữa các nhóm đối tượng<br /> đối với yếu tố “chương trình khuyến mãi” .............................................................60<br /> 2.3.14. Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý giữa các nhóm đối tượng<br /> đối với yếu tố “giá cả dịch vụ” ...............................................................................61<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br /> <br /> v<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO Ý ĐỊNH<br /> SỬ DỤNG CỦA KHÁCH HÀNG THÀNH PHỐ HUẾ ĐỐI VỚI DỊCH VỤ<br /> INTERNET KHÔNG DÂY WIFI CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG FPT...............62<br /> 3.1. Định hướng............................................................................................................62<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2. Giải pháp ...............................................................................................................63<br /> 3.2.1. Giải pháp về sự nhận thức dễ sử dụng..........................................................63<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp về giá cả dịch vụ...........................................................................63<br /> 3.2.3. Giải pháp về chương trình khuyến mãi ........................................................64<br /> 3.2.4. Một số giải pháp khác...................................................................................66<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................69<br /> <br /> h<br /> <br /> 1. Kết luận ....................................................................................................................69<br /> <br /> in<br /> <br /> 2. Kiến nghị ..................................................................................................................71<br /> <br /> cK<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br /> <br /> vi<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> 3G<br /> <br /> Third-generation technology (Công nghệ thế hệ thứ ba)<br /> <br /> ADSL<br /> <br /> Asymmetric Digital Subscriber Line<br /> <br /> uế<br /> <br /> (Đường thuê bao kỹ thuật số không đối xứng)<br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> DNS<br /> <br /> Domain Name System (Hệ thống tên miền quốc gia)<br /> <br /> FTTC<br /> <br /> Fiber To The Curb (Internet cáp đồng)<br /> <br /> FTTH<br /> <br /> Fiber to the Home (Internet cáp quang)<br /> <br /> GTTB<br /> <br /> Giá trị trung bình<br /> <br /> GTKĐ<br /> <br /> Giá trị kiểm định<br /> <br /> IPLC<br /> <br /> International Private Leased Circuit (Kênh thuê riêng quốc tế)<br /> <br /> IPS<br /> <br /> Internet Service Provider (Nhà cung cấp Internet)<br /> <br /> iPTV<br /> <br /> Internet Protocol Television<br /> <br /> ISO<br /> <br /> International Organization for Standardization<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> MPLS<br /> <br /> Multi Protocol Label Switching (Chuyển mạch nhãn đa giao thức)<br /> The Technology Acceptance Model<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TAM<br /> <br /> họ<br /> <br /> (Tổ chức Quốc tế về tiêu chuẩn hoá)<br /> <br /> (Mô hình chấp nhập công nghệ)<br /> <br /> TPB<br /> TRA<br /> <br /> Theory of Planned Behaviour (Thuyết hành vi dự định)<br /> The Theory of Reasoned Action (Thuyết hành vi kế hoạch)<br /> Very high bit-rate DSL (Internet tốc độ cao)<br /> <br /> VNNIC<br /> <br /> Trung tâm Internet Việt Nam<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> VDSL<br /> <br /> Video on Demand (Xem video theo yêu cầu)<br /> <br /> VoIP<br /> <br /> Tr<br /> <br /> VOD<br /> <br /> Voice over Internet Protocol<br /> (Công nghệ truyền thoại qua Internet)<br /> <br /> VPN<br /> <br /> Virtual Private Network (Mạng riêng ảo)<br /> <br /> WIFI<br /> <br /> The Standard for Wireless Fidelity (Mạng Internet không dây)<br /> <br /> WiMax<br /> <br /> Worldwide Interoperability for Microwave Access<br /> (Khả năng tương tác toàn cầu với truy nhập vi ba)<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Diệu Lành<br /> <br /> vii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2