intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố trong văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó của nhân viên đang làm việc tại Công ty TNHH Bia Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

63
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tìm hiểu và phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố trong VHDN với sự cam kết gắn bó của nhân viên đang làm việc tại Công ty TNHH Bia Huế; đề xuất các giải pháp giúp Công ty TNHH Bia Huế tiếp tục xây dựng và phát triển VHDN tại vông ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố trong văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó của nhân viên đang làm việc tại Công ty TNHH Bia Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TRONG VĂN HÓA<br /> <br /> h<br /> <br /> DOANH NGHIỆP ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CAM KẾT<br /> <br /> in<br /> <br /> GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN ĐANG LÀM VIỆC TẠI<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BIA HUẾ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> HỒ THỊ BÍCH LOAN<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> <br /> SVTH: Hồ Thị Bích Loan – Lớp K43 QTKD TM<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TRONG VĂN HÓA<br /> DOANH NGHIỆP ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CAM KẾT<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN ĐANG LÀM VIỆC TẠI<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BIA HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> ng<br /> <br /> Hồ Thị Bích Loan<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Lớp: K43 QTKD TM<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Niên khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> <br /> SVTH: Hồ Thị Bích Loan – Lớp K43 QTKD TM<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.......................................................................................v<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU BẢNG .........................................................................................vi<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .......................................................... viii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................... 1<br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................ 2<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................. 2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................. 2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................... 9<br /> <br /> họ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU<br /> <br /> .............................. 9<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận .......................................................................................................................... 9<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1.Khái niệm doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp .............................................................. 9<br /> 1.1.1.1.Doanh nghiệp .....................................................................................................9<br /> 1.1.1.2.Văn hóa doanh nghiệp........................................................................................9<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.2.Vai trò của VHDN..............................................................................................................10<br /> 1.1.2.1.VHDN tạo cho mỗi thành viên hiểu được giá trị của bản thân họ đối với công ty .10<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.2.2.VHDN tạo cho tất cả mọi người trong công ty cùng chung làm việc, vượt qua<br /> những giai đoạn thử thách, những tình thế khó khăn của công ty và họ có thể làm việc<br /> <br /> Tr<br /> <br /> quên thời gian...............................................................................................................10<br /> 1.1.2.3.VHDN tạo được sự khích lệ, động lực cho mọi người và trên hết tạo nên khí<br /> thế của một tập thể chiến thắng....................................................................................11<br /> <br /> 1.1.3.Các cấp độ VHDN..............................................................................................................12<br /> 1.1.3.1.Cấp độ thứ nhất ................................................................................................12<br /> 1.1.3.2.Cấp độ thứ hai ..................................................................................................13<br /> SVTH: Hồ Thị Bích Loan – Lớp K43 QTKD TM<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> 1.1.3.3.Cấp độ thứ ba ...................................................................................................13<br /> 1.1.4.Các yếu tố tạo nên VHDN ..................................................................................14<br /> 1.1.5.Các giai đoạn hình thành VHDN ........................................................................15<br /> 1.1.5.1.Giai đoạn non trẻ..............................................................................................16<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.5.2.Giai đoạn giữa ..................................................................................................16<br /> 1.1.5.3.Giai đoạn chín muồi và nguy cơ suy thoái.......................................................17<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.1.6.Tác động của VHDN đối với sự phát triển DN ...............................................................17<br /> 1.1.6.1.Tác động tích cực của VHDN ..........................................................................17<br /> 1.1.6.2.Tác động tiêu cực của VHDN ..........................................................................18<br /> 1.1.7.Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành VHDN............................................................19<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.7.1.Văn hóa dân tộc................................................................................................19<br /> 1.1.7.2.Nhà lãnh đạo – Người tạo ra nét đặc thù của VHDN ......................................19<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.7.3.Những giá trị văn hóa học hỏi được.................................................................20<br /> 1.1.8.Các quan niệm về cam kết gắn bó với tổ chức ................................................................21<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn.....................................................................................................................22<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.2.1.Các nét đặc trưng về VHDN ở một số nước trên thế giới...................................22<br /> 1.2.2.Thực trạng VHDN ở Việt Nam hiện nay ............................................................23<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu.............................................................................................25<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ TRONG VHDN ẢNH<br /> HƯỞNG ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN ĐANG LÀM VIỆC<br /> <br /> ng<br /> <br /> TẠI CÔNG TY TNHH BIA HUẾ ............................................................... 27<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Bia Huế ..........................................................................27<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của công ty .............................................27<br /> 2.1.2. Chuẩn mực tổ chức hoạt động của công ty ........................................................28<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức.................................................................................................28<br /> 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ ......................................................................................30<br /> 2.1.2.3. Các bộ phận chức năng trực thuộc ..................................................................31<br /> 2.1.2.4. Thực trạng nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Bia Huế ................................32<br /> 2.1.3. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ......................................34<br /> 2.1.3.1. Tình hình tài sản, nguồn vốn...........................................................................34<br /> <br /> SVTH: Hồ Thị Bích Loan – Lớp K43 QTKD TM<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> 2.1.3.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ..........................................................36<br /> 2.1.4. Tình hình VHDN trong Công ty TNHH Bia Huế..............................................38<br /> 2.1.4.1. Các cấu trúc hữu hình .....................................................................................38<br /> 2.1.4.2. Những giá trị được tuyên bố ...........................................................................40<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.4.3. Quan niệm chung ............................................................................................40<br /> 2.2. Phân tích dữ liệu .................................................................................................................41<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.2.1. Mô tả về mẫu điều tra ........................................................................................41<br /> 2.2.2. Hệ số tin cậy Cronbach Alpha .............................................................................44<br /> 2.2.2.1. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Giao tiếp trong tổ chức” ..............44<br /> 2.2.2.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Đào tạo và phát triển”...............45<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.2.3. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Phần thưởng và sự công<br /> nhận” ............................................................................................................................47<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.2.4. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Hiệu quả trong việc ra<br /> quyết định” ...................................................................................................................47<br /> 2.2.2.5. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Chấp nhận rủi ro bởi sáng<br /> <br /> họ<br /> <br /> tạo và cải tiến”..............................................................................................................49<br /> 2.2.2.6. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Định hướng về kế hoạch<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> tương lai”......................................................................................................................50<br /> 2.2.2.7. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Làm việc nhóm” ...............50<br /> 2.2.2.8. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Sự công bằng và nhất<br /> <br /> ng<br /> <br /> quán trong các chính sách quản trị” .............................................................................51<br /> 2.2.2.9. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Sự cam kết gắn bó với tổ<br /> <br /> ườ<br /> <br /> chức của nhân viên” .....................................................................................................52<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA.......................................................................52<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.3.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến độc lập ........................................53<br /> 2.2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến phụ thuộc...........................................61<br /> 2.2.4. Kiểm định tương quan........................................................................................62<br /> 2.2.5. Phân tích hồi quy................................................................................................65<br /> 2.2.5.1. Xây dựng mô hình hồi quy .............................................................................65<br /> 2.2.5.2. Phân tích hồi quy đa biến ................................................................................66<br /> <br /> SVTH: Hồ Thị Bích Loan – Lớp K43 QTKD TM<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2