intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu động cơ sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Quốc Tế - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

89
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tìm hiểu thực trạng sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Quốc Tế - chi nhánh Huế; đo lường mức độ quan trọng của các yếu tố động cơ ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng; đánh giá mức độ sẵn sàng sử dụng tiếp dịch vụ IB trong tương lai; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao nhu cầu sử dụng dịch vụ IB.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu động cơ sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Quốc Tế - Chi nhánh Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> ------o0o-----Trang<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. i<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ......................................................................................... v<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, HÌNH ................................................................................. vii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT, KÝ HIỆU ......................................................viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................. 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ....................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................ 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 3<br /> 4.1. Các bước tiến hành nghiên cứu ..................................................................... 3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập số liệu ........................................................................ 5<br /> 4.3. Phương pháp chọn mẫu và điều tra ............................................................... 6<br /> 4.4. Phương pháp phân tích, xử lý số liệu ............................................................ 7<br /> 5. Bố cục của đề tài................................................................................................ 10<br /> PHẦN II – NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................ 11<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................... 11<br /> 1.1. Cơ sở lý luận................................................................................................... 11<br /> 1.1.1. Khái niệm dịch vụ ................................................................................... 11<br /> 1.1.2. Khái quát về dịch vụ ngân hàng điện tử ................................................... 11<br /> 1.1.2.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng điện tử .............................................. 11<br /> 1.1.2.2. Các loại hình dịch vụ ngân hàng điện tử ........................................... 12<br /> 1.1.3. Khái quát về động cơ người tiêu dùng ..................................................... 13<br /> 1.1.3.1. Khái niệm ......................................................................................... 13<br /> 1.1.3.2. Động cơ người tiêu dùng .................................................................. 14<br /> 1.1.4. Giới thiệu về dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng Quốc tế - CN Huế.... 14<br /> 1.1.4.1. Dịch vụ Internet Banking là gì? ........................................................ 14<br /> <br /> Sinh viên: Phan Thị Thanh Hồng<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 1.1.4.2. Tiện ích của dịch vụ Internet Banking .............................................. 14<br /> 1.2. Bình luận nghiên cứu liên quan ....................................................................... 16<br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu ........................................................................................ 17<br /> 1.3.1. Mô hình dự đoán việc chấp nhận và sử dụng công nghệ mới ................... 17<br /> 1.3.2. Đề xuất mô hình trong việc trong việc nghiên cứu động cơ sử dụng dịch vụ<br /> Internet Banking ...................................................................................... 20<br /> 1.3.3. Thang đo các thành phần chính trong mô hình ......................................... 21<br /> 1.4. Cơ sở thực tiễn của vấn đề nghiên cứu ............................................................ 22<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ĐỘNG CƠ SỬ DỤNG DỊCH VỤ<br /> INTERNET BANKING CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ - CHI NHÁNH HUẾ ......... 25<br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng Quốc tế - chi nhánh Huế .......................................... 25<br /> 2.1.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động ............................................................ 26<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận ................................... 27<br /> 2.1.3. Nguồn nhân lực ....................................................................................... 28<br /> 2.1.4. Tình hình tài sản, nguồn vốn .................................................................... 30<br /> 2.1.5. Tình hình huy động và sử dụng vốn ......................................................... 33<br /> 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh ................................................................. 35<br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu ......................................................................................... 36<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ....................................................................... 36<br /> 2.2.1.1. Đặc điểm mẫu theo giới tính ............................................................. 36<br /> 2.2.1.2. Đặc điểm mẫu theo độ tuổi ............................................................... 36<br /> 2.2.1.3. Đặc điểm mẫu theo nghề nghiệp ....................................................... 37<br /> 2.2.1.4. Đặc điểm mẫu theo thu nhập hàng tháng .......................................... 37<br /> 2.2.2. Thực trạng sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng ................. 38<br /> 2.2.2.1. Nguồn thông tin khách hàng tiếp cận dịch vụ Internet Banking ........ 38<br /> 2.2.2.2. Thời gian sử dụng dịch vụ ................................................................ 39<br /> 2.2.2.3. Mục đích sử dụng dịch vụ:................................................................ 40<br /> 2.2.3. Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng Cronbach’s Alpha ..................... 41<br /> 2.2.3.1. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Sự hữu ích”................... 41<br /> Sinh viên: Phan Thị Thanh Hồng<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 2.2.3.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Sự hiểu biết” ................. 41<br /> 2.2.3.3 Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Giảm rủi ro” .................. 42<br /> 2.2.3.4. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Ảnh hưởng của môi<br /> trường xung quanh” ........................................................................ 43<br /> 2.2.3.5. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Công việc” .................... 44<br /> 2.2.3.6. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Sự quan tâm từ phía<br /> ngân hàng” ....................................................................................... 45<br /> 2.2.3.7. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Linh động” ................... 46<br /> 2.2.3.8. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Phong cách” ................. 46<br /> 2.2.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA ............................................................. 47<br /> 2.2.4.1. Kiểm định KMO và Bartlett ............................................................. 47<br /> 2.2.4.2. Phương pháp xoay nhân tố Varimax produce.................................... 47<br /> 2.2.4.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo lần 2 ................................................. 51<br /> 2.2.5. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố động cơ sử dụng dịch vụ Internet Banking... 51<br /> 2.2.6. Mức độ sẵn sàng sử dụng tiếp dịch vụ Internet Banking của khách hàng cá<br /> nhân tại ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) – chi nhánh Huế ...................... 58<br /> 2.2.6.1. Mức độ sẵn sàng sử dụng tiếp ........................................................... 58<br /> 2.2.6.2. Lý do không sử dụng tiếp dịch vụ ..................................................... 58<br /> 2.2.6.3. Mô hình hồi quy Binary Logistic – mức sẵn sàng sử dụng tiếp dịch vụ<br /> Internet Banking............................................................................... 59<br /> 2.2.6.4. Phân tích kết quả mô hình hồi quy Binary logistic tối ưu. ................. 62<br /> 2.2.7. Kỳ vọng của khách hàng đối với dịch vụ Internet Banking ...................... 65<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO VIỆC SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET<br /> BANKING CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUỐC<br /> TẾ - CHI NHÁNH HUẾ. ......................................................................................... 66<br /> PHẦN III- KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................... 69<br /> 1. Kết luận ............................................................................................................. 69<br /> 2. Kiến nghị ........................................................................................................... 70<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................... 72<br /> <br /> Sinh viên: Phan Thị Thanh Hồng<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> ------o0o-----Trang<br /> Bảng 2.1 - Tình hình lao động tại NHTMCP Quốc Tế chi nhánh Huế giai đoạn<br /> 2010 – 2012 ........................................................................................... 29<br /> Bảng 2.2<br /> <br /> Tình hình tài sản, nguồn vốn tại ngân hàng TMCP Quốc Tế - Chi<br /> nhánh Huế qua 3 năm 2010, 2011, 2012 ................................................ 31<br /> <br /> Bảng 2.3 - Tình hình huy động và sử dụng vốn ....................................................... 33<br /> Bảng 2.4 - Mục đích sử dụng .................................................................................. 40<br /> Bảng 2.5 - Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Sự hữu ích” ........................ 41<br /> Bảng 2.6 - Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Sự hiểu biết” ...................... 41<br /> Bảng 2.8 - Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Ảnh hưởng của môi<br /> trường xung quanh” ............................................................................... 43<br /> Bảng 2.9 - Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Công việc” ......................... 44<br /> Bảng 2.10 - Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Sự quan tâm từ phía<br /> ngân hàng” ............................................................................................ 45<br /> Bảng 2.11 - Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Linh động” ......................... 46<br /> Bảng 2.12 - Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “Phong cách” ....................... 46<br /> Bảng 2.13 - Kiểm định KMO và Bartlett ................................................................... 47<br /> Bảng 2.14 - Ma trận xoay các nhân tố lần 2 .............................................................. 49<br /> Bảng 2.15 - Kiểm định độ tin cậy Cronbach's Alpha lần 2 ........................................ 51<br /> Bảng 2.16 - Kiểm định giá trị trung bình One Sample T-test mức độ đồng ý đối<br /> với từng nhân tố ..................................................................................... 51<br /> Bảng 2.17 - Kiểm định Kolmogov Sminov ............................................................... 53<br /> Bảng 2.18 - Kiểm định Mann-Whitney& Kruskal-Wallis sự khác biệt trong<br /> đánh giá của các đối tượng khách hàng khác nhau về nhân tố 1(Sự<br /> hữu ích) và 3 (Giảm rủi ro)................................................................... 54<br /> Bảng 2.19 - Giá trị Sig. của kiểm định Kruskal-Wallis sự khác biệt trong đánh<br /> giá về yếu tố “Giảm rủi ro” của các nhóm khách hàng phân theo<br /> trình độ học vấn ..................................................................................... 55<br /> Sinh viên: Phan Thị Thanh Hồng<br /> <br /> v<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> Bảng 2.20 - Kiểm định Independent Sample T-test và One Way Anova sự khác<br /> biệt trong đánh giá của khách hàng về các nhân tố ................................. 56<br /> Bảng 2.21 - Thống kê mức độ sẵn sàng sử dụng tiếp dịch vụ Internet Banking ......... 58<br /> Bảng 2.22 - Khảo sát lý do khách hàng không có ý định sử dụng dịch vụ ................. 59<br /> Bảng 2.23 - Kiểm định mối quan hệ giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc nhị phân ....... 60<br /> Bảng 2.24 - Kiểm định mối quan hệ giữa các biến định danh và biến phụ thuộc<br /> nhị phân ................................................................................................. 61<br /> Bảng 2.25 - Kiểm dịnh Chi-bình phương về độ phù hợp tổng quát ............................ 62<br /> Bảng 2.26 - Khả năng dự báo chính xác của mô hình ................................................ 63<br /> Bảng 2.27 - Kiểm định mức ý nghĩa của các hệ số hồi quy ....................................... 63<br /> Bảng 2.28 - Kỳ vọng của khách hàng đối với dịch vụ Internet Banking .................... 65<br /> <br /> Sinh viên: Phan Thị Thanh Hồng<br /> <br /> vi<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2