intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu thói quen sử dụng nhãn hàng riêng của khách hàng tại Siêu thị Big C Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

85
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xác định các nhân tố ảnh hưởng cũng như mức độ tác động của các yếu tố đó đến thói quen sử dụng nhãn hàng riêng của người dân Thừa Thiên Huế; biết được mức độ nhận biết của khách hàng về các nhãn hàng riêng của siêu thị; biết được thói quen đi mua sắm của khách hàng tại siêu thị Big C Huế;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu thói quen sử dụng nhãn hàng riêng của khách hàng tại Siêu thị Big C Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> NGHIÊN CỨU THÓI QUEN SỬ DỤNG NHÃN<br /> HÀNG RIÊNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU<br /> THỊ BIG C HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: NGUYỄN NGỌC QUYỀN Giáo viên hướng dẫn<br /> Lớp: K44 QTKDTH<br /> ThS. TRẦN HÀ UYÊN THI<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Quyền<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> Lời cảm ơn!<br /> Để khóa luận này đạt kết quả tốt đẹp, trước hết tôi xin gởi tới các thầy cô khoa<br /> Quản Trị kinh Doanh trường Đại Học Kinh Tế Huế lời chào sức khỏe, lời chào trân<br /> trọng và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự quan tâm, dạy dỗ chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy<br /> cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn, đến nay tôi đã có thể hoàn thành bài khóa luận,<br /> đề tài: “Nghiên cứu thói quen sử dụng nhãn hàng riêng của khách hàng tại siêu thị Big<br /> C Huế”.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Để có kết quả này tôi xin đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cô giáo – TS.<br /> Trần Hà Uyên Thi đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành tốt khóa luận này<br /> trong thời gian qua.<br /> <br /> Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty cùng sự giúp đỡ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> nhiệt tình của các anh chị Phòng Dịch Vụ Khách Hàng, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất<br /> trong suốt thời gian thực tập tại siêu thị Big C Huế.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Bên cạnh đó, tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến gia đình, ba mẹ đã<br /> cố gắng xoay sở bằng mọi cách để tôi có thể hoàn thành chương trình đại học, là người<br /> động viên, an ủi tôi những lúc tôi gặp khó khăn trong học tập và trong cuộc sống.<br /> Cảm ơn bạn bè, đặc biệt là những người bạn thân của tôi, những người đã cho tôi<br /> nhiều kỷ niệm thời sinh viên, là những người dạy cho tôi nhiều điều về cuộc sống, về<br /> tình bạn.<br /> Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một sinh<br /> viên thực tập khóa luận này không thể không tránh những thiếu sót, tôi rất mong nhận<br /> được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có điều kiện bổ sung, nâng cao<br /> ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Ngọc Quyền<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Quyền<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1.Lý do chọn đề tài .......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 4.1. Quy trình nghiên cứu .........................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu ............................................................................3<br /> 4.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp..............................................................3<br /> 4.2.2. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp ............................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.3. Phương pháp nghiên cứu định tính .......................................................................3<br /> 4.4. Phương pháp nghiên cứu định lượng ....................................................................4<br /> 4.4.1. Xác định kích thước mẫu ................................................................................4<br /> 4.4.2. Phương pháp chọn mẫu ..................................................................................5<br /> 4.4.3. Phương pháp xử lý số liệu ..............................................................................5<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................7<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................7<br /> 1.1.1. Người tiêu dùng ..............................................................................................7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm người tiêu dùng ..........................................................................7<br /> 1.1.1.2. Thị trường người tiêu dùng ..........................................................................7<br /> 1.1.2. Hành vi mua của người tiêu dùng ...................................................................7<br /> 1.1.2.1. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng ..................................................7<br /> 1.1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng ...................9<br /> 1.1.2.2.1. Những yếu tố trình độ văn hóa .................................................................9<br /> 1.1.2.2.2. Những yếu tố mang tính chất xã hội .......................................................10<br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Quyền<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 1.1.2.2.3. Các yếu tố mang tính chất cá nhân .........................................................11<br /> 1.1.2.2.4. Các yếu tố có tính chất tâm lý ................................................................11<br /> 1.1.2.3. Tiến trình mua của người tiêu dùng...........................................................12<br /> 1.1.3. Hành vi sau khi mua của người tiêu dùng ....................................................12<br /> 1.1.3.1. Sự tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ .................................................................13<br /> 1.1.3.2. Hành vi đối với sản phẩm đã sử dụng xong (Product disposition)............16<br /> 1.1.3.3. Đánh giá sự thỏa mãn trong tiêu dùng (Satisfaction/ Dissatisfaction) .......17<br /> 1.1.3.4. Trung thành với thương hiệu (Brand Loyalty) ..........................................19<br /> 1.1.4. Nhãn hàng riêng ............................................................................................21<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.4.1. Khái niệm...................................................................................................21<br /> 1.1.4.2. Vai trò ........................................................................................................22<br /> 1.1.4.3. Phân loại ....................................................................................................22<br /> 1.1.4.4. Tình hình thị trường nhãn hàng riêng của các siêu thị ở Việt Nam ..........23<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.5. Mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhãn hàng<br /> riêng tại siêu thị Big C Huế ....................................................................................27<br /> 1.1.5.1. Bình luận nghiên cứu liên quan .................................................................27<br /> 1.5.1.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất ......................................................................31<br /> 1.2.1.Thị trường bán lẻ ở Thừa Thiên Huế .............................................................32<br /> 1.2.2. Đối thủ của siêu thị Big C Huế .....................................................................34<br /> Chương 2: NGHIÊN CỨU THÓI QUEN SỬ DỤNG NHÃN HÀNG RIÊNG CỦA<br /> <br /> Đ<br /> <br /> KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ. .........................................................36<br /> 2.1.Tổng quan về siêu thị Big C Huế .........................................................................36<br /> 2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển .................................................................36<br /> 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, tầm nhìn của siêu thị Big C ......................................37<br /> 2.1.3.Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý.................................................................38<br /> 2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của các vị trí ..............................................................39<br /> 2.1.5. Tình tình lao động của siêu thị Big C Huế trong giai đoạn 2011-2013........44<br /> 2.1.6. Kết quả kinh doanh siêu thị Big C Huế giai đoạn 2011 – 2013 ..................45<br /> 2.2. Nghiên cứu thói quen sử dụng nhãn hàng riêng của khách hàng tại siêu thị Big<br /> C Huế. .....................................................................................................................46<br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Quyền<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ............................................................................46<br /> 2.2.1.1. Nguồn thông tin biết đến ...........................................................................46<br /> 2.2.1.2. Theo giới tính............................................................................................46<br /> 2.2.1.3. Theo độ tuổi ...............................................................................................47<br /> 2.2.1.4. Theo thu nhập ............................................................................................48<br /> 2.2.1.5. Nghề nghiệp ...............................................................................................49<br /> 2.2.2. Mô tả thói quen của khách hàng ...................................................................50<br /> 2.2.2.1. Địa điểm mua sắm hàng hóa ......................................................................50<br /> 2.2.2.2. Tần suất mua sản phẩm mang nhãn hàng riêng .........................................51<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.2.3. Lý do mua sử dụng ....................................................................................53<br /> 2.2.2.4. Nhãn hàng riêng mà khách hàng thường sử dụng .....................................53<br /> 2.2.2.5. Nguồn thông tin giúp khách hàng biết đến nhãn hàng riêng .....................54<br /> 2.2.2.6. Những sản phẩm mà khách hàng có thể mua thay thế ..............................55<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.3. Kiểm định độ tin cậy của thang đo ...............................................................56<br /> 2.2.4. Phân tích nhân tố khám phá ..........................................................................57<br /> 2.2.5. Kiểm định giá trị trung bình. .....................................................................61<br /> 2.2.6. Kiểm tra sự khác nhau trong đánh giá của các nhóm khách hàng đối với các<br /> yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua nhãn hàng riêng. ...............................62<br /> 2.2.6.1. Sự khác biệt về giới tính ............................................................................62<br /> 2.2.6.3. Kiểm định sự khác biệt về nghề nghiệp trong quyết định mua .................65<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.6.4. Kiểm định sự khác biệt về thu nhập trong quyết định mua .......................65<br /> Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG SỰ LỰA CHỌN CỦA<br /> KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI NHÃN HÀNG RIÊNG ..................................................66<br /> 3.1. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của nhãn hàng riêng của siêu thị Big<br /> C Huế .........................................................................................................................66<br /> 3.2. Một số giải pháp ..................................................................................................67<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................68<br /> 1. Kết luận ..................................................................................................................68<br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................69<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................71<br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Quyền<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2