intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu về hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội – Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:75

81
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận cơ bản về công tác xhtd nội bộ của NHTM; phân tích thực trạng công tác XHTD nội bộ KHDN tại NHTMCP Quân đội – CN Huế; đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống XHTD nội bộ KHDN tại NHTMCP Quân đội - CN Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu về hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội – Chi nhánh Huế

cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN TÀI CHÍNH<br /> <br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> NGHIÊN CỨU VỀ HỆ THỐNG XẾP HẠNG TÍN DỤNG<br /> NỘI BỘ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP<br /> CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI<br /> CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> PHAN THỊ KIỀU NHI<br /> Lớp: K44B TCNH<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> TS. HOÀNG VĂN LIÊM<br /> <br /> Khóa học 2010-2014<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận này, ngoài sự cố<br /> gắng và nỗ lực của bản thân cùng với những<br /> kiến thức đã tích lũy được, tôi xin gửi lời<br /> cảm ơn đến quý thầy cô giáo đã truyền đạt kiến<br /> thức, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập<br /> tại trường Đại học Kinh tế Huế. Đặc biệt tôi<br /> xin gửi lời cảm ơn tới Thầy giáo TS.Hoàng Văn<br /> Liêm đã trực tiếp hướng dẫn và luôn giúp đỡ<br /> tôi trong suốt thời gian tôi thực hiện khóa<br /> luận này.<br /> Tôi xin cảm ơn ban lãnh đạo, tập thể cán<br /> bộ công nhân viên Ngân hàng thương mại cổ<br /> phần Quân đội – Chi nhánh Huế đã giúp đỡ và<br /> tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong<br /> quá trình thực tập tại đây.<br /> Cuối cùng tôi xin được gửi lời cảm ơn<br /> tới gia đình cùng toàn thể bạn bè đã động<br /> viên, khích lệ tôi trong quá trình học tập<br /> và thực tập để hoàn thành khóa luận này.<br /> Tôi xin gửi lời tri ân chân thành và<br /> sâu sắc đến tất cả mọi người!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Phan Thị Kiều Nhi<br /> <br /> ng<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Tr<br /> Đ<br /> ại<br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> cK<br /> <br /> họ<br /> <br /> uế<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT..................................................................................i<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG SỐ LIỆU...............................................................................i<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ....................................................................................................... iii<br /> <br /> TÓM TẮT ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU............................................................................... v<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...............................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu .............................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................4<br /> <br /> họ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ XẾP HẠNG TÍN DỤNG NỘI BỘ TRONG<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.......................................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1. Tổng quan về xếp hạng tín dụng nội bộ ..............................................................4<br /> 1.1.1. Khái niệm xếp hạng tín dụng nội bộ........................................................ 4<br /> 1.1.2. Đối tượng xếp hạng tín dụng nội bộ ........................................................ 5<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.3. Tầm quan trọng của xếp hạng tín dụng nội bộ ......................................... 7<br /> 1.1.3. Nguyên tắc xếp hạng tín dụng nội bộ ...................................................... 9<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.4. Mô hình xếp hạng tín dụng nội bộ........................................................... 9<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.5. Phương pháp xếp hạng tín dụng theo mô hình điểm số ............................ 9<br /> 1.1.6. Quy trình xếp hạng tín dụng nội bộ ....................................................... 10<br /> 1.1.7. Các tiêu chí đánh giá công tác xếp hạng tín dụng nội bộ đối với khách<br /> hàng doanh nghiệp ........................................................................................ 11<br /> <br /> 1.2. Một số kinh nghiệm về xếp hạng tín dụng nội bộ khách hàng doanh nghiệptrên<br /> thị trường tài chính của Mỹ ......................................................................................11<br /> <br /> Phan Thị Kiều Nhi – K44B-TCNH<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> 1.2.1. Mô hình XHTD doanh nghiệp của Moody's ........................................... 11<br /> 1.2.2. Mô hình xếp hạng tín dụng doanh nghiệp của Standard&Poor’s ............ 13<br /> 1.2.3. Mô hình xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp của Fitch ............................. 14<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.4. Mô hình điểm số tín dụng doanh nghiệp của Edward I. Altman .............. 15<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG XHTD NỘI BỘ KHÁCH HÀNG DOANH<br /> NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI – CHI NHÁNH<br /> HUẾ...................................................................................................................................22<br /> 2.1. Tổng quan vềNHTMCP Quân đội – Chi nhánh Huế.........................................22<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của NHTMCP Quân đội ...................... 22<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ........... 24<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2. Chính sách tín dụng của NHTMCP Quân đội – CN Huế ..................................33<br /> 2.3. Nguyên tắc chấm điểm tín dụng của NHTMCP Quân đội – CN Huế...............33<br /> 2.4. Sử dụng kết quả tính điểm XHTD của NHTMCP Quân đội – CN Huế............34<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.5. Mô hình tính điểm XHTD khách hàng doanh nghiệp của NHTMCP Quân đội<br /> CN Huế .....................................................................................................................34<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.5.1. Cơ sở pháp lý của hệ thống XHTD nội bộ của NHTMCP Quân đội ........ 34<br /> 2.5.2. Quy trình chấm điểm và xếp hạng khách hàng doanh nghiệp của NHTMCP<br /> Quân đội - CN Huế ........................................................................................ 34<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.6. Ứng dụng kết quả chấm điểm và xếp hạng khách hàng trong việc ra quyết định<br /> cấp tín dụng và giám sát sau khi cho vay .................................................................43<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.7. Đánh giá hệ thống chỉ tiêu XHTD nội bộ khách hàng doanh nghiệp tại<br /> NHTMCP Quân đội - CN Huế .................................................................................45<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.7.1. Kết quả đạt được .................................................................................. 45<br /> 2.7.2. Những hạn chế còn tồn tại .................................................................... 49<br /> 2.7.3. Nguyên nhân của những hạn chế........................................................... 52<br /> <br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG XHTD NỘI BỘ KHÁCH HÀNG<br /> DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI – CHI<br /> NHÁNH HUẾ.....................................................................................................................54<br /> Phan Thị Kiều Nhi – K44B-TCNH<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0