intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại công ty cổ phần In và Dịch vụ Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

67
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện nhằm xác định các yếu tố văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó của nhân viên đang làm việc tại công ty cổ phần In và Dịch vụ Thừa Thiên Huế từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp góp phần nâng cao sự cam kết gắn bó của nhân viên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại công ty cổ phần In và Dịch vụ Thừa Thiên Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trong quá trình làm đề tài thực tập và hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận<br /> <br /> Ế<br /> <br /> được rất nhiều sự động viên, giúp đỡ quý báu của quý thầy cô giáo, bạn bè và người<br /> <br /> U<br /> <br /> thân.<br /> <br /> H<br /> <br /> Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường, Khoa Quản Trị<br /> Kinh Doanh, cùng toàn thể các thầy, cô giáo trường Đại học Kinh tế_ Đại học Huế,<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> đã truyền đạt những kiến thức chuyên môn quý giá và có ý nghĩa trong thời gian 4<br /> năm học vừa qua.<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo PGS.TS Nguyễn<br /> <br /> IN<br /> <br /> Khắc Hoàn đã tận tình dành nhiều thời gian, công sức trực tiếp hướng dẫn tôi trong<br /> <br /> K<br /> <br /> suốt quá trình xây dựng đề cương, nghiên cứu và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần in và<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> tình hình thực tế tại công ty.<br /> <br /> C<br /> <br /> dịch vụ Thừa Thiên Huế đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập, nắm bắt<br /> <br /> IH<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin trân trọng cảm ơn những người thân trong gia đình, toàn thể<br /> bạn bè đã quan tâm, động viên, giúp đỡ và đóng góp ý kiến chân thành, giúp tôi có thể<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> hoàn thiện tốt đề tài.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Tuy có nhiều cố gắng, nhưng do kiến thức và thời gian hạn chế nên khóa luận<br /> <br /> G<br /> <br /> không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong quý thầy, cô giáo, những người quan<br /> <br /> N<br /> <br /> tâm đến đề tài, đóng góp ý kiến để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> SVTH: Võ Thị Hiền Dịu<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên<br /> Võ Thị Hiền Dịu<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> SVTH: Võ Thị Hiền Dịu<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời Cảm Ơn ......................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... iii<br /> <br /> Ế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT.............................................................................vi<br /> <br /> U<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................... vii<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1.1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................1<br /> 1.2. Mục tiêu và đối tượng nghiên cứu........................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.3. Câu hỏi nghiên cứu...............................................................................................3<br /> 1.4. Phạm vi nghiên cứu ..............................................................................................3<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................4<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.6. Kết cấu đề tài ........................................................................................................7<br /> 1.7. Hạn chế của đề tài.................................................................................................7<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> PHẦN 2. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................8<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................8<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.1. Văn hóa doanh nghiệp ..........................................................................................8<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về văn hóa.....................................................................................8<br /> 1.1.2. Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp..............................................................9<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.3. Đặc điểm của văn hóa doanh nghiệp ...........................................................10<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.1.4. Các yếu tố tạo nên văn hóa doanh nghiệp....................................................12<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.1.5. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp đến sự phát triển của tổ chức ................14<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.2. Sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên ....................................................15<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.3. Khái quát về xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên thế giới và ở Việt Nam...............16<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.3.1. Vài nét đặc trưng về văn hóa doanh nghiệp ở các nước trên thế giới..........16<br /> 1.3.2. Thực trạng văn hóa doanh nghiệp ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay ......16<br /> <br /> 1.4. Mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và sự cam kết gắn bó với tổ chức của<br /> nhân viên ....................................................................................................................19<br /> <br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP<br /> ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN IN VÀ DỊCH VỤ THỪA THIÊN HUẾ ...........................................24<br /> SVTH: Võ Thị Hiền Dịu<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần in và dịch vụ Thừa Thiên Huế ...........................24<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty................................................24<br /> 2.1.2 Chức năng và lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh.................................25<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý ....................................................................25<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình lao động qua 3 năm 2012 -2014...................................................28<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.1.5. Tình hình tài sản, nguồn vốn của công ty giai đoạn 2012- 2014..................29<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần in và dịch vụ Thừa<br /> <br /> Thiên Huế qua 3 năm 2012- 2014 ..........................................................................33<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.2. Văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần in và dịch vụ Thừa Thiên Huế.................35<br /> 2.2.1. Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần in và dịch vụ Thừa<br /> <br /> H<br /> <br /> Thiên Huế ...............................................................................................................35<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2.2. Mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần in và dịch vụ<br /> <br /> K<br /> <br /> Thừa Thiên Huế ......................................................................................................37<br /> 2.3. Phân tích ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ<br /> <br /> C<br /> <br /> chức của nhân viên tại công ty cổ phần in và dịch vụ Thừa Thiên Huế ....................38<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.3.1. Đặc điểm đối tượng điều tra ........................................................................38<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.3.2. Kiểm định độ tin cậy thang đo .....................................................................40<br /> 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) các biến độc lập...................................43<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.3.4. Kiểm định phân phối chuẩn .........................................................................51<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.5. Xây dựng mô hình hồi quy ..........................................................................52<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.3.6. Đánh giá chung về sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên ...............59<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.3.7. Kiểm định sự khác biệt về mức độ đồng ý cam kết gắn bó với tổ chức của<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> nhân viên đối với từng nhân tố theo đặc tính cá nhân ............................................60<br /> <br /> Ư<br /> <br /> CHƯƠNG 3. MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ PHÁT<br /> TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP NHẰM NÂNG CAO SỰ CAM KẾT GẮN<br /> <br /> TR<br /> <br /> BÓ VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN IN VÀ DỊCH<br /> VỤ THỪA THIÊN HUẾ. ............................................................................................69<br /> 3.1. Định hướng .........................................................................................................69<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên dựa vào văn<br /> hóa doanh nghiệp .......................................................................................................70<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố giao tiếp trong tổ chức............................70<br /> SVTH: Võ Thị Hiền Dịu<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố làm việc nhóm ........................................71<br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố phần thưởng và sự công nhận.................72<br /> 3.2.4. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố hiệu quả trong việc ra quyết định ...........73<br /> PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................74<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO..........................................................................................76<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Võ Thị Hiền Dịu<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2