intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lập dự án kinh doanh cửa hàng bánh ngọt Make Eat To Go tại 23 Hàng Bè, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chia sẻ: Ngoc Ngoc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:10

746
lượt xem
134
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xây dựng ý tưởng kinh doanh, phân tích thị trường, kế hoạch kinh doanh và chiến lược marketing,... là những nội dung chính trong tài liệu "Lập dự án kinh doanh cửa hàng bánh ngọt Make Eat To Go tại 23 Hàng Bè, Hoàn Kiếm, Hà Nội". Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lập dự án kinh doanh cửa hàng bánh ngọt Make Eat To Go tại 23 Hàng Bè, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  1. Lậ p d ự án kinh doanh c ử a hàng bánh ng ọ t Make Eat To Go t ại 23 Hàng Bè – Hoàn Ki ế m – Hà N ộ i Ph ầ n I :M ở đ ầu Trong nh ịp s ố ng h ối h ả c ủ a cu ộ c số ng hi ệ n đ ại nh ư ngày nay, sau nh ữ ng b ậ n rộ n củ a m ột ngày làm vi ệ c, đ ã khi nào b ạ n mong mu ố n có m ộ t kho ả ng th ờ i gian dành cho riêng mình đ ể th ư giãn, đ ể làm nh ữ ng vi ệ c mà mình yêu thích, đ ể xua tan nh ữ ng m ệt m ỏi ngày th ư ờn g ? Các b ạ n mu ố n nghe nh ạ c, xem phim, đ i shopping, đ i spa, tán g ẫu v ới b ạn bè v ề nh ữ ng m ố t th ời trang m ớ i, xum v ầ y vớ i gia đ ì nh và nói v ề nh ữ ng dựđ ịn h t ư ơn g lai hay ng ồi trong m ộ t quán cà-fê và th ư ởn g th ứ c nh ữ ng cu ố n sách mà mình yêu thích? Tôi luôn dành cho mình nh ữ ng kho ả ng tr ố ng sau m ỗ i ngay dài ho ạ t đ ộn g . Tôi yêu thích r ất nhi ều th ứ và luôn c ố g ắ ng dành th ờ i gian tr ố ng c ủ a mình đ ể làm nh ữ ng vi ệc mà tôi yêu thích, cân b ằ ng l ạ i chính b ả n thân mình, t ự t ạ o cho mình nh ữ ng ni ềm vui nh ỏ bé và hài lòng v ớ i th ự c tạ i đ a ng có b ằ ng nh ữ ng ti ế ng c ư ời s ả ng khoái. Tôi thích ăn bánh ng ọt và tán g ẫ u vớ i nh ữ ng ng ư ời b ạ n, tôi thích nhâm nhi ly cà phê và ng ồi l ặng im ng ắm nhìn dòng ng ư ời đ ang n ố i đ u ôi nhau h ố i h ả trên đ ư ờ n g lúc chi ều tà qua ô c ử a kính, tôi thích ng ồ i mộ t mình ng ắ m nhìn c ả nh v ậ t đ êm th ậ t t ĩnh l ặng và c ũ ng th ật bình yên. Ph ầ n II : N ộ i dung 1. Xây d ự ng ý t ư ởn g kinh doanh. Tên c ử a hàng : C ử a hàng bánh ng ọ t Make eat To Go Slogan: Làm là ngon, ăn là thích. Đ ịa để i m kinh doanh: 23 hàng Bè- Hoàn Ki ế m- Hà N ộ i Theo tìm hi ểu thì hi ệ n nay ở ph ố hàng Bè ch ư a có c ử a hàng bánh ng ọ t nào nên s ẽ là n ơi h ứ a h ẹn r ất nhi ề u ti ề m nă ng. L ĩnh v ự c kinh doanh: d ịch v ụ , gi ả i trí,th ư giãn. V ốn d ự tính ban đ ầu : 50tri ệ u 2. S ả n ph ẩ m chính c ủ a cử a hàng.
  2. S ản ph ẩm chính mà c ử a hàng kinh doanh đ ó là bánh ng ọ t, bánh kem và bánh mì. Bên c ạnh đó thì còn có các lo ạ i đồ u ống nh ư : cà phê, trà, và các lo ạ i n ướ c ng ọ t… Công ngh ệ Máy móc , trang thi ế t bị : Máy tr ộn b ột (Máy nhào b ộ t). Máy cán b ộ t (cán cho b ột d ẻ o ra). Lò n ướ n g bánh ngang Máy đá nh kem T ủ bày bánh ng ọt Công c ụ ,d ụ ng c ụ: Bàn, gh ế ph ụ c v ụ cho khách ; Ly, đĩ a , chén, thìa, ốn g hút, c ố c mờ i n ướ c , đồ trang trí , … Kh ă n gi ấy, khay đự n g kh ă n gi ấy; Đồ dung ph ụ c v ụ trong nhà b ế p ,… Nguyên v ậ t li ệ u: Kem h ộp c ỡ l ớn v ới nhi ề u h ươ n g vị B ột mì Đườn g Đườn g isomalt dành cho ng ười ăn kiêng và béo phì. Tr ứ ng Kem,b ơ… Sữ a chua, s ữ a t ươ i, sữ a đặ c , n ướ c cố t dừ a, ca cao, si-rô t ạ o v ị ,… Các lo ại cafe hoà tan,cafe nguyên ch ấ t Nguyên v ậ t li ệ u ph ụ : ch ất t ạo màu, h ươ n g li ệ u… Ph ầ n III.Phân tích th ị tr ườ n g: Bánh kem và bánh ng ọt v ới nhi ề u h ươ n g v ị khác nhau là nhu c ầ u không th ể thi ế u củ a t ất c ả ng ườ i dân hi ện nay. Trong m ộ t bữ a ti ệ c sinh nh ậ t thì không th ể thi ế u bánh kem, và bánh ng ọ t bây gi ờ đượ c nhi ề u làm đồ ăn nh ẹ cho b ữ a sáng, vì v ậ y có th ể nói đâ y là m ột s ản ph ẩm ti ề m nă ng.. C ử a hàng s ẽ nh ữ ng đ áp ứ n g nhu c ầ u cao củ a khách hàng đặ c bi ệ t là gi ới tr ẻ , bắ t nh ịp cùng cu ộ c số ng, mà còn góp ph ầ n vào
  3. sự phát triển kinh tế xã hội. Xã hội ngày càng phát triển, con ng ười tham gia rất nhiều hoạt động, nhiều công việc để có thể đáp ứng được nhu cầu của bản thân song con người lại càng có ít thời gian để thư giãn và nghỉ ng ơi, vì v ậy m ột c ửa hàng bánh ngọt Make eat to go sẽ đáp ứng được nhu cầu thư giãn hàng ngày trong những bộn bề của cuộc sống. Do dó, nhu cầu cần có của 1 cửa hang co không gian th ư giãn h ợp lí, độc đáo, giá cả thích hợp và cách trang trí đẹp là rất cần thiết . Các quán bánh ngọt hi ện nay r ất nhiều nhưng mới chỉ có số ít là đáp ứng được đa số nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, mặt khác cửa hàng nhỏ, trang trí cửa hàng đơn giản. T ất cả nh ững điều trên cho thấy nhu cầu để thư giãn sẽ tăng, và có tương lai phát triển mạnh mẽ. 1. Nhu cầu thị trường Công nhân viên chức, giới trẻ là nhóm có nhu cầu ăn uống, giải trí, th ư giãn cao. Bạn là người rất ăn bánh ngọt,bánh kem trông chúng rất hấp d ẫn bởi màu sắc và mùi thơm của nó nhưng bạn lại không dám ăn vi bị bệnh béo phì và ti ểu đường ư? Đừng lo hãy đến với Make eat To Go tại đây bạn có thể ăn bánh ngọt, bánh kem thoải mái mà không lo ảnh hưởng đến lượng đường sẽ gia tăng trong máu. Bơỉ tại đây chúng tôi đã có loại bánh dành cho người ăn kiêng. Hàng Bè là một trong số 36phố phường của Hà Nội lại gần Hồ Gươm-nơi có rất nhiều khách nước ngoài đến tham quan. Chính vì vậy quán lại càng có kh ả năng phát triển hơn bởi đa số người phương Tây họ rất thích ăn bánh ngọt và ngồi nhâm nhi tách trà và buổi sáng và buổi chiều. 2. Phân loại nhóm khách hàng Giơí trẻ, người có thu nhập ổn định Những người ăn kiêng, béo phì Khách nước ngoài 3. Mục tiêu của quán Môi trường kinh tế ngày càng nhiều biến động, hội nhập mang lại nhiều cơ hội kinh doanh mới, những luồng văn hóa mới, nhu cầu giải trí-thư giãn của con ng ười ngay càng tăng cao, song song với nó là nhiều dịch vụ giải trí khác nhau cũng phát tri ển mạnh mẽ. Make eat To Go không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu cầu ăn uống c ủa
  4. con người mà còn đi kèm đó là những dịch vụ giải trí, thư giãn, ngh ỉ ng ơi sau nh ững giờ làm việc căng thẳng hoặc sau những giờ học mệt mỏi, những lúc chia sẻ cảm xúc vui, buồn cùng bạn bè… Đến với Make eat To Go bạn không chỉ đến để ngồi nghe nhạc thưởng thức nh ững chiếc bánh ngọt nóng hổi vừa mới ra lò và thưởng thức ly cà phê đậm đà n ữa mà To Go còn có khu vực cho bạn tự tay làm những chiếc bánh hình ng ộ ngh ĩnh đáng yêu để tặng những người thân yêu của mình. Còn gì tuyệt vời h ơn là nh ững chi ếc bánh do chính tay bạn làm phải không? Cửa hàng của chúng tôi s ẽ đáp ứng t ất cả nhu cầu đó của các bạn trẻ. Vì vậy, mục tiêu quán hướng đến đó là: – Sản phẩm phong phú, đa dạng, đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ trung, chuyên nghiệp, luôn luôn nở nụ cười với thực khách, cùng phong cách phục v ụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thật gần gũi và ấm cúng… – Cửa hàng sẽ là nơi ăn uống ,thư giãn của mọi khách hàng, là n ơi gặp gõ giao l ưu bạn bè thú vị sau những những khoảng thời gian mệt mỏi. – Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng + Lượng khách hàng tiềm năng luôn mong muốn sự thoải mái, th ư giãn sau nh ững giờ làm việc căng thẳng, giữa guồng quay của sự phát triển chóng m ặt ở Hà Nội + Khi đến với quán Make eat To Go khách hàng sẽ tận hưởng được sự tho ải mái, thư giãn, với một không gian 2tầng được thiết kế khá gần gũi, thoải mái bởi những tiếng nhạc ru dương và sự phục vụ tận tình của nhân viên. Tầng 1 để khách hàng có thể đến ngồi ăn bánh, uống trà, cafe, tầng 2 dành cho nh ững khách thích t ự tay mìnhlàm bánh. Khách hàng đến với chúng tôi sẽ được tận hưởng những hương vị bánh độc đáo mới lạ, hương vị thơm ngon. Về mục tiêu lợi nhuận, cửa hàng phấn đấu: Đạt được lợi nhuận ngay từ năm đầu hoạt động 4. Đặc điểm khách hàng Do khách hàng của chúng tôi là tất cả mọi tầng lớp t ừ những ng ười tầng l ớp thượng lưu, khách du lịch đến tầng lớp là sinh viên..mỗi người có cách sống riêng của họ có người thi thích sự sang trọng, có người thì thích sự đơn giản.Nhưng khi đến quán, điều mà họ quan tâm nhất là hình thức phục vụ và không gian có tho ải
  5. mái hay không… Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói chuy ện v ới khách hàng chúng tôi được biết khi đến đây họ còn cân nhắc những điều sau: – Không gian thoải mái không? -Bánh của cửa hàng có ngon và bắt mắt không? – Mức giá có phù hợp không? – Có phục vụ nhanh không? – Người phục vụ có nhiệt tình vui vẻ không? Khách hàng có rất nhiều nhu cầu khác nhau, vì vậy đáp ứng được tất cả nhu c ầu của họ sẽ mang lại cho quán một lợi thế cạnh tranh lớn trong môi tr ường kinh doanh thư giãn ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay. 5. Đối thủ cạnh tranh Mặc dù mở của hàng bánh ngọt có nhiều điều kiện khách quan cũng nh ư ch ủ quan thuận lợi. Hiện nay ở Hà Nội xuất hiện rất it những quán bánh ngọt mà khách hàng có thể đến và tự tay tạo ra những chiếc bánh ngọt với nhiều hình ngộ ngh ĩnh để tặng những người thân của mình. Khi bạn có chuyện buồn có th ể đến đây để tự tay mình làm bánh và thưởng thức bạn sẽ thấy đỡ buồn hơn. Nên đây sẽ là lợi th ế của chung tôi. Nhưng để thành công không phải là chuyện dễ vì không ch ỉ có c ủa hàng của mình, mà còn nhiều cửa hàng hiện nay cũng đang tham gia lĩnh v ực này nên các đối thủ cạnh tranh là rất lớn, họ cũng muốn đạt những gì họ muốn, do đó chúng tôi phải làm tốt hơn,lạ hơn,độc hơn đối thủ thì mới thu hút được khách hàng. Phần IV. Kế hoạch kinh doanh và chiến lược marketing Trên cơ sỏ phân tích mục tiêu và thông tin thu thập từ thị tr ường c ủa hàng đưa ra một số chiến lược kinh doanh như sau: – liên kết với các nhà cung cấp lớn đẻ tạo ưu thế về nguồn nguyên liệu; – Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng; – Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp;
  6. – Luôn đưa vào những sản phẩm mới với hương vị hấp dẫn, nhiều hình dạng ngộ nghính nhằm thu hút khách hàng. 1. Chiến lược giá Cửa hàng chúng tôi sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng về chủng loại v ới nhiều mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng t ừ ng ười có thu nh ập thấp đến người có thu nhập cao, từ công nhân, học sinh, sinh viên đến các doanh nhân, công nhân viên… phù hợp với mọi lứa tuổi. 2.Chiến lược chung cho cửa hàng Đối với bất kì một doanh nghiệp nào nói chung và một dự án kinh nói riêng thì marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng để doanh nghi ệp cũng nh ư một d ự án có thể thành công. Hoạt động Marketing là việc chúng ta bỏ ra chi phí v ề tài chính cũng như nguồn lực để mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc kinh doanh, hiệu qu ả đó được thể hiện như là sức cầu của người tiêu dùng sẽ tăng lên, khách hàng s ẽ bi ết đến sản phẩm dịch vụ của ta nhiều hơn, để từ đó tạo ra một hình ảnh về doanh nghiệp trong bộ nhớ của khách hàng. Khách hàng sẽ ngh ĩ đến s ản ph ẩm d ịch v ụ của doanh nghiệp mình khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch v ụ c ủa ta. Nh ư v ậy chiến lược chung Marketing là một hệ thống những chính sách và các biện pháp nhằm triển khai và phối hợp những mũi nhọn marketing để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Để có một chiến lược marketing đạt hiệu quả cao thì việc đầu tiên ta phải hoạch định chiến lược marketing một cách cụ thể rõ ràng và khoa học phù hợp với mục tiêu của dự án cũng như mục tiêu chiến l ược mà doanh nghiệp hay cửa hàng đã đề ra. Chiến lược marketing của cửa hàng bao gồm những nội dung sau: Hình thức quảng cáo: + Phát tờ rơi quảng cáo tại các trường ĐH, trung học, các công ty và người trung niên ở khu vực xung quanh đó. (600 tờ rơi phát trong tháng đầu, sau đó có th ể cân nhắc phát thêm hay không). Mỗi tờ rơi giảm 10% cho 1 ly, nh ưng không c ộng g ộp với nhau. + Quảng cáo thông qua các hình thức chủ yếu treo băng rôn ở các tuy ến đường chính.Trong ngày đầu tiên khai trương khách hàng đến sẽ được ăn th ử bánh c ủa
  7. cửa hàng và tuần đầu khai trương khách hàng sẽ được giảm giá 50% trong này đầu và 30% trong các ngày tiếp theo cho tất cả các sản phẩm. 3. Xây dựng kế hoạch kinh doanh a) Xác định kế hoạch bán hàng : Bán bánh ngọt bánh kem,cà phê , trà và các loại nước giải khát khác -Sáng: phục vụ khoảng từ 40 người -Trưa: phục vụ khoảng 20 người -Tối:phục vụ khoảng 50 người +Mặt hàng phục vụ: bánh ngọt,bánh kem cà phê, trà , các loại n ước gi ải khát khác +Gía bán: Bánh ngọt tùy loại có giá từ:10.000- 40.000VND/cái Bánh kem tùy loại có giá:100.000-250.000VND/cái Cà phê: 25.000VND/ly Trà:20.000/ly Bán trung bình cho 1người/ngày là 60.000. Một ngày kho ảng 110ng ười 60.000*110=6.600.000 Trung bình 1ngaỳ bán được khoảng 10 chiếc bánh kem:10*150.000=1.500.000 Doanh thu 1tháng là:8.100.000*30=243.000.000 b) Xác định kế hoạch mua hàng Kế hoạch mua lương thực, thực phẩm và đồ uống: mua cà phê 3kg/tuần với giá 45.000VND/kg, cafê hòa tan 5hộp/tuần giá 42.000VND/hộp ,mua s ữa v ới giá 30.000VND/l với 30l/tuần, hương liệu 4kg/tuần với giá 30.0000VND/kg, đường 30kg/1tuần với giá 16.000VND/kg, trà 2kg/tuần với giá 20.000VND/kg, b ột mì 20kg/tuần với giá 15.000VND/kg, kem 3kg/tuần 200.000VND/kg,kem t ươi 2hộp, 150.000VND/hộp, dầu ô liu 1chai/tuần 50.000chai,hương liệu th ực ph ẩm 5lọ/tu ần
  8. với giá 10.000VND/ lọ,bơ 2kg/tuần với giá 150.000VND/1kg, n ước ngọt 2thùng v ới giá 150.000VND/1thùng Tổng chi phí cho 1tuần là 3.755.000VND c) Kế hoạch lao động Kế hoạch lao động thể hiện số lượng lao động cần sử dụng và từng loại lao động phù hợp với kế hoạch kinh doanh. Chúng ta cần chia ca làm theo đúng gi ờ lao động của mỗi người:7 tiếng/ngày. Quán cà phê sẽ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 22 giờ t ối, nên chúng ta sẽ chia làm 2 ca: Ca 1: từ 7 giờ sáng đến 14 gi ờ chiều, Ca 2 : t ừ 14 gi ờ chiều đến 22 giờ tối. Bảng lương nhân viên hàng tháng. Chức vụ Số lượng Lương ( triệu đồng/ tháng) Thành tiền (triệu đồng) NV làm bánh 2 3 6 NV thu ngân 2 2.5 5 NV phục vụ 4 2 8 Tổng 8 7.5 19 4. Hiệu quả hoạt động tài chính dự kiến. BẢNG TÍNH CHI PHÍ ĐẦU TƯ BAN ĐẦU ĐVT: 1000 đồng. STT Chi tiêu Số lượng ĐVT Giá Thành tiền 1 Lò nướng 1 Chiếc 12.000 12.000 2 Máy đánh kem 1 Chiếc 2.000 2.000 3 Máy trộn bột 1 Chiếc 2.000 2.000 4 Tủ lạnh 2 Chiếc 2.500 5000 5 Quạt 4 Chiếc 200 800 6 Bàn bar, thu ngân 1 Chiếc 1.500 1.500 7 Máy tính 1 Bộ 7.000 7.000 8 Đèn,điện,.. 1 Lần 2.000 2.000 9 Ly 40 Chiếc 15 600 10 Thìa 50 Chiếc 1.5 75 11 khay 10 Chiếc 9 90 12 Bàn 20 Chiếc 100 2.000 13 Ghế 40 Chiếc 30 1.200 14 Đĩa 40 Chiếc 5 200
  9. 15 Điều hòa 2 Chiếc 2.500 5.000 Tổng 41.465 BẢNG CHI PHÍ HÀNG THÁNG ĐVT: 1000 đồng. STT Chi phí Thành tiền 1 Chi phí mua nguyên vật liệu 1tháng 15.020 2 Khấu hao TSCĐ (1 tháng) 2.000 Chi phí thuê mặt bằng (1 tháng) 10.000 3 4 Tiền điện, nước hàng tháng 1.500 5 Chi phí trả lương người lao động 19.000 6 Chi phí khác 1.000 Tổng 48.520 Tổng lợi nhuận thu được: Lợi nhuận = doanh thu- chi phí = 243.000.000-48.520.000 =194.480.000 Phần V. Đánh giá và kết luận 1. Hiệu quả về mặt kinh tế xã hội Đây là một của hàng kinh doanh với quy mô nhỏ vì vậy ảnh hưởng của nó t ơi mặt kinh tế xã hội là rất nhỏ, tuy nhiên cũng có thể kể ra một số hiệu quả mà nó mang lại như sau: – Tăng thu nhập cho quốc dân – Đóng góp vào việc gia tăng ngân sách – Một cửa hàng đẹp sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp chung của phố phường
  10. – Giúp con người có nơi thư giãn nghỉ ngơi, có giá tr ị cao v ề m ặt tinh th ần. 2. Những rủi ro có thể gặp Rủi ro là yếu tố luôn tồn tại trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh , và trong quá trình thực hiên dự án xây dựng của Make eat To Go cũng không ngoại l ệ.Những r ủi ro có thể xảy ra trong quá trình xây dựng và triển khai dự án: – Cạnh tranh trong lĩnh vực này là rất cao, đòi hỏi chủ quán ph ải năng động, thích nghi kịp thời với mọi nhu cầu thay đổi của khách hàng, đua ra chiến lược canh trạnh thích hợp. – Do đặt của hàng ở nơi trung tâm nên chi phí kinh doanh cao, c ần tìm m ọi cách để tiết kiệm chi phí. – Giá cả thị trường luôn biến động, cần đề xuát các biện pháp đối phó kịp th ời. Kết luận Tuy rằng trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bánh ng ọt n ổi ti ếng và ra đời lâu như: bánh ngọt Thu Hương, goody bakery 302 Bach Mai Hà N ội, bánh ng ọt Pháp Anh Hòa…nhưng Make eat To Go sẽ tự tin rằng trong t ương lai nh ất định s ẽ được nhiều người biết đến và phát triển hơn các cửa hàng bánh đó.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2