intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lí quá trình đào tạo theo tín chỉ ở Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Khetien Khetien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:226

67
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án hướng đến mục tiêu nghiên cứu hệ thống quản lí quá trình Đào tạo theo tín chỉ theo cách tiếp cận trách nhiệm, nhiệm vụ của từng chủ thể, dựa trên những vị trí công việc đã được phân cấp, phân nhiệm; Luận án tiến hành đề xuất các giải pháp quản lí, nhằm đáp ứng yêu cầu của Đào tạo theo tín chỉ và định hướng phát triển các trường thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lí quá trình đào tạo theo tín chỉ ở Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> CAO THỊ CHÂU THỦY<br /> <br /> QUẢN LÍ QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO THEO TÍN CHỈ<br /> Ở ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> CAO THỊ CHÂU THỦY<br /> <br /> QUẢN LÍ QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO THEO TÍN CHỈ<br /> Ở ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN LÍ GIÁO DỤC<br /> Mã số : 62 14 01 14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: - GS.TS. Nguyễn Hữu Châu<br /> - PGS. TS. Vương Thanh Hương<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> Có được sự trưởng thành hơn trong hoạt động giáo dục, đào tạo và<br /> nghiên cứu khoa học từ việc hoàn thành luận án này, tôi xin bày tỏ lời tri ân sâu<br /> sắc đến: Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trung tâm Đào tạo và<br /> Bồi dưỡng, Thầy, Cô, cán bộ hỗ trợ hoạt động đào tạo - những người đã tổ chức<br /> đào tạo, truyền thụ, chia sẻ những tri thức khoa học và các kinh nghiệm quý báu<br /> cho tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Tôi xin cảm ơn tới giảng viên, cán bộ viên chức khoa Giáo dục trường<br /> Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, cùng với gia<br /> đình, người thân và các học viên nghiên cứu sinh khóa 2012 chuyên ngành Quản<br /> lí giáo dục đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, cũng như động viên tinh thần giúp<br /> tôi thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tôi bày tỏ lòng kính trọng và sự biết ơn sâu sắc đến GS. TS.<br /> Nguyễn Hữu Châu và PGS.TS. Vương Thanh Hương - người Thầy, Cô có tâm<br /> sáng của nhà khoa học, nhà giáo đã hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong quá trình<br /> nghiên cứu; Qua đó tôi học được tinh thần làm việc khoa học và có được sự<br /> vững vàng hơn trong nghề giáo.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Cao Thị Châu Thủy<br /> <br /> 1<br /> <br /> Lời cam đoan<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đề tài luận án tiến sĩ “Quản lí quá trình đào tạo theo<br /> tín chỉ ở Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh” là công trình nghiên cứu<br /> của riêng tôi, dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Nguyễn Hữu Châu và PGS.TS.<br /> Vương Thanh Hương. Những thông tin trích dẫn được ghi rõ nguồn gốc cụ thể,<br /> các kết quả nghiên cứu trong luận án chưa từng được công bố trong bất kỳ công<br /> trình nghiên cứu nào khác.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì đã cam đoan ở trên.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Cao Thị Châu Thủy<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> DANH MỤC CÁC TỪ, CỤM TỪ VIẾT TẮT............................................................ 9<br /> MỞ ĐẦU ..........................................................................................................................10<br /> 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .............................................................................................10<br /> 2. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ......................................................12<br /> 2.1. Mục đích nghiên cứu.......................................................................................... 12<br /> 2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 12<br /> 3. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ...............................................13<br /> 4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU ........................................................................................13<br /> 4.1. Phạm vi về đối tượng nghiên cứu và khảo sát ................................................. 13<br /> 4.2. Giới hạn nội dung nghiên cứu: ......................................................................... 13<br /> 5. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU ........................................................................................13<br /> 6. GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU................................................................................14<br /> 7. NHỮNG LUẬN ĐIỂM BẢO VỆ.............................................................................14<br /> 8. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...........................................................................15<br /> 8.1. Cách tiếp cận cơ bản để tiến hành nghiên cứu ............................................... 15<br /> 8.1.1. Tiếp cận hệ thống ...................................................................................... 15<br /> 8.1.2. Tiếp cận lịch sử/logic ................................................................................ 15<br /> 8.1.3. Tiếp cận so sánh ........................................................................................ 15<br /> 8.2. Các phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 15<br /> 8.2.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu .............................................................. 15<br /> 8.2.2. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi ....................................................... 15<br /> 8.2.3. Phương pháp phỏng vấn sâu ..................................................................... 16<br /> 8.2.4. Phương pháp nghiên cứu sản phẩm giáo dục........................................... 16<br /> 8.2.5. Phương pháp chuyên gia........................................................................... 16<br /> 8.2.6. Phương pháp xử lý thông tin ..................................................................... 16<br /> 9. NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN ÁN.................................................................16<br /> 10. CẤU TRÚC LUẬN ÁN ...........................................................................................17<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2