intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn: Hoạch đinh chiêń lược marketing cho goí cước Big Save cuả Beeline taị Viợ̀t Nam giai đoaṇ 2012 – 2017

Chia sẻ: Khoong Khong | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:77

124
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đang nỗ lực đáng kể nhằm hiện đại hóa và mở rộng hạ tầng viễn thông của mình. Được sự hỗ trợ của Bộ Bưu chính Viễn Thông Việt Nam, Việt Nam có cơ hội tiếp cận các cải tiến mới nhất của các nhà cung cấp và các công ty điều hành viễn thông quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn nhất, và qua đó vươn ra khu vực và xa hơn nữa....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn: Hoạch đinh chiêń lược marketing cho goí cước Big Save cuả Beeline taị Viợ̀t Nam giai đoaṇ 2012 – 2017

  1. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi Luận văn Hoạch đinh chiêń lược marketing cho gói cước Big Save của Beeline tại Việt Nam giai đoaṇ 2012 – 2017 im đ u 1|Page
  2. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi Là ột tro g hữ g ề i h tế phát triể h h hất hu vực Đô g N Á, Việt N đ g ỗ lực đá g ể hằ hiệ đại hó và ở rộ g hạ tầ g vi thô g củ ì h Được sự hỗ trợ củ Bộ Bưu chí h Vi Thô g Việt N , Việt N có cơ hội tiếp cậ các cải tiế ới hất củ các hà cu g cấp và các cô g ty điều hà h vi thô g quốc tế có tầ ả h hưở g lớ hất, và qu đó vươ r hu vực và x hơ ữ Th trườ g vi thô g Việt đ g là ột ả h đất àu ỡ để các do h ghiệp tro g ước và quốc tế h i thác Đối với các do h ghiệp tro g gà h thô g ti di độ g ói chu g và cô g ty thô g ti di độ g Gtel với thươ g hiệu Beeli e nói riêng thì đây là hữ g cơ hội đi è thách thức… Hiệ y hu cầu th trườ g thô g ti di độ g cò rất lớ Tuy hiê , tro g ề i h tế th trườ g hô g thể hô g trá h hỏi việc cạ h tr h với các do h ghiệp cù g gà h Do vậy, để đả bảo già h thắ g lợi tro g cạ h tr h thì việc hoà thiệ chất lượ g d ch vụ cu g cấp cho hách hà g ột cách tốt hất, hoà hảo hất, h h hất đó là ột cô g việc hó h Xuất phát từ vấ đề trê , ch g tôi chọ đề tài: “ N – 2017” Xi cá ơ thầy hướ g d – thạc s Nguy V Thi đ gi p đỡ tậ tì h tro g suốt quá trì h thực hiệ đề tài củ hó 2|Page
  3. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi Contents CHƯƠNG I: Ý UẬN CHUNG VỀ MARKETING VÀ CHIẾN ƯỢC MARKETING. .................................................................................................... 5 I Nh ng v n đ c n v mar ting ...................................................... 5 1 Khái niệm mar ting ............................................................................ 5 2. Phân loại mar ting .............................................................................. 6 2.1- M uyề ố y ổ ể : ................................... 6 2.2- M ệ : .............................................................................. 6 3. Các chức năng của mar ting ............................................................... 7 II Chi n lược mar ting v s c n thi t ph i x y ng chi n lược marketing .................................................................................................... 8 1 Khái niện chi n lược mar ting ............................................................ 8 2 S c n thi t v vai trò của chi n lược Mar ting .................................. 8 2.1- ự ầ p ả xây dự . ................................ 8 ò .......................................................... 9 2.2- 3 Một số chi n lược mar ting điển hình ............................................... 10 3.1- C M ị ê ị . ............ 10 3.2- Kiểu chi n lược từ s ph n tích ma trận thị ph n tăng trư ng. ....... 12 III Nội ung v quy trình x y ng chi n lược mar ting ................. 12 1 Ph n tích môi trư ng Marketing. ........................................................ 13 1.1- Mô ă xã ộ . ................................................................ 13 1.2- Mô í ị, p áp uậ . ......................................................... 14 1.3- Mô àô ệ. ....................................................... 14 1.4- Mô . ...................................................................... 14 1.5- Mô ị ý, s á . ............................................................... 15 2 Ph n tích nhu c u hách h ng v h nh vi mua sắm của họ ............... 15 2.1- N u ầu á à . .................................................................. 15 2.2- P â í à u á à . ............................................ 16 3 Xác định mục tiêu v nguồn l c của Công ty ...................................... 17 3.1- Xá ị ụ êu Cô y. .......................................................... 17 3.2- N uồ ự Cô y. ...................................................................... 18 4 Ph n tích đối thủ cạnh tranh ............................................................... 19 5 Ph n tích điểm mạnh điểm y u, c hội nguy c -(phân tích SWOT).... 20 5.1- P â í ể ( s). ...................................................... 20 5.2- P â í ể y u (W ss s). ...................................................... 21 3|Page
  4. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi 5.3- P â í ơộ d ệp (Opp u s). .................... 22 5.4- P â í uy ơ (T s). .............................................................. 23 5.5- Cá p -W-O-T. ................................................ 23 5.6- ự pổ p bố y u ố WOT. ....................................... 24 6 Ph n đoạn thị trư ng v l a chọn thị trư ng trọng điểm của Công ty 24 6.1- P â ị . ........................................................................ 24 6.2- Lự ọị ọ ể . ........................................................ 25 7 Mục tiêu Mar ting của Công ty ........................................................ 27 8 Xác định vị trí v s hác iệt của oanh nghiệp ................................ 28 9 X y ng chi n lược Mar ting mix hướng tới thị trư ng trọng điểm 28 9.1- ả p ẩ . .......................................................................................... 29 9.2- G á sả p ẩ , à . ............................................................. 30 9.3- P â p ố à ị ể . ....................................................................... 31 9.4- Xú ỗ p. ............................................................................... 32 CHƯƠNG II: HO CH NH CHIẾN ƯỢC MARKETING CHO G I CƯ C IG SAVE C A EE INE T I VI T NAM GIAI O N 2 12 – 2017. ................................................................................................................... 34 I Giới thiệu lin .................................................................................. 34 1. T ng quan: ....................................................................................... 34 2. Sứ mệnh............................................................................................ 35 3. Mục tiêu v t m nhìn ..................................................................... 35 4. Hoạt động ........................................................................................ 36 II Hiện trạng mar ting .......................................................................... 36 1. Tình hình thị trư ng ....................................................................... 36 2. Tình hình s n ph m ....................................................................... 37 3 Tình hình cạnh tranh ............................................................................ 39 4. Tình hình ph n phối ....................................................................... 42 5. Tình hình phủ sóng ......................................................................... 43 III Ph n tích môi trư ng v Swot ........................................................... 43 1. Ph n tích c c u ng nh .................................................................. 43 2. Ph n tích môi trư ng ên trong: ................................................... 51 IV Mục tiêu mar ting ............................................................................ 54 1. Mục tiêu đ ra năm 2 12 ................................................................ 54 2. Mục tiêu đạt được cho đên năm 2 17 ........................................... 54 V Chi n lược mar ting ......................................................................... 54 4|Page
  5. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi 1. Ph n h c thị trư ng ..................................................................... 54 ng đánh giá mức độ h p ẫn v th mạnh của công ty trong 2. các h c thị trư ng:............................................................................... 57 a chọn thị trư ng mục tiêu: ....................................................... 65 3. ịnh vị thư ng hiệu trên thị trư ng ............................................. 65 4. 5. Chi n lược Mar ting: ................................................................... 69 VI Chư ng trình h nh động ................................................................... 71 1. Chính sách s n ph m ( Pro uct ): ................................................. 71 2. Chính sách giá (Price) ..................................................................... 75 3. Chính sách x c ti n c động (Promotion): ................................... 78 4. Chính sách ph n phối (Plac ): ....................................................... 79 5. D i n inh phí v inh phí c động trong năm 2 12 .............. 82 6. D tính inh phí ph n phối năm 2 1 -2017: ............................... 83 VII D i n l i lỗ - Ngân sách: ............................................................... 84 VIII Kiểm tra v đánh giá chi n lược: ................................................... 85 CHƯƠNG I: Ý UẬN CHUNG VỀ MARKETING VÀ CHIẾN ƯỢC MARKETING. I. Nh ng v n đ c n v mar ting 1. Khái niệm marketing. Có rất hiều hái iệ hác h u về M r eti g, tuỳ thuộc vào hoà cả h thực tế và hậ thức hác h u à gười t có hữ g cách đ h gh M r eti g hác h u Sự hác h u hô g chỉ ở ức độ chi tiết à cò phả á h ở ội du g àó chứ đự g Như g i cũ g cô g hậ rằ g M r eti g r đời là hằ hỗ trợ có hiệu quả cho hoạt độ g thươ g ại, bá hà g và tiêu thụ sả phẩ Trải qu hiều gi i đoạ , thuật gữ M r eti g được đề cập đế hư M r eti g bá hà g, M r eti g bộ phậ Ngày y, dưới á h sá g củ ho học ỹ thuật, trì h độ tổ chức quả lý và với trì h độ tiê tiế củ ề cô g ghiệp hiệ đại, M r eti g cô g ty h y M r eti g hiệ đại r đời Theo qu điể ới ày, hoạt độ g M r eti g 5|Page
  6. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi đ có bước phát triể ạ h cả về lượ g và chất, giải thích ột cách đ g đắ hơ ý gh à ó chứ đự g T có thể đ h gh M r eti g hư s u: “Marketing là quá trình thực hiện các hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức thông qua việc đoán trước các nhu cầu của khách hàng hoặc người tiêu thụ để điều khiển các dòng hàng hóa dịch vụ thoả mãn các nhu cầu từ nhà sản xuất tới các khách hàng hoặc người tiêu thụ”(Theo E J McC rthy) Và để ứ g dụ g M r eti g hiệ đại vào l h vực thươ g ại củ các tổ chức i h tế, có thể chấp hậ hái iệ M r eti g thươ g ại: “Marketing thương mại là quá trình tổ chức, quản lý và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ có hiệu quả nhất sản phẩm của một tổ chức trên cơ sở thoả mãn một cách tốt nhất nhu cầu của nhà sản xuất, nhà thương mại và người tiêu thụ” 2 Ph n loại marketing. T có thể phâ loại M r eti g theo h i loại s u: 2.1- M uyề ố y ổ ể: Toà bộ hoạt độ g r eti g chỉ di r trê th trườ g tro g hâu lưu thô g Hoạt độ g đầu tiê củ M r eti g là là việc với th trườ g và việc tiếp theo củ ó trê các ê h lưu thô g Như vậy, về thực chất M r eti g cổ điể chỉ ch trọ g đế việc tiêu thụ h h chó g hữ g hà g hó , d ch vụ sả xuất r và hô g ch trọ g đế khách hàng. Tro g điều iệ cạ h tr h g y gắt hơ ếu chỉ qu tâ đế hâu tiêu thụ thì chư đủ à cò cầ qu tâ đế tí h đồ g bộ củ cả hệ thố g Việc th y thế M r eti g cổ điể bằ g lý thuyết M r eti g hác là điều tất yếu 2.2- M ệ : Sự r đời củ r eti g hiệ đại đ góp phầ to lớ vào việc hắc phục tì h trạ g hủ g hoả g thừ và th c đẩy ho học, ỹ thuật phát triể M r eti g hiệ đại đ ch trọ g đế hách hà g hơ , coi th trườ g là hâu qu trọ g hất củ quá trì h tái sả xuất hà g hó và hách hà g và hu cầu củ họ đó g v i trò quyết đ h Mặt hác do ch ý đế tí h đồ g bộ củ cả hệ thố g ê các bộ phậ , đơ v đều tập tru g tạo lê sức ạ h tổ g hợp đáp ứ g tốt hất hu cầu hách hà g Mục tiêu củ 6|Page
  7. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi M r eti g là tối đ hoá lợi huậ hư g đó là ục tiêu tổ g thể, dài hạ cò biểu hiệ tro g gắ hạ lại là sự thoả thật tốt hu cầu hách hà g 3 Các chức năng của marketing. * Làm thích ứng sản phẩm với nhu cầu khách hàng. Thô g qu việc ghiê cứu th trườ g các thô g ti về hách hà g và các yếu tố ả h hưở g đế hà h vi u h y quyết đ h u củ hách hà g, các hà sả xuất i h do h đ tạo r hữ g sả phẩ , hà g hó là hài lò g hách hà g g y cả hữ g gười hó tí h hất Nhu cầu củ hách hà g gày y th y đổi hiều so với trước i , ếu trước i hu cầu củ gười tiêu dù g chỉ là vật phẩ là thoả hu cầu thiết yếu, si h lý thì y goài yếu tố trê hà g hó cò phải thoả hu cầu c o hơ hư hu cầu tự thể hiệ , tâ li h, trì h độ iế thức, cấp bậc Thực hiệ chuỗi hoạt độ g củ ì h M r eti g có thể thâu tó , phối hợp các hoạt độ g củ bộ phậ ỹ thuật, tiêu chuẩ hó sả phẩ , sả xuất, ghiê cứu th trườ g các xí ghiệp sả xuất b o gói, h hiệu hằ ục tiêu chu g là là tg tí h hấp d củ sả phẩ trê th trườ g, thoả tốt hu cầu củ gười tiêu dù g * Chức năng phân phối. Chức g phâ phối b o gồ tất cả các hoạt độ g hằ tổ chức sự vậ độ g tối ưu sả phẩ hà g hó từ hi ó ết th c quá trì h sả xuất cho đế hi ó được gi o cho hữ g cử hà g bá lẻ hoặc gi o trực tiếp cho gười tiêu dù g Thô g qu chức g ày, hữ g gười tiêu thụ tru g gi có hả g tốt sẽ được phát triể Ngoài r ó cò hướ g d hách hà g về các thủ tục ý liê qu đế quá trì h u hà g, tổ chức các tổ vậ tải chuyê dụ g, hệ thố g ho b i dự trữ bảo quả hà g hó Đặc biệt, chức g phâ phối tro g M r eti g có thể phát hiệ r sự trì trệ, ách tắc củ ê h phâ phối có thể xảy r tro g quá trì h phâ phối * Chức năng tiêu thụ hàng hóa. Chức g ày thâu tó thà h h i hoạt độ g lớ : iể soát giá cả và các ghiệp vụ bá hà g, ghệ thuật bá hà g * Các hoạt động yểm trợ. Thô g qu việc hỗ trợ cho hách hà g, M r eti g gi p do h ghiệp thoả tốt hơ hu cầu hách hà g và là cô g cụ cạ h tr h hiệu quả hi à việc tối ưu hó chi phí d đế việc hó có thể cạ h tr h bằ g giá Các hoạt độ g yể trợ có thể ể 7|Page
  8. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi đế hư quả g cáo, huyế ại, th gi hội trợ, triể l và hiều hoạt độ g d ch vụ khách hàng khác. II. Chi n lược mar ting v s c n thi t ph i x y ng chi n lược mar ting 1 Khái niện chi n lược marketing. Để tiế hà h i h do h có hiệu quả, t g hả g cạ h tr h và tối ưu hó lợi huậ , Cô g ty cầ tiế hà h h i thác thô g ti về hu cầu gười th tiêu dù g đối với sả phẩ củ ì h đ g i h do h và các đối thủ hiệ có và tiề g trê th trườ g C cứ vào lượ g thô g ti đ thu thập ở trê Cô g ty tiế hà h phâ đoạ th trườ g, lự chọ th trườ g trọ g điể và sử dụ g phối hợp các cô g cụ M r eti g Bằ g việc thiết lập chiế lược M r eti g các hoạt độ g M r eti g củ Cô g ty được thực hiệ theo ột quy trì h có hướ g đích cụ thể phù hợp với hữ g đặc điể th trườ g củ Cô g ty Chiế lược M r eti g củ Cô g ty có thể được hiểu hư s u: “Chiến lược là hệ thống luận điểm logic, hợp lý làm căn cứ chỉ đạo một đơn vịtổ chức tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ Marketing của mình. Nó bao gồm các chiến lược cụ thể đối với các thị trường mục tiêu, đối với phức hệ Marketing và mức chi phí cho Marketing” (- theo Philip Kotler.) Cũ g có thể đ h gh chiế lược M r eti g thực chất là M r eti g ix và th trườ g trọ g điể (theo M r eti g thươ g ại): “Chiến lược là sự kết hợp đồng bộ mang tính hệ thống giữa Marketing hỗn hợp và thị trường trọng điểm. Các tham số Marketing hỗn hợp được xây dựng và hướng tới một nhóm khách hàng (thị trường trọng điểm) cụ thể.” M r eti g hỗ hợp h y M r eti g ix ở đây là ột tập hợp các biế số à Cô g ty có thể iể soát và quả lý được Nó được sử dụ g để cố gắ g đạt tới hữ g tác độ g và gây được hữ g ả h hưở g có lợi cho hách hà g ục tiêu Các bộ phậ cấu thà h củ M r eti g hỗ hợp được biết đế hư là: chiế lược sả phẩ , chiế lược giá cả, chiế lược phâ phối và chiế lược x c tiế 2 S c n thi t v vai trò của chi n lược Mar ting 2.1- ự ầ p ả xây dự . Để tồ tại và phát triể , ọi do h ghiệp cầ đặt cho ìh ột ục tiêu và cố gắ g để đạt được ục tiêu đó Khi việc quả lý và điều hà h cô g việc dự trê hữ g 8|Page
  9. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi i h ghiệ , trực giác và sự hô go hô g thể đả bảo sự thà h cô g củ do h ghiệp thì việc lập ế hoạch chiế lược cho toà bộ các hoạt độ g củ do h ghiệp là điều cầ thiết Kế hoạch chiế lược sẽ gi p cho do h ghiệp thấy rõ hơ ục tiêu cầ vươ tới củ ì h và chỉ đạo sự phối hợp các hoạt độ g hoà hảo hơ Đồ g thời ế hoạch chiế lược cũ g gi p cho hà quả tr suy gh có hệ thố g hữ g vấ đề i h do h hằ đe lại hữ g chuyể biế tốt đẹp hơ Nằ tro g chiế lược chu g củ do h ghiệp, chiế lược M r eti g thể hiệ sự cố gắ g củ Cô g ty hằ đạt tới ột v trí og uố xét trê v thế cạ h tr h và sự biế độ g củ ôi trườ g i h do h Chỉ hi lập được chiế lược M r eti g thì Cô g ty ới có thể thực hiệ ột cách đồ g bộ các hoạt độ g M r eti g bắt đầu từ việc tì hiểu và hậ biết các yếu tố ôi trườ g bê goài, đá h giá hữ g điều iệ hác bê tro g củ Cô g ty để từ đó có hữ g chí h sách về sả phẩ , giá cả, phâ phối và x c tiế hằ đạt tới ục tiêu đ đ h sẵ Với ý gh đó việc xây dự g chiế lược M r eti g thực sự là cô g việc qu trọ g cầ thiết cầ phải là đối với ỗi do h ghiệp Đây là cô g việc đầu tiê để xây dự g ột chươ g trì h M r eti g củ do h ghiệp và là cơ sở để tổ chức và thực hiệ các hoạt độ g hác tro g quả tr do h ghiệp ói chu g và quả tr Marketing nói riêng. ò . 2.2- Chiế lược M r eti g và M r eti g hỗ hợp là hoạt độ g hết sức qu trọ g tro g hoạt độ g i h do h củ do h ghiệp đặc biệt là do h ghiệp thươ g ại, chiế lược M r eti g gi p do h ghiệp tì iế hữ g thô g ti hữu ích về th trườ g, có điều iệ ở rộ g th trườ g và t g quy ô i h do h Các cô g cụ M r eti g gi p do h ghiệp chiế l h th trườ g t g th phầ , đẩy h h tốc độ tiêu thụ bằ g cách â g c o hả g cạ h tr h và là thoả hu cầu hách hà g Nhờ có chiế lược M r eti g các hoạt độ g củ do h ghiệp được thực hiệ ột cách đồ g bộ, do h ghiệp sẽ tiếp cậ với th trườ g tiề g, chi h phục và lôi éo hách hà g và có thể ói rằ g chiế lược M r eti g là cầu ối gi p do h ghiệp gầ hơ với th trườ g Quả tr chiế lược M r eti g sẽ gi p do h ghiệp hiểu rõ ục đích và hướ g đi à cụ thể là việc xây dự g các chiế lược M r eti g ix cho th trườ g ục tiêu 9|Page
  10. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi Chí h điều ày gắ ết ọi cá hâ , ọi bộ phậ bê tro g tổ chức cù g đò g tâ hiệp lực để đạt ục đích chu g Hoạch đ h chiế lược M r eti g gi p do h ghiệp ắ vữ g cơ hội, guy cơ, hiểu rõ điể ạ điể yếu củ ì h trê cơ sở đó có hả g đối phó với hữ g biế độ g củ th trườ g và có được chiế lược thích hợp V i trò củ chiế lược M r eti g chỉ có thể đạt được ếu do h ghiệp xây dự g ột ế hoạch chiế lược M r eti g hợp lý, tức là có sự gắ ết chặt chẽ củ chiế lược M r eti g ix, củ ọi bộ phậ cá hâ hướ g về th trườ g ục tiêu đ lự chọ Xây dự g chiế lược M r eti g đ g hướ g tạo điều iệ thuậ lợi thực hiệ tốt hiệ vụ i h do h 3 Một số chi n lược mar ting điển hình Có hiều cách tiếp cậ hác h u hi phâ loại các iểu chiế lược Marketing củ Cô g ty dưới hữ g hoà cả h hác h u Dưới đây là ột số chiế lược M r eti g điể hì h 3.1- C M ị ê ị . Trê th trườ g tro g ột gi i đoạ hất đ h với trì h độ ỹ ghệ hất đ h hình thà h ột số h g ắ v i trò là: gười đứ g đầu th trườ g, là h g thách thức th trườ g, các h g đi theo h y h g ép góc Đối với ỗi ột loại h g có thể hì h thà h ê ột số chiế lược riê g biệt hư s u: Với các hãng dẫn đầu thị trường, họ phải bảo vệ th phầ hiệ tại củ ìh hoặc là t g th phầ củ ì h, phải phò g thủ tích cực trước hữ g tấ cô g củ các h g hác đặc biệt là hữ g h g thách thức th trườ g Các chiế lược phò g thủ được sử dụ g hư: + Phò g thủ v thế, đây là chiế lược h y được sử dụ g hằ duy trì v trí củ ì h bằ g tất cả hữ g ỗ lực M r eti g ix và bằ g các guồ lực bê tro g củ hãng. + Phò g thủ ạ sườ là ột iểu chiế lược hác àh gd đầu th trườ g có thể lự chọ hi tập tru g vào việc bảo vệ hữ g điể yếu có thể về hệ thố g phâ phối h y ức giá c o Ngoài r h g có thể sử dụ g ột số chiế lược hác tùy thuộc vào điều iệ củ ì h cũ g hư ức độ cạ h tr h trê th trườ g hư chiế lược hạ thủ trước, 10 | P a g e
  11. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi chiế lược phò g thủ bằ g phả cô g, chiế lược phò g thủ cơ độ g, chiế lược co cụ Với các hãng thách thức thị trường, họ là hữ g h g có hữ g ưu thế hất đ h về hả g tài chí h, ỹ thuật Vì vậy các h g ày thườ g áp dụ g hữ g chiế lược M r eti g thể hiệ tư thế tấ cô g các đối thủ cạ h tr h Các chiế lược thườ g được lự chọ là: + Chiế lược tấ cô g trực diệ : Đây là iểu chiế lược ạh ẽ hất hư g đòi hỏi chi phí c o hất Theo chiế lược ày các h g thách thức th trườ g triể hi tất cả các hoạt độ g M r eti g có thể để tấ cô g đối thủ + Chiế lược tấ cô g ạ sườ , đòi hỏi h g phải tì r điể yếu củ đối thủ cạ h tr h + Chiế lược tấ cô g đườ g vò g, là chiế lược cạ h tr h giá tiếp trá h được sự đối đầu giữ các h g với đối thủ cạ h tr h Cách thức thể hiệ củ chiế lược ày là đ dạ g hó sả phẩ , th gi vào hiều đoạ th trườ g hoặc sự đầu tư hảy vọt về cô g ghệ Với các hãng đi theo, họ phải trá h sự đối đầu trực tiếp củ các đối thủ cạ h tr h là các h g d đầu th trườ g Các chiế lược áp dụ g phổ biế là: + Chiế lược theo sát, theo chiế lược ày các h g đi theo cố gắ g bá sát các h gd đầu cà g hiều cà g tốt hư g hô g tạo r sự ghi gờ, để ý từ các h g d đầu + Chiế lược theo s u có hoả cách, thực hiệ theo s u hư g có ột số khác biệt bằ g ột số sự th y đổi về th trườ g, sả phẩ , phâ phối, giá cả + Chiế lược theo s u có chọ lọc, chiế lược ày tập tru g vào ột số đoạ th trườ g có hả g thu lợi huậ c o Với các hãng nép góc. Các h g ép góc là các h g hỏ có v i trò lấp chỗ trố g trê th trườ g H g theo đuổi chiế lược ày phải xác đ h hữ g hoả g trố g có thể thoả với các yêu cầu hư quy ô đủ lớ và có thể đe lại lợi huậ ; có tiề g t g trưở g đá g ể; các h g cạ h tr h hô g biết hoặc bỏ rơi; phù hợp với hả g củ h g 11 | P a g e
  12. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi 3.2- Kiểu chi n lược từ s ph n tích ma trận thị ph n tăng trư ng. M trậ th phầ - tỷ lệ t g trưở g thể hiệ ột tổ chức hoặc ột đơ v ih do h ằ ở v trí ào tro g ối qu hệ giữ th phầ và tốc độ t g trưở g Tùy theo v trí củ các h g trê trậ à có thể có hữ g chiế lược hất đ h hư: + Chiế lược xây dự g, chiế lược ày thườ g áp dụ g với các đơ v ih do h có tỷ lệ t g trưở g c o hư g th phầ lại tươ g đối thấp + Chiế lược duy trì, chiế lược gặt hái g y Các đơ v có tỷ lệ t g trưở g c o, hoặc há c o hư g có th phầ lớ có thể áp dụ g chiế lược ày + Chiế lược loại bỏ, được áp dụ g với các đơ v i h do h có tỷ lệ t g trưở g thấp và th phầ tươ g đối hẹp III. Nội ung v quy trình x y ng chi n lược mar ting Dưới đây là quy trì h xây dự g chiế lược i h do h được các do h ghiệp sử dụ g há phổ biế ơ ồ . Quá ì xây dự M . Nhu cầu và hành vi của khách hàng. Phân đoạn Sản phẩm Giá cả thị trường S Thị trường Mục tiêu, mục Mục tiêu W nguồn lực tiêu Marketing O Công ty T Xúc tiến Phân phối Vị trí và sự Đối thủ cạnh khác biệt của tranh hiện tại, tiến Công ty tương lai Môi trường Marketing 12 | P a g e
  13. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi 1 Ph n tích môi trư ng Mar ting Tất cả các tổ chức đều hoạt độ g tro g ột ôi trườ g hất đ h Có gh là các tổ chức đều b b o bọc bởi và phải đối đầu với hữ g lực lượ g bê goài Nhà quả lý hô g thể điều chỉ h sự tồ tại hách qu củ hữ g lực lượ g ôi trườ g bê goài hư g ch g có lại có tác độ g và gây ả h hưở g tới thái độ hách hà g và sự phát triể hỗ hợp M r eti g có hiệu quả củ do h ghiệp Cô g việc củ hà quả tr M r eti g là phát hiệ và phâ tích ột cách xác đá g các biế số hô g thể iể soát được đó để là cơ sở hoạch đ h M r eti g ix cho phù hợp Như vậy ôi trườ g M r eti g là tổ g hợp các yếu tố, các lực lượ g bê tro g và bê goài do h ghiệp có ả h hưở g tích cực hoặc tiêu cực đế hoạt độ g M r eti g củ do h ghiệp Phâ tích ôi trườ g M r eti g là gi p do h ghiệp thấy được các ả h hưở g củ ôi trườ g, dự đoá sự tác độ g củ ch g và đư r các quyết sách M r eti g thích ghi với các tác độ g đó. Môi trườ g M r eti g b o gồ hữ g yếu tố s u: 1.1- Mô ă xã ộ . Hoạt độ g M r eti g dưới hì h thức ày h y hì h thức hác đều tro g phạ vi x hội và từ g x hội lại có ột ề v hó hướ g d cuộc số g hà g gày củ ó V hó là tất cả ọi thứ gắ liề với xu thế hà h vi cơ bả củ co gười từ l c được si h r , lớ lê Nhữ g yếu tố củ ôi trườ g v hó phâ tích ở đây chỉ tập tru g vào hệ thố g giá tr , qu iệ về iề ti , truyề thố g và các chuẩ ực hà h vi, đây là các yếu tố có ả h hưở g đế việc hì h thà h và đặc điể củ th trườ g tiêu thụ Khi phâ tích ôi trườ g v hó cho phép do h ghiệp có thể hiểu biết ở hữ g ức độ hác h u về đối tượ g phục vụ củ ì h Tiêu thức thườ g ghiê cứu đó là: + Dâ số h y số gười hiệ hữu trê th trườ g Thô g qu tiêu thức ày cho phép do h ghiệp xác đ h được quy ô củ hu cầu và tí h đ dạ g củ hu cầu + Xu hướ g vậ độ g củ dâ số hư tỷ lệ si h, tử, độ tuổi tru g bì h và các lớp già trẻ Nắ được xu hướ g vậ độ g củ dâ số có thể đá h giá được dạ g củ hu cầu và sả phẩ để đáp ứ g hu cầu đó + Sự d ch chuyể củ dâ cư và xu hướ g vậ độ g + Thu hập và phâ bố thu hập củ gười tiêu thụ Yếu tố ày liê qu đế sự thoả hu cầu theo hả g tài chí h. 13 | P a g e
  14. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi + Nghề ghiệp tầ g lớp x hội + Dâ tộc, chủ g tộc, sắc tộc và tô giáo 1.2- Mô í ị, p áp uậ . Môi trườ g chí h tr b o gồ các đườ g lối, chí h sách củ chí h phủ, cấu tr c chí h tr , hệ thố g quả lý hà h chí h và ôi trườ g luật pháp b o gồ các bộ luật và sự thể hiệ củ các quy đ h, có thể cả trở hoặc tạo điều iệ thuậ lợi cho các hoạt độ g M r eti g Các yếu tố thuộc ôi trườ g ày chi phối ạh ẽ sự hì h thà h cơ hội thươ g ại và hả g thực hiệ ục tiêu củ bất ỳ do h ghiệp ào Phâ tích ôi trườ g chí h tr , pháp luật gi p do h ghiệp thích ứ g tốt hơ với hữ g th y đổi có lợi hoặc bất lợi củ điều iệ chí h tr cũ g hư ức độ hoà thiệ và thực thi pháp luật tro g ề i h tế Các yếu tố củ ôi trườ g chí h tr pháp luật có thể ể đế hư: + Qu điể , ục tiêu đ h hướ g phát triể x hội và ề i h tế + Chươ g trì h, ế hoạch triể h i thực hiệ các qu điể , ục tiêu củ Chí h phủ và hả g điều hà h củ Chí h phủ + Mức độ ổ đ h chí h tr , x hội + Hệ thố g luật pháp với ức độ hoà thiệ củ ó và hiệu lực thực thi pháp luật tro g đời số g i h tế, x hội 1.3- Mô àô ệ. Ả h hưở g củ các yếu tố thuộc ôi trườ g i h tế và cô g ghệ đế hoạt độ g i h do h củ do h ghiệp là rất lớ Các yếu tố thuộc ôi trườ g ày quy đ h cách thức do h ghiệp và toà bộ ề i h tế tro g việc sử dụ g tiề g củ ì h và qu đó cũ g tạo r cơ hội i h do h cho từ g do h ghiệp Xu hướ g vậ độ g và bất cứ sự th y đổi ào củ các yếu tố thuộc ôi trườ g ày đều tạo r hoặc thu hẹp cơ hội i h do h củ do h ghiệp ở hữ g ức độ hác h u và thậ chí d đế yêu cầu th y đổi ục tiêu chiế lược i h do h củ do h ghiệp 1.4- Mô . Cạ h tr h được xác đ h là độ g lực th c đẩy sự phát triể củ ề i h tế th trườ g với guyê tắc i hoà thiệ hơ , thoả hu cầu tốt hơ và hiệu quả hơ 14 | P a g e
  15. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi gười đó sẽ thắ g, sẽ tồ tại và phát triể Tro g điều iệ cạ h tr h gày cà g g y gắt hơ buộc các do h ghiệp phải vươ lê vượt qu đối thủ củ ì h Điều iệ để cạ h tr h và các thà h phầ th gi vào quá trì h hoạt độ g i h do h để vượt lê phí trước tạo r ôi trườ g cạ h tr h tro g ê i h tế Các do h ghiệp cầ xác đ h cho ìh ột chiế lược cạ h tr h hoà hảo, chiế lược cạ h tr h cầ phả á h được các yếu tố ả h hưở g củ ôi trườ g cạ h tr h b o qu h do h ghiệp Phâ tích ôi trườ g cạ h tr h là hết sức qu trọ g, coi thườ g đối thủ, coi thườ g các điều iệ , yếu tố tro g ôi trườ g cạ h tr h d đế thất bại là điều hô g thể tr h hỏi 1.5- Mô ị ý, s á. Th gi vào quá trì h xác đ h cơ hội và hả g h i thác cơ hội i h do h cò có các yếu tố thuộc ôi trườ g đ lý, si h thái Các yếu tố đ lý si h thái từ lâu đ được ghiê cứu xe xét để có ết luậ về cách thức và hiệu quả i h do h Các yếu tố ôi trườ g si h thái hô g chỉ liê qu đế vấ phát triể bề vữ g củ ột quốc gi à cò liê qu lớ đế hả g phát triể bề vữ g củ từ g do h ghiệp Các yếu tố thườ g ghiê cứu b o gồ : v trí đ lý, hí hậu thời tiết, tí h chất ù vụ, các vấ đề câ bằ g si h thái và ô hi ôi trườ g 2 Ph n tích nhu c u hách h ng v h nh vi mua sắm của họ Bước tiếp theo tro g quá trì h xây dự g chiế lược M r eti g là Cô g ty cầ phải tiế hà h phâ tích hu cầu hách hà g và hà h vi u sắ củ họ 2.1- N u ầu á à. Nhu cầu hà chứ b ức độ đó là: hu cầu tự hiê , hu cầu og uố và hu cầu có hả g th h toá Tro g đó, hu cầu tự hiê phả á h sự cầ thiết củ co gười về ột vật phẩ ào đó, hu cầu ày được hì h thà h do trạ g thái ý thức thiếu hụt về ột vật phẩ , d ch vụ cho tiêu dù g Mỗi gười có ột trạ g thái ý thức hác h u, tuỳ thuộc vào hu cầu si h lý, ôi trườ g gi o tiếp x hội và chí h bả thâ gười đó Cò hu cầu og uố là hu cầu tự hiê củ co gười hư g phù hợp với trì h độ v hó và tí h cách cá hâ Mỗi gười có ột trì h độ v hó và tí h cách hác h u ê hu cầu og uố có dạ g đặc thù hác h u 15 | P a g e
  16. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi Tuy nhiê việc ghiê cứu hu cầu hách hà g là hằ xác đ h xe sả phẩ củ ì h có phù hợp với gười tiêu dù g hô g cả về yếu tố x hội, cá hâ và tì h hì h tài chí h Vì vậy, hà quả tr phải ghiê cứu hu cầu có hả g th h toá đây là hu cầu tự hiê và og uố phù hợp với hả g u củ hách hà g Việc ghiê cứu hu cầu hách hà g đó g v i trò qu trọ g tro g việc xây dự g ế hoạch sả xuất, i h do h ói chu g và ế hoạch, chiế lược M r eti g ói riê g C cứ vào việc phâ tích, tì hiểu và phát hiệ hu cầu hách hà g các hà quả tr M r eti g có thể thiết lập được chiế lược M r eti g và tổ chức thực hiệ các hoạt độ g M r eti g s o cho ọi ỗ lực củ tất cả các bộ phậ tro g Cô g ty đều hướ g về hách hà g, đả bảo rằ g sả phẩ bá r phù hợp với th hiếu và hả g tài chí h củ gười tiêu dù g, là cho gười tiêu dù g thoả ở ức độ c o hất có thể đạt được 2.2- P â í à u á à. Hà h vi u hà g củ hách hà g vô cù g đ dạ g và pho g ph , ỗi gười có ột hu cầu u sắ riê g và vì thế hà h vi u sắ củ hách hà g hô g hề giố g h u Việc phâ loại hách hà g thà h các hó hác h u là cô g việc vô cù g cầ thiết cho do h ghiệp Nhậ biết và đư r các phươ g á thích hợp với hà h vi u sắ củ hách hà g gi p do h ghiệp tiếp cậ gầ hơ với hách hà g và hờ đó à thoả tốt hơ hu cầu củ họ Có hiều cách phâ loại hách hà g hác h u h u hư g đối với do h ghiệp thươ g ại gười t thườ g phâ hách hà g theo h i hó cơ bả Khách hà g là gười tiêu thụ tru g gi và hách hà g là gười tiêu thụ cuối cù g Dưới đây là bả g so sá h giữ h i hó hách hà g củ do h ghiệp: ả : sá á à d ệp. Chỉ tiêu Nhóm khách hàng là Nhóm khách hàng là ngư i tiêu thụ trung gian ngư i tiêu thụ cuối cùng 16 | P a g e
  17. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi Người tiêu thụ tru g gi Người tiêu thụ cuối cù g là là tất cả hữ g hách hà g tất cả hữ g hách hà g thực thực hiệ hà h vi u hà g để hiệ hà h vi u hà g hằ 1 Khái niệm thoả hu cầu củ ột tổ thoả hu cầu cá hâ hoặc chức chứ hô g phải củ cá gi đì h củ họ hâ họ + Mu hà g để thoả hoạt + Mu hà g để thoả ghiê độ g củ tổ chức cứu cá hâ + Nhu cầu gười tiêu thụ tru g + Có số lượ g lớ hư g hối gi xuất phát và phụ thuộc vào lượ g u và giá tr u thấp gười tiêu thụ cuối cù g + Số lầ xuất hiệ trê th trườ g + Có số lượ g ít hơ hư g hối lớ lượ g u là lớ đế rất lớ + Khô g quá ch trọ g đế hà 2 ặc điểm + Tầ suất xuất hiệ trê th cu g cấp trườ g thấp + Cố gắ g tối ưu hó lợi ích cho + Họ cầ độ ti cậy chắc chắ bả thâ và ổ đ h củ hà cu g cấp + Ch u ả h hưở g củ hiều yếu + Quyết đ h, cách thức u tố liê qu hư i h tế, v hà g rất đ dạ g, phức tạp hó , gi đì h Hiểu biết đầy đủ về hách hà g, hu cầu và hà h vi u sắ củ họ là ột tro g hữ g cơ sở qu trọ g có ý gh quyết đ h đế hả g lự chọ cơ hội i h do h và sử dụ g có hiệu quả các tiề g củ do h ghiệp 3 Xác định mục tiêu v nguồn l c của Công ty 3.1- Xá ị ụ êu Cô y. Muố thực hiệ i h do h có hiệu quả cầ phải có tư duy chiế lược và ục đích hà h độ g, hất là tro g M r eti g cụ thể củ do h ghiệp Mục tiêu củ do h ghiệp là các ết quả og uố à do h ghiệp phấ đấu để đạt được b o gồ cả ục tiêu dài hạ và ục tiêu gắ hạ Các ục tiêu củ do h ghiệp thườ g đề cập đế là ức lợi huậ , t g trưở g, v thế và toà hư g ục tiêu củ do h ghiệp tro g dài hạ phải là ục tiêu lợi huậ ( hô g tí h đế các tổ chức phi lợi huậ ), 17 | P a g e
  18. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi tuy vậy tro g quá trì h hoạt độ g Cô g ty có thể đề r các ục tiêu hác, ục tiêu ưu tiê , qu trọ g số ột tro g ột thời ỳ, tru g hoặc gắ hạ tuỳ vào từ g điều iệ , hoà cả h cụ thể Mỗi ột do h ghiệp cầ xác đ h cho ìh ục tiêu i h do h vì đây sẽ là i chỉ cho hà h độ g, ọi thà h viê tro g Cô g ty hiểu được đích và hướ g ọi ỗ lực củ ì h vào đấy, ục tiêu củ do h ghiệp thực sự có tác dụ g tập hợp sức ạ h củ cả do h ghiệp, tạo r sự hất quá và thố g hất c o Các ục tiêu, ục tiêu tổ g quát à l h đạo do h ghiệp lự chọ có ả h hưở g lớ và trực tiếp đế việc lự chọ chiế lược Mọi ục tiêu cầ được phâ tích để xác đ h chiế lược ào phù hợp với các ục tiêu đó Như vậy ục tiêu có v i trò qu trọ g tro g quả tr chiế lược, ục tiêu được phâ bổ thà h các chỉ tiêu, là c cứ để đá h giá các tì h huố g xử lý hác h u, ó gắ liề và chi phối ọi hoạt độ g tro g quả lý do h ghiệp 3.2- N uồ ự Cô y. Cơ hội và chiế lược i h do h củ do h ghiệp luô phụ thuộc chặt chẽ vào các yếu tố phả á h tiề lực củ ột do h ghiệp cụ thể Tiề lực h y guồ lực củ Cô g ty phả á h các yếu tố g tí h chủ qu dườ g hư có thể iể soát được ở ột ức độ ào đó à do h ghiệp có thể sử dụ g để h i thác cơ hội i h do h và thu lợi huậ Tiề lực củ do h ghiệp hô g phải là bất biế , có thể phát triể theo hướ g ạ h hơ hoặc yếu đi, có thể th y đổi toà bộ hoặc bộ phậ Tuy vậy, các yếu tố tiề lực thườ g có độ tr so với sự th y đổi liê tục củ ôi trườ g i h do h và hạ chế hả g phả ứ g li h hoạt củ do h ghiệp trước sự th y đổi củ ôi trườ g i h do h Phâ tích tiề lực củ do h ghiệp là hằ đá h giá tiề lực hiệ tại để lự chọ cơ hội hấp d và tổ chức h i thác cơ hội hấp d đ xác đ h Ngoài r việc phâ tích ày cò hằ xây dự g và tổ chức thực hiệ chiế lược phát triể tiề lực, tiề g củ do h ghiệp để tó tắt cơ hội ớivà thích ứ g với sự biế độ g theo hướ g đi lê củ ôi trườ g, đả bảo thế lực, toà và phát triể tro g i h do h Khi phâ tích tiề lực các yếu tố được ói đế b o gồ : + Tiề lực tài chí h: Là ột yếu tố tổ g hợp phả á h sức ạ h củ do h ghiệp thô g qu hối lượ g guồ vố à do h ghiệp có thể huy độ g được và hả g phâ phối, quả lý có hiệu quả guồ vố đó 18 | P a g e
  19. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi + Tiề g co gười: Tro g i h do h và đặc biệt là i h do h thươ g ại, co gười là yếu tố qu trọ g hà g đầu để đả bảo thà h cô g + Tiề lực vô hì h: Là tiề lực hô g thể lượ g hó được ột cách trực tiếp à phải thô g qu các th số tru g gi Tiề lực vô hì h tạo ê sức ạ h củ do h ghiệp tro g hoạt độ g thươ g ại Sức ạ h ày thể hiệ ở hả gảh hưở g và tác độ g đế sự lự chọ chấp hậ và quyết đ h u hà g củ hách hà g Các yếu tố có thể được coi là tiề lực vô hì h b o gồ : hì h ả h, uy tí củ do h ghiệp trê thươ g trườ g, ức độ ổi tiế g củ hà g hó , uy tí và ối qu hệ x hội củ b l h đạo + Khả g iể soát, chi phối, độ ti cậy củ guồ cu g cấp hà g hó và dự trữ hợp lý hà g hó củ do h ghiệp Yếu tố ày ả h hưở g đế đầu vào củ do h ghiệp và tác độ g ạh ẽ đế ết quả thực hiệ chiế lược i h do h cũ g hư ở hâu cuối cù g là tiêu thụ sả phẩ + Trì h độ tổ chức quả lý: Là sự hoà hảo củ cấu tr c tổ chức, tí h hiệu quả củ hệ thố g quả lý và cô g ghệ quả lý Mỗi do h ghiệp là ột hệ thố g với hữ g ối liê ết chặt chẽ với h u hướ g tới ục tiêu Ngoài r tiề lực củ do h ghiệp cò có hiều yếu tố hác cấu thà h, tuỳ theo ỗi do h ghiệp với hữ g điều iệ hác h u à tiề lực ày được coi trọ g, tiề lực i là thứ yếu Vấ đề ở chỗ do h ghiệp biết rõ tiề lực củ ì h để từ đó ắ bắt tốt hơ hữ g cơ hội i h do h hấp d - phù hợp với g lực củ ìh 4 Ph n tích đối thủ cạnh tranh Đối với ọi do h ghiệp tro g cơ chế th trườ g hiệ y, cạ h tr h là xu thế tất yếu, việc phâ tích đối thủ cạ h tr h trở ê cấp thiết hơ b o giờ hết Phâ tích đối thủ cạ h tr h là hằ xác đ h số lượ g đối thủ hiệ có trê th trườ g và các đối thủ tiề g, ục tiêu củ họ, các chiế lược củ họ hư thế ào, ế hoạch củ họ tro g thời gi tới, ưu hược điể củ họ C cứ vào hữ g thô g ti thu thập được do h ghiệp sẽ tạo cho ì h hướ g đi đ g, xây dự g ột chiế lược i h do h thích hợp và đứ g vữ g tro g “thươ g trườ g” 19 | P a g e
  20. Quả tr r eti g GVHD: Th s Nguy V Thi 5 Ph n tích điểm mạnh điểm y u, c hội nguy c -(phân tích SWOT) Tro g các ỹ thuật phâ tích chiế lược i h do h ột tro g hữ g ô hì h h y sử dụ g là ô hì h trậ phâ tích điể ạ h, điể yếu, cơ hội, guy cơ (viết tắt là SWOT) Phươ g pháp ày gi p t có thể tổ g hợp các ết quả ghiê cứu ôi trườ g bê tro g và bê goài do h ghiệp và đề r chiế lược ột cách ho học Các bước xây dự g trậ SWOT gồ các bước s u: + Xác đ h điể ạ h điể yếu chí h củ Cô g ty và hữ g cơ hội và guy cơ à Cô g ty gặp phải từ ôi trườ g bê goài + Đư r các ết hợp từ g cặp logic + Đư r sự ết hợp giữ bố yếu tố ( ếu có thể) 5.1- P â í ể ( s). Điể ạ h là tất cả hữ g đặc điể , việc là đ g tạo ê g lực cho Công ty Điể ạ h có thể là sự héo léo, sự thà h thạo, là guồ lực củ tổ chức hoặc hả g cạ h tr h (giố g hư sả phẩ tốt hơ , sức ạ h củ h hiệu, cô g ghệ ỹ thuật c o hoặc là d ch vụ hách hà g tốt hơ ) Điể ạ h có thể là tất cả hữ g ết quả củ việc liê i h h y sự ạo hiể củ tổ chức với đối tác có sức ạ h chuyê ô hoặc g lực tài chí h- hữ g thứ à tạo ê hả g cạ h tr h củ Cô g ty Sức ạ h củ Cô g ty có thể ể đế b o gồ các yếu tố s u: + N g lực tài chí h thích hợp + Suy gh tốt củ hữ g gười u + Người l h đạo có hả g + Nhữ g chiế lược được tí h toá ỹ lưỡ g + Mối qu hệ với tổ g thể ề i h tế + Cô g ghệ, sả xuất và quá trì h hoạt độ g tốt + Nhữ g lợi thế về giá + Nhữ g chiế d ch quả g cáo tốt hơ +Nhữ g ỹ g sá g iế sả phẩ + Quả lý chu g và quả lý tổ chức tốt + Nhữ g ỹ g, ỹ thuật học c o hơ các đối thủ + Hệ thố g thô g ti hạy bé + Sức ạ h guồ lực củ Cô g ty 20 | P a g e
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2