intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn : Mô hình học cụ cho thiết kế và bảo mật mạng part 3

Chia sẻ: Asg Ahsva | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

113
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuy nhiên, ở bộ môn tin học với đặc thù riêng là kỹ năng thực hành trên máy điện toán, cùng với độ chính xác cao thì giáo án điện tử cũng phải có sự thay đổi cho phù hợp. Do đó, khái niệm về dạy học trực tuyến ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà trường cũng như học viên. Moodle là một trong những mã nguồn miễn phí tốt nhất trợ giúp đắc lực cho việc dạy học trực truyến hiện nay ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn : Mô hình học cụ cho thiết kế và bảo mật mạng part 3

  1. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.11 - Cài đặt đã hoàn tất ta đã có thể thêm khóa học và cấu hình hệ thống theo ý muốn. Giao diện chính của chương trình: 3.2 Hình 3.12 Giao diện chính của website Quản lý đăng nhập A. B. Thanh menu chính C. Sidebar Các khóa học D. Tin tức E. Trang 19 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
  2. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Các chức năng: 3.3 3.3.1 Thêm một khóa học: 3.3.1.1 Các khóa học được hỗ trợ: - Định dạng chuẩn LAMS: hỗ trợ học theo quá trình tuần tự, chủ động cho học viên, hỗ trợ các bài giảng dạng tĩnh, ít hỗ trợ media Hình 3.13 Một khóa học theo chuẩn LAMS. Trang 20 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
  3. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng - Định dạng chuẩn SCORM: hỗ trợ học theo slide thời gian thực, các bài giảng trực tuyến, nhúng slide vào bài giảng trực tuyến và tự động chạy, bắt buộc học viên phải học theo một khung thời gian cố định. Hỗ trợ video với chất lượng thấp(
  4. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng - Dạng chủ đề: chủ động được trong việc sắp xếp chương trình học theo một đề cương cho trước Hình 3.16 Một khóa học theo chủ đề - Dạng theo tuần: chủ động được thời gian học theo quy định cho học viên và giảng viên Hình 3.17 Một khóa học theo tuần - Dạng theo tuần CSS không bảng: giống như dạng theo tuần nhưng có cách trình bày tự do, không theo khuôn khổ. Trang 22 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
  5. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng 3.3.1.2 Cách cài đặt Hình 3.18 sidebar cho tài khoản quản trị  Vào sidebar Quản trị hệ thống chọn Khóa học > Thêm/sửa các khóa học Hình 3.19 Tạo 1 khóa học mới  Click vào nút Thêm mục mới để thêm 1 chủ đề môn học mới. Trang 23 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
  6. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng  Click vào nút Thêm khóa học mới để thêm một khóa học mới. Hình 3.20 tùy chỉnh cho khóa học  Chọn chuẩn định dạng cho khóa học và các thông tin cần thiết.  Ở mục Ghi danh Ta cũng có thể điều chỉnh phương thức ghi danh khóa học. Cho học viên tự đăng kí hoặc buộc người quản trị/giáo viên phải tự thêm vào.  Sau khi tạo xong khóa học, ta có thể vào thêm các chủ đề, diễn đàn, bài học, bài tập cho khóa học. Trang 24 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
  7. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng 3.3.2 Phân quyền trên Moodle: - Ta có thể phân quyền cho bất cứ một module hay thành phần ở trên moodle bằng cách click vào biểu tượng cây bút chì ( ) ở đối tượng đó. Hình 3.21 - Trên cửa sổ hiện ra, ta chọn Override permissions. Hình 3.22 phân quyền cho người dùng - Chọn một thành viên muốn phân quyền. Trang 25 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
  8. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.23 các mức quyền hạn - Giới hạn / bổ sung thêm quyền cho thành vien bằng cách chọn các cấp độ từ Inherit đến Risks:  Inherit: quyền mặc định và được thừa hưởng quyền từ cấp thấp hơn  Allow: cho phép truy cập  Prevent: Không cho phép truy cập  Prohibit: Cấm truy cập vĩnh viễn - Ngoài ra, ta cũng có thể ẩn/hiện các module với người dùng bằng cách click vào biểu tượng hình con mắt ( ) ở module đó. 3.3.3 Các module chính: 3.3.3.1 Cài đặt thêm một module: - Để cài đặt thêm module, ta download gói module từ trang web chính của Moodle, tiến hành xả nén, rồi chép các thư mục tập tin theo hướng dẫn của file readme ghi trong file, sau đó vào sidebar Quản trị hệ thống > Thông báo Trang 26 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
  9. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.24 - Sau đó tiến hành cài đặt như hướng dẫn. 3.3.3.2 Khởi tạo một module: - Để thêm vào 1 module, trước tiên ta phải kích hoạt chế độ chỉnh sửa bằng cách click vào nút Turn editing on. Hình 3.25 - Sau đó chọn một trong 2 dropdown list: Add a resource hoặc Add an activity rồi chọn tên module tương ứng. Trang 27 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
  10. http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.26 các module chính 3.3.3.3 Module Media player:  Mô tả: Module cho phép nhúng một hoặc nhiều file video lên khóa học.  Ứng dụng: chức năng xem lab hướng dẫn trên website  Cài đặt:  Tải module mplayer từ website của moodle  Xả nén thư mục gói cài đặt vào thư mục mod của moodle.  Click vào link Thông báo ở phía trên của sidebar Quản trị hệ thống.  Chờ các thiết lập về cơ sở dữ liệu hoàn tất, ta truy cập vào mục Add an activity sẽ thấy một mục mới tên là Media player Trang 28 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2