intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Phát triển đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tiếng Nga ở Việt Nam

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

222
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề ra các giải pháp phát triển đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tiếng Nga, nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Phát triển đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tiếng Nga ở Việt Nam

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> LÊ THỊ THU HIỀN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TIẾNG NGA<br /> Ở VIỆT NAM<br /> Chuyên ngành: Du lịch<br /> (Chương trình đào tạo thí điểm)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. TRẦN THỊ MINH HÒA.<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> 1<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> NỘI DUNG<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VÀ BẢNG BIỂU<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> <br /> Trang<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 5<br /> <br /> 2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề<br /> <br /> 6<br /> <br /> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 3.1. Mục đích<br /> <br /> 7<br /> <br /> 3.2. Nhiệm vụ<br /> <br /> 7<br /> <br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 4.1. Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> <br /> 8<br /> <br /> 6. Nội dung nghiên cứu<br /> <br /> 9<br /> <br /> 7. Đóng góp của Đề tài<br /> <br /> 9<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HƢỚNG DẪN<br /> VIÊN DU LỊCH<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản<br /> <br /> 10<br /> 10<br /> <br /> 1.1.1. Du lịch<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.2. Hướng dẫn du lịch<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.1.3. Hướng dẫn viên du lịch<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.2.<br /> <br /> Các hoạt động chính của hƣớng dẫn du lịch và các tiêu chuẩn đánh giá<br /> <br /> 13<br /> <br /> đội ngũ hƣớng dẫn viên du lịch<br /> 1.2.1. Những hoạt động chính của hướng dẫn du lịch<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.2.2. Vai trò của hướng dẫn viên du lịch<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.2.3. Đặc điểm lao động của nghề hướng dẫn viên du lịch<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.2.4. Các yêu cầu đối với hướng dẫn viên du lịch<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.2.5. Các tiêu chuẩn đánh giá đội ngũ hướng dẫn viên du lịch<br /> <br /> 22<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> Phát triển đội ngũ hƣớng dẫn viên du lịch<br /> <br /> 25<br /> <br /> 1.3.1. Khái niệm phát triển<br /> <br /> 25<br /> <br /> 1.3.2. Nội dung phát triển<br /> <br /> 26<br /> <br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HƢỚNG DẪN VIÊN<br /> TIẾNG NGA Ở VIỆT NAM<br /> 2.1. Thị trường khách Nga và nhu cầu về HDV tiếng Nga ở Việt Nam<br /> <br /> 29<br /> 29<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Cơ cấu đội ngũ hướng dẫn viên tiếng Nga ở Việt Nam<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.2.1. Đội tuổi, giới tính<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.2.2. Trình độ học vấn, chuyên môn<br /> <br /> 32<br /> <br /> 2.2.3. Đánh giá chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên tiếng Nga ở Việt Nam<br /> <br /> 34<br /> <br /> Khảo sát công tác phát triển đội ngũ HDV tiếng Nga ở Việt Nam.<br /> <br /> 41<br /> <br /> 2.3.<br /> <br /> 2.3.1. Công tác phát triển đội ngũ HDV tiếng Nga về số lượng<br /> <br /> 41<br /> <br /> 2.3.2. Công tác phát triển HDVDL tiếng Nga về chất lượng.<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.4.<br /> <br /> Nhận xét về công tác phát triển đội ngũ HDVDL tiếng Nga ở Việt Nam<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.4.1. Những thành tựu đã đạt được và nguyên nhân<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.4.2. Những hạn chế và nguyên nhân.<br /> <br /> 52<br /> <br /> CHƢƠNG 3. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ<br /> HƢỚNG DẪN VIÊN TIẾNG NGA Ở VIỆT NAM<br /> 3.1. Các căn cứ đề xuất giải pháp<br /> <br /> 55<br /> 55<br /> <br /> 3.1.1. Quá trình phát triển của du lịch Việt Nam<br /> <br /> 55<br /> <br /> 3.1.2. Chiến lược phát triển của du lịch Việt Nam đến năm 2030<br /> <br /> 57<br /> <br /> 3.1.3. Xu hướng phát triển của thị trường khách Nga tại Việt Nam<br /> <br /> 60<br /> <br /> Giải pháp phát triển đội ngũ hƣớng dẫn viên tiếng Nga<br /> <br /> 65<br /> <br /> 3.2.1. Giải pháp phát triển số lượng hướng dẫn viên tiếng Nga<br /> <br /> 67<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên tiếng Nga<br /> <br /> 70<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> 3.3.<br /> <br /> Một số kiến nghị<br /> <br /> 78<br /> <br /> 3.3.1. Đối với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch<br /> <br /> 78<br /> <br /> 3.3.2. Đối với các công ty du lịch<br /> <br /> 82<br /> <br /> 3.3.3. Đối với các cơ sở đào tạo du lịch.<br /> <br /> 83<br /> <br /> 3<br /> <br /> KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CTDL:<br /> <br /> Chương trình du lịch<br /> <br /> DLVN:<br /> <br /> Du lịch Viện Nam<br /> <br /> DNDL<br /> <br /> Doanh nghiệp du lịch<br /> <br /> GD&ĐT:<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> HDV:<br /> <br /> Hướng dẫn viên<br /> <br /> HDVDL:<br /> <br /> Hướng dẫn viên du lịch<br /> <br /> KDL:<br /> <br /> Khách du lịch<br /> <br /> NCPTDL:<br /> <br /> Nghiên cứu phát triển du lịch<br /> <br /> TCDL:<br /> <br /> Tổng cục Du lịch<br /> <br /> TCTK:<br /> <br /> Tổng cục Thống kê<br /> <br /> Th.S.:<br /> <br /> Thạc sỹ<br /> <br /> TNDL:<br /> <br /> Tài nguyên du lịch<br /> <br /> TNHH:<br /> <br /> Công ty trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> Tp. HCM:<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh<br /> <br /> TS:<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> UBND:<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> VCCI:<br /> <br /> Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam<br /> <br /> VHTT&DL:<br /> <br /> Văn hóa, Thể thao và Du lịch<br /> <br /> 4<br /> <br /> 85<br /> 88<br /> 90<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> <br /> Bảng 2.1. Cơ cấu về giới tính của hướng dẫn viên tiếng Nga ở Việt Nam<br /> Bảng 2.2. Cơ cầu trình độ chuyên môn của HDV tiếng Nga ở Việt Nam<br /> Bảng 2.3.Bảng thống kê số phiếu điều tra từ các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội<br /> Bảng 2.4. Tổng hợp kết quả đánh giá chất lượng tour du lịch từ 212 phiếu thăm dò {<br /> kiến của các công ty lữ hành Indochina Legend Travel<br /> Bảng 2.5. Tổng hợp kết quả đánh giá chất lượng tour du lịch từ 170 phiếu thăm dò {<br /> kiến của các công ty lữ hành GSO Travel<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2