intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh trường THCS Giáp Bát - quận Hoàng Mai - TP. Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

76
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động GDĐĐ cho học sinh THCS. Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động GDĐĐ cho học sinh trường THCS Giáp Bát, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động GDĐĐ cho học sinh trường THCS Giáp Bát, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh trường THCS Giáp Bát - quận Hoàng Mai - TP. Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU HÀ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC<br /> CHO HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ GIÁP BÁT<br /> QUẬN HOÀNG MAI - HÀ NỘI<br /> TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU HÀ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC<br /> CHO HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ GIÁP BÁT<br /> QUẬN HOÀNG MAI - HÀ NỘI<br /> TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 60.14.01.14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. PHÓ ĐỨC HÒA<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới Thầy giáo<br /> PGS.TS. Phó Đức Hòa - Người đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành<br /> luận văn này. Thầy đã cho em biết thêm nhiều kiến thức về khoa<br /> học quản lý giáo dục cũng như giúp em rèn luyện kỹ năng nghiên<br /> cứu khoa học.<br /> Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo dạy tại trường Đại<br /> học Giáo dục- Đại học Quốc gia Hà Nội. Cảm ơn Sở Giáo dục và Đào<br /> tạo thành phố Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, các<br /> đồng chí cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh trường THCS<br /> Giáp Bát đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp số liệu, cho ý kiến giúp đỡ tôi<br /> trong quá trình nghiên cứu đề tài.<br /> Xin cảm ơn những người thân yêu, bạn bè đã luôn cổ vũ, động<br /> viên và hết lòng giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn!<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> STT<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Cụm từ viết tắt<br /> <br /> 1.<br /> <br /> CBGV<br /> <br /> Cán bộ, giáo viên<br /> <br /> 2.<br /> <br /> CMHS<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> 3.<br /> <br /> CNH-HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hoá, hiện đại hoá<br /> <br /> 4.<br /> <br /> ĐĐ<br /> <br /> Đạo đức<br /> <br /> 5.<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> 6.<br /> <br /> GDĐĐ<br /> <br /> Giáo dục đạo đức<br /> <br /> 7.<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> 8.<br /> <br /> GVCN<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm<br /> <br /> 9.<br /> <br /> GVBM<br /> <br /> Giáo viên bộ môn<br /> <br /> 10.<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> 11.<br /> <br /> HĐND<br /> <br /> Hội đồng nhân dân<br /> <br /> 12.<br /> <br /> HĐSP<br /> <br /> Hội đồng sư phạm<br /> <br /> 13.<br /> <br /> QL<br /> <br /> Quản lí<br /> <br /> 14.<br /> <br /> QL GDĐĐ<br /> <br /> Quản lí giáo dục đạo đức<br /> <br /> 15.<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> 16.<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> 17.<br /> <br /> TNCS<br /> <br /> Thanh niên cộng sản<br /> <br /> 18.<br /> <br /> TNTPHCM<br /> <br /> Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh<br /> <br /> 19.<br /> <br /> XH<br /> <br /> Xã hội<br /> <br /> 20.<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> 21.<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Uỷ ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cảm ơn .................................................................................................................. i<br /> Danh mục chữ viết tắt ................................................................................................ ii<br /> Danh mục các bảng ................................................................................................... vi<br /> Danh mục biểu đồ, sơ đồ ......................................................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC<br /> ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ ..............................................7<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ...........................................................................7<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản về quản lý hoạt động GDĐĐ .....................................11<br /> 1.2.1. Quản lý ........................................................................................................11<br /> 1.2.2. Giáo dục đạo đức ........................................................................................13<br /> 1.2.3. Hoạt động giáo dục đạo đức.......................................................................17<br /> 1.2.4. Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức..........................................................18<br /> 1.3. Hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trƣờng THCS .............................18<br /> 1.3.1. Mục tiêu giáo dục đạo đức cho học sinh trường THCS .............................18<br /> 1.3.2. Nhiệm vụ của hoạt động GDĐĐ cho học sinh trường THCS .....................19<br /> 1.3.3. Nội dung, hình thức hoạt động giáo dục đạo đức ......................................20<br /> 1.3.4. Phương pháp hoạt động giáo dục đạo đức.................................................22<br /> 1.4. Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trƣờng THCS ...............24<br /> 1.4.1. Quản lý lập kế hoạch GDĐĐ cho học sinh trường THCS .........................24<br /> 1.4.2. Quản lý tổ chức thực hiện GDĐĐ cho học sinh trường THCS ..................26<br /> 1.4.3. Quản lý chỉ đạo thực hiện GDĐĐ cho học sinh trường THCS ..................26<br /> 1.4.4. Quản lý kiểm tra, đánh giá việc thực hiện GDĐĐ cho học sinh<br /> trường THCS .........................................................................................................27<br /> 1.4.5. Quản lý phương pháp hoạt động GDĐĐ cho học sinh THCS ..................29<br /> 1.5. Yếu tố ảnh hƣởng đến quản lý hoạt động GDĐĐ học sinh trƣờng THCS ......30<br /> 1.5.1. Đặc điểm tâm lý, sinh lý của học sinh THCS .............................................30<br /> 1.5.2. Trình độ, năng lực quản lý của Hiệu trưởng và đội ngũ giáo viên<br /> (đặc biệt là năng lực sư phạm) tham gia GDĐĐ học sinh ...................................31<br /> 1.5.3. Điều kiện kinh tế - văn hoá - xã hội, phong tục tập quán của địa phương........32<br /> 1.5.4. Sự phối hợp các hoạt động giáo dục đạo đức ............................................33<br /> 1.5.5. Công tác phối hợp giữa các lực lượng tham gia giáo dục trong và<br /> ngoài nhà trường ..................................................................................................35<br /> Kết luận chƣơng 1 ...................................................................................................39<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2