intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Lịch sử Việt Nam: Giáo dục phổ thông huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái từ năm 1991 đến năm 2015

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

105
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu và khái quát những nét chung của giáo dục phổ thông huyện Văn Yên từ năm 1991 đến năm 2015, nhằm khôi phục lại bức tranh của giáo dục phổ thông từ khi tái thành lập tỉnh (năm 1991) đến hết năm 2015. Mời các bạn cùng tham khảo đề tài "Giáo dục phổ thông huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái từ năm 1991 đến năm 2015" để tìm hiểu nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Lịch sử Việt Nam: Giáo dục phổ thông huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái từ năm 1991 đến năm 2015

VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI LỤC THỊ THƯƠNG HUYỀN GIÁO DỤC PHỔ THÔNG HUYỆN VĂN YÊN, TỈNH YÊN BÁI TỪ NĂM 1991 ĐẾN NĂM 2015 Chuyên ngành: LỊCH SỬ VIỆT NAM Mã số : 60.22.03.13 LUẬN VĂN THẠC SĨ LỊCH SỬ VIỆT NAM NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS Duy Thị Hải Hường HÀ NỘI, 2016 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi. Các tài liệu, tư liệu được sử dụng trong luận văn có nguồn dẫn rõ ràng, các kết quả nghiên cứu là quá trình lao động trung thực của tôi. TÁC GIẢ LUẬN VĂN Lục Thị Thương Huyền LỜI CẢM ƠN Với lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc,em gửi lời cảm ơn đến TS Duy Thị Hải Hường - người đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Em xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô giáo trong khoa, cùng với các thầy cô giáo, các phòng, ban của Học viện Khoa học xã hội đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho em trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu. Luận văn không tránh khỏi những sai sót, vì vậy em rất mong sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các bạn để luận văn được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cám ơn! Hà Nội, tháng 7 năm 2016 Tác giả Lục Thị Thương Huyền MỤC LỤC MỞ ĐẦU 01 Chương 1: Xây dựng, phát triển giáo dục phổ thông huyện Văn Yên từ 10 năm 1991 đến năm 2008 1.1. Khái quát về huyện Văn Yên 10 1.2. Giáo dục phổ thông của huyện trước năm 1991 15 1.3. Xây dựng và phát triển giáo dục phổ thông huyện Văn Yên từ 18 năm 1991 đến năm 2008 Tiểu kết 36 Chương 2: Tiếp tục xây dựng, phát triển giáo dục phổ thông huyện 38 Văn Yên từ năm 2009 đến năm 2015 2.1. Những định hướng, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục 38 nói chung và giáo dục phổ thông nói riêng 2.2. Huyện Văn Yên chỉ đạo công tác giáo dục từ năm 2009 đến năm 41 2015 2.3. Quá trình thực hiện công tác giáo dục phổ thông của huyện từ 45 năm 2009 đến năm 2015 Tiểu kết 58 Chương 3: Một số nhận xét về giáo dục phổ thông huyện Văn Yên từ 59 năm 1991 đến năm 2015 3.1. Thành tựu, hạn chế của giáo dục phổ thông huyện Văn Yên giai 59 đoạn 1991-2015 3.2. Một số đặc điểm của giáo dục phổ thông huyện Văn Yên từ năm 67 1991 đến năm 2015 3.3. Bài học kinh nghiệm trong quá trình phát triển giáo dục phổ thông 71 huyện Văn Yên giai đoạn 1991-2015 Tiểu kết 74 KẾT LUẬN 75 TÀI LIỆU THAM KHẢO 77 PHỤ LỤC 87 DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU TÊN BẢNG, BIỂU STT 1 Bảng 1.1: Số lượng trường học, lớp học, học sinh cấp tiểu học Trang 24 từ năm 1991 đến năm 2008huyện Văn Yên. 2 Bảng 1.2: Số lượng trường học, lớp học, học sinh cấp phổ 27 thông cơ sở học từ năm 1991 đến năm 2008 huyện Văn Yên. 3 Bảng 1.3: Số lượng trường học, lớp học, học sinh cấp phổ 28 thông trung học từ năm 1991 đến năm 2008 huyện Văn Yên 4 Bảng 1.4: Số lượng giáo viên phổ thông từ năm 1991 đến năm 31 2008 5 Bảng 1.5 :Số lượng cán bộ quản lý trong các nhà trường phổ 32 thông từ năm 1991 đến năm 2008. 6 Bảng 2.1: Số lượng trường học, lớp học, học sinh cấp tiểu học 47 từ năm 2009 đến năm 2015 huyện Văn Yên. 7 Bảng 2.2: Số lượng trường học, lớp học, học sinh phổ thông 48 cơ sở từ năm 2009 đến năm 2015 huyện Văn Yên. 8 Bảng 2.3: Số lượng trường học, lớp học, học sinh phổ thông trung học từ năm 2009 đến năm 2015 huyện Văn Yên. 50

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2