intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý Nhà nước về bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông công lập ở tỉnh Phú Yên

Chia sẻ: Mucong999 Mucong999 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:141

14
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận văn là trên cơ sở lý luận QLNN về bồi dưỡng GV, thực trạng quản lý nhà nước về bồi dưỡng GV các trường THPT công lập ở tỉnh Phú Yên; luận văn đề xuất các giải pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng GV THPT công lập ở tỉnh Phú Yên, góp phần nâng cao hiệu quả QLNN về bồi dưỡng GV đáp ứng yêu cầu của giáo dục trong xu thế hội nhập

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý Nhà nước về bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông công lập ở tỉnh Phú Yên

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NỘI VỤ …………/………… ……/…… HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA HUỲNH TẤN QUẢNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CÔNG LẬP Ở TỈNH PHÚ YÊN LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ CÔNG Chuyên ngành: Quản lý công Mã số: 60 34 04 03 NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN HOÀNG HIỂN THỪA THIÊN HUẾ - NĂM 2017
  2. LỜI CAM ĐOAN T dướ sự ướ dẫ TS. N ễ H Hể . C s ự , ư s d ư ư . Thừa Thiên Huế, ngày tháng 3 năm 2017 Học viên Huỳnh Tấn Quảng
  3. Lời Câm Ơn Trong quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện đề tài, tôi luôn nhận được sự giúp đỡ quý báu và sự động viên tận tình của thæy giáo hướng dẫn, các thæy cô giáo, gia đình, anh chð em đồng nghiệp và bän bè. Với lñng biết ơn såu sắc, tôi xin chån thành câm ơn TS. Nguyễn Hoàng Hiển đã tận tình chî bâo, hướng dẫn, giúp đỡ tôi rçt nhiều trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn này. Tôi xin chån thành câm ơn Ban Giám đốc, khoa Sau đäi học Học viện Hành chính đã täo điều kiện cho tôi được tham gia và hoàn thành khòa đào täo Thäc sï chuyên ngành Quân lý công này. Học viên Huỳnh Tçn Quâng
  4. MỤC LỤC Trang T Lờ Lờ ơ M D D MỞ ĐẦU ................................................................................................ 1 Chương 1: C SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CÔNG LẬP ........................................................................................ 111 1.1. M s ể ề ............................ 111 1.1.1. Bồi dưỡng năng lực sư phạm và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trường trung học phổ thông công lập ................................................................................... 111 1.1.2. Mục tiêu của hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông .......... 166 1.1.3. Nội dung bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên ở các trường trung học phổ thông .............................................................................................................. 177 1.1.4. Hình thức, phương pháp bồi dưỡng giáo viên ở các trường trung học phổ thông...................................................................................................................... 188 1.1.5. Nguyên tắc chỉ đạo hoạt động bồi dưỡng giáo viên...................................... 20 1.2. Q ý ướ ề dưỡ ườ ọ ổ ........................................................................................... 202 1.2.1. Quản lý nhà nước............................................................................................. 222 1.2.2. Quản lý nhà nước về bồi dưỡng giáo viên các trường trung học phổ thông công lập ............................................................................................................. 233
  5. 1.2.3. Vai trò, mục tiêu của quản lý nhà nước về bồi dưỡng giáo viên các trường trung học phổ thông công lập ...................................................................... 244 1.2.4. Chủ thể quản lý nhà nước về bồi dưỡng giáo viên các trường trung học phổ thông công lập ..................................................................................................... 266 1.2.5. Nội dung quản lý nhà nước về bồi dưỡng giáo viên các trường trung học phổ thông công lập.............................................................................................. 268 Tể C ươ 1..................................................................................... 377 Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG VÀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CÔNG LẬP Ở TỈNH PHÚ YÊN ...... 399 2.1. Tổ ề sự ể - - d ọ ổ P Y ............................................................................. 399 2.1.1. hái quát về điều i n tự nhiên, inh tế, hội, văn h a của tỉnh h Yên................................................................................................................................. 399 2.1.2. hái quát về tình hình giáo dục trung học phổ thông của tỉnh h Yên.... 41 2.2. T ự ạ ạ dưỡ ở ườ ọ ổ P Y .............................................................................. 43 2.2.1. Nhận thức về hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên trung học phổ thông.................................................................................................... 466 2.2.2. Đánh giá về nội dung hoạt động bồi dưỡng cho giáo viên trung học phổ thông ............................................................................................................................. 477 2.2.3. Hình thức, phương pháp bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông ........ 499 2.2.4. Thời gian tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên trung học phổ thông ............... 52 2.2.5. iểm tra, đánh giá hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông .. 53 2.2.6. Hi u quả hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông................... 53 2.3. T ự ạ ý ạ dưỡ ở ườ T ọ ổ P Y ........................................................... 544
  6. 2.3.1. Xây dựng ế hoạch, chương trình bồi dưỡng giáo viên.............................. 555 2.3.2. Tổ chức, chỉ đạo hoạt động bồi dưỡng giáo viên ........................................ 599 2.3.3. Quản lý các điều i n hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông...................................................................................................................... 644 2.3.4. Sự phối hợp quản lý nhà nước về hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường Trung học phổ thông tỉnh h Yên.............................................................. 677 2.3.5. Kiểm tra – đánh giá hoạt động bồi dưỡng giáo viên .................................... 68 2.4. Đ ý ướ ề dưỡ trườ trung ọ ổ ...................................................................... 70 2.4.1. ết quả đạt được ................................................................................................ 70 2.4.2. Những hạn chế cần hắc phục ......................................................................... 71 Tiểu ết Chương 2 ................................................................................... 7474 Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CÔNG LẬP Ở TỈNH PHÚ YÊN ..... 755 3.1. Đị ướ ý ướ ớ d ọ ổ P Y 2030 ...................................................................... 755 3.1.1. Dự báo tình hình phát triển mạng lưới trường TH T tỉnh h Yên đến năm 2030........................................................................................................................ 75 3.1.2. Đ nh hướng quản lý nhà nước về bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông công lập tỉnh h Yên đến năm 2030 ............................................................. 76 3.2. M s ý ướ ề dưỡ ọ ổ ở P Y .................................. 777 3.2.1. Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên đối với quản lý nhà nước về bồi dưỡng giáo viên ..................................................................................... 777 3.2.2. Điều tra hảo sát, quy hoạch và lập ế hoạch cho quản lý nhà nước về hoạt động bồi dưỡng giáo viên ................................................................................... 80
  7. 3.2.3. Đổi mới, cải tiến nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức quản lý nhà nước về hoạt động bồi dưỡng giáo viên............................................................. 82 3.2.4. Tăng cường các điều i n phục vụ hoạt động bồi dưỡng giáo viên............ 85 3.2.5. Xây dựng cơ chế phối hợp trong tổ chức bồi dưỡng giáo viên.................... 87 3.2.6. huyến hích, hỗ trợ cho giáo viên tự bồi dưỡng.......................................... 88 3.2.7. iểm tra, đánh giá hoạt động bồi dưỡng giáo viên....................................... 90 3.3. K ị ề ............................................................................... 933 3.3.1. Đối với Bộ iáo dục và Đào tạo.................................................................... 933 3.3.2. Đối với Ủy ban Nhân dân tỉnh h Yên ......................................................... 93 3.3.3. Đối với Sở iáo dục và Đào tạo h Yên ..................................................9494 3.3.4. Đối với nhà trường trung học phổ thông ........................................................ 94 3.3.5. Đối với các trường sư phạm .........................................................................9595 Tiểu ết Chương 3 ................................................................................... 9674 KẾT LUẬN ...................................................................................... 9698 TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................... 101101 PHỤ LỤC
  8. DANH MỤC CÁC CH VIẾT TẮT BDGV : B dưỡ CBQL : C ý ĐHSP : Đạ ọ sư ạ ĐNGV : Đ ĐTB : Để GD&ĐT : G d Đ ạ GV : G HS : Họ s PPDH : P ươ dạ ọ QLGD : Q ý d QLNN : Q ý ướ SGK : S THCS : T ọ ơ sở THPT : T ọ ổ THCS-THPT : T ọ ơ sở T ọ ổ
  9. DANH MỤC CÁC BẢNG Trang Bảng 2.1. Ch t lượng đội ngũ cán bộ giáo viên hi n nay ............................ 107 Bảng 2.2. Tổng hợp hát triển mạng lưới giáo dục TH T công lập tỉnh h Yên đến đầu năm học 2015 – 2016 ............................................................... 107 Bảng 2.3. Số li u CBQL, V 6 trường hảo sát ........................................... 108 Bảng 2.4. Sơ lược về hách thể chọn nghiên cứu năm học 2015-2016 ........ 108 Bảng 2.5. Đánh giá nhận thức về các mục tiêu của hoạt động bồi dưỡng ... 109 Bảng 2.6. Đánh giá về các nội dung cần bồi dưỡng cho V TH T ............. 110 Bảng 2.7. Đánh giá về công tác triển hai những nội dung bồi dưỡng........ 111 Bảng 2.8. Đánh giá về các hình thức bồi dưỡng V (ĐTB: 2.0) ................. 112 Bảng 2.9. Đánh giá mức độ thực hi n và hi u quả các phương pháp bồi dưỡng............................................................................................................. 113 Bảng 2.10. Đánh giá mức độ phù hợp về thời gian bồi dưỡng..................... 114 Bảng 2.11. Đánh giá các hình thức iểm tra sau các đợt bồi dưỡng ........... 114 Bảng 2.12. Đánh giá vi c triển hai các nội dung bồi dưỡng vào hoạt động dạy học – giáo dục (ĐTB của thang = 2.5) .................................................. 115 Bảng 2.13. Đánh giá vi c ây dựng ế hoạch, chương trình bồi dưỡng ...... 116 Bảng 2.14. Đánh giá vi c tổ chức, chỉ đạo hoạt động bồi dưỡng ................ 117 Bảng 2.15. Đánh giá công tác quản lý vi c iểm tra hoạt động BD V ....... 118 Bảng 2.16. Đánh giá các điều i n hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng.................. 119
  10. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Đ ướ ướ ờ ẩ ạ ó , ạ ó , ể ị ườ ị ướ X C ĩ , ướ ớ ở ớ ề ó , ư , ớ 2020 V N ướ . Để ự ó, Đạ Đ ầ VIII ẳ ị : “L y vi c phát triển nguồn lực con người là yếu tố cơ bản cho sự phát triển nhanh và bền vững” [65]. Đạ ầ IX Đ ạ : “phát huy nhân tố con người” “ ườ ự ườ ” ể “từng bước phát triển inh tế tri thức” [32]. Bở ẽ, ườ ự sự ể , ầ ư ườ í ạ ơ sở sự ể , ề sự ị ỗ .V ể ự “chìa h a” ị ạ ạ ớ ướ . GD&ĐT ó ị í ọ ể ể ự .G d ườ ọ ớ ể ị ư d .H d ướ ó ề ọ , ọ ư dự ặ ẽ í ể , ự ư ò ự GD&ĐT, ườ dự ọ sinh ớ , s , ị ọ s ươ ưd ọ , ,s ạ .V , ò ọ , ọ sẽ ể ạ d n ươ . Nằ d d , ườ THPT ọ , ơ d ổ , ầ ể ọ , THCS ớ ạ ọ .N d ạ ọ ự ạ ự , ặ ự 1
  11. ư ó , ạ ó ướ , d THPT ẩ ị ọ s ọ ổ – ọ ự ọ ặ s .Ở ọ , ó ò ọ ạ ọ sinh ự ó , ó ự ẩ , ó ề ể GD&ĐT ơ ặ ở ề ể ư ó ọ .N ư ườ THPT, “đội ngũ nhà giáo vừa thiếu lại vừa thừa, một bộ phận nhỏ nhà giáo chưa đạt chuẩn đào tạo, một số thiếu năng lực giảng dạy và tinh thần trách nhi m” [55], “đáng lo ngại là tác động tiêu cực của cơ chế th trường đ làm i mòn phẩm ch t của một số nhà giáo gây ảnh hưởng u đến uy tín người thầy trong hội” [63]. Đ ề ó ạ ự ò ạ ự , dẫ ớ ự ạ : ề ọ s ạ , ể ề í ị- , ọ s s ề ạ , s ; ầ ớ ọ s s THPT ự , ư ướ ổ ạ s .C ư ạ ở ọ ư ự sự ư ặt ra. N ị s 29-NQ/TW, 04/11/2013 B C H T ươ 8 ó XI ề ổ ớ , d d ạ có õ: “Quản lý giáo dục và đào tạo còn nhiều yếu ém. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục b t cập về ch t lượng, số lượng và cơ c u; một bộ phận chưa theo p yêu cầu đổi mới và phát triển giáo dục, thiếu tâm huyết, thậm chí vi phạm đạo đức nghề nghi p” [2]. Đặ , ờ ể d GD&ĐT . C í , ể ư e ọ C ư ể d V N 2010-2020, ó dưỡ ọ ư B 2
  12. GD&ĐT ặ ọ .T ạ ạ dưỡ sẽ ớ ươ ớ, ó í ự í ớ ổ ờ ạ . Tổ dưỡ ò í GV , í ự ơ ể . T ơ 30 , ể ướ , ạ , dưỡ GV sự d ướ s , ềs ư , ư GV d d ư ề , í ờ sự ó ỏ s ạ ổ ềs ư , ề ư GV ư ặ ầ .V ề ư ọ ạ ư ạ ẽ s ạ , GV. V ư dưỡ GV ư ướ s ạ ở ườ ớ í , í .V ư dưỡ GV ườ d , ặ ý. M s ạ dưỡ GV ờ ư ự ưs : T 1993, B GD&ĐT ổ ươ BDTX e GV THPT. B GD&ĐT ổ ư 3 , ầ BDTX 1993 -1996; BDTX 1997 - 2000 2001 -2004. T 5/2006 B GD&ĐT sớ dự ạ dưỡ GV dạ ớ 10 e ươ SGK ớ e 2 : B GD&ĐT ườ ( ) ĐHSP ự dưỡ GV ọ ị ươ Sở GD&ĐT s d GV ọ ổ dưỡ GV ự ươ SGK ớ . Về d dưỡ GV, ươ SGK, ò ý dưỡ ề ổ ớ ươ dạ ọ , ươ ể s d ị dạ ọ , ươ dạ ọ ó í , ự .T , ự THPT ầ 3
  13. ể ạ V ư C ươ d ị ề ề ự dạ ọ ó , ầ ư dưỡ ó :“ ò s dưỡ GV ư d ư sự ầ GV; ư ý ờ dưỡ ớ ờ í ; s GV ề ư ự ể ầ ”. H , ể ư d , GD&ĐT ặ ầ ạ , dưỡ ư ự ườ ọ ỗ , GV . V ò BDTX ư T ưở N ễ V Hể ạ : “Chương trình BDTX cho V đ g p phần thiết thực trong vi c nâng cao ch t lượng dạy – học, đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung, chương trình, S mới cho giáo dục phổ thông”. BDTX ơ QLGD , ơ sở d ò ĩ ề ỗ GV. Về ị ướ ể , C ươ dưỡ ườ GV ạ 2010-2015. T , ù ớ ướ , ổ ạ dưỡ THPT ư GD&ĐT P Y . N ề d dưỡ ư ư ươ dưỡ cho THPT ướ ầ ư s . Để ẩ ị ự P Y ờ ớ, ờ ầ ạ , d P Y ầ ó ư ể ư ò ỏ .V , ổ ớ ự GV e ị ướ ươ ớ ẩ ự sẽ õ sự ể ườ THPT ở P Y ạ ớ.X ơ sở ý ự ễ , ọ ề : “Quản lý Nhà nước về bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông công lập ở tỉnh Phú Yên” l ề . 4
  14. 2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài luận văn C QLNN ề dưỡ GV ườ THPT ở P Y ư ự ướ ầ ạ ư s .T , ẫ ò s ạ dự ạ , ươ dưỡ ; ạ ổ , ạ ư ể , s dưỡ ư ù ạ dưỡ ư õ .N ự ạ ó ểd ư ó ý sự . Về ề QLNN ề dưỡ THPT ó THPT ó ờ ư ề ọ í , , ó ể ề s , ể ưs : -P ạ M Hạ (1999), iáo dục Vi t Nam trước ngưỡng c a của thế XX , Nxb C í ịQ . Vớ , ẳ ị : ý ị ể sự d ạ .Đ ờ ể ẳ ị ị í ó, ư ẩ ị ớ ạ ớ; - “ hát triển chuyên môn nghi p vụ cho giảng viên đại học trong thời đại thông tin” Lư X Mớ , Họ QLGD ạ íK ọ d , s 23 8/2007 ề ể ườ GV ờ ạ ư ó e ể ư dạ ạ ọ ó ị s ỹ ơ GV; - Bù T ị L “Về công tác bồi dưỡng V TH T hi n nay”, Tạ íG d s 176 2007 ề ự ạ ư ề ạ dưỡ GV , ó ề ầ dưỡ CBQL ườ THPT ề ự , ạ GV, ó ý ề ỹ ạ ự 5
  15. GV, ỹ GV, ỹ ự í GV. Cầ dưỡ H ưở ự d , dự ươ dưỡ GV, GV ự , ể ư d ỹ ơ s d ý ; - T ề sơ 3 ự ị s 09/2005/QĐ-TT 11/01/2005 T ướ í ề “Xây dựng, nâng cao ch t lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục giai đoạn 2005 – 2010” Sở GD&ĐT TP Cầ T ơ 02/2008. T ầ ổ ớ ư ạ , dưỡ GV, CBQL d , ó ề : dự ạ , ạ ướ , ị õ , ơ sở ạ ầ ớ ạ dưỡ GV ở ọ , ọ ; -L T ạ sĩ d ọ , ĐHSP TPHCM M V N (2006) ớ ề “Các bi n pháp quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ V TH T tỉnh S c Trăng”, ọ ở ườ Đạ ọ Sư ạ H C í Minh ó ề ư ề dưỡ GV, ạ dưỡ GV THPT, dạ dưỡ GV, , ổ ớ ươ , d ươ dưỡ ; -L T ạ sĩ Q ý d , ĐHSP TPHCM Tị Hù Cườ (2009) ớ ề “Thực trạng và bi n pháp quản lý bồi dưỡng giáo viên trường TH T ở các huy n trong tỉnh Cà Mau”, ó ề ý , ươ dưỡ GV; C ề ề ý ớ BD THPT, ẳ ị ò ọ BD THPT GD&ĐT ằ ướ ầ ổ ớ , d ề d V N e ướ ẩ ó , ạ ó , XHH, d ó .T , ư ó 6
  16. , s , ự ạ ý ướ ề dưỡ GV THPT ự ễ ặ ề ề ĩ ự . C í , ầ ó ự ạ QLNN ề dưỡ GV THPT ở P Y ằ ề ự ó ầ ư GV, d d .V ọ d ề ó í ề ý ự ễ . 3. Mục đích và nhiệm vụ của luận văn 3.1. Mục đích T ơ sở ý QLNN ề dưỡ GV, ự ạ ý ướ ề dưỡ GV ườ THPT ở P Y ; ề ý ạ dưỡ GV THPT ở P Y , ó ầ QLNN ề dưỡ GV ầ d . 3.2. Nhiệm vụ Để ự í , ề 3 : -H ó ơ sở ý ề ạ dưỡ GV QLNN ề dưỡ ườ THPT ; ó dự ; d QLNN ề dưỡ GV ườ THPT ; - Đ ự ạ QLNN ề dưỡ ở ườ T ọ ổ P Y ; - Đề s ị ằ QLNN ề dưỡ GV THPT ở P Y ờ . 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn 4.1. Đối tượng nghiên cứu Đề QLNN ề dưỡ THPT ở P Y . 4.2. Phạm vi nghiên cứu 7
  17. -Gớ ạ ề :N ạ QLNN ề dưỡ GV THPT ở P Y ; -Gớ ạ ề ờ :5 , 2012 2016 ị ướ 2030; L ớ ạ d QLNN ề dưỡ GV THPT ưở QLNN ề dưỡ GV THPT ở P Y e ý ươ 1 . 5. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu của luận văn 5.1. Phương pháp luận L dự ơ sở ươ ĩ M –L , ư ưở H C íM , ớ ể , ườ , ươ , í s Đ N ướ ề ề GD&ĐT, ặ QLNN ề dưỡ GV THPT. 5.2. Phương pháp nghiên cứu - hương pháp nghiên cứu lý luận: P í ổ , ,s ề ơ sở ý ề . - hương pháp nghiên cứu thực tiễn: + hương pháp quan sát: ằ s ạ ý dưỡ ự sư ạ GV ở ườ THPT; + hương pháp điều tra bằng bảng hỏi: ằ ,s , ư ề ự ạ ý ạ dưỡ GV ề CBQL GV ườ THPT P Y . C ề ề ự ạ ý ạ dưỡ ự sư ạ GV ở ườ THPT P Y , ư ể , ạ ờ s í ầ ề ; 8
  18. + hương pháp l y ý iến chuyên gia: ằ , QLGD ó ề ý ướ ề ạ dưỡ GV. - hương pháp thống ê hội học: X ý ề s ằ ự ạ ị ướ ý ướ ề ạ dưỡ GV ở ườ THPT. 6. Những đóng góp mới của luận văn L ề ọ í ự ằ QLNN ề dưỡ THPT ở P Y , ề , ị ạ , dưỡ , ể d ,s d , í s ặ ạ í ; ờ ư s í ể ể ơ ý dưỡ THPT, ó ầ ể ớ THPT ó d ó . 7. Ý nghĩa lí luận và thực tiễn của luận văn -K ề ó ầ ổs , ơ sở ọ dự ; QLNN ề dưỡ ườ ọ ổ ở P Y .Đ ờ, ể ó N ị H ịB T ươ ầ 6 K ó XI N ị s 29-NQ/TW H ịT ươ 8 ó XI ề ổ ớ , d d ạ ;N ị s 44/NQ-CP C ươ C í ự N ị s 29/NQ-TƯ 04 11 2013 H ị ầ B C T ươ ó XI; C ươ T s 21-CT /TU, 28/3/2014 K ạ UBND P Y s 136/KH-UBND, 01/12/2014 ề ể C ươ C í ự N ị s 29-NQ/TW ề ổ ớ , d d ạ , ầ 9
  19. ó , ạ ó ề ị ườ ị ướ i ĩ ; -K s ó ể dù ư ư ự QLNN ề dưỡ ườ ọ ổ ở ị ươ . 8. Kết cấu của luận văn N ầ ở ầ , , , ư 3 ươ : Chương 1: Cơ sở lý luận của Quản lý Nhà nước về bồi dưỡng giáo viên các trường trung học phổ thông công lập. Chương 2: Thực trạng hoạt động bồi dưỡng và Quản lý Nhà nước về bồi dưỡng giáo viên các trường trung học phổ thông công lập ở tỉnh h Yên. Chương 3: Đ nh hướng và giải pháp hoàn thi n Quản lý Nhà nước về bồi dưỡng giáo viên các trường trung học phổ thông công lập ở tỉnh h Yên. 10
  20. Chương 1: C SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CÔNG LẬP 1.1. Một số luận điểm liên quan đến đề tài nghiên cứu 1.1.1. Bồi dưỡng năng lực sư phạm và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trường trung học phổ thông công lập 1.1.1.1. Đội ngũ giáo viên Đ ư ề ướ ư ĩ ự d , ọ ó ể ươ dạ ọ d ó s ự í ọ ớ d .ỞV N , dù ể ườ í, .T ể G d ọ ị ĩ : “Đ ườ d dạ ọ ó ẩ ạ , ị ”[64, tr.95]. T ị ĩ , ó ể :Đ ườ ề dạ ọ - d ư ổ ự ư ( ó ổ ) ù ự d ề ó, ổ ó. Họ ó ạ ó ớ í ề ầ ổ ị , ể . Họ í ự ọ ĩ ự d ầ , ổ d ề . N ư , ó ể ẳ ị ằ : THPT ườ dạ - d ườ THPT, ó ù d , è ọ s THPT, e ể e d ị ọ .T e ể , ườ THPT ị ư ọ ườ THPT ó. Đ ỗ 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2