intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp để nâng cao sự hài lòng của cán bộ công nhân viên tại Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng - Vinacomin (Vinacominland)

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

77
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là thông qua việc tìm hiểu mức độ thỏa mãn của nhân viên đối với công việc hiện tại của họ, từ đó giúp ta có cái nhìn tổng quan về sự khác biệt trong mức độ đánh giá đối với doanh nghiệp của cán bộ công nhân viên ở Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng vinacomin (Vinacominland). Từ đó đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao sự hài lòng cho cán bộ nhân viên ở Công ty trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp để nâng cao sự hài lòng của cán bộ công nhân viên tại Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng - Vinacomin (Vinacominland)

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ------------------------<br /> <br /> NGUYỄN LAN HƯƠNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> ĐỂ NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁN BỘ<br /> CÔNG NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY VINACOMINLAND<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2012<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan, những kiến thức và nội dung trong bài luận văn của<br /> mình là các kiến thức tự nghiên cứu từ các tài liệu tham khảo trong và ngoài<br /> nước, các số liệu kết quả trong luận văn là trung thực, các tài liệu trích dẫn có<br /> nguồn gốc rõ ràng, không có sự sao chép hay vay mượn dưới bất kỳ hình thức<br /> nào để hoàn thành bản luận văn tốt nghiệp cao học chuyên ngành quản trị<br /> kinh doanh.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung của luận văn này trước<br /> Viện đào tạo sau Đại học – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.<br /> Quảng Ninh, ngày 20 tháng 9 năm 2012<br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Lan Hương<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành bài luận văn này, ngoài sự cố gắng của bản thân, tôi đã<br /> nhận được sự giúp đỡ của nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài trường.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và sự biết ơn sâu sắc tới cô giáo TS.<br /> Nguyễn Thị Mai Anh, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, người đã luôn tận<br /> tình hướng dẫn, động viên và giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô giáo trong Khoa kinh tế và<br /> quản lý, Viện đào tạo sau đại học - Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạo điều<br /> kiện thuận lợi nhất cho tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu.<br /> Bên cạnh đó, tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh<br /> đạo và các đồng nghiệp trong công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển nhà và<br /> hạ tầng – Vinaconin đã giúp đỡ nhiệt tình và tạo điều kiện thuận lợi để tôi<br /> hoàn thành bài luận văn.<br /> Cuối cùng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới những người thân trong gia<br /> đình, bạn bè và đồng nghiệp, những người luôn bên tôi, động viên tôi trong<br /> suốt quá trình hoàn thành khoá học./.<br /> Quảng Ninh, ngày 20 tháng 9 năm 2012<br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Lan Hương<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ...........................................................................................i<br /> LỜI CẢM ƠN................................................................................................ ii<br /> MỤC LỤC .....................................................................................................iii<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.....................................................................vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU........................................................................... vii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ....................................................................................viii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài......................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................... 2<br /> 2.1. Mục tiêu chung......................................................................................... 2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể......................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu................................................................ 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 2<br /> 5. Kết cấu của luận văn ................................................................................... 3<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN<br /> VIÊN TRONG DOANH NGHIỆP ............................................................... 5<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản .............................................................................. 5<br /> 1.1.2. Quan điểm về động cơ ........................................................................... 7<br /> 1.1.3. Mối quan hệ giữa động cơ và sự hài lòng .............................................. 7<br /> 1.1.4. Các lý thuyết nội dung của động cơ ....................................................... 8<br /> 1.1.5. Các chiến lược quản trị nhằm tăng cường động cơ ............................... 11<br /> 1.1.6. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của nhân viên đối với doanh<br /> nghiệp ............................................................................................................ 12<br /> 1.1.7. Tác động của sự hài lòng đối với doanh nghiệp đến kết quả làm việc<br /> của nhân viên ................................................................................................. 21<br /> <br /> iii<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................ 22<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA CBCNVVINACOMINLAND .................................................................................... 25<br /> 2.1. Giới thiệu về công ty VINACOMINLAND ............................................ 25<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển............................................................ 25<br /> 2.1.2. Lĩnh vực hoạt động của công ty............................................................ 25<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty................................................................... 27<br /> 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty ........................................... 28<br /> 2.2. Đánh giá thực trạng nguồn nhân lực của Công ty VINACOMINLAND . 28<br /> 2.2.1. Phân tích cơ cấu nhân lực ..................................................................... 28<br /> 2.2.2. Phân tích tỷ lệ lao động tuyển mới và thôi việc..................................... 31<br /> 2.2.3. Kết luận ................................................................................................ 31<br /> 2.3. Đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên đối với VINACOMINLAND... 31<br /> 2.3.1. Thu thập dữ liệu ................................................................................... 31<br /> 2.3.2. Phân tích mẫu ....................................................................................... 32<br /> 2.3.3. Độ tin cậy của thang đo ........................................................................ 35<br /> 2.3.4. Phân tích mức độ hài lòng của nhân viên đối với Vincominland........... 36<br /> CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA<br /> NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI VINACOMINLAND ............................................ 65<br /> 3.1. Định hướng của công ty VINACOMINLAND trong thời gian tới........... 65<br /> 3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của CBCNV .............. 67<br /> 3.2.1. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên.................................... 68<br /> 3.2.2. Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc ................................ 69<br /> 3.2.3. Hoàn thiện chính sách đào tạo và thăng tiến ......................................... 70<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ...................................................................... 72<br /> 1.Kết luận....................................................................................................... 72<br /> 2. Kiến nghị.................................................................................................... 73<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2