intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực lao động cho nhân lực của Công ty Cổ phần Hanel xốp nhựa

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:113

82
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn với các mục đích: Đánh giá động lực lao động và các hoạt động tạo động lực tại Công ty cổ phần Hanel xốp nhựa, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân hạn chế trong việc tạo động lực lao động và đề xuất các giải pháp khắc phục. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực lao động cho nhân lực của Công ty Cổ phần Hanel xốp nhựa

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> ĐÀM TÚ LONG<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG CHO NHÂN LỰC CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN HANEL XỐP NHỰA<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> ĐÀM TÚ LONG<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG CHO NHÂN LỰC CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN HANEL XỐP NHỰA<br /> Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br /> Mã số : 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. NGUYỄN VĨNH GIANG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cứu thực sự của cá<br /> nhân tôi, chưa được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào. Các<br /> số liệu, nội dung được trình bày trong luận văn này là hoàn toàn hợp lệ và<br /> đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về đề tài nghiên cứu của mình.<br /> Tác giả<br /> <br /> Đàm Tú Long<br /> <br /> I<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................... V<br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................... VI<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ............................................................................ VII<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ........................................................................... 1<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ............................ 2<br /> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................... 5<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................ 6<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 6<br /> 6. Những đóng góp mới của luận văn .......................................................... 8<br /> 7. Kết cấu của bài luận văn .......................................................................... 8<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG<br /> TRONG DOANH NGHIỆP ......................................................................... 9<br /> 1.1. Một số khái niệm liên quan đến động lực lao động và tạo động lực lao<br /> động trong doanh nghiệp ............................................................................. 9<br /> 1.1.1. Khái niệm động lực lao động ................................................................ 9<br /> 1.1.2. Khái niệm tạo động lực lao động cho nhân lực. .................................. 12<br /> 1.2. Một số lý thuyết về tạo động lực ......................................................... 14<br /> 1.2.1. Hệ thống thứ bậc các nhu cầu của Maslow ......................................... 14<br /> 1.2.2. Hệ thống hai yếu tố của Fredeic Herzberg .......................................... 16<br /> 1.2.3. Học thuyết thúc đẩy bằng sự tăng cường của Skinner ......................... 18<br /> 1.2.4. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom ............................................... 18<br /> 1.2.5. Học thuyết công bằng của J.Staycy. Adam ......................................... 18<br /> 1.3. Các biện pháp tạo động lực lao động.................................................. 19<br /> 1.3.1. Các biện pháp thông qua công cụ tài chính ......................................... 19<br /> 1.3.2. Các biện pháp thông qua công cụ phi tài chính ................................... 22<br /> <br /> II<br /> <br /> 1.4. Các tiêu chí đánh giá động lực lao động ............................................ 26<br /> 1.4.1. Sự tự nguyện .................................................................................... 26<br /> 1.4.2. Sự nỗ lực .......................................................................................... 26<br /> 1.4.3. Tính chủ động .................................................................................. 26<br /> 1.4.4. Tính sáng tạo .................................................................................... 27<br /> 1.4.5. Tinh thần trách nhiệm trong công việc ............................................. 27<br /> 1.4.6. Lòng trung thành .............................................................................. 27<br /> 1.5. Nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực lao động .................................. 28<br /> 1.5.1. Các yếu tố thuộc về môi trường bên trong........................................ 28<br /> 1.5.2. Các yếu tố thuộc về môi trường bên ngoài .......................................... 31<br /> 1.6. Một số kinh nghiệm tạo động lực của các công ty ............................. 32<br /> 1.6.1. Kinh nghiệm tạo động lực của Tập đoàn Viễn thông quân đội-Viettel ..... 32<br /> 1.6.2. Kinh nghiệm tạo động lực của Công ty Unilever Việt Nam ................ 33<br /> 1.6.3. Bài học kinh nghiệm tạo động lực lao động cho Công ty Hanel................... 34<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LAO<br /> ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN HANEL XỐP NHỰA ....................... 36<br /> 2.1. Khái quát về Công ty cổ phần Hanel xốp nhựa ................................. 36<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty ................................... 36<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty ................................................................ 37<br /> 2.2. Các đặc điểm và nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực lao động tại<br /> Công ty cổ phần Hanel xốp nhựa .............................................................. 41<br /> 2.2.1. Đặc điểm về ngành nghề..................................................................... 41<br /> 2.2.2. Đặc điểm về công nghệ sản xuất......................................................... 42<br /> 2.2.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ........................... 43<br /> 2.2.4. Đặc điểm về lao động ......................................................................... 44<br /> 2.2.5. Đặc điểm đặc thù khác của doanh nghiệp ........................................... 45<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2