intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Sử dụng bài tập thực tiễn dạy học phần kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ, nhôm phát triển năng lực vận dụng kiến thức của học sinh

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

170
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài. Chương 2: Sử dụng hệ thống bài tập thực tiễn trong dạy học phần kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ, nhôm - hóa 12. Chương 3: Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Sử dụng bài tập thực tiễn dạy học phần kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ, nhôm phát triển năng lực vận dụng kiến thức của học sinh

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ----------------------------------<br /> <br /> TRƢƠNG THỊ HƢƠNG GIANG<br /> <br /> SỬ DỤNG BÀI TẬP THỰC TIỄN DẠY HỌC PHẦN KIM LOẠI KIỀM,<br /> KIM LOẠI KIỀM THỔ, NHÔM (HÓA HỌC 12) PHÁT TRIỂN<br /> NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC CỦA HỌC SINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRƢƠNG THỊ HƢƠNG GIANG<br /> <br /> SỬ DỤNG BÀI TẬP THỰC TIỄN DẠY HỌC PHẦN KIM LOẠI KIỀM, KIM<br /> LOẠI KIỀM THỔ, NHÔM (HÓA HỌC 12) PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC<br /> VẬN DỤNG KIẾN THỨC CỦA HỌC SINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> Chuyên nghành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học bộ môn Hóa học<br /> Mã số: 60 14 01 11<br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Đào Thị Việt Anh<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn này đƣợc hoàn thành tại khoa Sƣ phạm – Trƣờng Đại học Giáo dục<br /> – ĐHQGHN.<br /> Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin chân thành cảm ơn TS Đào Thị Việt<br /> Anh, ngƣời đã tận tình hƣớng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành<br /> luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy giáo, Cô giáo trong tổ Lý luận và<br /> Phƣơng pháp dạy học môn Hóa Học - Trƣờng đại học Giáo dục, Đại học<br /> Quốc Gia Hà Nội, Thƣ viện trƣờng Đại học Giáo dục, phòng Sau Đại học - Trƣờng<br /> Đại học Giáo dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội đã tạo điều kiện cho tôi trong thời<br /> gian học tập và nghiên cứu.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trƣờng THPT Trƣơng Định nơi tôi<br /> đang công tác đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong thời gian học tập và nghiên<br /> cứu. Xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trƣờng THPT Kim Anh đã tạo điều kiện<br /> thuận lợi giúp tôi trong quá trình thực nghiệm sƣ phạm. Xin chân thành cảm ơn sự<br /> hợp tác của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh các trƣờng THPT Trƣơng<br /> Định, THPT Kim Anh đã ủng hộ tôi trong quá hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên giúp đỡ tôi trong<br /> quá trình học tập và hoàn thành công trình nghiên cứu này.<br /> Do những điều kiện chủ quan và khách quan chắc chắn luận văn không thể<br /> tránh khỏi những thiếu sót, chúng tôi rất mong nhận đƣợc những ý kiến đóng góp<br /> của thầy cô và các bạn.<br /> Trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Trương Thị Hương Giang<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> BTHH<br /> <br /> : Bài tập hóa học<br /> <br /> BTTT<br /> <br /> : Bài tập thực tiễn<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> : Đối chứng<br /> <br /> dd<br /> <br /> : Dung dịch<br /> <br /> GV<br /> <br /> : Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> : Học sinh<br /> <br /> NL<br /> <br /> : Năng lực<br /> <br /> NLVDKT<br /> <br /> : Năng lực vận dụng kiến thức<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> : Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> PTHH<br /> <br /> : Phƣơng trình hóa học<br /> <br /> SGK<br /> <br /> : sách giáo khoa<br /> <br /> THPT<br /> <br /> : Trung học phổ thông<br /> <br /> TN<br /> <br /> : Thực nghiệm<br /> <br /> TNKQ<br /> <br /> : Trắc nghiệm khách quan<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> : Thực nghiệm sƣ phạm<br /> <br /> TNTL<br /> <br /> : Trắc nghiệm tự luận<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN........................................................................................................................ i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................................ii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ................................................................................................... vi<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH....................................................................................................vii<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................................... 8<br /> 1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................................ 8<br /> 2. Lịch sử nghiên cứu............................................................................................................. 9<br /> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................... 10<br /> 3.1.Mục đích nghiên cứu ..................................................................................................... 10<br /> 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................................... 10<br /> 4. Câu hỏi nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu.................................................................. 10<br /> 4.1. Câu hỏi nghiên cứu ....................................................................................................... 10<br /> 4.2. Giả thuyết nghiên cứu ................................................................................................... 10<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................................. 10<br /> 6. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu ................................................................................. 11<br /> 6.1. Khách thể nghiên cứu ................................................................................................... 11<br /> 6.2. Đối tƣợng nghiên cứu ................................................................................................... 11<br /> 7. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................................... 11<br /> 8. Đóng góp của luận văn .................................................................................................... 11<br /> 9. Cấu trúc luận văn ............................................................................................................. 11<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI .................................. 12<br /> 1.1. Quan điểm giáo dục phổ thông, mục tiêu giáo dục Việt Nam hiện nay ....................... 12<br /> 1.1.1. Quan điểm giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay ................................................... 12<br /> 1.1.2. Mục tiêu, nhiệm vụ giảng dạy môn hoá học ở bậc THPT.......................................... 12<br /> 1.2. Năng lực và dạy học theo định hƣớng phát triển năng lực ........................................... 14<br /> 1.2.1. Khái niệm và cấu trúc năng lực ................................................................................ 14<br /> 1.2.2. Các năng lực cơ bản của học sinh trung học phổ thông .......................................... 17<br /> 1.3. Vai trò của việc vận dụng kiến thức trong quá trình học tập và nhận thức ................. 17<br /> 1.4. Dạy học phát triển năng lực vận dụng kiến thức của học sinh phổ thông .................... 18<br /> 1.4.1. Khái niệm năng lực vận dụng kiến thức ................................................................... 18<br /> 1.4.2. Cấu trúc của năng lực vận dụng kiến thức ................................................................ 19<br /> 1.4.3. Những biểu hiện của năng lực vận dụng kiến thức ................................................... 19<br /> 1.4.4. Biện pháp rèn luyện và phát triển năng lực vận dụng kiến thức ............................... 20<br /> 1.4.5. Đánh giá năng lực vận dụng kiến thức ..................................................................... 20<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2