intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

735
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+Thuộc và nắm chắc dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song. +Biết vẽ thành thạo đường thẳng đi qua 1 điểm nằm ngoài 1 đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng đó. -Sử dụng thành thạo êke và thước thẳng hoặc chỉ êke để vẽ 2 đường thẳng song song. +Có thái độ học tập nhiệm túc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

  1. LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU. +Thuộc và nắm chắc dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song. +Biết vẽ thành thạo đường thẳng đi qua 1 điểm nằm ngoài 1 đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng đó. -Sử dụng thành thạo êke và thước thẳng hoặc chỉ êke để vẽ 2 đường thẳng song song. +Có thái độ học tập nhiệm túc. II.CHUẨN BỊ. 1.Giáo viên. -Thước thẳng, êke, SGK. 2.Học sinh. -Thước thẳng, êke.
  2. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1.Ổn định tổ chức. -Kiểm tra sĩ số : 7A: /38. Vắng: .................................................................................................................................... .... /37. Vắng: 7B: .................................................................................................................................... .... 2.Kiểm tra. HS1.Nêu dấu hiệu nhận biết 2 đường HS trả lời … thẳng song song ? -Nêu cách vẽ 2 đường thẳng song song ? GV nhận xét, cho điểm HS. 3.Bài mới.
  3. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1. Chữa bài tập. Bài 26.Tr.91.SGK. Yêu cầu 1 HS đọc đề bài, 1 HS lên bảng Đọc đề bài. A x 1200 vẽ hình, trả lời. Vẽ hình và trả lời. 0 120 y B Ax và By song song nhau vì đường thẳng AB cắt Ax và By tạo thành 2 góc so sle trong bằng nhau (dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song)
  4. Có thể dùng thước đo góc hoặc êke có góc 600 vẽ 2 lần góc 600 được góc 1200. Gọi 1 HS nhận xét bài Một HS làm bài 26 theo cách vẽ khác. 0 -Muốn vẽ góc 120 ta vẽ thế nào? Hãy thực hiện ? Đọc đề bài Bài 27.Tr.91.SGK. Cho tam giác ABC, qua A vẽ AD//BC Cho cả lớp đọc đề bài và AD = BC. Gọi 2 HS nhắc lại. Vẽ qua A đường thẳng song song BC Bài toán cho gì? Hỏi gì ? Lấy D sao cho AD = BC Muốn vẽ AD//BC ta làm thế nào ? A D D’ Muốn có AD = BC ta làm thế nào ? B C Gọi HS lên bảng vẽ hình ? -Có thể vẽ được mấy đoạn AD//BC và
  5. Vẽ được 2 đoạn như vậy AD = BC ? Nêu cách vẽ D’? D’đối xứng với D qua A. Hoạt động 2. Luyện tập. c Bài 28.Tr.91.SGK. y’ y B 600 Yêu cầu HS đọc đề bài, hoạt động nhóm Đọc đề bài 600 x x’ A nêu cách vẽ.
  6. +Vẽ đường thẳng xx’. +Trên xx’ lấy điểm A bất kì. +Dùng êke vẽ đường thẳng c qua A tạo với Ax góc 600. +Trên c lấy B bất kì (khác A) +Dùng êke vẽ y ' BA  60  và so le trong với xAB +Vẽ tia đối By của By’ ta được yy’//xx’ Có thể vẽ 2 góc ở vị trí đồng vị. HS trả lời … Cho góc nhọn xOy và điểm O’. Yêu Bài 29.Tr.91.SGK. cầu vẽ góc nhọn x’O’y’ có O’x’//Ox , O’y’//Oy; so sánh 2 góc. Bài toán cho gì? Hỏi gì? Một HS lên vẽ hình. Gọi 1 HS lên vẽ hình
  7. 4.Củng cố. -Nêu lại dấu hiện nhận biết hai đường thẳng song song ? HS trả lời … -Chốt lại vấn đề cần ghi nhớ HS lắng nghe, ghi nhớ. 5.Hướng dẫn. -Bài tập 30.Tr.92.SGK. Bài 24, 25, 26.Tr.78.SBT.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2