intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lý thuyết marketing quốc tế

Chia sẻ: Dạ Hoa Quân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:201

135
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo AMA (American Marketing Association) Marketing quốc tế là quá trình đa quốc gia lập kế hoạch và tổ chức thực hiện 4P ( sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến) nhằm thoả mãn nhu cầu các tổ chức và cá nhân thông qua trao đổi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lý thuyết marketing quốc tế

  1. BÀI GI NG MÔN H C MARKETING QU C T Gi ng viên: TS Nguy n Huy n Minh Khoa Kinh t và Kinh doanh qu c t T ng 2 nhà B, ð i h c Ngo i thương 91 ph Chùa Láng – qu n ð ng ða – Hà N i Email: baigiangmkt@yahoo.com http://twitter.com/huyenminh
  2. MKT401.4_LT– Marketing QT Yêu c u sinh viên nghiêm túc th c hi n các n i quy, quy ch c a nhà trư ng, ñ c bi t là v n ñ ñeo th sinh viên. Sinh viên b t bu c ph i ñeo th b ng dây ñeo c a nhà trư ng khi vào trư ng, vào gi ng ñư ng, trong su t bu i h c cũng như khi ñi l i trong khuôn viên nhà trư ng. KHÔNG ðEO TH = KHÔNG VÀO H I TRƯ NG, KHÔNG ðƯ C ðI M DANH, KHÔNG ðƯ C NH N ð KI M TRA, KHÔNG ðƯ C D THI.
  3. MKT401.4_LT– Marketing QT C n gi gìn v sinh phòng h c cũng như trong khuôn viên nhà trư ng và trên ñư ng ph , t o n p s ng văn hóa và văn minh h c ñư ng. Rèn luy n ý th c k lu t, tác phong nhanh nh n; nghiêm túc, trung th c; ñi h c ñúng gi , gi tr t t ; ñ c tài li u, ph n bi n bài gi ng ñ h c t p có hi u qu .
  4. MKT401.4_LT– Marketing QT Giáo trình: - (1) Giáo trình Marketing lý thuy t (Trư ng ð i h c Ngo i thương), PGS.TS. Lê ðình Tư ng (ch biên), NXB Giáo d c, 2000. - (2) Giáo trình Marketing qu c t (Trư ng ð i h c Ngo i thương), PGS.TS. Nguy n Trung Vãn (ch biên), NXB Lao ñ ng - Xã h i, 2008.
  5. MKT401.4_LT– Marketing QT Tài li u tham kh o ch y u: - International Marketing, Philip R. Cateora, Mary C. Gilly, John L. Graham, McGraw-Hill/Irwin, 14th edition, 2009.
  6. MKT401.4_LT– Chương trình môn h c Marketing qu c t Chương I. Khái quát chung v Marketing và Marketing qu c t Chương II. Môi trư ng Marketing qu c t Chương III. Nghiên c u th trư ng th gi i Chương IV. K ho ch hóa chi n lư c Marketing qu c t Chương V. Chi n lư c s n ph m qu c t Chương VI. Chi n lư c giá qu c t Chương VII. Chi n lư c phân ph i qu c t Chương VIII. Chi n lư c xúc ti n qu c t
  7. MKT401.4_LT – Ti n ñ môn h c (t 22/02 ñ n h t 19/04/2011) 22/02: Chương III (1) 01/03: Chương III (2) 08/03: Chương IV 15/03: Chương V (1) 22/03: Chương V (2) + Chương VI (1) 29/03: Chương VI (2) 05/04: Chương VII (1) 12/04: Ngh l (có th s h c bù theo thông báo c a nhà trư ng) N u h c bù vào 16/04: Chương VII (2)+ Chương VIII (1) 19/4: Chương VIII (2)
  8. MKT401.4_LT– Marketing QT Cách tính ñi m h c ph n ði m chuyên c n (10%): ði m danh ng u nhiên c l p 4 l n (8 ñi m) + ði m danh ng u nhiên m i sinh viên 1 l n (1 ñi m) + ði m thư ng (phát bi u ý ki n xây d ng bài, tr l i câu h i, ph n bi n bài gi ng: t i ña 1 ñi m). ði m gi a kỳ (30%): bài t p nhóm + thuy t trình (theo hư ng d n c a th y Ph m Văn Chi n) ði m cu i kỳ (60%): thi v n ñáp (theo s ch ñ o c a B môn và hư ng d n c a th y Ph m Văn Chi n)
  9. MKT401.4_LT– Marketing QT Thông tin ph n h i v gi ng viên và môn h c: - Tr c ti p cho gi ng viên (ðT 01 226 376 787). - Cho gi ng viên ph trách l p (th y Ph m Văn Chi n). - Phòng Qu n lý ñào t o (t ng 2 nhà A). - Giáo viên ch nhi m Khoa chuyên ngành. - B môn Marketing qu c t (Trư ng B môn: PGS. TS. Nguy n Thanh Bình, Phòng Qu n lý ñào t o, t ng 2 nhà A, ðT: 04 3259 5158, ext 205). - Khoa Kinh t và Kinh doanh qu c t (Trư ng Khoa: PGS. TS. Bùi Th Lý, t ng 2 nhà B, ðT: 04 3835 6801, ext 518). - Ban Giám hi u (Hi u trư ng: GS. TS. Hoàng Văn Châu, t ng 8 nhà A, ðT: 04 3834 4403, ext 168). - H th ng h p thư l y ý ki n ñ t trong khuôn viên trư ng ho c t i ñ a ch http://qac.ftu.edu.vn do Trung tâm ñ m b o ch t lư ng (t ng 10 nhà A) qu n lý.
  10. MKT401.4_LT– Marketing QT Lưu ý v vi c liên l c v i gi ng viên: - Vui lòng tránh liên l c qua ñi n tho i (g i ñi n hay nh n tin) trư c 8h ho c sau 21h, tr trư ng h p kh n c p. - Ưu tiên liên l c qua email, vui lòng ghi rõ trên tiêu ñ (subject): MKT401.4 - N i dung h i. Ví d : MKT401.4 – Bài gi ng chương III MKT401.4 – Bài t p chương Giá MKT401.4 – Th c m c v k t qu ñi m danh - Xin vui lòng KHÔNG ñưa gi ng viên vào danh sách b n bè trên các m ng xã h i (Facebook, LinkedIn…) ho c ñàm tho i tr c tuy n (Yahoo!Messenger…). - Gi ng viên KHÔNG ti p sinh viên t i nhà riêng v i b t kỳ lý do gì. - NGHIÊM C M t ng quà dư i b t kỳ hình th c nào.
  11. CÁC VĂN B N PHÁP LU T LIÊN QUAN ð N HO T ð NG MARKETING Lu t C nh tranh 2004 Lu t Thương m i 2005 Lu t ð u tư 2005 Lu t Doanh nghi p 2005 Lu t S h u trí tu 2005 Lu t ch t lư ng SP, HH 2007 Lu t b o v quy n l i NTD 2010 Pháp l nh Qu ng cáo 2001 …
  12. MKT401.4_LT – Lưu ý v phương pháp h c và thi Th i gian h c trên l p theo tín ch b rút ng n so v i niên ch ; m c ñ g n k t và h tr trong l p gi m thi u; lư ng thông tin c p nh t c n trao ñ i so v i ki n th c lý thuy t chu n trong giáo trình không ng ng tăng lên sinh viên c n ý th c ñư c vi c t h c c a b n thân mình và ti p c n ki n th c m t cách ch ñ ng, sáng t o, phù h p v i hoàn c nh cá nhân.
  13. MKT401.4_LT – Lưu ý v phương pháp h c và thi Gi ng viên ñánh giá cao vi c sinh viên m t m t ñ m b o k lu t chung và th c hi n ñúng các ch d n, m t khác tích c c tham gia xây d ng bài gi ng, tìm hi u thêm v các v n ñ do gi ng viên g i ý và trao ñ i trên l p sinh viên c n có tác phong nhanh nh n, nghiêm túc, t p trung nghe ñ hi u ñúng và ñ các v n ñ ñư c nêu ra, h c ñ hi u, bi n ki n th c thành hi u bi t c a b n thân.
  14. MKT401.4_LT – Lưu ý v phương pháp h c và thi Thi v n ñáp yêu c u sinh viên thu c bài hi u bài di n ñ t t t giao ti p t t ng phó v i nh ng tình hu ng b t ng phát sinh
  15. MKT401.4_LT – Lưu ý v phương pháp h c và thi Không có m t phương pháp gi ng duy nh t, không có m t phương pháp h c duy nh t, không có m t phương pháp làm vi c duy nh t sinh viên c n thích nghi v i ñi u ki n h c t p ñ t m c tiêu h c t p, ñ ng th i rèn luy n các k năng ñ có th làm vi c có hi u qu v sau này.
  16. CHƯƠNG 5 CHI N LƯ C S N PH M QT 1. Khái ni m 2. Vòng ñ i s n ph m qu c t 3. Các quy t ñ nh v phát tri n s n ph m 4. Bao bì, nhãn hi u s n ph m Nguy n Huy n Minh (FTU)
  17. - CHƯƠNG 5 - 1. Khái ni m s n ph m 1.1. ð nh nghĩa: - xem GT Marketing LT (tr.73) - SP = SP h u hình + SP vô hình - SP = Hàng hóa và/ho c d ch v - Khái ni m SP m r ng : hàng hóa, d ch v , ý tư ng, con ngư i, ñ a ñi m… Theo AMA (1985): goods, services, ideas Theo AMA (2007): offerings Nguy n Huy n Minh (FTU)
  18. - CHƯƠNG 5 - 1. Khái ni m s n ph m 1.2. 5 c p ñ c u thành (1): - xem GT Marketing LT (tr.74) - L i ích c t lõi: là giá tr s d ng, hay công d ng c a s n ph m; - S n ph m hi n th c: là k t c u các b ph n c a s n ph m ñư c th hi n tr c ti p hay gián ti p dư i d ng v t ch t; Nguy n Huy n Minh (FTU)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2