intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing Mix nhằm mở rộng thị trường chè tại Cty chè Kim Anh - 5

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

86
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các sản phẩm chè mộc, chè ướp hương thường phù hợp với những người có thời gian nhâm nhi thưởng thức. Nhất là đối với người cao tuổi, do có thời gian dỗi, cho nên chén chè nóng sẽ là bạn đồng hành cùng các cụ trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, cùng bàn luận văn chương, chia sẻ với nhau những niềm vui của tuổi già . Còn nhóm người ở độ tuổi trung niên, thu nhập khá ổn định và cao, họ cũng có sở thích uống chè mộc, chè ướp hương nhưng lại có ít...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing Mix nhằm mở rộng thị trường chè tại Cty chè Kim Anh - 5

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Các sản phẩm chè mộc, ch è ướp h ương thư ờng phù hợp với những người có thời gian nhâm nhi thưởng thức. Nhất là đối với người cao tuổi, do có thời gian dỗi, cho nên chén chè nóng sẽ là bạn đồng hành cùng các cụ trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, cùng bàn luận văn chương, chia sẻ với nhau những niềm vui của tuổi già . Còn nhóm người ở độ tuổi trung niên, thu nh ập khá ổn định và cao, họ cũng có sở thích uống chè mộc, ch è ướp hương nhưng lại có ít thời gian rảnh rỗi để thưởng thức trà theo cách truyền thống, hiện nay cách đóng gói dạng chè túi lọc được những người n ày ưa thích hơn cả, bởi vì vẫn đảm bảo hương vị tinh chất của ch è, lại tiện dụng. Ph ần lớn những người thuộc nhóm khách hàng truyền thống trư ớc kia rất ít quan tâm đ ến mẫu mã sản phẩm, họ chỉ quan tâm đ ến chất lượng chè, đ ến hương và vị của chè. Nh ưng đ ến nay khi đời sống phát triển, người tiêu dùng không những quan tâm đến chất lư ợng sản phẩm mà còn rất chú ý đến hình thức bao b ì, nh ãn m ác và thương hiệu sản phẩm. Họ tin rằng những nh ãn hiệu nổi tiếng sẽ đảm bảo một phần về chất lượng sản phẩm . b. Nhóm khách hàng m ới của công ty : Đa phần những người này thuộc lứa tuổi thanh niên, hiện nay công ty m ới chỉ phát triển một số sản phẩm phục vụ cho nhóm đối tư ợng này, do nhận thấy khi đời sống x• h ội phát triển, cùng với đó là sự du nhập của lối sống mới, phong cách mới gây ảnh hưởng đ ến xu hư ớng tiêu dùng . Nhóm người ở lứa tuổi này thích uống những loại ch è có vị hoa quả, mục đích chủ yếu khi tiêu dùng chè với nhu cầu giải khát. Sản phẩm càng tiện dụng, càng dễ thu hút nhóm khách hàng tiêu dùng này .
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Để phục vụ nhóm đối tư ợng này hiện nay Công ty cổ phần chè Kim Anh mới chỉ phát triển được một số sản ph ẩm : như chè chanh, chè dâu, chè hoà tan các lo ại..tuy nhiên nhóm sản phẩm này còn ch ưa phong phú về mẫu mã và chủng loại, theo dự báo của Hiệp hội chè Việt Nam th ì nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm này đang có xu hướng gia tăng m ạnh, vì vậy, đây là nhóm khách hàng đâỳ triển vọng m à công ty cần tập chung khai thác. Người tiêu dùng, lựa chọn chè tiêu dùng trong cuộc sống h àng ngày, ngoài mục đích là thứ nư ớc uống giải khát hay uống chè là thói quen tiêu dùng, người ta còn lựa chọn ch è do nh ận thấy công dụng và tác dụng của chè đối với tinh thần và cơ th ể, mà nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm chè thảo mộc có nguồn gốc từ cây cỏ đang tăng, cho nên ngoài sở thích các sản phẩm chè xanh, chè ướp hương, chè hoà tan, chè vị hoa quả, người tiêu dùng còn có nhu cầu chè thảo mộc, chè thu ốc...Phần lớn những người có sở thích các sản phẩm chè này là phụ nữ, những người cao tuổi...Uống chè giải nhiệt, điều hoà khí áp. Nhu cầu tiêu dùng này xuất hiện trong cuộc sống thường nhật đã lâu nay mới được các công ty khai thác, và phát triển . Như vậy, người tiêu dùng chè có sở thích rất phong phú, phong cách uống rất khác nhau, do vậy, công ty phải theo dõi từng nhóm về sở thích và m ức biến động nhu cầu để từ đó có thể đưa ra những nhóm sản phẩm thích hợp. 2.Công tác nghiên cứu và lập kế hoạch Marketing: Sau khi đ ã xác định được nhóm khách h àng mục tiêu mà công ty cần phục vụ, thì vấn đ ề quan trọng trước tiên là làm sao đ ể công ty hiểu được đặc tính tâm lí tiêu dùng, thói quen của từng nhóm....qua đó công ty mới đưa ra được những sản phẩm phù hợp.
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Vai trò của hoạt động nghiên cứu rất quan trọng, nhưng cũng rơi vào tình trạng chung của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp trong ngành chè nói riêng. Công ty cổ phần chè Kim Anh cho đến nay vẫn chưa có một cuộc nghiên cứu chính thức n ào về tâm lí tiêu dùng chè của người dân Việt Nam . Nguyên nhân ch ủ yếu của tình trạng này là do, một mặt, đội ngũ cán bộ thị trường của công ty chưa có kinh nghiệm và trình độ đ ể tổ chức và tiến h ành một cuộc nghiên cứu chính thức. Mặt khác, do khả năng tài chính là có hạn, việc đầu tư lớn cho hoạt động nghiên cứu sẽ ảnh hưởng lớn đ ến lợi nhuận. Để có được thông tin về khách h àng công ty thường dựa vào cuộc nghiên cứu của : Các tổ chức thuộc chính phủ : Thường là cuộc nghiên cứu chung về thu nhập, mức sống dân cư, thói quen tiêu dùng của từng vùng, đ ể từ đó công ty có chiến lược phát triển sản phẩm, đưa ra các mức giá phù hợp. Công ty còn thu thập thông tin phản hồi về sức tiêu thụ các loại chè, sở thích tiêu dùng, giá các loại chè, các sản phẩm cạnh tranh hay mẫu mã được người tiêu dùng ưa thích dựa trên mối quan hệ tốt đ ẹp với các đại diện bán hàng. Để nghiên cứu đưa ra các mức chiết khấu phù h ợp công ty th ường xuyên cử cán bộ th ị trường thực hiện khảo sát, đư a ra mức chiết khấu phù hợp đảm b ảo thống nhất lợi ích giữa các b ên, qua đó tạo niềm tin và sự hợp tác của các đại lí. Mặc dù, công ty chưa có điều kiện tổ chức tiến h ành một cuộc nghiên cứu chính thức, nhưng thông qua biện pháp n ày ban lãnh đạo công ty đã có những được những thông tin tương đối cần thiết, giúp công ty có thể đưa ra các sản phẩm phù hợp với sở thích thói quen của từng nhóm đối tượng tiêu dùng. Điều này đư ợc thể hiện rất rõ trong ho ạt động vận dụng các công cụ marketing của công ty trong thời gian qua.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 3. Thực trạng sử dụng các công cụ marketing của công ty cổ phần ch è Kim Anh : Sau 40 n ăm xây d ựng và trưởng thành, công ty cổ phần chè Kim Anh đã vận dụng và phát triển tư duy m ới vào ho ạt động thị trường. Nhất là sau khi chuyển sang hoạt động theo hình thức cổ phần hoá, công ty đ ã đ ạt được nhiều thành công trong việc vận dụng một cách nhanh nh ạy các công cụ marketing, đạt được uy tín và hình ảnh trên th ị trường . a. Chính sách sản phẩm : Sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trong marketing- m ix vì nó đảm bảo cung cấp lợi ích mon g đợi của ngư ời tiêu dùng, chính vì lẽ đó không phải ngẫu nhiên mà một doanh nghiệp muốn tạo dựng uy tín của mình thông qua chính sách sản phẩm . Chủng loại sản phẩm : Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của chè Kim Anh là sản xuất chè hương nội tiêu và chè đen phục vụ cho xuất khẩu . Từ n ăm 1960, công ty ch ỉ sản xuất chè đen để xuất khẩu, nhưng sau đó nhận thấy nhu cầu thị trường nội tiêu rất lớn về các sản phẩm chè xanh, công ty đ ã q uyết đ ịnh m ở rộng sản xuất, đ ưa dây chuyền công nghệ chế biến chè hương vào sản xuất phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nư ớc. Công ty đã phát triển được một vài sản phẩm mang nh ãn hiệu chè : Thanh Hương, Ba đình, Hồng Đào, Tây Thiên, ...dưới dạng hộp sắt, gói giấy 45 g. Bên cạnh đó còn có chè hương nhài hương sen. Sau n ăm 1990, khi nền kinh tế phát triển theo cơ chế thị trường, nhu cầu tiêu dùng trong nước đã có sự biến đổi, ngoài sở thích uống ch è rời đặc sản, ch è hương người tiêu dùng còn quan tâm đến các sản phẩm ch è có ngu ồn gốc từ thảo mộc, rất có ích cho sức khoẻ, giúp giải nhiệt, ngủ tốt, không có chất kích thích.Vì vậy, để phục vụ
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nhu cầu n ày công ty nghiên cứu đưa ra sản phẩm chè thảo mộc, chè đ ắng, chè dây..dưới dạng túi lọc, hoặc chè đóng túi nilong.. Do n ền kinh tế Việt Nam đang tiến bước vào quá trình hội nhập do vậy có sự xâm nhập của lối sống, phong cách mới do vậy thói quen tiêu dùng truyền thống cũng biến đổi theo. Trong phong cách uống chè, sở thích uống chè của người dân cũng có nét thay đổi, điều đó th ể hiện, nhu cầu uống chè đen và chè ướp hương hoa quả tăng lên...nhận thấy tiềm năng này Công ty cổ phần chè Kim Anh đ ã nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm có vị táo, chanh, dâu..và các sản phẩm hoà tan các lo ại... Qua phân tích chủng loại sản phẩm của công ty qua các năm ta th ấy, chứng tỏ công ty cổ ph ần ch è Kim Anh đã n ắm bắt rất rõ nh ững biến đ ộng nhu cầu của thị trường nhờ vậy mà công ty có thể đưa ra thị trư ờng những sản phẩm phù hợp .Từ chỗ có 7 m ặt h àng khi tham gia th ị trường nội đ ịa, đến nay công ty cổ phần chè Kim Anh đã đưa số lượng sản phẩm của công ty lên 40 loại sản phẩm .Nhìn chung chủng loại m ặt h àng khá đ a d ạng phong phú, mẫu mã đã có nh ững cải tiến cho phù hợp hơn với đò i hỏi của người tiêu dùng . Đây là một bước khởi đầu tạo dựng những bư ớc tiến tới cho công ty . Công tác phát triển sản phẩm mới: Trong quá trình đ ể thích ứng phù hợp hơn với những biến đổi của nhu cầu thị trường, không phải bất cứ sản phẩm n ào mà công ty đ ưa ra đều được người tiêu dùng chấp nhận nhanh chóng, m à mỗi khi đưa ra sản phẩm mới công ty phải tiến hành thử nghiệm thị trường, xem xét thái độ của người tiêu dùng , từ đó m ới thực hiện mở rộng phân phối rộng rãi.
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Ví dụ như một vài n ăm trước đây công ty đã có những nghiên cứu thử nghiệm đ ưa ra thị trường sản phẩm chè hoa ngâu, chè hibicus, chè hoa cúc ...tuy nhiên n gười tiêu dùng không ưa thích, sức tiêu thụ còn chư a cao, công ty nên tìm ra nguyên nhân và có h ướng giải quyết. Công ty th ực hiện nghiên cứu phát triển sản phẩm mới trên cơ sở thu thập được những thông tin về sở thích tiêu dùng của khách h àng về một sản ph ẩm n ào đó, Sau đó phòng Kỹ thuật công nghệ nghiên cứu cải tiến thực hiện đưa ra nhóm sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng. Hiện tại các loại sản phẩm chủ yếu của công ty : +Sản phẩm chè hộp cao cấp : Chè Tân Cương Thái Nguyên Chè xanh đặc biệt Chè Ba Đình Chè hộp Phúc Lộc Thọ Với công nghệ chế biến của Đài loan, làm giảm h àm lượng Tananh trong chè và các dư lượng hoá học-công thức h ương thơm tối ưu với nhiều vị thuốc bắc, thuốc nam của Hệ thảo dược Việt Nam : Đại Hồi, Tiểu Hồi, Hoa Cúc, Hoa Ngâu,Hạt mùi ,quế chi,Cam thảo bắc… Công dụng : chè có tác dụng kích thích tiêu hoá, giúp ăn ngon cơm không mất ngủ. Dùng lâu có tác dụng cải thiện một số bệnh đường ruột :như viêm đại tràng, rối lo ạn tiêu hoá . Chè hộp Phúc Lộc Thọ: cũng là chè xanh nhưng được sao tẩm với các vị thuốc bắc có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ đặc biệt là người cao tuổi, nâng cao tuổi thọ, bổ dưỡng thanh nhiệt giúp cơ thể mát mẻ.
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com +Sản phẩm chè gói cho mọi nh à: Chè Thanh Hương, Hồng Đào, chè nhài, chè sen. Các sản phẩm có nguyên liệu của vùng chè đặc sản Tân Cương-Thái Nguyên và chè Tuyết shan vùng cao được sản xuất theo qui trình công nghệ hiện đại của Nhật đã lo ại trừ dư lượng hóa học gây độc hại cho sức khoẻ của con người … Các lo ại chè nhài, chè sen: Được chế biến tinh sảo, ướp hương của hoa nhài thiên nhiên tạo cho ta hương vị th ơm mát khi uống. Công dụng của nhóm sản phẩm:Trong ch è có nhiều chất bổ làm tăng sức khoẻ và tuổi thọ giúp con người thoải mái dễ chịu. Dùng thường xuyên ngăn ngừa một số bệnh đường ruột, chống nhiễm phóng xạvà một số virut. Các loại chè Thanh Hương, Hồng Đào:Với công thức hương độc đáo gồm các thành phần: Đại Hồi, Tiểu Hồi, Hoa Cúc, Hoa Ngâu,Hạt mùi ,quế chi,Cam thảo bắc…và kĩ nghệ sao tẩm hương của Trung Quốc. Công dụng:Chè có tác dụng kích thích tiêu hoá, giúp ăn ngon cơm.Dùng lâu có tác dụng cải thiện một số bệnh đường ruột nh ư:viêm đại tràng, rối loạn tiêu hoá.. +Sản phẩm chè túi lọc chất lượng cao: -Chè đen nhãn đỏ túi lọc: Đây là sản phẩm chè mới của công ty , đ óng dưới dạng túi lọc. Trong chè có rất nhiều chất bổ làm tăng cường sức khoẻ và tuổi thọ, giúp con người thoải mái dễ chịu, ngăn ngừa một số bệnh đường ruột, chống nhiễm phóng xạ và một số virut. -Chè sen, chè nhài túi lọc: -Chè th ảo mộc: Th ơm ngọt, mát dịu, có tác dụng chữa bệnh tiểu đường, cao huyết áp, b ệnh béo mập.
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Các lo ại chè này được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại của Italia duy nhất có ở Việt Nam, nhằm tiêu chuẩn hoa nguyên liệu, đảm bảo vệ sinh, tiện lợi cho ngư ời sử dụng và tạo n ên sự trang nhã cho sản phẩm. -Chè thuốc túi lọc: Nhân sâm lục vị trà, Nh ị sâm nhất Hồng trà, Nhị Sâm Bát Bảo Trà:được chế biến từ cây thuốc xứ nhiệt đới :Đẳng sâm, Huyền Sâm, Hoa Ho è, Hoa Cúc, Nhân Trần và các lo ại Thảo mộc thiên nhiên. Uống các loại trà này có tác dụng tăng cường sức khoẻ, tiêu hoá tốt, nhuận tràng, giải nhiệt, tiêu độc..Tốt cho người có bệnh đường ruột, bệnh ung thư và thiếu máu . +Sản phẩm của công nghệ cao: -Chè hoà tan giàu vitamin -Chè thảo mộc hoà tan Sản phẩm ch è hoà tan uống liền được bào chế theo một công nghệ đặc biệt giúp cho các h ợp chất có trong Actisô, La hán quả, lá ch è xanh được phân tán nhanh và đảm bảo được độ ẩm cần thiết khi cho vào ly nư ớc sôi, nhưng vẫn giữ đ ược hương vị thiên nhiên thuần khiết … Công dụng giải khát, giải nhiệt, chống béo thông tiểu tiện, thông m ật.,có tác dụng chữa sốt, chữa ho, long đờm.. Tên nh•n và thương hiệu chè Kim Anh : Th ương hiệu h àng hoá đóng vai trò như một dấu hiệu nhận biết, uy tín và hình ảnh của công ty . Chính vì vậy tháng 6/1992 công ty cổ phần ch è Kim Anh thực hiện đăng kí thương hiệu chè Kim Anh tại Cục sở hữu công nghiệp , nhằm xác đ ịnh một dấu hiệu h ình ảnh cụ thể cho sản phẩm của công ty .Việc gắn nhãn và đăng kí thương hiệu đóng vai trò cực kì quan trọng, vì thực tế khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển mức độ cạnh tranh diễn ra gay gắt, sản phẩm ngày càng trở
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nên đồng nhất về mẫu m ã chất lượng, chủng loại... do vậy việc xây dựng được thương hiệu uy tín được coi là công cụ cạnh tranh có hiệu quả nhất . Việc gắn tên nh ãn cho các sản phẩm chè : Vì sản phẩm chè của Kim Anh rất phong phú, nhiều loại, vì vậy không thể đ ặt tên nhãn chung cho tất cả các loại sản phẩm vì như vậy người tiêu dùng sẽ không phân biệt được các loại chè, cũng nh ư công dụng của sản phẩm .Chính vì vậy, Công ty thực hiện chiến lược gắn nhãn cho sản phẩm dựa trên tên nhãn cá biệt kết hợp với tên của công ty . Cụ thể đối với các loại sản phẩm : -Đối với ch è ướp hương: Dựa vào hương liệu chính tạo nên sản phẩm để đ ặt tên: chè sen, chè nhài, chè dây, chè đ ắng.. -Đối với chè hoa quả : dựa trên đ ặc tính tạo n ên sản phẩm :chè chanh, chè dâu, chè cam.. -Một số nh•n chè có tên truyền thống : Thanh Hương, Ba Đình, Hồng Đào.. -Một số sản phẩm đ ặt tên theo xuất xứ từ các vùng chè: Chè Tân Cương, Chè Tây Thiên, chè Thái Nguyên... Một số nhãn khác :chè đen nhãn đ ỏ, chè hộp hoàng đế .. Chiến lược đặt tên nhãn cho sản phẩm của công ty sẽ rất có hiệu quả nếu như tên công ty đã được biết đến và có uy tín trên thị trường, đ ặc biệt thương hiệu ch è Kim Anh phải tạo được nét đặc trưng nổi bật. Có một số tên nhãn tuy có khác biệt nhưng sản phẩm lại không phân biệt được sự khác nhau. Như một số mặt hàng truyền thống Thanh Hương, Hồng Đào, Ba Đình với tên khác nhau nhưng sản phẩm chè không có đặc trưng khác biệt. Quyết đ ịnh về bao b ì sản phẩm :
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Chè là thực phẩm tiêu dùng thư ờng xuyên do vậy m à bao bì đ ẹp, lịch sự tiện lợi sẽ có sức thu hút người mua và sử dụng sản phẩm .Hiện nay các sản phẩm ch è của công ty được đóng dư ới dạng: -Dạng túi thiếc, túi nhôm -Hộp giấy -Hộp sắt -Hộp giấy ép giả nhôm, hộp giấy tráng thiếc . Đối với các sản phẩm ch è dùng để cho xuất khẩu, công ty sử dụng giấy nh•n PP, túi PE. Như vậy, công ty chè Kim Anh đã sử dụng rất nhiều loại chất liệu phong phú, với nhiều kích cỡ khác nhau. Bao bì sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng. Chức n ăng trước tiên, quan trọng nhất của bao b ì sản phẩm ch è chính là chức năng bảo quản sản phẩm, khi lựa chọn bao b ì cho các loại sản phẩm công ty chọn chất liệu tốt: túi thiếc, túi nhôm.., hộp giấy tráng thiếc.. tránh làm ẩm ch è, và làm m ất hương . Ngoài chức năng trên, bao bì còn tạo nên nét đặc trưng của sản phẩm, bao bì đẹp, hình dáng kích cỡ phù hợp sẽ thu hút được người tiêu dùng . Để tạo nét khác biệt mỗi khi phát triển loại sản phẩm công ty cổ phần ch è Kim Anh luôn thực hiện đăng kí kiểu dáng công nghiệp, màu sắc kích cỡ cụ thể. Bao bì chè còn đóng góp cung cấp thông tin về sản phẩm, về công ty tới công chúng mục tiêu.Trên mỗi hộp bao bì sản phẩm của công ty luôn tuân thủ có đ ầy đủ các thông tin: Logo của công ty, tên chè Kim Anh với khổ chữ in to, in nổi ; sau đó là tên loại chè; những thông tin về cách sử dụng, công dụng của từng loại ch è, mã
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com số sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng sản phẩm , đặc biệt trên mỗi hộp còn có tem chứng nhận chất lư ợng. Ngoài các chức năng trên, bao bì sản phẩm chè còn thực hiện chức n ăng tự quảng cáo. Nh ất là ngày nay khi các hình thức bán h àng thay đ ổi, ngoài cách bán hàng truyền thống th ì các hình thức bán lẻ tại các siêu thị hay cửa h àng tự chọn, do đó chiếm đ ược một vị trí trên giá trưng bày tại các cửa hàng, thì lúc đó b ao bì đ ẹp có m àu sắc thu hút sẽ gây sự chú ý của ngư ời tiêu dùng . Để có được bao gói phù hợp cho các sản phẩm của m ình công ty cổ phần ch è Kim Anh luôn tiến h ành thử nghiệm thị trường : Lựa chọn bao gói cho sản phẩm đ ể làm cho chè không mất h ương , hình thức bao bì xem đã phù h ợp chưa về chữ viết, sự hài hoà về m àu sắc.Những bao b ì đưa ra kinh doanh trên thị trường phải đảm bảo những người bán hàng hay nhà kinh doanh thấy bao bì hấp dẫn dễ bảo quản, cuối cùng xem xét đến tâm lí và phản ứng của khách h àng. Mặc d ù đ ã rất chú ý trong việc lựa chọn loại bao b ì cho mỗi sản phẩm nhưng vẫn còn một số bao bì sản phẩm hay loại chè mẫu mã vẫn na ná như thời bao cấp, trọng lượng giảm nh ưng bao gói vẫn to người mua không thoả đ áng, một số sản phẩm qui cách đóng gói chưa phù hợp với tâm lí của người tiêu dùng(theo nhận xét của các đ ại diện bán h àng, thường người tiêu dùng thích loại hộp 200g hơn là loại hộp 250g ) Các sản phẩm ch è Kim Thanh Hương, chè Hồng Đào.. sử dụng bao gói bằng giấy dễ làm ẩm mốc ch è, gây mốc hương, làm m ất vị đậm chát của chè, làm giảm chất lượng ch è . Bên cạnh việc đ a dạng hoá sản phẩm, thì công ty luôn chú trọng củng cố chất lượng ch è .
  12. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Chính sách ch ất lượng sản phẩm của công ty : Công ty không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng, hoàn thiện sản phẩm, tăng thêm tính n ăng, đ a dạng mẫu mã chủng loại .Với mục đ ích đưa ra th ị trường sản phẩm có chất lư ợng cao thoả m ãn yêu cầu của người tiêu dùng.Công ty luôn chú trọng trong các khâu: Từ khâu thu mua nguyên liệu, công ty do ở xa so với vùng chè nguyên liệu do vậy đã bố trí dây truyền công nghệ ở 2 xí nghiệp ch è Đại Từ, Xí nghiệp chè Định Hoá, xưởng Ngọc Thanh thực hiện chế biến kịp thời, tránh để nguyên liệu bị ôi ngốt, làm ảnh hư ởng đến chất lượng chè thành phẩm . Quá trình sản xuất của công ty được phân th ành các khâu các phân xưởng, các phân xưởng có sự kiểm tra quản lí lẫn nhau. Sau mỗi ca sản xuất cán bộ KCS của công ty luôn kiểm tra chất lượng chè về nội chất, màu nước thuỷ phần của ch è, thực hiện chủ trương sản xuất sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn đã qui định. Dựa vào bảng chỉ tiêu này công ty luôn có gắng thực hiện trang bị công nghệ hiện đại :Công nghệ sản xuất chè xanh của Nhật, Đài Loan, học hỏi kĩ thuật sao tẩm hương của Trung Quốc , Nhất là trong năm gần đây công ty còn trang bị dây truyền ch è đóng gói chè túi lọc IMA-ITALIA duy nhất có ở Việt Nam. Nhờ thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng trên mà sản phẩm chè Kim Anh được đánh giá là sản phẩm chè có chất lượng cao đáp ứng được những đòi hỏi của thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu. Ch è khi giao nhận cho Tổng công ty rất ít bị trả lại, các tiêu chuẩn về h àm lương các chất gần đ ạt tiêu chuẩn với qui định chung của ngành. Bảng tiêu chuẩn về h àm lượng các chất trong chè xanh (TCVN1455 -1993). 1. Hàm lượng chất tan, %, không nhỏ hơn 34
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2