intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing Mix nhằm mở rộng thị trường chè tại Cty chè Kim Anh - 8

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

130
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương III: Giải pháp hoàn thiện hệ thống marketing mix của công ty cổ phần chè Kim Anh I.Quan điểm và định hướng phát triển : Sau 40 xây dựng và trưởng thành, cho đến nay công ty cổ phần chè Kim Anh đã định hình được niềm tin của công chúng tiêu dùng chè trong nước và xuất khẩu. Những bước tiến của doanh nghiệp thể hiện qua tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tăng qua các năm, đời sống của cán bộ công nhân viên được cải thiện. Sản phẩm chè Kim Anh được đánh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing Mix nhằm mở rộng thị trường chè tại Cty chè Kim Anh - 8

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nghiệp hơn, nhân viên tiếp thị sẽ là người đ ại diện cho hình ảnh, và uy tín cho công ty . Chương III: Giải pháp ho àn thiện hệ thống marketing mix của công ty cổ phần chè Kim Anh I.Quan đ iểm và đ ịnh hướng phát triển : Sau 40 xây d ựng và trư ởng thành, cho đến nay công ty cổ phần ch è Kim Anh đã định h ình được niềm tin của công chúng tiêu dùng chè trong n ước và xuất khẩu. Những bư ớc tiến của doanh nghiệp thể hiện qua tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tăng qua các năm, đời sống của cán bộ công nhân viên được cải thiện. Sản phẩm chè Kim Anh được đánh giá là “sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích”. Để tiếp bước những thành công đạt được, mục tiêu trong những năm tiếp theo : Công ty nỗ lực để trở thành nhà cung ứng chè n ội tiêu lớn nhất trên thị trường để ch è Kim Anh là lo ại nước uống bổ dưỡng kinh tế- an toàn và tiện lợi phù hợp với mọi gia đình Việt Nam. Đồng thời mở rộng thị trường chè xu ất khẩu. 1.Triển vọng thị trư ờng : -Thị trường chè nội địa là thị trường có qui mô lớn và có tiềm năng phát triển trong tương lai . Như đ ã phân tích, chè là thứ nước uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, trở thành tập quán tiêu dùng của hầu hết người dân Việt Nam ở mọi tầng lớp mọi lứa tuổi. Trong tương lai, do dân số Việt Nam tăng ổn định điều n ày dự báo một thị trường tiêu thụ có qui mô lớn . Mặt khác, sau khi Việt Nam đã bư ớc đ ầu thành công trong công tác thực hiện giai đoạn đầu của quá trình công nghiệp hoá, nền kinh tế ngày càng phát triển ổn đ ịnh
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com và tăng trưởng đ ều. Do vậy, mà đời sống hay mức thu nh ập của người dân tăng lên, dẫn đến sức tiêu dùng tăng lên . Nền kinh tế phát triển mạnh, nhưng trong những n ăm tới môi trư ờng sống của con người bị đe doạ do mức độ ô nhiễm không khí hay môi trường tác động rất lớn tới sức khoẻ.Theo nghiên cứu của các nh à khoa học chè lại một loại thực phẩm mức độ nhiễm độc rất ít và chè có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ chữa một số loại bệnh như ung thư, đường ruột, bệnh lị.. và tác dụng chống nhiễm phóng xạ rất tốt. Do nhận thức được tác dụng của chè đối với sức khoẻ mà nhu cầu tiêu dùng chè của người dân ngày càng tăng. Qua một số phân tích trên ta thấy thị trường chè là th ị trường đầy tiềm năng phát triển và có qui mô lớn đ ây là cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác mang lại lợi ích rất cao. +Xu hướng tiêu dùng chè cũng biến đổi theo thời gian Cùng với sự tăng trưởng và phát triển mạnh của nền kinh tế, sự du nhập của lối sống mới. Bên cạnh cách uống trà truyền thống quen thuộc từ bao đời nay thì phong cách uống chè mới xuất hiện. Ngo ài việc uống trà nóng, chè tươi, bây giờ còn có chè túi lọc, chè hòa tan, chè thảo mộc, ch è hoa qu ả các loại ... các sản phẩm chế biến từ nguyên liệu ch è cũng phát triển như bánh chè, hay kẹo chè. +Nhu cầu tiêu dùng chè của thế giới đ ang có xu hướng gia tăng ổn đ ịnh, mức tăng bình quân từ 4-5% theo dự báo của Hội đồng chè Thế giới. Thị trường ch è phát triển với 42 nước và khu vực, tỉ trọng Châu á, Trung Đông, chiếm 85,35% , châu Âu chiếm 16%, Hoa Kì , Bắc Mỹ 2,57% . Nhiều thị trường như áo, Bỉ, Hà Lan, Tây Ba Nha, Y-ê-men, Malaixia, Apganistan, Kênia,Niu Di-lân, Lào, các quốc gia hồi giáo Trung Đông.
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Thị trường ch è xuất khẩu của ngành chè Việt Nam có xu hướng tăng và ổn đ ịnh trong những năm tiếp theo đây là tiền đ ề giúp các doanh nghiệp cố gắng tìm kiếm xâm nhập và mở rộng thị trư ờng mới, tìm hiểu thị hiếu tiêu thụ để sản xuất và kinh doanh m ặt hàng mới nhằm tận dụng lợi thế cạnh tranh của đơn vị mình. Như vậy thị trường ch è nội tiêu và thị trường xuất khẩu dự báo một qui mô lớn và đầy tiềm năng phát triển . Qua đây ta thấy công ty Công ty cổ phần chè Kim Anh sẽ có nhiều cơ hội khai thác và phát triển mở rộng thị trường tiềm năng này. 2. Định hướng phát triển của công ty cổ phần chè Kim Anh . Để phấn đấu đ ến năm 2005 trở th ành công ty chè hàng đ ầu trên thị trư ờng nội địa trong việc cung cấp các sản phẩm chè hươngđồng thời thực hiện mở rộng thị trường xuất khẩu, công ty cổ phần ch è Kim Anh đ ã đưa ra một số định hướng, chiến lư ợc phát triển cụ thể sau: Định hướng về chất luợng của công ty . Là doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, công ty Cổ phần chè Kim Anh đặt lên hàng đ ầu chất lượng thỏa mãn khách hàng. Sản phẩm của công ty đa d ạng về chủng loại, giá cả có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.Với chính sách hướng ra thị trường, công ty quan niệm sản phẩm có chất lượng là sản phẩm được khách hàng công nhận. Đặc biệt các loại sản phẩm ch è của công ty đư ợc dùng vào mục đích chính là thứ nước uống h àng ngày, cho nên công ty luôn chú trọng đưa ra th ị trường những sản phẩm ch è ngon, bổ rẻ có tác dụng tốt cho cơ thể..nhằm đem lại sự yên tâm cho khách hàng . Khách hàng tiêu dùng sản phẩm của công ty là người tiêu dùng trên thị trư ờng và cả thị trường một số nư ớc Nhật, Pháp, IRAQ, Angreri...
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Công ty nên trân trọng tiếp thu góp ý của khách h àng để ngày càng hoàn thiện đ áp ứng nhu cầu đ a d ạng của người tiêu dùng . Công ty sẵn sàng hợp tác với bạn hàng trong nước và nước ngoài với tinh thần hợp tác cùng có lợi, cạnh tranh lành mạnh trên thị trư ờng .Mục đ ích cuối cùng của công ty cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng gia thành hợp lí nhất. Thực hiện đa dạng hoá sản phẩm phục vụ cho xu hướng tiêu dùng m ới và đáp ứng nhu cầu của khách h àng. Giữ vững ổn định nguồn cung ứng chè búp tươi, các lo ại hương liệu nhằm đảm bảo chiến lư ợc sản phẩm đầu ra đồng đ ều và tỉ lệ % ch è cao cấp chiếm tỉ trọng lớn. Mở rộng và nâng cấp dây truyền thiết bị công nghệ chế biến chè thành phẩm. Mở rộng hệ thống quản lí tiêu thụ . Mở rộng hệ thống quản lí thông tin khách hàng Tăng cường quảng bá thương hiệu ch è Kim Anh, thực hiện hợp tác quảng cáo qua các khâu trung gian và ở các vùng lãnh thổ khác nhau . Xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ tay nghề cao. Chấn chỉnh và nâng cao năng lực điều hành của ban lãnh đ ạo công ty. Tăng cường quan hệ giao lưu hợp tác với các trung gian phân phối nhằm phát triển và mở rộng thị trường ch è xuất khẩu . II.Giải pháp phát triển của ngành chè : Để đạt được các mục tiêu đ ề ra, ngành chè đã đưa ra các giải pháp, phát triển sau. *Thị trường : Mục tiêu giữ vững thị trường hiện có mở rộng thị trường mới. Bằng việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm ch è có chất lượng cao, giá cả hợp lí hấp dẫn người tiêu dùng; cần phải tổ chức quảng cáo và xây dựng đội ngũ tiếp thị, chuyên viên thị
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com trường thành th ạo, mở các đ ại diện ở các nước (Paistan, Thổ Nhĩ Kì, Lodon-Anh, Mombasa-Kenia) và các vùng dành 10% cho chi phí này.Đồng thời rà soát lại to àn bộ định mức kĩ thuật trong sản xuất và qu ản lí tìm mọi biện pháp hạ giá thành sản phẩm 5-7% đ ể nâng cao sức cạnh tranh của chè Việt Nam . Thị trường với mục tiêu xuất khẩu là chính, dành 75 -80% sản phẩm đ ể xuất khẩu, đặc biệt coi trọng thị trường Nga và các nước SNG, thị trư ờng Pakistan, tiếp tục phát triển thị trường Trung Cận Đông đ ảm bảo mức 20-25 tấn trên năm, Châu Âu 5-10 ngàn tấn/năm, Châu á 10-15 ngàn tấn/ năm, Châu m ĩ- châu Phi 5 -8 ngàn tấn /n ăm, để trong vòng 5 n ăm tới cả nước có thể xuất khẩu hàng năm 50 -70 ngàn tấn, phấn đấu tăng 10% lưọng chè đóng gói tiêu thụ tới người tiêu dùng nh ằm nâng giá chè xu ất khẩu cho các mặt hàng chè cao cấp vào n ăm 2005 là 1,8-2,2 USD/kg. Mở rộng đ ược thị trường trong nước và định hướng tiêu dùng trong n ước. Năm 2001 sẽ mở khoảng 20 điểm bán chè các loại tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đ ể quảng cáo và thúc đẩy người tiêu dùng trong nước. *Ch ương trình giống chè : Lấy viện nghiên cứu chè làm nòng cốt xúc tiến việc khu vực hoá về giống và nhân nhanh các giống mới nhập để đưa ra các giống có năng suất cao chất lượng tốt vào các vườn ch è nhằm tạo ra sản phẩm chè có ch ất lượng cao và tăng thu nhập cho người làm chè .Thiết lập 10 vườn ươm giống chè “mẹ” mới nhập tại các tỉnh điểm trọng đ iểm sản xuất ch è . Tại các đơn vị sản xuất ch è, tiến hành khôi phục các vườn ươm giống chè, sử dụng các giống mới có chất lượng cao nhằm cung cấp giống trồng dặm, trồng mới của dân, của các đơn vị, tiến tới n ăm 2005 ph ấn đ ấu có 30% số diện tích ch è được trồng bằng giống có chất lượng caođể cải tiến ch è xuất khẩu của Việt Nam .
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com *Ch ương trình chế tạo thiết bị chế biến chè trong nước và nâng cao ch ất lượng chè chế biến. Lựa chọn ưu đ iểm và tính hợp lí phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam của các thiết bị chế biến ch è các nước :Nga ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Nh ật Bản đang có để thiết kế mẫu thiết bị tốt nhất cho Việt Nam. Cải tạo một số thiết bị đang sử dụng và tiến tới sản xuất các máy lên men liên tục để trang bị cho các nhà máy chè .Đồng bộ hoá và thống nhất trong các khâu sàng phân loại để tạo ra các mặt h àng đồng đều giữa các nhà máy. Tổ chức thử theo mô hình cơ khí hoá triệt để.Tiến h ành chế tạo trang bị cho các đơn vị hàng lo ạt xe chuyên chở và bảo quản chè búp tươi, hiện đại hoá toàn bộ khâu héo ch è nhằm tạo h ương thơm cho chè thành ph ẩm, sử dụng nguyên tắc héo chè bảo quản ch è tươi trong hộc héo, chế tạo và trang bị các băng tải héo đủ đ ể giải chè theo công suất của nhà máy.Trang bị hệ thống điều khiển nhiệt độ sấy cho 100% máy sấy.Trang b ị thêm bộ phận hút bụi, tách râu sơ, loại bỏ tạp chất sắt, thiết bị bẻ chè kiểu Nhật Bản, lắp đ ặt thiết bị hút ẩm cho chè thành phẩm để chè vào thùng đạt mức thuỷ phần 5% nâng cao chất lư ợng chè Việt Nam.Chế tạo dây truyền thiết bị chế biến ch è hương liên tục. Với các giải pháp phát triển cụ thể như vậy trong tương lai không xa hy vọng ngành chè Việt Nam từng bước chiếm lĩnh thị trư ờng trong n ước, mở rông thị phần chè xu ất khẩu . Để đóng góp vào sức phát triển chung của ngành công ty cổ phần ch è Kim Anh đang tích cực hoạt thiện tốt hơn nưã trong việc mở rộng thị trường xác định vị trí cho chè Kim Anh ở thị trường nội địa, đóng góp tỉ trọng lớn trong việc tham gia xuất khẩu .
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com III.Giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing mix của Công ty cổ phần chè Kim Anh . Trong tương lai không xa để thực hiện mục tiêu dẫn đầu thị trư ờng nội đ ịa trong việc cung ứng chè công ty cổ phần chè Kim Anh vẫn đang thực hoạt động theo tư duy mới , tư duy Marketing, đ ịnh hướng vào thị trường thông qua viếc sử dụng các công cụ Marketing .Vì mới tiếp nhận quan điểm này mà trong hoạt động của công ty còn nhiều hạn chế cần tìm ra biện pháp khắc phục, để đưa chè Kim Anh phát triển vững mạnh. 1.Công tác nghiên cứu thị trường của công ty Ngoài những biện pháp thu thập thông tin, nhu cầu của khách hàng trong nước đối với các sản phẩm của công ty : Các cuộc nghiên cứu của Chính phủ, qua mạng lưới các đại lí, qua các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty ... Để đ ạt đ ược sự hiểu biết tốt hơn về nhu cầu của khách hàng và các yêu cầu liên quan đến sản phẩm :Để từ đó có chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng chung, giá bán hợp lí. Phòng Kế hoạch thị trường có trách nhiệm và xem xét nh ững nhu cầu của khách hàng : +Các yêu cầu của khách h àng về chủng loại sản phẩm , cách thức giao hàng, giá cả, khuyến m•i.. +Nhu cầu kí kết hợp đồng đ ại lí, các đơn đ ặt hàng. +Các yêu cầu chế đ ịng pháp luật liên quan đến sản phẩm +Yêu cầu khác.
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tu ỳ từng trường hợp cụ thể, phòng kinh doanh có trách nhiệm phối hợp với các phòng khác xem xét các nhu cầu có liên quan đến sản phẩm trước khi cam kết cung cấp cho khách hàng . Việc xem xét này phải xác định :Các yêu cầu về kĩ thuật sản phẩm , khả năng cung ứng sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách h àng. *Giải pháp thực hiện đa dạng hoá sản phẩm đ áp ứng nhu cầu ngày càng biến đổi của người tiêu dùng : Để mở rộng tiêu thụ chè trong nước và định hướng tiêu dùng, công ty cổ phần chè Kim Anh tiếp tục sản xuất các mặt hàng có truyền thống từ lâu, có tiếng lâu d ài trong người tiêu dùng . Do vậy cần duy ch ì các m ặt hàng đã có chất lượng cao , m ẫu m• đ ẹp hương vị dặc trưng là chè Thanh Hương, chè Hồng Đào, chè hộp Phúc Lộc Thọ, chè Tân Cương Thái Nguyên, chè xanh đặc biệt Thái Nguyên, …chè sen, chè nhài. Nhanh chóng hoàn thiện và đư a ra thị trư ờng các sản phẩm mới có chất lượng cao để cạnh tranh với các sản phẩm của công ty chè trong n ước, các sản phẩm chè ngoại và các lo ại đồ uống khác . Như các sản phẩm chè hoà tan. Công ty đ ã đưa ra th ị trường một số sản phẩm đ• tiêu thụ mạnh ch è chanh, chè dâu, chè gừng … Các sản phẩm chè nhúng , chè túi lọc : ch è nhài túi lọc, chè sen túi lọc, chè đen túi lọc… +Thực hiện nghiên cứu thiết lập một số sản phẩm có có h ương vị tốt có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ :ch è đắng chè dây, chè thảo mộc,…. + Công ty nghiên cứu sở thích và xu hướng tiêu dùng m ới , xem xét xem có thể phát triển được thị trường tiêu thụ cho một số sản phẩm chè hữu cơ , chè sạch
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com không?, từ đó thực hiện đ ịnh hướng phát triển tuyển chọn vùng giống chè , đồng th ời thực hiện chiến lược tiêu thụ . +Một số sản phẩm chè hoa ngâu,hoa cúc chè Hibicus công ty đã thực hiện thủ nghiệm trên thị trư ờng nhưng sức tiêu thụ rất nhỏ , công ty có thể loại bỏ hoặc duy trì sản xuất rất ít các mặt h àng này, công ty nên tập chung phát triển nhóm sản phẩm dược thảo đ ã được ư a thích đồng thời nghiên cứu phát triển loại cây dư ợc th ảo mới . *Coi trọng công tác đảm bảo chất lượng : Chất lượng là yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp khẳng định đ ược vị thế của m ình .Do vậy mà trong chính sách đa dạng hoá sản phẩm công ty không lơ là công tác quản trị chất lượng sản phẩm . Do đòi hỏi của thị trư ờng ngày càng cao về chất lượng sản phẩm hàng hoá khi thực hiện cung ứng trên thị trư ờng , nhất là đối với các loại thực phẩm như chè , thì công việc đảm bảo chất lư ợng sản phẩm cho phù hợp là đ iều hết sức quan trọng . Chính sách chất lượng của công ty là cung cấp sản phẩm chè có chất lượng cao thoả m•n yêu cầu khách h àng . Tạo nguồn nguyên liệu vững chắc, chất lượng cao cho công nghiệp chế biến. Công ty có thể thực hiện hợp tác với b à con trồng chè ở vùng nguyên liệu chính của m ình, thực hiện trợ giúp vốn kĩ thuật, giống canh tác, thực hiện quan hệ làm ăn lâu dài trên cơ sở đ ảm bảo những lợi ích cho người trồng ch è, nhờ đó công ty mới thu hút được nguồn nguyên liệu lớn, có chất lượng tốt. Ngay từ khâu thu mua nguyên liệu, công ty phải thực hiện thu mua có chọn lọc được nguyên liệu chè búp tươi chất lượng cao , đ ảm bảo tỉ lệ % chè cấp cao khi thực hiện chế biến .Thực hiện vận
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com chuyển ch è búp tươi đ ến nơi sản xuất theo đúng cách tránh để chè d ập nát, ôi ngốt ảnh hưởng đ én chất lượng chè thành ph ẩm . Trước tiên đảm bảo khâu nguyên liệu đầu vào có chất lượng tốt . Sau đó công ty m ới thực hiện cải tạo mộtc ách đồng bộ dây truyền công nghệ Hiện tại công nghệ chế biến các loại chè của côngty là sự chắp vá của công nghệ nhiều n ước :Liên Xô, Trung Quốc, Italia, Nhật, Đài Loan…và của các công ty cơ khí trong nước do vậy quá trình lên men, phân loại ch è hay các khâu hoé chè thực hiện ch ưa tốt cho n ên cần có sự cải tiến một cách đồng bộ dây truyền công nghệ, thực h iện cơ ch ế quản lí trực tiếp giữa các phân xưởng thi đua nhằm nâng cao năng suất chất lượng chè. *Cải tiến mẫu m ã qui cách đóng gói chè phù hợp hơn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng . Mẫu m ã chè của công ty hiện nay khá đa d ạng, nhiều sản phẩm có mẫu m ã đẹp: như hộp chè giấy tráng thiếc , m àu vàng lịch sự sang trọng.Hay hộp chè màu đỏ của ch è Tân Cương được tiêu thụ rất mạnh trong dịp tết .Để thích ứng hơn nữa nhu cầu thị trường nội địa công ty nên nghiên cứu đưa ra thị trường với sản phẩm có m ẫu m• đặc trưng từ mầu sắc , kiểu dáng hình thức đóng gói, hay kiểu cách ghi nh•n hàng . Còn đối với khách h àng là các nhà nhập khẩu tuỳ thuộc vào điều kiện hợp đồng mà công ty có các qui cách nh ãn hàng và bao gói khác nhau. Mỗi khi đưa ra thị trường một loại sản phẩm mới thì công ty nên thực hiện thủ nghiệm thị trường, xem xét nguyên liệu tạo nên bao bì có bảo vệ được sản phẩm không trong đ iều kiện thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam.Hình thức bao bì đã phù hợp chưa về chữ viết, sự h ài hoà về màu sắc . Những bao b ì đưa ra kinh doanh trên th ị trường phải đảm bảo những người bán hay nhà kinh doanh thấy bao b ì hấp dẫn
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com để bảo quản .Xem xét tâm lí của ngư ời tiêu dùng và những phản ứng của khách hàng . Chính sách giá : Hiện nay trên th ị trường cạnh tranh , chất lượng sản phẩm dịch vụ, đ iều kiện giao hàng, thời gian cung ứng hàng hoá được đặt lên hàng đầu.Tuy vậy, giá cả vẫn có vai trò quyết định , thậm trí còn là yếu tố cạnh tranh diễn ra gay gắt, nó chịu tác động cũng như sự tác động trở lại các chính sách marketing khác . Việc xây d ựng được một chính sách giá hợp lí sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm . Với quan đ iểm định giá hàng hoá ph ải tương xứng với chất lượng hàng hoá và hình ảnh của công ty . Công ty cổ phần ch è Kim Anh ph ải xác định cho mình một mục tiêu đ ịnh giá rõ rệt . Cái đích mà công ty muốn hướng tới là mở rộng thị phần do vậy mà áp dụng mức giá thâm nhập cho từng khuvực thị trường từng nhóm khách hàng cụ thể là h ợp lí nhất . *Trư ớc tiên công ty th ực hiện tăng cường công tác quản lí trong sản xuất đ ể hạ giá thành sản phẩm . +Giảm chi phí nguyên vật liệu : bất lợi lớn nhất của công ty là n ằm xa vùng nguyên liệu ch è và các loại hương liệu đ ể ư ớp chè .Do vậy đ ể đảm bảo giá thành hợp lí công ty phải tổ chức tốt công tác thu mua nguyên liệu giá cả phù hợp, đ ể làn tốt công tác này thì hai xí nghiệp thành viên ở Đại Từ và ở Định Hoá cùng với xưởng Ngọc Thanh thực hiện tốt quan hệ với bà con vùng trồng ch è , hỗ trợ về giống nhằm ổn định nguồn cung ứng ch è đ ảm bảo mức giá bán cho ch è nguyên liệu không bị giao động nhiều . +Giảm chi phí bảo quản :
  12. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Vì chè được tiêu dùng theo mùa vụ do vậy đảm bảo dự trữ hàng để cung cáp kịp th ời cho thị trường , tuy nhiên việc thực hiện này th ường nảy sinh chi phí rất cao ảnh hưởng đ ến giá bán sản phẩm :chi phí kho, chi phí b ảo vệ sản phẩm …cho n ên công ty phải lên kế hoạch dự trù mức dự trữ phù hợp , tăng cường công tác quản lí kho , việc bảo quản kiểm tra kho phải đ ược tiến h ành trình tự. +Giảm bớt chi phí vận chuyển bốc dỡ hàng hóa: Trước khi giao hàng cho khách hàng công ty nên tham kh ảo ý kiến của khách hàng về phương th ức vận chuyển .Nừu khách hàng có phương tiện vận chuyển và có thể đảm bảo khâu bốc xếp thì công ty nên trả cho khách hàng chi phí đó. Nếu khách h àng không có phương tiện công ty sẽ tổ chức đưa hành tới tận kho . -Về giá cả sản phẩm ch è của công ty phải được phân chia như th ế nào theo từng vụ mua từng, khu vực thị trường chứ không thể đều đ ều như hiện nay. Chè thực hiện sản xuất theo mùa vụ nhưng tiêu dùng cả năm, tuy nhiên tu ỳ theo từng thời kì m à sức tiêu dùng chè là lớn hay nhỏ .do vậycác mức giá phải được điểu chỉnh thường xuyên, và phù hợp với từng khu vực thị trư ờng . *Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm Đây là giải pháp cốt yếu nhất đ ể công ty có thể đ ạt đ ược mục tiêu mở rộng thị ph ần của sản phẩm ch è Kim Anh trong tương lai . *Xây d ựng và củng cố kênh phân phối đã có . Hệ thống kênh phân phối hiện tại của công ty gồm 3 loại kênh ; -Thông qua các nhân viên bán hàng trực tiếp của công ty -Thông qua các đại lí tiêu thụ - Thông qua các trung gian bán buôn .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2