intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

marketing theo phong cách: phần 1

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

37
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 1 gồm các nguyên tắc: thay đổi, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, cái gì, tại sao, như thế nào, nhãn hiệu, dịch vụ,...mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: marketing theo phong cách: phần 1

HERMAWAN KARTAJAYA<br /> <br /> MARKETING THEO PHONG CÁCH<br /> “SAO KIM”<br /> MARKETING IN VENUS <br /> Bản quyền tiếng Việt © 2007, 2010 Công ty Sách Alpha<br /> Lan Phương, Thanh Huyền, Phương Hoa dịch<br /> Trịnh Minh Giang hiệu đính<br /> NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> Dự án 1.000.000 ebook cho thiết bị di động<br /> Tạo ebook: Tô Hải Triều<br /> Ebook thực hiện dành cho những bạn chưa có điều kiện mua sách.<br /> Nếu bạn có khả năng hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả, người dịch và Nhà Xuất<br /> Bản<br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> <br /> LỜI GIỚI THIỆU<br /> Marketing tại Sao Kim là đầu sách, công trình nghiên cứ u chuyên sâu nhất về khai thác<br /> tính nữ trong mỗi khách hàng tiềm năng của chúng ta. Những hiểu biết, đúc kết của tác giả<br /> giúp đọc giả có được tầm nhìn của một chiếc máy bay trực thăng, để nắm được những giá<br /> trị tổng thể về khách hàng của mình trên hành tinh sao Kim. Để sự khôn khéo của các nhà<br /> tiếp thị ngày càng rộng lớn và sâu sắc hơn.<br /> Các nghiên cứu, câu chuyện về chinh phục thị trường ngoạn mục ở nhiều ngành hàng<br /> trong đầu sách cho thấy, hãy chinh phục trái tim của khách hàng thuộc cả hai giới bằng<br /> khả năng thấu cảm những thang bậc cảm xúc và mong muốn của khách hàng. Bằng những<br /> hiểu biết về tâm lý học, xã hội học, nhân chủng học và rất nhiều khoa học khác để làm<br /> giàu kiến thức cũng như cách nhìn của bạn về công nghệ tiếp thị bằng cảm xúc !<br /> Về bản chất Tình cảm có sức lan tỏa, vì vậy các nhà tiếp thị hãy bước đi một cách thận<br /> trọng ! nhưng hãy lắng nghe, hãy tin vào bản năng, giác quan thứ 6 về sự từng trãi của<br /> mình để sáng tạo ra những giải pháp tiếp thị đột phá trong không gian và thế giới cảm xúc,<br /> tình cảm của khách hàng!<br /> Những người mang tính nữ luôn chú ý tới chi tiết! Khách hàng đang trở nên ngày càng<br /> phức tạp và đánh giá mọi thứ rất tỉ mỉ. Vì vậy, nếu không muốn làm khách hàng thất vọng,<br /> tác giả khuyến cáo chúng ta đừng bao giờ bỏ qua thứ gì bất kể nó nhỏ bé đến đâu. Bắt đầu<br /> từ chính sách của công ty cho tới các sản phẩm của bạn! Như vậy là bạn đã cung cấp cho<br /> khách hàng cả những lợi ích cảm xúc tích cực, hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn và cả tất<br /> cả các nhân viên của bạn cũng cảm thấy thoải mái để thực hiện chiến lược này…lấy lợi<br /> ích cảm xúc làm vũ khí mới để chiến thắng, chinh phục thị trường và thượng đế của bạn.<br /> Trong số những phương thức và giải pháp đề cập, tình Mẫu Tử, tình cảm, giá trị gia đình,<br /> tình yêu, tính nhân bản, ý thức trách nhiệm cộng đồng xã hội là những suối nguồn ý<br /> tưởng, cơ hội lớn để tạo sự khác biệt đột phá trong mục tiêu chinh phục thị trường và<br /> khách hàng của các thương hiệu. Tác giả cũng giới thiệu đem đến cho đọc giả những câu<br /> chuyện, công cụ để phát huy cao nhất khả năng quảng bá nhờ sử dụng công nghệ thông tin<br /> để truyền tải các thông điệp cảm xúc tới khách hàng của bạn. Bằng cách này, họ sẽ có một<br /> mối liên hệ cũng như sự gắn kết, sức hút về tình cảm với công ty và thương hiệu của bạn.<br /> Hãy tiếp cận tình cảm của khách hàng bằng những thấu cảm và giải pháp cá thể hoá, thông<br /> điệp cá nhân, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.<br /> <br /> Hermawan Kartajaya, chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Thế giới là một trong “50 chuyên gia<br /> hình thành nên tương lai của tiếp thị” do Viện Hiến Chương Tiếp thị - Vương quốc Anh<br /> (CIM-UK) bầu chọn. Ông là sự kết hợp độc đáo giữa một nhà nghiên cứu chiến lược kinh<br /> doanh, tư vấn cao cấp đặc biệt trong lĩnh vực tiếp thị. Đầu sách Marketing tại sao Kim của<br /> ông khái quát và đút kết 18 nguyên tắc giúp các nhà tiếp thị định hướng và tầm nhìn để<br /> xây dựng các chương trình kế hoạch tiếp thị một cách hiệu quả nhất trong không gian cảm<br /> xúc tinh tế và nhiều cung bậc này.<br /> Chúc các Bạn sẽ tiếp tục khám phá thêm nhiều điều thú vị đang chờ đợi trong những trang<br /> sách tiếp sau, chắc chắn rằng những hiểu biết mới này không chỉ giúp các nhà tiếp thị<br /> hoàn thiện công việc mà còn giúp mỗi người chúng ta thêm niềm vui, sự lãng mạn và<br /> thăng hoa trong cuộc sống, tình yêu và sự nghiệp của mình.<br /> TRẦN HOÀNG<br /> Chủ tịch Hội Marketing TP.HCM<br /> Chủ tịch VietnamMarcom <br /> <br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> Marketing theo phong cách “Sao Kim”: <br /> Loại hình marketing tiếp theo trong bối cảnh kinh doanh <br /> Bạn có nhớ cách thức mà vài năm trước đây Nokia đã vượt qua Ericsson để giờ đây giành<br /> lấy vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động của thế giới? Đây là<br /> câu chuyện về “công nghệ mang tính nhân bản” (human technology) do một công ty sản<br /> xuất bột giấy đã phá sản tạo ra đánh bại “công nghệ bluetooth” (bluetooth technology) do<br /> một công ty viễn thông có lịch sử hoạt động hơn một thế kỷ phát minh ra. Đây cũng là câu<br /> chuyện về cách mà các thiết bị cá nhân “kết nối mọi người” (connecting people) đánh bại<br /> máy điện thoại cầm tay “để chính bạn được lắng nghe” (make yourself heard)! Và đây<br /> thực sự là câu chuyện về cách mà một công ty mạnh về tiếp thị đã chiến thắng một công ty<br /> mạnh về kỹ thuật trong ngành công nghiệp điện thoại di động.<br /> Chắc chắn rằng cuộc chiến giữa hai công ty của bán đảo Scandinavia này vẫn chưa kết<br /> thúc! Khi Ericsson quyết định đóng cửa bộ phận điện thoại di động của mình để thành lập<br /> một công ty mới với Sony với tỷ lệ 50:50 gọi tên là SonyEricsson, mọi người đều thấy<br /> rằng cuộc chiến đã chuyển sang một vòng đấu mới. Việc phân tích cuộc chiến này rất hữu<br /> ích và ý nghĩa, đơn giản là bởi chính điện thoại di động, chứ không phải máy tính cá nhân,<br /> mới là biểu tượng cho kỷ nguyên công nghệ thông tin. Điện thoại di động sẽ trở thành<br /> công cụ hỗ trợ cá nhân mạnh nhất trong thập kỷ tới. Vì sao vậy? Vì vật dụng chỉ nằm gọn<br /> trong lòng bàn tay này sẽ là thiết bị hỗ trợ di động cho chiếc máy tính cá nhân và việc<br /> thông tin liên lạc của bạn. Những người sở hữu vật dụng này sẽ tạo nên một thị trường<br /> mới, một thị trường nơi mà không gian hoàn toàn chỉ là ảo, một thị trường với bối cảnh<br /> mới cần những chiến lược và chiến thuật mới.<br /> Như Nokia đã chỉ ra, công nghệ giành được chiến thắng là công nghệ có thể phục vụ con<br /> người. Không một công nghệ tiên tiến nào lại chỉ được tạo ra để phục vụ công nghệ. Do<br /> đó, công nghệ thông tin thành công, không chỉ riêng công nghệ điện thoại di động, cần có<br /> khả năng truyền tải những thông điệp chứa nhiều cảm xúc hơn. Vì sao như vậy? Về bản<br /> chất, hầu hết các giao tiếp của con người đều liên quan đến cảm xúc chứ không phải là<br /> những thông điệp mang tính lý trí, “liên kết mọi người” mang tính cảm xúc, so với “để<br /> chính bạn được lắng nghe” rất lý trí.<br /> Nhờ điện thoại cầm tay, (một số) được Internet và máy tính cá nhân hỗ trợ, của những<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2