Một số vấn đề về xử lý Unicode trong Java
lượt xem 36
download
Tham khảo tài liệu 'một số vấn đề về xử lý unicode trong java', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một số vấn đề về xử lý Unicode trong Java
- M ts v nñ v X lý Unicode trong Java GVLT: Tr n Anh Dũng 1
- N i dung Gi i thi u v h tr ti ng Vi t trong java Giao di n GUI ti ng Vi t S d ng ti ng Vi t v i các trong IDE Lưu tr và x lý ti ng Vi t v i CSDL 2
- Gi i thi u các phiên b n JDK t 1.3 tr v trư c, kh năng hi n th Unicode r t kém. JDK1.4, l n ñ u tiên Sun ñưa ra JDK h tr multi languages và ta có th s d ng ti ng Vi t khá nhi u thành ph n c a Java như các Frame, Label, Text, Button,... Tuy nhiên title v n còn l i do xung ñ t font ch . T JDK1.5 kh năng h tr multi languages ñã khá hoàn mĩ, có th s d ng Ti ng Vi t b t c nơi nào trong Java. 3
- S d ng ti ng Vi t v i các IDE IDE (Integrated Development Environment ) Có r t nhi u IDE s d ng ñ coding Java r t hi u qu như: JBuilder NetBeans Jcreator jEdit Eclipse ... 4
- Hi n th ti ng Vi t Có th nh p tr c ti p ti ng Vi t trong source code Java b ng cách s d ng các b gõ ti ng Vi t, sau ñó lưu dư i ñ nh d ng Unicode (vd UTF-8, UTF-16), và cu i cùng xác ñ nh ki u mã hóa khi biên d ch. Dùng công c Native2Ascii c a JDK. Thu n l i c a cách dùng mã Unicode escape này là source s ñ c l p v i file mã hóa, nhưng ngư c l i khó ñ c và ch nh s a. 5
- B ng mã ANSI à:\u00e0 á:\u00e1 :\u1ea3 ã:\u00e3 :\u1ea1 ă:\u0103 :\u1eb1 :\u1eaf :\u1eb3 :\u1eb5 :\u1eb7 â:\u00e2 :\u1ea7 :\u1ea5 :\u1ea9 :\u1eab :\u1ead ñ:\u0111 è:\u00e8 é:\u00e9 :\u1ebb :\u1ebd :\u1eb9 ê:\u00ea :\u1ec1 :\u1ebf :\u1ec3 :\u1ec5 :\u1ec7 ò:\u00f2 ó:\u00f3 :\u1ecf õ:\u00f5 :\u1ecd ô:\u00f4 :\u1ed3 :\u1ed1 :\u1ed5 :\u1ed7 :\u1ed9 ơ:\u01a1 :\u1edd :\u1edb :\u1edf :\u1ee1 :\u1ee3 ù:\u00f9 ú:\u00fa :\u1ee7 ũ:\u0169 :\u1ee5 ư:\u01b0 :\u1eeb :\u1ee9 :\u1eed :\u1eef :\u1ef1 6
- B ng mã ANSI À:\u00c0 Á:\u00c1 :\u1ea2 Ã:\u00c3 :\u1ea0 Â:\u0102 :\u1eb0 :\u1eae :\u1eb2 :\u1eb4 :\u1eb6 Ă:\u00c2 :\u1ea6 :\u1ea4 :\u1ea8 :\u1eaa :\u1eac ð:\u0110 È:\u00c8 É:\u00c9 :\u1eba :\u1ebc :\u1eb8 Ê:\u00ca :\u1ec0 :\u1ebe :\u1ec2 :\u1ec4 :\u1ec6 Ò:\u00d2 Ó:\u00d3 :\u1ece Õ:\u00d5 :\u1ec6 Ô:\u00d4 :\u1ed2 :\u1ed0 :\u1ed4 :\u1ed6 :\u1ed8 7
- B ng mã ANSI Ơ:\u01a0 :\u1edc :\u1eda :\u1ede :\u1ee0 :\u1ee2 Ù:\u00d9 Ú:\u00da :\u1ee6 Ũ:\u0168 :\u1ee4 Ư:\u01af :\u1eea :\u1ee8 :\u1eec :\u1eee :\u1ef0 ì:\u00ec í:\u00ed :\u1ec9 ĩ:\u0129 :\u1ecb Ì:\u00cc Í:\u00cd :\u1ec8 Ĩ:\u0128 :\u1eca ỳ:\u1ef3 ý:\u00fd :\u1ef7 :\u1ef9 :\u1ef5 Ỳ:\u1ef2 Ý:\u00dd :\u1ef6 :\u1ef8 :\u1ef4 8
- Ví d 1 T o file DemoUnicode.java import javax.swing.JOptionPane; public class DemoUnicode { public static void main(String[] args) { JOptionPane.showMessageDialog(null, "Ch\u00E0o b\u1EA1n!!!", "Demo Unicode", JOptionPane.INFORMATION_MESSAGE); } } 9
- Ví d 2 Dùng các b gõ ti ng Vi t, lưu file ñ nh d ng Unicode import javax.swing.JOptionPane; public class DemoUnicode{ public static void main(String[] args){ JOptionPane.showMessageDialog(null, "Th nghi m Ti ng Vi t", "Ti ng Vi t", JOptionPane.INFORMATION_MESSAGE); } } Biên d ch và ch y chương trinh: javac -encoding unicode DemoUnicode.java java DemoUnicode 10
- Ví d 3 public class DemoUnicode3{ public static void main(String[] args){ JFrame frame = new JFrame("Nh n và hi n th Ti ng Vi t"); final JTextField textfield = new JTextField(10); final JLabel label = new JLabel(); final JButton button = new JButton("Nh n ñ xem"); button.addActionListener( new ActionListener(){ public void actionPerformed(ActionEvent arg){ label.setText(textfield.getText()); } } ); frame.getContentPane().setLayout(new FlowLayout()); frame.getContentPane().add(textfield); frame.getContentPane().add(button); frame.getContentPane().add(label); frame.setSize(300, 200); frame.setVisible(true); } } 11
- Hi n th ti ng Vi t Lưu ý: Khi lưu file dư i ñ nh d ng UTF-8, ta ph i ñ m b o r ng trình biên t p file không ghi BOM (byte order mark) vào ñ u file. Các kí t BOM s làm cho b biên d ch javac không th c hi n ñư c. Ví d như Notepad c a Windows là m t trình biên t p có ghi BOM, còn JCreator thì không 12
- Lưu ti ng Vi t trong CSDL Các h qu n tr CSDL và các ki u mã hóa: MS Access 97 UTF-8 T MS Access 2000 UTF-16 SQL Server 2000 UTF-16 MySQL UTF-8 13
- Lưu ti ng Vi t trong CSDL K t n i JDBC-ODBC (ki u 1) không h tr UTF-16 Lưu tr ti ng Vi t trong CSDL b ng cách thi t l p các field có ki u nchar, nvarchar Dùng kí t N trư c chu i ti ng Vi t trong câu l nh SQL. Ví d : UPDATE Customers SET City=N'Hà N i' WHERE City=N'London' 14
- 15
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chương 10 - Các bộ vi xử lý tiên tiến của INTEL
12 p | 224 | 49
-
Một số vấn đề về tội phạm tin học và đạo đức nghề nghiệp
7 p | 182 | 40
-
Bài giảng Xử lý ảnh số: Chương 2 - TS. Ngô Quốc Việt
60 p | 203 | 30
-
Xử lý lỗi không thể cài đặt các nâng cấp và cài đặt chương trình
13 p | 209 | 25
-
Xử lý ảnh số - Nhận dạng và nội suy part 7
7 p | 95 | 17
-
Một số lợi ích và tính năng của riêng SugarCRM
28 p | 126 | 14
-
Giáo trình Hệ vi điều khiển: Phần 1
129 p | 107 | 12
-
Giáo trình Hệ vi điều khiển: Phần 2
208 p | 71 | 11
-
CHƯƠNG TRÌNH DỊCH - CHƯƠNG 3
45 p | 109 | 10
-
Tìm hiểu về Luật An ninh mạng (hiện hành): Phần 2
63 p | 66 | 9
-
10 vấn đề thường gặp trong Photoshop và cách khắc phục cơ bản
13 p | 109 | 8
-
Một số vấn đề tính toán liên quan đến cơ sở dữ liệu và khai phá dữ liệu
25 p | 72 | 7
-
Tìm kiếm văn bản của DB2, Phần 2: Tìm hiểu về xử lý ngôn ngữ để tìm kiếm toàn văn bản trong DB2
16 p | 79 | 5
-
Một số vấn đề phát triển công nghệ thông tin ở nước ta hiện nay
9 p | 75 | 5
-
Bài giảng Tin học ứng dụng trong kinh doanh - Chương 2: Các vấn đề xử lý căn bản trong Excel
50 p | 46 | 5
-
Mẹo vàng xử lý nhanh những sự cố về mạng
7 p | 76 | 4
-
Một số phương pháp gia tăng hiệu suất xử lý trên GPU đối với các bài toán song song không đầy đủ
7 p | 60 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn