intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

MS Access: Quản lý dữ liệu

Chia sẻ: Tran Ngoc Trang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

95
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để dữ liệu hiển thị một cách linh hoạt và đúng theo yêu cầu của bạn. Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu một số cách cơ bản để quản lý dữ liệu cho cơ sở dữ liệu. Thêm bản ghi vào bảng Để thêm một bản ghi mới vào bảng: - Mở bảng ở chế độ Datasheet View - Kích vào ô (New) - Nhập bản ghi mới

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: MS Access: Quản lý dữ liệu

  1. MS Access: Quản lý dữ liệu
  2. Quản Trị Mạng - Để dữ liệu hiển thị một cách linh hoạt và đúng theo yêu cầu của bạn. Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu một số cách cơ bản để quản lý dữ liệu cho cơ sở dữ liệu. Thêm bản ghi vào bảng Để thêm một bản ghi mới vào bảng: - Mở bảng ở chế độ Datasheet View - Kích vào ô (New) - Nhập bản ghi mới Tìm và Thay thế dữ liệu Để tìm dữ liệu: - Kích nút Find trên tab Home.
  3. Để tìm và thay thế dữ liệu: - Kích nút Replace trên tab Home. Khi bạn tìm kiếm và thay thế cho dữ liệu, có một số tùy chọn trong hộp thoại Find có thể sử dụng:
  4. Nhập dữ liệu mà bạn Mục Find What muốn tìm Sử dụng để xác định bảng Danh sách trong hay cột để tìm kiếm dữ mục Look In liệu Giúp bạn giới hạn việc Danh sách trong tìm kiếm trong một trường mụcMatch hay phần đầu của một trường Danh sách trong Giúp bạn xác định hướng mụcSearch để tìm kiếm Hộp Sử dụng hộp chọn này để chọn Match xác định tìm kiếm theo Case chữ hoa hay chữ thường.
  5. Totals Nút Totals cung cấp cho bạn thêm một dòng tính tổng vào cơ sở dữ liệu. Total có thể là sum (tổng), average(trung bình), a count (đếm), minimum (cực tiểu), maximum (cực đại), hoặc variance (khác nhau). Để thiết lập một dòng Total: - Kích nút Totals trên tab Home - Kích mũi tên xuống của ô nơi bạn muốn đặt một Totals - Chọn Totals phù hợp.
  6. Sắp xếp các bản ghi Bạn có thể sắp xếp các bản ghi trong datasheet theo một cột hoặc hai cột liền nhau. Để sắp xếp các bản ghi theo một cột: - Lựa chọn trường bạn muốn sắp xếp - Kích vào nút Sort Ascending hoặc Sort Descending. Để sắp xếp hai cột:
  7. - Di chuyển các cột sao cho chúng sát nhau - Lựa chọn các cột để sắp xếp bằng cách ấn phím Shift và kích chuột vào các cột - Kích nút Sort Ascending hoặc Sort Descending. Để xóa bỏ sắp xếp: - Kích nút Clear Soft Filter (lọc) Bạn có thể lọc các bản ghi để hiển thị chúng theo mong muốn.
  8. Để lọc theo một cột: - Mở cơ sở dữ liệu ở chế độ Datasheet View - Kích vào mũi tên hướng xuống trong tên trường - Chọn tiêu chuẩn lọc thích hợp - Kích OK. Để gỡ bỏ Filter: - Kích nút Filter trên nhãn trường - Kích Clear Filter
  9. - Kích OK.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2