intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mười chiêu tối ưu hóa chiến lược bán hàng

Chia sẻ: Lan Wang Ji | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

37
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rà soát lại kế hoạch kinh doanh ban đầu xem hoạt động của doanh nghiệp có đi đúng theo định hướng đã định không. Qua đó, bạn có thể mạnh tay loại bỏ những gì không phù hợp để tập trung cao độ vào những hướng hiệu quả nhất. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, cái trong kế hoạch kinh doanh ban đầu và hoạt động thực tế rất khác nhau. Trong những trường hợp như vậy, bạn cần điều chỉnh hoặc thu hẹp kế hoạch kinh doanh của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mười chiêu tối ưu hóa chiến lược bán hàng

MƯỜI CHIÊU TỐI ƯU HÓA CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG<br /> <br /> Sự  thành bại trong kinh doanh phụ thuộc nhiều vào chiến lược bán hàng. Dưới đây là 10 bí <br /> quyết giúp bạn tối  ưu hoá chiến lược này. Sai lầm khi quyết "ra ngô, ra khoai" với khách  <br /> hang.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 1. Tập trung vào một số ít sản phẩm<br /> Thực tế  trên thương trường cho thấy, hầu hết doanh nghiệp hoạt động thành đạt đều tập  <br /> trung vào một số ít sản phẩm hoặc một loại sản phẩm nào đó.<br /> Nếu tham lam, ôm đồm bán nhiều sản phẩm/dịch vụ, bạn rất dễ bị đổ bể trong ngắn hạn.<br /> 2. Tập trung bán hàng và marketing những sản phẩm/dịch vụ có nhiều triển vọng nhất<br /> Nếu nhận thấy sản phẩm/dịch vụ  bán chạy, hãy tận dụng tối đa lợi thế  đó để  đẩy mạnh <br /> kinh doanh.<br /> 3. Thu hẹp thị trường mục tiêu<br /> Rà soát lại kế  hoạch kinh doanh ban đầu xem hoạt động của doanh nghiệp có đi đúng theo <br /> định hướng đã định không. Qua đó, bạn có thể mạnh tay loại bỏ những gì không phù hợp để <br /> tập trung cao độ vào những hướng hiệu quả nhất.<br /> Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, cái trong kế  hoạch kinh doanh ban đầu và hoạt động  <br /> thực tế  rất khác nhau. Trong những trường hợp như vậy, bạn cần điều chỉnh hoặc thu hẹp <br /> kế hoạch kinh doanh của mình.<br /> 4. Đánh giá các hoạt động quảng cáo và marketing đã thực hiện<br /> Nếu đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo và marketing trên nhiều phương tiện thông tin  <br /> đại   chúng   thì   bạn   cũng   cần   dành   thời   gian   để   phân   tích   xem   cách   thức   quảng   cáo   và <br /> marketing nào hiệu quả nhất. Hãy tiếp tục quảng cáo và marketing với những chiến dịch mà <br /> bạn thấy hiệu quả nhất.<br /> 5. Điều chỉnh và tăng cường các chương trình marketing đem lại hiệu quả cao nhất<br /> Hãy tiếp tục thử nghiệm và điều chỉnh các hoạt động marketing mà bạn cho là đạt hiệu quả <br /> cao nhất. Trên thực tế, thay vì cố thử nghiệm các ý tưởng mới, nên dành tiền và thời gian cho <br /> số ít chương trình marketing đã hoạt động tốt.<br /> 6. Đánh giá các mối quan hệ với khách hàng hiện tại<br /> Các mối quan hệ hiện tại của bạn có giúp làm tăng nhanh doanh số bán hàng? Bạn có thực  <br /> hiện chương trình marketing hoặc chương trình bán hàng chung với các nhà cung cấp hiện tại  <br /> của bạn?<br /> 7. Xem xét những mời chào bổ sung<br /> Trong nhiều trường hợp, bạn có thể kết hợp các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để <br /> tạo thành một giải pháp mới. Việc này giúp bạn có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm  <br /> năng mới, từ đó có thể mở rộng thị trường mục tiêu.<br /> 8. Xác định xem bạn sử dụng thời gian có hợp lý không<br /> Rất nhiều chủ doanh nghiệp bị chìm đắm trong cả mớ công việc kinh doanh hỗn độn, thay vì  <br /> tập trung vào việc xây dựng và điều hành doanh nghiệp. Hãy xem xét lại cách sử  dụng thời  <br /> gian của mình để  điều chỉnh và sử  dụng hợp lý để  có thể  đem lại hiệu quả  hoạt động cao  <br /> nhất, kiểm tra xem liệu bạn có đủ thời gian tập trung vào việc tạo dựng doanh nghiệp không, <br /> có mất nhiều thời gian cho các nhu cầu hành chính không?<br /> 9. Phân loại các cơ hội<br /> Xem xét tất cả các cơ hội hiện tại của doanh nghiệp và phân chúng ra các loại A (đem lại lợi  <br /> nhuận cao và rất cần triển khai ngay), B (cần thực hiện), C (có thể làm). Khi đã có bảng phân  <br /> loại, bạn sẽ biết được trình tự  ưu tiên thực hiện, đồng thời cân đối được thời gian và cách <br /> thức triển khai.<br /> 10. Tập trung vào những cái bạn làm tốt nhất<br /> Khi công việc kinh doanh đang tiến triển tốt, bạn nên tập trung vào những cái bạn làm tốt  <br /> nhất, hiệu quả nhất, chứ chưa nên phát triển theo hướng đa dạng hóa.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2