intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đối với lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng Chudu24

Chia sẻ: Tạ Hoài Mân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

12
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đối với lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng Chudu24" được thực hiện với mục đích kiểm tra sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với khách hàng của Chudu24. Trong sự phát triển của thời đại 4.0 như hiện nay thương mại điện tử trở nên phổ biến và hữu ích, Đây cũng là phương tiện giúp Chudu24 tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Theo bài khảo sát này giúp chúng tôi phân tích được các hoạt động của trang mạng Chudu24, đồng thời tìm ra những điểm mạnh điểm yếu để tìm cách khắc phục nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại trang Chudu24 được tốt hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đối với lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng Chudu24

  1. NGHIÊN CỨU SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG KHI SỬ DỤNG CHUDU24 Phan Lê Bình An*, Văn Thái Bình, Lê Trương Anh Minh, Huỳnh Phương Thảo Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Tôi là sinh viên của trường Đại học Công Nghệ thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay chúng tôi đang thực hiện bài nghiên cứu với mục đích kiểm tra sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với khách hàng của Chudu24. Trong sự phát triển của thời đại 4.0 như hiện nay thương mại điện tử trở nên phổ biến và hữu ích, Đây cũng là phương tiện giúp Chudu24 tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Theo bài khảo sát này giúp chúng tôi phân tích được các hoạt động của trang mạng Chudu24, đồng thời tìm ra những điểm mạnh điểm yếu để tìm cách khắc phục nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại trang Chudu24 được tốt hơn. Từ khoá: Chudu24.com, mạng xã hội chudu24, sự hài lòng của khách hàng 1. GIỚI THIỆU CHUNG Chudu24 là hệ thống đặt phòng khách sạn của Việt Nam với gần 2000 khách sạn được tuyển chọn trong nước và trên 160,000 khách sạn quốc tế tại tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Với tiêu chí mang tới dịch vụ đặt phòng với mức giá tốt và uy tín chất lượng cao cho người Việt. Giúp cho mỗi chuyến du lịch của người Việt Nam trở nên dễ dàng hơn. 2. NỘI DUNG: CƠ SỞ LÝ LUẬN 2.1. Mạng xã hội và các phân loại mạng xã hội Mạng xã hội với cách gọi đầy đủ là “dịch vụ mạng xã hội” hay “trang mạng xã hội”, là nền tảng trực tuyến nơi mọi người, giúp mọi người dễ dàng kết nối với các mối quan hệ có chung tính cách, nghề nghiệp, công việc, trình độ hay có mối quan hệ ngoài đời thực.. Mạng xã hội có thể truy cập dễ dàng từ nhiều phương tiện, thiết bị như máy tính, điện thoại, laptop... 2.2. Lòng trung thành Lòng trung thành của các đối tượng khách hàng chính là lý do giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Ưu tiên dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội cũng là một cách tuyệt vời để gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Thay vì chờ đợi phản hồi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình qua tổng đài hay email, thì chúng ta nên chủ động liên hệ qua số điện thoại hoặc tin nhắn để 1427
  2. hỏi thăm các trải nghiệm của khách hàng. Lòng trung thành của khách hàng luôn là điều cần thiết giúp cho thương hiệu ngày càng phát triển 2.3. Sự tham gia của cộng đồng online: Cộng đồng trực tuyến, còn được gọi là cộng đồng trực tuyến hoặc cộng đồng internet, là một cộng đồng ảo mà các thành viên tương tác chủ yếu qua internet. Đối với nhiều người, các cộng đồng trực tuyến mang lại cảm giác về một ngôi nhà chung, một "gia đình của những người bạn vô hình". Cộng đồng trực tuyến có thể hoạt động như một hệ thống nhắn tin nơi các thành viên có thể đăng và nhận xét về các cuộc thảo luận, đưa ra lời khuyên hoặc cộng tác với những người khác. Cộng đồng trực tuyến là một trong hai phương pháp thu thập dữ liệu người dùng chính mà các công ty quan tâm và phát triển nhất. 2.4. Lợi ích khách hàng khi tham gia mạng xã hội -Thông tin nhanh chóng và thuận lợi cho khách hàng. -Được lựa chọn giá và so sánh giá giữa các sàn thương mại điện tử khác và các dịch vụ khác mà khách mong muốn thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, website trên Google... -Truyền tải được các thông tin khuyến mãi hoặc tin tức mới. Khách hàng sẽ lựa chọn một hoặc nhiều trang mạng xã hội để sử dụng 3. THỰC TRẠNG TÁC ĐỘNG CỦA CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI ĐẾN SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG CHUDU24 Sau khoảng hai tuần tham gia khảo sát nhóm chúng tôi thu được 150 phiếu khảo sát và các câu trả lời như sau: Độ tuổi: có 86% độ tuổi từ 1995 - 2012, 10,7% 1981 – 1994, còn lại là 3,3% độ tuổi từ 1946 – 1980. Mong muốn của mỗi khách hàng ở từng độ tuổi sẽ có sự thay đổi rõ ràng, đó là lý do nhóm tuổi được liệt kê vào phân khúc thị trường của nhân khẩu học. Giới tính: Phụ nữ sẽ đề cao tính hoàn thiện hơn nên đa số sẽ mua hàng theo cảm nhận của bản thân, còn nam giới sẽ hoàn toàn ngược lại, họ ưu tiên xem xét các thông tin khách quan thay vì cảm nhận của bản thân. Theo khảo sát có 54% giới tính nữ và 46% giới tính là nam Nghề nghiệp: Học sinh sinh viên chiếm đa số lượng truy cập là 85,1%, tiếp theo đó là nhân viên văn phòng 9.2%, kinh doanh là 4,2%, còn lại là làm việc tự do chiếm 1,4% Mức thu nhập: Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp thu được tệp khách hàng một cách nhanh chóng. Khách hàng sẽ dựa vào mức thu nhập của bản thân họ để đưa ra được sự chọn lựa. Theo khảo sát có 88.5% dưới 10tr/tháng, 10,1% từ 20tr/tháng, 1.4% là trên 30tr/tháng 5. NHẬN XÉT CHUNG Thực sự về Chudu24.com được biết đến nhưng không được phổ biến nhiều ở Việt Nam cho thấy trang MXH này thực sự không thể sánh được như các trang khác. Khách hàng chưa nhiều tạo nên sự uy tín không cao. Khi khảo sát ta thấy những người dùng Chudu24.com chưa nhiều khiến trang MXH này chưa phát huy và còn khá non trẻ trong lĩnh vực kinh doanh và bán các gói nghỉ dưỡng. Những người biết đến Chudu24.com được biết qua bằng hình thức truyền miệng nên trang này chưa tạo được ấn tượng và 1428
  3. marketing chưa tốt trên các sàn điện tử hiện nay, càng thấy rõ hơn khi nó chưa xuất hiện nhiều trên MXH điều này là một điểm trừ đối với trang mạng này. 6. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội nhiều hơn. Có thêm nhiều chương trình ưu đãi cho các mùa trong năm. Đăng tải các chương trình khuyến mãi lên các trang mạng xã hội. Thiết kế cho trang mạng xã hội dễ nhìn màu sắc giúp người dùng thêm hứng thú khi truy cập. Hợp tác với người nổi tiếng nhằm giúp Chudu24 dễ dàng tiếp cận được với người dùng. Đăng tải thêm thông tin lên các trang thương mại điện tử vì hiện tại khi tìm kiếm Chudu24 vẫn còn quá ít thông tin. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. https://www.googleadservices.com/pagead/aclk?sa=L&ai=DChcSEwiZ-7mH- fr7AhXBypYKHY9PAMIYABAAGgJ0bA&ae=2&ohost=www.google.com.vn&cid=CAESauD2ooS_ -eQo7E5yWQ8cnZ1NiZHOhu7Sf6c_YhiKX9HgYhxXUHnBM38PyqsTTUiUv4KuaW- Gb_hKEaqzDQXwVw6sHR3wqA63fM5eB-zLTNa_AMxnFEobf-86BHVv7I8zGftFCfl8HRaGl- 0&sig=AOD64_1QHWph8ZaKzAVqCFbiTSBqPfE8LA&q&adurl&ved=2ahUKEwinn7OH- fr7AhWWplYBHWcgDCIQ0Qx6BAgHEAE 2. Hướng dẫn đăng ký bán phòng tại trang Chudu24.com mới nhất năm 2022, https://itcs.vn/huong- dan-dang-ky-ban-phong-tai-trang-chudu24-com-moi-nhat-nam-2022/amp/ 3. Trang chủ Chudu24, https://zingnews.vn/chudu24-tin-tuc.html 1429
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2