intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nguyên tắc trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

83
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay vẫn tồn tại một thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư khá nhiều thời gian và tiền bạc vào những chương trình quảng cáo rầm rộ nhưng hiệu quả không cao. Nguyên nhân rất nhiều và cách khắc phục cũng khá đa dạng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nguyên tắc trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo

  1. Nguyên tắc trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo Hiện nay vẫn tồn tại một thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư khá nhiều thời gian và tiền bạc vào những chương trình quảng cáo rầm rộ nhưng hiệu quả không cao. Nguyên nhân rất nhiều và cách khắc phục cũng khá đa dạng. tuy nhiên,vấn đề đầu tiên là phải cân nhắc lại xem doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức quảng cáo thích hợp hay chưa? Sau đây là một vài gợi ý cách lựa chọn phương tiện truyền thông tốt nhất cho quảng cáo đầu tiên của bạn. Đừng lãng phí: Phần lớn các phương tiện truyền thông đều được đặt giá cả dựa trên số người xem, số người
  2. nghe hoặc số người đọc. Vì vậy, nếu một tờ báo tuyên bố có một triệu độc giả, thì mức độ quảng cáo của nó cao hơn tờ báo khác có cùng loại độc giả nhưng số lượng độc giả nhỏ hơn. Chìa khóa để chọn được đúng tờ báo mang lại hiệu quả cao nhất là lựa chọn những tờ báo tiếp cận với tỷ lệ lớn nhất các độc giả mục tiêu của bạn trong khi ít tốn kém nhất. Theo cách này, bạn s4 tránh được viết phải chi tiền cho những độc giả không phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn. Giả sử bạn là người bán lẻ với các khách hàng chính chủ yếu là những người nằm trong bán kính 5 dặm từ vị trí của bạn, việc quảng cáo trên một tờ báo đến với đọc giả thuộc cả thành phố lớn sẽ là quá lãng phí; và giải pháp tốt hơn là quảng cáo trên một tờ báo địa phương với độc giả chủ yếu nằm trong khu vực cung cấp hàng hóa dịch vụ của bạn.
  3. 1. Theo sát khách hàng: Điều này thực sự đòi hỏi phải có một chút khéo léo, vì nguyên tắc thứ 2 này đôi khi có thể mâu thuẫn với nguyên tắc thứ nhất. Bạn nên tiến hành quảng cáo trên những phương tiện mà nhóm khách hàng mục tiêu tìm kiếm được các thông tin về loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc quảng cáo trên các phương tiện hàng lang tìm kiếm chẳng hạn như các trang vàng bưu điện và các danh mục khác, thường là giải pháp có hiệu quả phù hợp với chi phí. Đó thường là các phương tiện được khách hàng lựa chọn khi họ quyết định mua một thừ gì đó. Do đó, khi bạn bán bánh hay dịch vụ sửa chữa đường ống nước, những khách hàng muốn mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn sẽ tìm đến một danh mục chứa đầy quảng cáo nào đó, sau đó xem xét và quyết định sẽ mua hàng hóa hoặc dịch vụ nào. Bằng cách
  4. tạo ra các mục quảng cáo đặc biệt, chẳng hạn như ô tô và giải trí, rất nhiều tờ báo hàng ngày cung cấp các hành lang tìm kiếm, trong đó các quảng cáo và xã luận được phép cùng nhau, vì vậy, ngay cả khi tờ báo địa phương tiết kiệm chi phí hơn, nhưng nếu các khách hàng của bạn không tìm kiếm được thông tin của bạn trên đó, thì bạn nên trả tiền để được quảng cáo trên một tờ nhật báo lớn. Điều quang trọng là quảng cáo cảu bạn phải đúng chỗ thường là nơi các khách hàng sẽ nghĩ rằng không tìm được thông tin về các hàng hóa và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nguyên tắc này đúng với tất cả các phương tiện quảng cáo trên truyền hình hay qua sóng phát thanh ví dụ, theo nguyên tắc 1, bạn có thể đặt một lịch quảng cáo trên một kênh truyền hình cáp có khả năng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu của bạn một cách tiết
  5. kiệm. Rồi theo nguyên tắc 2, bạn có thể chọn một chương trình truyền hình nào phù hợp mà trong đó, thông điệp của bạn sẽ xuất hiện trong một bối cảnh thích hợp. Nói một cách khác, bạn không nên quảng cáo các sản phẩm dành cho nam giới trong chương trình mà người xem chủ yếu là nữ giới và ngược lại. 2. Tần suất quảng cáo vừa đủ: Để thành công trong chiến dịch quảng cáo, thông điệp của quảng cáo phải tiếp cận được với nhóm khách hàng mục tiêu với tần xuất đủ để thấm vào họ, tần xuất là khái niệm được sử dụng để chỉ số lần khách hàng thực sự nghe và thấy quảng cáo của bạn. Và vì ngay cả những người dặt tạp chí thường xuyên cũng không nhìn thấy tất cả các quảng cáo trong một số phát hành, nên cần phải quảng cáo liên tục trong một khoảng thời gian đủ dài để có được tần suất đủ để khách hàng tiềm năng đọc
  6. thấy chúng. Khi thức hiện chiến dịch quảng cáo, hãy tìm một nhóm các phương tiện truyền thông bổ sung cho nhau mà trong đó bạn có thể quảng cáo với tần suất đủ để gây dựng được một lượng người mua nhất định. Để có kết quả tốt nhất, hãy thu hẹp trọng tâm vào nhóm khách hàng tiềm năng và tần suất quảng cáo nhiều nhất có thể được trên phương tiện bạn đã lựa chọn. Điều này đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng sẽ tiếp xúc với thông điệp cảu bạn nhiều lần và do đó được thúc đẩy hành vi mua sản phẩm cảu bạn. Việc lựa chọn phương tiện quảng cáo, thiết kế quảng cáo cần phải được thực hiện một cách nhất quán, chuyên nghiệp trên cơ sở khảo sát nhu cầu khách hàng, định vị thì trường, chiến lược và một kế hoạch quảng cáo cụ thể và khả thi. Mỗi phương tiện quảng cáo cũng có những thế mạnh riêng và
  7. chúng cũng có thể phối hợp, hỗ trợ cho nhau để thực hiện một chương trình quảng cáo thành công
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2