intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nhận xét về lợi ích của việc sử dụng bản MTCV và bản TCNV

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

82
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích là sử dụng tối đa nguồn nhân lực. Đào tạo, bồi dưỡng là một quá trình học tập nhằm mục đích nâng cao tay nghề và kỹ năng của nhân viên đối với công việc hiện hành hay trước mắt. Mục đích của công tác đào tạo là nhằm chuẩn bị cho nhân viên theo kịp với sự thay đổi cơ cấu của tổ chức khi có sự thay đổi và phát triển trong tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhận xét về lợi ích của việc sử dụng bản MTCV và bản TCNV

  1. TRƯỜNG ĐAI HOC MỞ TP.HCM ̣ ̣ KHOA QUAN TRỊ KINH DOANH ̉ MÔN: QUẢN TRỊ NHÂN LỰC GVHD: Thầy Hiếu Đề Tài : Giới  thiệu  bản  mô  tả  công  việc  và  bản  tiêu  chuẩn  nhân  viên  của  một  công  việc  cụ  thể  ở  đơn  vị  anh  (chị).  Nhận  xét  về  lợi  ích  của  việc  sử  dụng  bản  MTCV và bản TCNV ở đơn vị anh (chị). Nhóm 2- Lớp B211QT2A
  2. ̣ NÔI DUNG 1 Khái niệm Mô tả công việc- Tiêu chuẩn nhân viên 2 Mô tả công việc: nhân viên kinh doanh 3 Tiêu chuẩn nhân viên: nhân viên kinh doanh 4 Lợi ích khi sử dụng bản MTCV- TCNV 5 Kết Luận
  3. KHÁI NIỆM BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC Bản  mô  tả  công  việc  là  văn  bản  liệt kê các chức năng, nhiệm vụ, các  mối  quan  hệ  trong  công  việc,  các  điều kiện làm việc, yêu cầu kiểm tra,  giám  sát  và  các  tiêu  chuẩn  cần  đạt  được khi thực hiện công việc.
  4. Những thông tin cần có trong Bản MTCV  Vị trí công việc  Công việc cần thực hiện  Chỉ dẫn chi tiết về công việc  Tiêu chuẩn thực hiện công việc
  5. Khái niệm Bản tiêu chuẩn nhân viên  Là  văn  bản  liệt  kê  những  yêu  cầu  về  năng  lực  cá  nhân  như  trình  độ  học  vấn,  kinh  nghiệm  công  tác,  khả  năng  giải  quyết  vấn  đề,  các  kỹ  năng  khác  và  các  đặc  điểm  cá  nhân thích hợp.  Là  một  hệ  thống  các  chỉ  tiêu/  tiêu  chí  phản  ánh  các  yêu  cầu  về  số  lượng  và  chất  lượng  của  sự  hoàn  thành  các  nhiệm  vụ  được  quy  định trong bản mô tả công việc.
  6. Nội dung chính của bản tiêu chuẩn  nhân viên  Tuổi đời - Sức khoẻ - Ngoại hình  Trình độ văn hoá, trình độ chuyên môn  Các khoá được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ  Trình độ ngoại ngữ, tin học văn phòng hay chuyên sâu  Kinh nghiệm - Thâm niên công tác – Thành tích  Năng khiếu, sở trường của cá nhân  Hoàn cảnh gia đình, mối quan hệ xã hội  Tham vọng cầu tiến, sở thích, nguyện vọng cá nhân  Các tiêu chuẩn đặc thù khác
  7. MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH Thông tin chung:  Thuộc bộ phận: phòng kinh doanh  Quản lý trực tiếp: Trưởng phòng kinh doanh  Thời gian làm việc: 8 tiếng/ ngày. Thời gian linh động theo yêu cầu công việc.  Mục đích: tham gia bán hàng dự án trực tiếp của công ty.
  8. CÔNG VIỆC CỤ THỂ  Duy trì quan hệ bán hàng với khách hàng hiện có. Phát triển các quan hệ bán hàng với khách hàng tiềm năng khác.  Lập kế hoạch công tác tuần/ tháng, trình Trưởng phòng kinh doanh phê duyệt.  Hiểu rõ sản phẩm và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm. Nắm rõ sản phẩm, chất lượng sản phẩm và giá của công ty đối thủ cạnh tranh.  Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, kết hợp với bộ phận kỹ thuật để xử lý khiếu nại và tư vấn khách hàng về sản phẩm. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong tuần cho Trưởng phòng kinh doanh.
  9. CÔNG VIỆC CỤ THỂ (tt)  Đề xuất giá với Trưởng phòng kinh doanh, Ban Giám Đốc theo mẫu ban hành từ bộ phận tài chính.  Đề xuất Trưởng phòng kinh doanh, Ban Giám Đốc cho các trường hợp cấp Tín dụng cho khách hàng, phân tích khả năng thanh toán của khách hàng.  Tiến hành lập hợp đồng, đôn đốc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn. Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng,..
  10. CÔNG VIỆC CỤ THỂ (tt)  Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong. Duy trì việc chăm sóc khách hàng thường xuyên ở địa bàn quản lý.  Cập nhật kiến thức công việc qua việc đọc sách báo về kinh doanh và tiếp thị, xây dựng cầu đường,..  Nắm rõ qui trình tiếp cận các dự án cầu đường của chủ đầu tư nước ngoài, hiểu rõ các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Có kỹ năng tiếp cận chủ đầu tư và đơn vị tư vấn của các dự án lớn.  Thiết lập mối quan hệ tốt trong ngành xây dựng cầu đường.
  11. Tiêu chuẩn nhân viên Nhân viên kinh doanh  Trình độ Đại học trở lên, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Xây Dựng,..  Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm liên quan đến công việc.  Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén.  Có kinh nghiệm kinh doanh ít nhất 3 năm trở lên.  Có kỹ năng tìm hiểu và đánh giá khả năng tài chính của khách hàng  Sẵn sàng đi công tác xa  Có sức khỏe tốt  Tiếng Anh thành thạo: nghe, nói, đọc, viết
  12. Tiêu chuẩn nhân viên (tt)  Kỹ năng đưa ra giải pháp và giải quyết vấn đề  Kỹ năng thuyết trình, giao tiếp  Kỹ năng đàm phán hợp đồng với khách hàng  Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc  Kỹ năng quản lý thời gian  Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập  Kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin
  13. Lợi ích khi sử dụng bản MTCV- TCNV  Đối với Doanh Nghiệp : 1. Hoạch định nguồn nhân lực 2. Kế hoạch kế cận 3. Tuyển dụng 4. Đào tạo vào phát triển 5. Lương và phúc lợi 6. Đánh giá hiệu quả làm việc
  14. Lợi ích khi sử dụng bản MTCV- TCNV  Đối với người lao động : 1. Với “Bản mô tả công việc”, người lao động biết rõ công ty / tổ chức kỳ vọng gì ở mình. 2. Biết rõ trách nhiệm, quyền hạn và quyền lợi; biết rõ môi trường làm việc với các chế độ, chính sách liên quan khác. 3. Người lao động phải biết mình đang làm gì và cách thức tiến hành như thế nào và bất cứ công việc nào cũng yêu cầu những người có khả năng phẩm chất nhất định để thực hiện công việc.
  15. Cảm ơn Thầy và các anh chị đã lắng nghe
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2