intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những lời khuyên giúp cải tiến chất lượng nội dung tiếp thị

Chia sẻ: Nguyễn Thị T | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

77
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chất lượng nội dung luôn là xương sống của hoạt động tiếp thị, đó là điều hiển nhiên vì mọi chương trình quảng bá thương hiệu chỉ gặt hái được thành công khi nội dung được ưu tiên chú trọng thay vì chỉ với hình thức. Các chuyên gia về marketing có những lời khuyên dưới đây để bạn cải thiện nội dung tiếp thị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những lời khuyên giúp cải tiến chất lượng nội dung tiếp thị

  1. Những lời khuyên giúp cải tiến chất lượng nội dung tiếp thị C hất lượng nội dung luôn là xương sống của hoạt động tiếp thị, đó là điều hiển nhiên vì mọi chương trình quảng bá thương hiệu chỉ gặt hái được thành công khi nội dung được ưu tiên chú trọng thay vì chỉ với hình thức. Các chuyên gia về marketing có những lời khuyên dưới đây để bạn cải thiện nội dung tiếp thị. Cần bám sát mục tiêu dài hạn
  2. Chương trình quảng bá thương hiệu mà b ạn thực hiện cần bám sát với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, mọi hoạt động của nó phải đi sát với lộ trình dài hạn của doanh nghiệp. N guyên tắc cốt lõi cần được tuân thủ là khi xây dựng chiến lược phát triển dài hạn của mình, doanh nghiệp nên ho ạch định cả lộ trình cơ bản cho hoạt động truyền thông. Trong suốt hành trình của mình, doanh nghiệp không nên “sa đà” vào những diễn biến chỉ có tính chất ngắn hạn của thị trường. Hoặc chỉ vì đối thủ cạnh tranh “động binh” mà vội vàng tổ chức những sự kiện hay đưa ra những chương trình quảng cáo đột xuất chứa đựng nhiều thiếu sót và không mang lại hiệu quả. Không sử dụng những ý tưởng tồi Sản phẩm quảng cáo trên các phượng tiện truyền thông (sách, báo, tạp chí, truyền hình, mạng x ã hội…) mà doanh nghiệp thực hiện mang lại kết quả tốt hay xấu phần lớn bắt nguồn từ ý tưởng. V ì vậy, nội dung quảng cáo của bạn phải được xây dựng và đạo diễn bởi những cộng sự có chuyên môn và am hiểu tâm lý tiêu dùng của xã hội. Biết kết nối những vấn đề khác nhau vào m ột kịch bản ho àn hảo, lôi cuốn, hấp dẫn và dễ nhớ… Tạo ra hoặc tranh thủ những sự kiện đang xảy ra khắp nơi để lôi kéo mọi người quan tâm, nhất là trên các phương tiện truyền thông trực tuyến, mạng xã hội… Cần xây dựng kế hoạch cho hoạt động tiếp thị H ãy xây dựng kế hoạch cho hoạt động tiếp thị rõ ràng, cụ thể và tuân thủ đúng kế hoạch trong suốt quá trình thực hiện. Cần giám sát chặt chẽ hoạt động của mọi kênh tiếp thị, từ báo in đến các phương tiện trực tuyến như website, truyền hình, mạng xã hội. Với những
  3. chương trình trả lời phỏng vấn, phóng sự hay tổ chức các cuộc hội thảo, doanh nghiệp cần chú trọng nhiều hơn. Không nên xem nhẹ vai trò phân phối thông tin Thông tin có được chuyển tải đến đúng đối tượng tiếp nhận thì hoạt động tiếp thị mới mong gặt hái được thành công. Do đó, vai trò của việc phân phối thông tin cần phải đ ược ưu tiên đặt lên hàng đầu. Không có người tiếp nhận, ho ặc không đúng đối tượng tiếp nhận, nội dung tiếp thị sẽ trở nên vô nghĩa. V ì vậy, khi phân phát nội dung tiếp thị lên các phương tiện truyền thông đại chúng như Twitter ho ặc Facebook... cần phải chắc chắn rằng nó sẽ nhận được sự phối hợp ăn ý của người phụ trách nội dung. Nên tạo những liên kết dẫn đến những trang website thích hợp cho những đối tượng khách hàng khác nhau. Các phương tiện chuyển tại nội dung phải đa dạng và phong phú
  4. Đ ừng quên rằng sự có mặt thường xuyên trên những trang mạng xã hội như Facebook hay Yahoo là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua những trang khác như: Twitter hay Google… hay những phương tiện truyền thông hiệu quả khác như quảng cáo bằng cách nhắn tin, tờ rơi, báo in, truyền hình, diễn đàn trực tuyến… Phải chắc chắn rằng 70% nội dung thông tin có tính bền vững Cần lưu ý rằng nội dung tiếp thị phải mang tính chất bền vững, trong đó phải có ít nhất 70% luôn luôn ổn định, tính thời sự của nội dung quảng cáo nên được không chế ở mức tối đa là 30%. V ới 70% nội dung mang tính bền vững, phải chắc chắn rằng nó có thể tồn tại trước sự khắc nghiệt của thời gian cũng như thích nghi được với sự đổi mới liên tục của thị trường, xã hội. Một điều quan trọng nữa mà bạn đừng quên là nội dung quảng cáo phải luôn luôn bám sát mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp như đã nói ở trên. Hãy xem trọng thiết kế V ới các phương tiện truyền thông điện tử như website, blog… trước tiên bạn nên lưu ý đến phần đồ họa vì nó phải đẹp, hài hòa và hấp dẫn m ới thu hút được sự quan tâm của mọi người. Tính chuyên nghiệp, sự tỉ mỉ và cẩn trọng trong khâu thiết kế nếu không được ưu tiên xem trọng thì sẽ rất khó lòng thu hút được công chúng đến với nội dung tiếp thị. N hận thực được sự thay đổi Bạn cần tổ chức x ử lý, phân tích mọi thông tin và điều chỉnh lại nội dung tiếp thị dựa vào số lượng người tiếp nhận thông tin, số lượng người phản hồi, chia
  5. xẻ thông tin và quan trọng hơn cả là số khách hàng mới thu hút được từ chương trình quảng cáo. Sự điều chỉnh nội dung tiếp thị nhắm đến mục tiêu đưa ra một nội dung mới hấp dẫn hơn là điều bạn nên làm. Hãy ưu tiên cải thiện nội dung tiếp thị và luôn điều chỉnh để hoàn thiện nó trong suốt hành trình vì đối với công việc tiếp thị tuyệt vời, nó là một phần quan trọng của công việc. P
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2