intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những trở ngại mới trong việc gửi email tiếp thị

Chia sẻ: Nguyen Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

77
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những thách thức trong việc gửi e-mail giờ đây đặt trọng tâm vào người gửi chứ không phải là chính các bức thư. Những người bán lẻ phải sử dụng những chiến lược mới để đảm bảo được sự danh tiếng cho mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những trở ngại mới trong việc gửi email tiếp thị

  1. Những trở ngại mới trong việc gửi email tiếp thị Những thách thức trong việc gửi e-mail giờ đây đặt trọng tâm vào người gửi chứ không phải là chính các bức thư. Những người bán lẻ phải sử dụng những chiến lược mới để đảm bảo được sự danh tiếng cho mình. Khách hàng giờ đây đang trở nên phẫn nộ với những bức thư điện tử ngoái ý muốn. Họ và những nhà cung cấp dịch vụ internet luôn luôn thực thi những chiến thuật mới để tránh khỏi những bức thư ngoài mong muốn đó. Điếu đó có nghĩa là các nhà bán lẻ phải duy trì chính sách ISP và tình cảm của người tiêu dùng khi họ theo đuổi việc gửi những thông điệp tiếp thị qua e-mail vào
  2. mùa nghỉ này. Người tiêu dùng càng ngày càng trở nên mệt mỏi với các e-mail tiếp thị. Một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, 77% khách hàng qua mạng cảm thấy mình đang nhận quá nhiều lời chào hàng qua e-mail cũng như các chương trình quảng cáo so với tỷ lệ 44% vào năm 2000. Theo một cuộc nghiên cứu của nhà cung cấp dịch vụ e-mail-Return Path Inc, gần như 75% khách hàng trên mạng phát biểu rằng họ đã đáp trả lại tình trạng tràn lan của thư điện tử vào mùa hè trước bằng việc tố cáo người gửi thư là một kẻ chuyên đi gây phiền toái và 24% thì không tán thành. Trước thực trạng tràn lan của khối lượng thư e-mail, những ISP đã để tâm vào việc tiếp cận với danh tiếng của đối tượng gửi thư
  3. hơn là xem xét nội dung mỗi bức thư để kết luận xem liệu chúng có xác thực hay không. “Đã có một thời nội dung là một nhân tố chủ chốt”, Linda Muniz, phó chủ tịch cấp cao của Belcaro Group Inc, người điều hành ShopAtWork.com, một trang web đã tạo ra mức chiết khấu tại hơn 2000 cửa hàng phát biểu. “Thực sự họ sẽ nhìn vào nội dung bức thư của bạn: liệu có phải bạn đang sử dụng từ ngữ quá “phóng khoáng”, một món tiền thế chấp hay một thẻ tín dụng? Bây giờ,họ đang nhìn vào danh tiếng” Trên thực tế, 83% các vấn đề phát sinh ngày này xuất phát từ tiếng tăm nghèo nàn của đối tượng gửi thư theo như nhận định của Return path. Điều đó có nghĩa các nhà bán lẻ phải tập trung hơn nữa vào việc bảo vệ tên tuổi của mình trong con mắt của những ISP và các khách hàng.
  4. Được sự cho phép của khách hàng để được gửi E-mail không chắc chắn rằng E-mail đó sẽ có mặt trong hộp thư: Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng 16% đến 20% bức thư điện tử được cho phép đã bị ngăn chặn như những một sự quẫy nhiễu hoặc là bị chuyển tới các thư mục Bulk hay những hộp thư “rác”. “Các nhà maketing mỗi năm đang lãng phí trên 100 triệu đô la cho những thông điệp họ gửi đi nhưng những thông điệp đó lại không đến được hộp thư của khách hàng”, nhà phân tích David Daniels của JupiterResearch cho hay. Các chiến lược được thực hiện cách đây vài năm sẽ không đảm bảo được cho vấn đề phân phát E-mail trong thời đại ngày nay. Dưới đây là “Lời mách nước” cho những nhà bán lẻ và các
  5. chuyên gia về thư điện tử để có thể cải thiện được tỷ lệ gửi trong môi trường ngày nay. Quan tâm đến những lời phàn nàn một cách nghiêm túc Một con đường chắc chắn sẽ khiến cho một vị marketing bị mang tiếng xấu trong con mắt của những ISP là việc có nhiều người nhận thư chạm vào nút spam. “ Nếu có một số lượng ít ỏi-1% khách hàng của bạn lên tiếng phàn nàn thì sự bất lực trong việc giao tiếp với toàn bộ khách hàng của bạn sẽ có thể là một kết quả cuối cùng”, công ty Micresoft đã đưa ra ý kiến đó trong một tờ báo gần đây quảng bá với các nhà marketing về bí quyết gửi thư vào các tài khoản của Microsoft hotmail.
  6. Bước đầu tiên là biết được khi nào người nhận xem e-mail như một Spam. Hầu hết các ISP quan trọng,như AOL, Yahoo và MSN Hotmail bây giờ đã tạo ra “những lăng kính phản hồi” miễn phí mà các nhà marketing có thể đăng ký để nhận thông báo khi e-mail của họ bị xem như một sự phiền nhiễu. Bước tiếp theo là nhanh chóng đưa những người nhận thư ra khỏi danh sách e-mail- trước khi họ nhận e-mail khác và bấm vào nút Spam. Các nhà marketing có thể giảm tới 40% số lượng những lời phàn nàn bằng việc hành động nhanh-George Bilbrey- phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của tập đoàn Delivery Asurance Solution ở Return Path phát biểu.
  7. Nhà bán lẻ trang thiết bị ngoài trời Sierra Trading Post Inc giảm một cách tối thiểu những lời phàn nàn bằng cách giải thích rõ cho những người nhận thư rằng họ có thể không tán thành như thế nào, sau đó xóa địa chỉ e-mail của một ai đó có ý kiến không tán thành trong vòng 24 giờ đồng hồ- Marc angelo, giám đốc marketing trực tuyến cho biết Nhưng ông cho rằng cách thức chủ yếu nhất để hạn chế bớt những lời phàn nàn từ phía khách hàng chính là gửi nhiều loại e- mail họ muốn. Các khách hàng của tập đoàn Sierra đã dựa vào cái mà họ đã mua và sau đó gửi e-mail với những lời chào hàng mục tiêu. Chẳng hạn như, một khách hàng vừa mua một mũ bảo hiểm Xki vào năm ngoái có thể nhận một lời chào hàng về thiết bị
  8. thể thao mùa đông. “Lợi khí lớn nhất chính là luôn hoạt động một cách thích đáng và hiện diện các thông điệp của chúng tôi trong mắt các khách hàng theo cách mà họ cảm thấy có ấn tượng”, Angela nói. Chú tâm đến những người không có hồi đáp Các ISP cũng chú ý tới tốc độ click và mở chậm từ một đối tượng gửi cụ thể nào đó, bởi điều đó phù hợp với hình ảnh của những Spammer đang phát tán thông điệp tới một số lượng lớn địa chỉ e-mail, với hy vọng là ít nhất một vài người sẽ có sự hồi đáp. Những tốc độ chậm chạp như vậy có thể hủy hoại thanh danh
  9. của đối tượng gửi thư, điều đó càng làm cho việc giữ một danh sách những địa chỉ e-mail trở thành cập nhật càng trở nên quan trọng. Có khoảng 30% địa chỉ trong một danh sách e-mail điển hình có thể đi theo chiều hướng xấu trong vòng một năm khi khách hàng xóa địa chỉ e-mail vì những lí do khác nhau-theo FreshAdress Inc, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ e-mail hiện hành. Các khách hàng không đáp lại có thể không còn quan tâm nữa, và có khả năng sẽ nhấn nút Spam, xa hơn nữa là hủy hoại danh tiếng của bên gửi. Điều này xảy ra số đông các nhà bán lẻ chuyên nghiệp –những vị đã vượt quá giới hạn của sự phàn nàn từ các` ISP và đang có những e-mail bị cản trở cùng một lúc trong nhiều ngày- Kirill Popov, giám đốc phân phối cấp cao của
  10. Responsys Inc, người đã khước từ mang tên là nhà bán lẻ cho hay. Popov cho biết thêm, quá trình phân tích đã chỉ ra rằng hầu như những người nhận tố cáo e-mail như một sự quẫy nhiễu thường là những người đã ngừng hồi đáp với những lời chào hàng. Nhà bán lẻ sau đó sẽ gửi thư tới các khách hàng không hoạt động trong vòng 6 tháng, lưu ý là họ đã không đáp lại và khích lệ họ mua sắm tại các địa điểm bán lẻ. Những người không hồi đáp lại đã nhận được lời khích lệ nồng nhiệt 3 tuần sau đó. Nhà bán lẻ đã loại bỏ những ai không có lời hồi đáp cho lời đề nghị, khích lệ thứ 2. Nỗ lực giảm đi 7/10 trong tỷ lệ phần trăm những lời phàn nàn từ
  11. nhà bán lẻ đủ để đưa anh ta trở về với sự chiếu cố của các nhà ISP, Popov cho biết thêm. Trong khi anh ta sẽ không cung cấp nhiều chi tiết nữa, thì một lời khước từ, chẳng hạn, từ 1% tỷ lệ phàn nàn (10 trên 1,000) tới 0.3%( 3 trên 1,000) có thể mang nghiã là sự khác nhau giữa e-mail đang bị cản trở hay đang đi tới cùng. Trong khi việc kích hoạt có thể dễ dàng thì việc mở ra thì lại không dễ dàng chút nào. Lý do là bởi mẩu tin ngỏ lời được khởi sự bởi một file hình ảnh nhỏ trong e-mail, và nhiều loại phần mềm e-mail được sử dụng ngày nay không còn mở hình ảnh như một sự mạc định mà chỉ đưa ra hình ảnh khi khách hàng thay đổi quyết định. Do đó, một khách hàng có thể mở một e-mail mà người gửi không hề hay biết, trừ khi người nhận kích hoạt để làm
  12. xuất hiện hình ảnh. Với lý do đó, một cách nhạy cảm, hãy nhìn vào các dữ liệu khác trước khi ghạch bỏ một ai đó ra khỏi danh sách e-mail về việc không mở e-mail. John Lazarchic, phó chủ tịch thương mại điện tử cho biết tổ chức Petco Animal Supplies luôn xem xét liệu một khách hàng nào đó đã mua hay đã “đi tham quan lãnh thổ” của mình chưa (những người tiêu dùng đã đăng ký sẽ được xác nhận bằng những chiếc bánh quy) trước khi kết luận xem anh ta đã mất hết sự quan tâm hay chưa. Rốt cuộc, ông cho hay, Petco sẽ cắt giảm lượng khách hàng không hồi đáp từ hai hay ba e-mail tới một e-mail trong mỗi tháng thậm chí xuống ¼, nhưng không loại bỏ họ khỏi danh sách.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2