intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích tài chính doanh nghiệp (TCDN)

Chia sẻ: Nguyễn Phước Dũng | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:57

243
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên thị trường tài chính, phần lớn các nhà đầu tư có kiến thức đều trang bị cho mình một hoặc nhiều cách thức để gia tăng hiệu quả đầu tư; Phương pháp phân tích được hiểu là tất cả những cách thức có khả năng giúp gia tăng tỷ suất sinh lợi và giảm thiểu rủi ro cho NĐT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích tài chính doanh nghiệp (TCDN)

  1. LOGO PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DN www.themegallery.com Nguyễn Thanh Lâm – RS Team
  2. Contents 1 Các phương pháp phân tích 2 Mô hình phân tích Top Down 3 Các tỷ số tài chính 4 Các phương pháp định giá www.themegallery.com Company Logo
  3. Tổng quan v Trên thị trường tài chính, phần lớn các nhà đầu tư có kiến thức đều trang bị cho mình một hoặc nhiều cách thức để gia tăng hiệu quả đầu tư; v Phương pháp phân tích được hiểu là tất cả những cách thức có khả năng giúp gia tăng tỷ suất sinh lợi và giảm thiểu rủi ro cho NĐT. www.themegallery.com Company Logo
  4. www.themegallery.com Các phương pháp phân tích Company Logo
  5. Phân tích cơ bản  v Là phương pháp phân tích dựa vào các nhân tố nền tảng với mục đích cuối cùng là tìm ra được giá trị thực (giá trị nội tại) của doanh nghiệp. v Niềm tin của các nhà PTCB là “giá trị thị trường của một doanh nghiệp sẽ xoay quanh giá trị nội tại và có xu hướng tiến lại gần giá trị nội tại”. www.themegallery.com Company Logo
  6. Phân tích kỹ thuật  v Là phương pháp phân tích dựa vào đồ thị biến động giá và khối lượng giao dịch để xác định xu hướng giá trong tương lai của chứng khoán đó. v Niềm tin của các nhà PTKT là “giá cả phản ánh tất cả mọi thông tin và hành động trên thị trường. www.themegallery.com Company Logo
  7. Tài chính hành vi v Là trường phái phân tích phản biện lại các giả định của thuyết “thị trường hiệu quả”. v Niềm tin của TCHV là các tác động của những nhà đầu tư “không duy lý” trong nhiều trường hợp sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến thị trường. www.themegallery.com Company Logo
  8. v Phân tích cơ bản Các mô hình phân tích www.themegallery.com Company Logo
  9. www.themegallery.com Mô hình phân tích Top Down Company Logo
  10. Bước 1: Phân tích vĩ mô v Đánh giá tổng quan sức khỏe nền kinh tế nhằm lựa chọn kênh đầu tư phân bổ vốn một cách hiệu quả nhất. GDP CPI Exchange  Vĩ mô nền kinh tế Rate www.themegallery.com Interest Invest Company Logo
  11. Bước 1: Phân tích vĩ mô v Những vấn đề cần phân tích: § Tốc  độ  tăng  trưởng  của  nền  kinh  tế  và  các  thị  trường tài chính; § Những chính sách tài chính đang được áp dụng; § Phân tích những tác động của lạm phát – lãi suất –  tỷ giá hối đoái; § Vấn đề thu hút vốn đầu tư và triển vọng đầu tư của  www.themegallery.com quốc gia; § Rủi ro và sự kỳ vọng vào nền kinh tế và TTCK. Company Logo
  12. Bước 1: Phân tích vĩ mô v Mục tiêu: § Xác định chu kỳ kinh tế; § Lựa chọn phân bổ vốn đầu tư. www.themegallery.com Company Logo
  13. Bước 2: Phân tích ngành v Tìm kiếm những ngành nổi trội nhất dựa trên chu kỳ thị trường và những phân tích đặc thù của ngành. www.themegallery.com Company Logo
  14. Bước 2: Phân tích ngành v Những vấn đề cần phân tích: § Phân tích cấu trúc cạnh tranh của các ngành; § Những thuận lợi và khó khăn mà ngành nghề đó gặp phải; § Phân biệt giữa “ngành hấp dẫn” và “ngành có lợi nhuận cao”; Các rào cản cạnh tranh và ưu tiên của chính phủ www.themegallery.com § cho từng ngành. Company Logo
  15. Bước 2: Phân tích ngành v Mô hình 5 tác nhân cạnh tranh – Michael Porter: www.themegallery.com Company Logo
  16. Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh của nhà cung cấp: § Số lượng và quy mô nhà cung cấp § Khả năng thay thế sản phẩm của nhà cung cấp § Ví dụ: • Thị trường cung cấp chip máy tính • Thị trường lúa gạo www.themegallery.com Company Logo
  17. Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh từ khách hàng: § Khách hàng bao gồm: • Khách hàng lẻ • Nhà phân phối § Quy mô § Tầm quan trọng www.themegallery.com § Chi phí chuyển đổi khách hàng § Ví dụ: Wal-Mart, PVGasD Company Logo
  18. Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh từ đối thủ tiềm ẩn: § Sức hấp dẫn của ngành § Những rào cản gia nhập ngành § Ví dụ: Ngành ngân hàng, ngành tiêu dùng www.themegallery.com Company Logo
  19. Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh từ sản phẩm thay thế: § Sự phát triển của khoa học kỹ thuật § Các yếu tố về giá, chất lượng § Chi phí chuyển đổi § Ví dụ: Window và Linux , Phim cuộn và Thẻ nh ớ www.themegallery.com Company Logo
  20. Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành: § Tình trạng ngành § Cấu trúc của ngành § Các rào cản rút lui § Ví dụ: www.themegallery.com Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2