intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phát Triển Sản Phẩm

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

94
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những nguyên tắc và qui trình phát triển sản phẩm mới Chu kỳ thị trường của sản phẩm Người ta tin rằng một sản phẩm khi tham gia thị trường thì cũng có một chu kỳ đời sống như cuộc đời một con người, hễ đã có ngày tham gia thị trường thì sẽ có ngày rút lui khỏi thị trường. Chu kỳ thị trường đầy đủ của một sản phẩm được người ta chia ra làm 5 giai đoạn: - Tung ra thị trường - Phát triển - Trưởng thành - Thoái trào - Suy giảm Từng giai đoạn của vòng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phát Triển Sản Phẩm

  1. Phát Triển Sản Phẩm 1 N hững nguyên tắc và qui trình phát triển sản phẩm mới 2 C hu kỳ thị trường của sản phẩm 3 4 N gười ta tin rằng một sản phẩm khi tham gia thị trường thì cũng có một chu 5 kỳ đời sống như cuộc đời một con người, hễ đã có ngày tham gia thị trường 6 thì sẽ có ngày rút lui khỏi thị trường. Chu kỳ thị trường đầy đủ của một sản 7 phẩm được người ta chia ra làm 5 giai đoạn: 8 - Tung ra thị trường 9 - Phát triển 10 - Trưởng thành 11 - Thoái trào 12 - Suy giảm 13
  2. Từng giai đoạn của vòng đ ời sản phẩm trên thị trường, người ta áp dụng 1 những chiến thuật khác nhau. 2 Phát triển sản phẩm 3 N gười ta nói sản phẩm mới là dòng máu nuôi bộ máy doanh nghiệp. Sản 4 phẩm mới được phát trển để đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của 5 người tiêu dùng, để bắt kịp với kỹ thuật mới, công nghệ mới và để đối phó 6 với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Tuy nhiên, phát triển sản phẩm 7 mới là một điều đầy rủi ro và nhiều sản phẩm mới đ ã gặp thất bại. Trong phần 8 nầy chúng ta thử tìm hiểu các bước hình thành sản phẩm mới, đưa vào thị 9 trường và phát triển thành công trên thị trường. 10 Đ ể có sản phẩm mới doanh nghiệp có hai cách. 11 Một là mua sản phẩm từ người khác. Điều nầy có thể là mua sản phẩm và tiếp 12 thị với nhãn hiệu của riêng mình, hoặc mua thiết kế, công thức sáng chế hoặc 13 mua giấp phép sản xuất một sản phẩm của người khác. 14 H ai là tự mình phát triển sản phẩm lấy bằng các hoạt động R&D (nghiên cứu 15 và phát triển) của doanh nghiệp mình.Nhiều sản phẩm mới được đầu tư rất 16 tốn kém nhưng vẫn có thể gặp thất bại, chẳng hạn như sản phẩm Edsel của 17 Ford gây thiệt hại 350 triệu đô la, RCA thiệt hại 580 triệu đô la vào sản phẩm 18 đầu video SelectaVision, New Coke của Coca Cola, Polarvision của Polaroid 19 … 20 N gười ta thống kê là có đ ến 80% sản phẩm tiêu dùng nhanh mới bị thất bại, 21 sản phẩm công nghiệp mới thất bại 30%. Lại có nguồn khác nói có đến 95% 22 sản phẩm mới bị thất bại. 23 Tại sao sản phẩm mới thất bại? Có thể ý tưởng về sản phẩm là tốt nhưng do 24 đánh giá quá cao nhu cầu thực tế của thị trường. Hoặc do sản phẩm thực tế 25
  3. không được thiết kế tốt như mong muốn. Hoặc có thể do sản phẩm mới không 1 được định vị thích hợp trên thị trường. Cũng có khi do việc cho ra đời sản 2 phẩm mới bị hối thúc, trong khi các dữ liệu nghiên cứu thị trường chưa được 3 thu thập đầy đủ. Hoặc do chi phí phát triển sản phẩm mới quá cao, thị trường 4 không thể chấp nhận được. Hay do đối thủ cạnh tranh kịp thời tung ra sản 5 phẩm tương tự trước. 6 Do có quá nhiều sản phẩm mới gặp thất bại, doanh nghiệp phải học cách làm 7 cách nào để đưa sản phẩm mới vào thị trường một cách thành công. Doanh 8 nghiệp có thể rút kinh nghiệm từ các sản phẩm thành công để tìm ra điểm 9 chung. Cách khác là học những bài học mà các sản phẩm thất bại đã phải trả 10 giá. 11 Tóm lại để có thể phát triển một sản phẩm mới thành công, doanh nghiệp phải 12 hiểu khách hàng mình muốn gì, hiểu thị trường, hiểu đối thủ cạnh tranh và 13 phát triển một sản phẩm mang lại giá trị ưu việt cho khách hàng. 14 Qui trình phát triển sản phẩm mới 15 - Tìm kiếm những phát kiến về sản phẩm mới. 16 Có thể xuất phát từ hoạt động của bộ phận nghiên cứu, phát triển (R&D), 17 sáng kiến từ các nhà nghiên cứu, cán bộ khoa học, nhân viên xưởng sản xuất, 18 nhân viên kinh doanh để phát triển sản phẩm dựa trên những thành tựu, ưu thế 19 về công nghệ, khoa học kỹ thuật. Hoặc do nghiên cứu sự thay đổi về nhu cầu 20 của khách hàng, thị trường để phát triển sản phẩm mới đáp ứng tốt hơn nhu 21 cầu (mới) của khách hàng. 22
  4. 1 - Sàn lọc những phát kiến. 2 Q ua giai đoạn tìm kiếm phát kiến có thể thu được nhiều đề xuất, ban lãnh đ ạo 3 cần sàn lọc lấy những phát kiến hay, loại bỏ những phát kiến kém. 4 - Phát thảo ý đồ về sản phẩm và thử nghiệm. 5 Một phát kiến hay cần được phát thảo thành một ý đồ cụ thể về sản phẩm. 6 Phát thảo sản phẩm cần được thăm dò với khách hàng để thu lại những ý kiến 7 phản hồi nhằm cải tiến cho phù hợp với ý muốn của khách hàng hơn. 8 - Phát triển chiến lược marketing của sản phẩm. 9 Phát thảo về chiến lược marketing sơ bộ cho sản phẩm mới. 10 - Phân tích triển vọng hiệu quả kinh doanh. 11 Phần nầy doanh nghiệp phân tích và phát thảo sơ bộ về tiềm năng thị trường, 12 chi phí đầu tư, giá bán ra, giá thành sản xuất và dự kiến lợi nhuận, qua đó để 13 biết sản phẩm mới có đạt yêu cầu về mục tiêu kinh doanh của công ty hay 14 không. 15
  5. - Phát triển sản phẩm. 1 Bộ phận nghiên cứu phát triển (R&D) sẽ nghiên cứu từ những ý đồ phát thảo 2 để thiết kế cho ra một sản phẩm cụ thể đạt được những yêu cầu về tính năng, 3 nhu cầu của người tiêu dùng. 4 - Thử nghiệm thị trường. 5 G iai đoạn nầy sản phẩm được thử nghiệm thực tế với người tiêu dùng trước 6 khi được đưa vào sản xuất đại trà. 7 - Tung sản phẩm mới vào thị trường . 8 G iai đoạn thử nghiệm thị trường giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp có đủ cơ sở 9 để kết luận có nên tung sản phẩm mới vào thị trường hay không. Nếu doanh 10 nghiệp quyết định tung sản phẩm vào thị trường, doanh nghiệp cần xác định 11 thời gian sản xuất, chọn thị trường để tung sản phẩm trước v.v. 12 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2