PHONG CÁCH BÁN HÀNG ZIG ZIGLAR<br />
Tác giả: Zig Ziglar<br />
Bản quyền tiếng Việt © 2009, 2012 Công ty Sách Alpha<br />
NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
Ebook thực hiện dành cho những bạn chưa có điều kiện mua sách.<br />
Nếu bạn có khả năng hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả, người dịch và Nhà Xuất<br />
Bản.<br />
<br />
ĐỂ THÀNH CÔNG NHƯ ZIG ZIGLAR<br />
Con đường đến với thành công luôn có rất nhiều chông gai, điều này đặc biệt đúng với<br />
những người chịu nhiều khó khăn và thiệt thòi trong cuộc sống. Sinh trưởng trong một gia<br />
đình nghèo khó và đông con, phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh từ khi còn rất nhỏ, bắt<br />
đầu từ hai bàn tay trắng, rồi trở thành nhân viên kinh doanh của nhiều công ty và cuối<br />
cùng là chủ tịch tập đoàn Zig Ziglar, một tập đoàn hàng đầu ở Dallas, Zig Ziglar đã chứng<br />
minh chân lý: “Không có gì là không thể”.<br />
Không chỉ được đánh giá là một doanh nhân năng động và thành đạt, Zig Ziglar còn là<br />
một diễn giả, một tác gia có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn với nhiều tác phẩm nằm trong<br />
danh sách bestseller như See You At The Top, Secrets of Closing the Sales, Selling 101:<br />
What Every Successful Professional Needs To Know, v.v… trong đó, nổi bật là hai cuốn<br />
sách: Chinh phục đỉnh cao (Over the Top) và Phong cách bán hàng Zig Ziglar (Ziglar on<br />
Selling).<br />
Tuy viết về hai đề tài khác nhau là nghệ thuật sống đẹp (trong Chinh phục đỉnh cao) và<br />
bán hàng (trong Phong cách bán hàng Zig Ziglar), nhưng cả hai cuốn sách đều mang tính<br />
chất tổng kết quan điểm của Ziglar và không nằm ngoài mục đích giới thiệu đến độc giả<br />
một cách suy nghĩ mới để thay đổi cuộc sống của bản thân và những người xung quanh.<br />
Ở đề tài nghệ thuật sống đẹp, Chinh phục đỉnh cao của Ziglar mang đến cho người đọc<br />
những thông điệp có ý nghĩa về con người, niềm tin và lòng nhiệt huyết. Qua cuốn sách,<br />
ông giúp độc giả có một cái nhìn tổng quan về những đỉnh cao trong cuộc đời mỗi người,<br />
hiểu rõ đâu là đỉnh cao, hạnh phúc đích thực và vạch ra lộ trình hướng tới những đỉnh cao<br />
đó.<br />
Chuyên sâu vào đề tài bán hàng, có thể coi Phong cách bán hàng Zig Ziglar là cuốn cẩm<br />
nang không thể thiếu cho những ai đã, đang và có ý định bước chân vào lĩnh vực này.<br />
Được đánh giá là chuyên gia bán hàng xuất sắc nhất, Ziglar đã hình thành và phát triển<br />
một quan điểm bán hàng khá độc đáo và hiệu quả. Với ông, bán hàng không phải là một<br />
nghề mà là một cách sống; đối tượng khách hàng không chỉ là người tiêu thụ sản phẩm mà<br />
được mở rộng từ các thành viên trong gia đình, tới đồng nghiệp, bạn nghề; và mục đích<br />
lớn nhất của bán hàng không phải là thu về lợi nhuận mà là nâng cao chất lượng cuộc sống<br />
của khách hàng và bản thân người bán hàng.<br />
Nhằm mục đích đưa những tác phẩm giá trị đến với độc giả Việt Nam, trong khuôn khổ<br />
chương trình hợp tác xuất bản giữa Alpha Books và ITD Việt Nam, chúng tôi đã lựa chọn<br />
dịch và xuất bản hai cuốn sách đặc sắc này của Zig Ziglar. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là hai<br />
người bạn đồng hành có ý nghĩa của bạn đọc trên con đường đến với thành công.<br />
Xin trân trọng giới thiệu!<br />
Hà Nội, tháng 10 năm 2008<br />
ITD Việt Nam và AlphaBooks<br />
<br />
LỜI MỞ ĐẦU<br />
Một nhóm người thức gần trọn đêm để cố giải cứu một con gấu đen bị mắc kẹt trên cây<br />
thông cao gần 18 m ở Keithville, Louisiana, nhằm đưa nó trở về cuộc sống hoang dã. Một<br />
bác sĩ thú y bắn những mũi tiêu tẩm thuốc an thần vào con gấu. Bên dưới, người ta giăng<br />
lưới để đỡ nó. Nhưng, đến tận khi đội tình nguyện đốn cây thông xuống, mọi người mới<br />
phát hiện ra là họ đã giải cứu một túi rác bị bắn thủng lỗ chỗ.<br />
Có rất nhiều nhân viên bán hàng sở hữu những thứ mà họ cho là một “con gấu” ở trên<br />
cây, trong khi nó chỉ là một “mớ rác”. Bạn có thể nghe thấy họ nói những điều như:<br />
Ở đây, sản phẩm này bị canh tranh quá khốc liệt. Chúng ta đang rơi vào thời kỳ suy<br />
thoái. Mọi người chỉ quan tâm đến giá, “công ty nào có thể giúp họ mua hàng có lời nhất”<br />
mà không chú ý đến bất kỳ điều gì khác. Người ta không mua hàng nội/ngoại nữa. Bán<br />
hàng chẳng đem lại lợi lộc gì; nguồn tín dụng rất hạn chế, công ty tài chính sẽ không chấp<br />
nhận đề nghị của chúng ta. Kinh tế khu vực này đã suy sụp hoàn toàn… Với tỷ lệ thất<br />
nghiệp như hiện nay, tôi không hiểu vì sao họ lại kỳ vọng tôi sẽ hoàn thành chỉ tiêu!<br />
Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào bạn có thể xử lý tất cả tình huống này; làm thế nào để<br />
thành công trong công việc, duy trì sự minh mẫn, tránh bị đau tim, giữ quan hệ tốt với<br />
vợ/chồng và con cái, hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chuẩn bị cho những “năm vàng” mà<br />
vẫn có thời gian dành cho bản thân? Cuốn sách bạn đang cầm trên tay sẽ cố gắng giải đáp<br />
từng câu hỏi trên, thông qua việc chia sẻ thông tin, nguồn cảm hứng, những tiếng cười,<br />
nước mắt và cả phương hướng giúp bạn đưa ra lựa chọn cần thiết để có một cuộc sống cân<br />
bằng, dẫn đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.<br />
<br />
Quy tắc bán hàng cơ bản<br />
Bán hàng không chỉ là một nghề, mà còn là một lối sống. Ngày nay, các chuyên gia bán<br />
hàng thường quan tâm đến việc hành động hợp lý từ những điều cơ bản. Bên cạnh quy tắc<br />
cơ bản, bất kỳ tài liệu hướng dẫn nào tự khẳng định là “Sổ tay dành cho chuyên gia bán<br />
hàng thành công” đều phải đề cập đến những vấn đề nằm ngoài thời gian bán hàng trực<br />
tiếp (như hẹn gặp hay chào hàng qua điện thoại). Cuốn sách này được thiết kế với mục<br />
đích như vậy.<br />
Chúng tôi không chỉ giới thiệu các quy trình và kỹ năng bán hàng, mà còn trình bày các<br />
ý tưởng và nguyên tắc giúp bạn cải thiện thu nhập “vô hình” (là chất lượng cuộc sống).<br />
Làm thế nào để:<br />
• bắt kịp công nghệ hỗ trợ hoạt động bán hàng đang biến đổi không ngừng?<br />
• đối phó với sự khắc nghiệt và cám dỗ của hành trình tìm kiếm thành công?<br />
• đáp ứng được những nhu cầu vật chất của công việc bán hàng (như thường xuyên ăn<br />
đồ ăn nhanh và phải làm việc ngoài giờ quá nhiều khiến bạn căng thẳng)?<br />
• cộng tác hiệu quả với bộ phận tài chính của công ty mà không phải tốn quá nhiều công<br />
sức?<br />
Tất cả những câu hỏi trên, cùng nhiều vấn đề quan trọng khác sẽ được giải đáp trong<br />
cuốn sách này.<br />
<br />