Phương pháp ghép ẩn số
lượt xem 32
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tham khảo tài liệu 'phương pháp ghép ẩn số', tài liệu phổ thông, ôn thi đh-cđ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phương pháp ghép ẩn số
- Phương pháp ghép ẩn số Hòa tan một muối cacbonat kim loại M hóa trị n bằng một lượng vừa đủ C©u 1. dung dịch H2SO4 9,8% ta thu được dung dịch muối sunfat 14,18%. M là kim loại gì? B. Fe. A. Cu. C. Al. D. Zn. Cho dung dịch axit axetic có nồng độ x% tác dụng vừa đủ với dung dịch C©u 2. NaOH 10% thì thu được dung dịch muối có nồng độ 10,25%. Vậy x có giá trị nào sau đây? C. 15%. A. 20%. B. 16%. D.13%. (Câu 1 - M đề 231 - Khối A - TSCĐ 2007) C©u 3. Khi hòa tan hiđroxit kim loại M(OH)2 bằng một lượng vừa đủ dung dịch H2SO4 20% thu được dung dịch muối trung ho à có nồng độ 27,21%. Kim loại M là A. Cu. B. Zn. C. Fe. D. Mg. Hỗn hợp X gồm N2 v có H2 có tỉ khối hơi so với H2 bằng 3,6. Sau khi tiến C©u 4. hành phản ứng tổng hợp được hỗn hợp Y có tỉ khối hơi so với H2 bằng 4. Hiệu suất phản ứng tổng hợp là D. 25%. A. 10%. B. 15%. C. 20%. Hỗn hợp A gồm một Anken và hiđro có tỉ khối so với H2 bằng 6,4. Cho A C©u 5. đi qua niken nung nóng được hỗn hợp B có tỉ khối so với H2 bằng 8 (giả thiết hiệu suất phản ứng xảy ra là 100%). Công thức phân tử của anken là: A. C2H4. C. C4H8. B. C3H6. D. C5H10. Oxi hóa C2H5OH bằng CuO nung nóng, thu được hỗn hợp chất lỏng gồm C©u 6. CH3CHO, C2H5OH dư và H2O có M = 40 đvC. Hiệu suất phản ứng oxi hóa là A. 25%. B. 35%. C. 45%. D. 55%. Hỗn hợp X gồm N2 và H2 có M X 12,4 . Dẫn X đi qua bình đựng bột Fe C©u 7. rồi nung nóng biết rằng hiệu suất tổng hợp NH3 đạt 40% thì thu được hỗn hợp Y. M Y có giá trị là C. 14,76. A. 15,12. B. 18,23. D. 13,48. Phóng điện qua O2 được hỗn hợp khí O2, O3 có M 33 gam. Hiệu suất C©u 8. phản ứng l B. 9,09%. A. 7,09%. C. 11,09%. D.13,09%. Hoà tan hoàn toàn một lượng kim loại R hóa trị n bằng dung dịch H2SO4 C©u 9. loãng rồi cơ cạn dung dịch sau phản ứng thu được một lượng muối khan có khối lượng gấp 5 lần khối lượng kim loại R ban đầu đem hoà tan. Kim loại R đó là: D. Mg. A. Al. B. Ba. C. Zn. Cách 2: Chọn đúng tỉ lệ lượng chất trong đầu bài đã cho (Câu 48 - M đề 182 - khối A - TSĐH 2007) C©u 10. Hỗn hợp gồm hiđrocacbon X và oxi có tỉ lệ số mol tương ứng là 1:10. Đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp trên thu được hỗn hợp khí Y. Cho Y qua dung dịch H2SO4 đặc, thu được hỗn hợp khí Z có tỉ khối đối với hiđro bằng 19. Công thức phân tử của X là C. C4H8. A. C3H8. B. C3H6. D. C3H4. A là hỗn hợp gồm một số hiđrocacbon ở thể khí, B là không khí. Trộn A C©u 11. với B ở cùng nhiệt độ áp suất theo tỉ lệ thể tích (1:15) được hỗn hợp khí D. Cho D vào bình kín dung tích không đổi V. Nhiệt độ và áp suất trong bình l toC v p atm.
- Sau khi đốt cháy A trong bình chỉ có N2, CO2 và hơi nước với VCO2 : VH 2O 7 : 4 đưa bình về toC. áp suất trong bình sau khi đốt là p1 có giá trị là: 47 16 A. p1 p. C. p1 p. B. p1 = p. 48 17 3 D. p1 p. 5 Cách 3: Chọn giá trị cho thương số Đốt cháy hoàn toàn a gam hỗn hợp X hai hiđrocacbon A, B thu được C©u 12. 132.a 45a gam H 2 O . Nếu thêm vào hỗn hợp X một nửa lượng A có gam CO2 v 41 41 165a trong hỗn hợp X rồi đốt cháy hoàn toàn thì thu được gam CO2 v 41 60,75a gam H 2O . Biết A, B không làm mất mầu nước Br2. 41 a) Công thức phân tử của A là A. C2H2. B. C2H6. C. C6H12. D. C6H14. B. C6H6. b) Công thức phân tử của B là A. C2H2. C. C4H4. D. C8H8. c) Phần trăm số mol của A, B trong hỗn hợp X là. B. 25%; 75%. C. 50%; 50%. A. 60%; 40%. D. 30%; 70%. Trộn a gam hỗn hợp X gồm 2 hiđrocacbon C6H14 và C6H6 theo tỉ lệ số mol C©u 13. (1:1) với m gam một hiđrocacbon D rồi đốt cháy ho àn toàn thì thu được 275a 94,5a gam CO2 và gam H2O. 82 82 A. CnH2n+2. B. CmH2m2. C. a) D thuộc loại hiđrocacbon nào CnH2n. D. CnHn. D. 3,5 gam. b) Giá trị m là A. 2,75 gam. B. 3,75 gam. C. 5 gam. X là hợp kim gồm (Fe, C, Fe3C), trong đó hàm lượng tổng cộng của Fe là C©u 14. 96%, hàm lượng C đơn chất là 3,1%, hàm lượng Fe3C là a%. Giá trị a là B. 13,5. A. 10,5. C. 14,5. D. 16. Nung m gam đá X chứa 80% khối lượng gam CaCO3 (phần cịn lại l tạp C©u 15. chất trơ) một thời gian thu được chất rắn Y chứa 45,65 % CaO. Tính hiệu suất phân hủy CaCO3. B. 75%. A. 50%. C. 80%. D. 70%.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phương pháp ghép ẩn số môn hóa ( cực hay và nhanh)
14 p |
991
|
275
-
Sáng kinh nghiệm tiếng việt lớp 3 – dạy làm tập làm văn như thế nào để đáp ứng nhu cầu đổi mới
4 p |
489
|
85
-
Bài Tập Về Phương Pháp Ghép Ẩn Số, Tăng Giảm Khối Lượng Và Đường Chéo
1 p |
260
|
77
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm lồng ghép phương pháp STEAM trong các hoạt động cho trẻ 4- 5 tuổi ở trường mầm non tại Trường mầm non Hoa Sữa
23 p |
929
|
53
-
Sinh học 11 - Bài 43 : THỰC HÀNH CÁC PHƯƠNG PHÁP NHÂN GIỐNG VÔ TÍNH
4 p |
1104
|
44
-
Giáo án nghề làm vườn lớp 11 - Tiết 15+16: Bài 9: PHƯƠNG PHÁP GHÉP VÀ CÁC KIỂU GHÉP.
10 p |
864
|
33
-
THỰC HÀNH : NHÂN GIỐNG GIÂM, CHIẾT, GHÉP Ở THỰC VẬT
7 p |
375
|
29
-
Ý NGHĨA CỦA PHƯƠNG PHÁP GHÉP ẨN SỐ
14 p |
106
|
29
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ ở trường Mầm non Họa Mi
24 p |
397
|
22
-
Giáo án nghề làm vườn lớp 11 - Tiết 28,29,30. Thực hành: Ghép mắt cửa sổ
7 p |
361
|
20
-
ĐỀ TÀI " ảnh hưởng của việc nuôi ghép cá rô phi đối với sự phát sinh bệnh tôm trong ao nuôi "
81 p |
116
|
20
-
Giáo án nghề làm vườn lớp 12 - Bài 6: Thực hành: NHÂN GIỐNG CÂY BẰNG PHƯƠNG PHÁP NHÂN GIỐNG VÔ TÍNH
7 p |
176
|
15
-
Giáo án điện tử sinh học: Sinh học 12- Tạo giống bằng phương pháp gây đột biến và công nghệ tế bào
17 p |
72
|
13
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp lồng ghép phương pháp STEAM vào các hoạt động cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non Đặng Xá, Gia Lâm, hà Nội
22 p |
109
|
10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép một số nội dung lịch sử địa phương Huyện Hưng Nguyên vào Bài 1 môn GDQP-AN 10 nhằm nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh Trường THPT Thái Lão
57 p |
17
|
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên lồng ghép tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ ở trường Mầm non Họa Mi
24 p |
63
|
4
-
Tài liệu Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non: Modul 27 - Thiết kế hoạt động giáo dục lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và giáo dục an toàn giao thông
61 p |
15
|
2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
