intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phương pháp nghiên cứu kinh doanh - Chương 6: Phân tích dữ liệu

Chia sẻ: Nguyen Quan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:84

140
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung phân tích dữ liệu gồm: Xử lý dữ liệu. Phân tích đơn biến. Phân tích nhị biến. Tổng quan về phân tích đa biến. Để tìm hiểu sâu và rõ hơn, mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp nghiên cứu kinh doanh - Chương 6: Phân tích dữ liệu

  1. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU
  2. Xử lý dữ liệu Phân tích đơn biến Phân tích nhị biến Tổng quan về phân tích đa biến
  3. Xử lý dữ liệu Phân tích đơn biến Phân tích nhị biến Tổng quan về phân tích đa biến
  4. Hiệu chỉnh (Editing) Mã hoá (Coding) Tạo tập tin dữ liệu
  5. Mục đích Đúng thủ tục/đối tượng phỏng vấn (legibility) Xử lý các phỏng vấn/trả lời không hoàn chỉnh (completeness) Tính nhất quán của các trả lời (consistency) Sự chính xác của các trả lời (accuracy) Sự rõ ràng của các trả lời (clarification)
  6. Quá trình Hiệu chỉnh sơ bộ (field editing): • Thực hiện bởi interviewer • Càng sớm càng tốt sau khi phỏng vấn xong Hiệu chỉnh cuối cùng (office editing): • Thực hiện bởi editor • Sau khi thu thập xong data • Đòi hỏi người hiệu chỉnh phải có nhiều kinh nghiệm, kiến thức.
  7. Xử lý khi phát hiện lỗi Liên lạc trở lại để bổ sung hoặc làm rõ Hiệu chỉnh, làm rõ hoặc bổ sung theo trí nhớ hoặc các cứ liệu/suy luận khác Hủy bỏ một số câu trả lời (missing value) Hủy hoàn toàn cuộc phỏng vấn/questionnaire
  8. Là quá trình gán mã số (số hoặc nhãn) cho các biến và các trả lời. Thang đo của biến tùy thuộc vào cách hỏi và bản chất của biến được hỏi.
  9. Các bước mã hoá ◦ Đặt tên biến cho các câu hỏi Câu hỏi 1 chọn lựa Câu hỏi nhiều chọn lựa ◦ Chuyển tập các chọn lựa trả lời của mỗi câu hỏi thành tập các số/nhãn phù hợp, có ý nghĩa. Câu hỏi đóng Câu hỏi mở Câu hỏi có chọn lựa: “Khác” Hai trường hợp “Không biết”
  10. Tính phù hợp Tính toàn diện (appropriateness) (exhaustiveness) NGUYÊN TẮC Tính loại trừ nhau Tính đơn nguyên (mutual exclusivity) (unidimensionality)
  11. Tính phù hợp (appropriateness) Thí dụ: Thông tin cá nhân Cách phân loại/ nhóm hoặc doanh nghiệp. phải phù hợp với vấn Tuổi
  12. Tính toàn diện (exhaustiveness) Các mã số cần thể Thí dụ: Tuổi 30 chiếm tỉ lệ nhỏ nhất. ??
  13. Mỗi trả lời chỉ tương ứng với một mã số. Thí dụ: quốc doanh, tư Tính loại trừ nhau nhân, TNHH, cổ phần ?? (mutual exclusivity)
  14. Mỗi câu trả lời ứng với một thứ nguyên duy nhất. Tính đơn nguyên (unidimensionality)
  15. Nhập dữ liệu vào file (SPSS) Cải biến tập dữ liệu Tạo biến mới, biến trung gian, v.v. Xử lý missing value Thí dụ về data file
  16. Xử lý dữ liệu Phân tích đơn biến Phân tích nhị biến Tổng quan về phân tích đa biến
  17. Tổng quan về phân tích dữ liệu Tổng quát về phân tích đơn biến Thống kê mô tả Kiểm nghiệm giả thuyết đơn biến
  18. Chọn phương pháp phân tích đơn biến nào? Tùy vào: Có bao nhiêu biến được phân tích đồng thời? Mục tiêu phân tích chỉ là mô tả mẫu hay suy đoán cho tổng thể Các biến được đo bởi thang đo gì? Chỉ danh, thứ tự, khoảng, tỉ lệ.
  19. Start Bao nhiêu biến được phân tích đồng thời 1 biến Trên 2 biến 2 biến Phân tích Phân tích Phân tích đơn biến nhị biến đa biến
  20. Phân tích đơn biến Khoảng Thang đo Chỉ danh của biến Thứ tự MÔ TẢ Trung vị Trung bình Yếu vị Khoảng/ Phương sai Tần suất phần trăm SUY ĐOÁN Kolmogorov Chi – square Z test/ t test – Smirnov test test
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2