Quá trình thực hiện việc đưa công nhân vào huyện ủy ở Gia Lâm
Chia sẻ: Nangthothubon_vn20 Nangthothubon_vn20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5
lượt xem 0
download
Quá trình thực hiện việc đưa công nhân vào huyện ủy ở Gia Lâm nhằm tăng cường thành phần công nhân trong đội ngũ cán bộ và trong các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cách mạng mới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quá trình thực hiện việc đưa công nhân vào huyện ủy ở Gia Lâm
- Qu¸ tr×nh thùc hiÖn viÖc ®−a c«ng nh©n vµo huyÖn uû ë Gia L©m Vò ninh BÝ th− huyÖn uû Gia L©m (Hµ Néi) HuyÖn Gia L©m, chñ yÕu lµ huyÖn s¶n xuÊt n«ng nghiÖp, nªn tr−íc ®©y chóng t«i ch−a nghÜ ®Õn viÖc ®−a c¸c ®ång chÝ c«ng nh©n tham gia vµo huyÖn uû. Tõ ngµy miÒn B¾c ®−îc gi¶i phãng, nhÊt lµ nh÷ng n¨m gÇn ®©y, ®i ®«i víi ph¸t triÓn n«ng nghiÖp, chóng t«i rÊt coi träng viÖc ph¸t triÓn n«ng nghiÖp ®Þa ph−¬ng vµ thñ c«ng nghiÖp. HiÖn nay huyÖn chóng t«i ®· cã trªn ba m−¬i c¬ së xÝ nghiÖp c«ng nghiÖp vµ thñ c«ng nghiÖp, víi gÇn hai v¹n c«ng nh©n, viªn chøc, cã gi¸ trÞ s¶n l−îng b»ng mét nöa tæng gi¸ trÞ n«ng nghiÖp. T×nh h×nh ph¸t triÓn míi ®ã, ®ßi hái HuyÖn uû chóng t«i ph¶i l·nh ®¹o toµn diÖn c¶ n«ng nghiÖp, c«ng nghiÖp vµ c¸c mÆt ho¹t ®éng kh¸c, nh− thÕ míi ®¸p øng ®−îc yªu cÇu kh¸ch quan cña s¶n xuÊt, chiÕn ®Êu vµ ®êi sèng. HuyÖn uû chóng t«i tr−íc ®©y tuy ®«ng, nh−ng chØ cã mét ®ång chÝ thuéc thµnh phÇn c«ng nh©n phô tr¸ch c«ng an, cßn l¹i lµ c¸c ®ång chÝ thuéc thµnh phÇn n«ng d©n vµ tiÓu t− s¶n. VÒ l·nh ®¹o n«ng nghiÖp, Ýt nhiÒu chóng t«i ®Òu cã kinh nghiÖm, song, vÒ l·nh ®¹o c«ng nghiÖp th× rÊt lóng tóng, bì ngì. Chóng t«i nghÜ r»ng: huyÖn uû muèn l·nh ®¹o tèt nhiÖm vô x©y dùng vµ ph¸t triÓn c«ng nghiÖp ®Þa ph−¬ng kh«ng nh÷ng ph¶i cã lËp tr−êng, quan ®iÓm v÷ng vµng, cã n¨ng lùc vµ kinh nghiÖm c«ng t¸c kh¸, mµ cßn ph¶i cã nhiÒu hiÓu biÕt nhÊt ®Þnh vÒ qu¶n lý c«ng nghiÖp, qu¶n lý kü thuËt. V× vËy, kh«ng cã c¸ch nµo kh¸c lµ chóng t«i ph¶i ®−a c¸c ®ång chÝ thuéc thµnh phÇn c«ng nh©n ®· qua thùc tÕ s¶n xuÊt, cã am hiÓu Ýt nhiÒu vÒ
- qu¶n lý kinh tÕ vµ kü thuËt c«ng nghiÖp vµo HuyÖn uû, nh»m t¨ng thªm n¨ng lùc l·nh ®¹o toµn diÖn cho HuyÖn uû chóng t«i. Trong viÖc ®−a c«ng nh©n vµo huyÖn uû, chóng t«i ®· tiÕn hµnh qua hai b−íc: - B−íc thø nhÊt, chuÈn bÞ ®iÒu kiÖn, bè trÝ anh em vµo lµm c«ng t¸c ë c¸c ngµnh ®Ó båi d−ìng, rÌn luyÖn hä. - B−íc thø hai, khi ®iÒu kiÖn ®· chÝn muåi th× ®−a anh em vµo huyÖn uû. Thùc hiÖn chñ tr−¬ng ®ã, chóng t«i ®Ò nghÞ vµ ®−îc thµnh uû Hµ néi nhÊt trÝ, ®iÒu ®éng cho huyÖn Gia l©m bèn ®ång chÝ c«ng nh©n. C¸c ®ång chÝ nµy ®Òu lµ nh÷ng ng−êi trùc tiÕp s¶n xuÊt, cã kinh nghiÖm, ®· qua rÌn luyÖn, thö th¸ch trong phong c«ng nh©n. §Ó gióp c¸c ®ång chÝ nµy lµm quen dÇn víi n«ng nghiÖp vµ phong trµo quÇn chóng ë n«ng th«n, th¾t chÆt mèi quan hÖ gi÷a c«ng nh©n vµ n«ng d©n , chóng t«i d· bè chÝ c¸c ®ång chÝ vÒ c«ng t¸c ë c¸c ngµnh nh−: Phßng n«ng nghiÖp, Ban tæ chøc, HuyÖn ®oµn thanh niªn, c¬ quan tuyªn gi¸o vËn. C¸c ngµnh ®ã ®· ph©n c«ng c¸c ®ång chÝ trùc tiÕp lµm c«ng t¸c cña ngµnh ë mét x·. Tr−íc khi xuèng c¬ së c«ng t¸c, chóng t«i cö c¸c ®ång chÝ ®ã ®i häc líp ng¾n ngµy ë ph©n hiÖu n«ng nghiÖp tr−êng §¶ng cña Thµnh phè vµ phæ biÕn chñ tr−¬ng c«ng t¸c cña huyÖn uû, gióp c¸c ®ång chÝ cã c¬ së ®i s©u nghiªn cøu, t×m hiÓu t×nh h×nh. Qu¸ tr×nh c«ng t¸c cña c¸c ®ång chÝ lµ qu¸ tr×nh phÊn ®Êu gian khæ trong m«i tr−êng míi. C¸c ®ång chÝ ®ã rÊt khiªm tèn häc tËp, cÇn cï, chÞu khã, ®i vµo quÇn chóng, kh«ng nh÷ng tÝch cùc lµm tèt c«ng t¸c, mµ cßn phÊn ®Êu tèt vÒ c¸c mÆt t¸c phong, sinh ho¹t còng nh− trong quan hÖ h»ng ngµy víi quÇn chóng. Song còng cã mét sè nh−îc ®iÓm, lóng tóng lóc ®Çu khã tr¸nh khái lµm cho c¸c ®ång chÝ ®ã b¨n kho¨n, suy nghÜ vµ cã lóc t− t−ëng ch−a thËt æn ®Þnh. N¾m ®−îc t×nh h×nh ®ã, th−êng trùc huyÖn uû chóng t«i hµng
- th¸ng mét lÇn häp riªng víi anh em , nghe anh em b¸o c¸o t×nh h×nh vµ cïng hä trao ®æi kinh nghiÖm. Nh÷ng ngµnh cã anh em c«ng t¸c ®· th−êng xuyªn ®éng viªn, gióp ®ì cô thÓ, lµm cho anh em lµm quen rÊt nhanh víi phong trµo vµ c«ng t¸c míi. Víi tinh thÇn nç lùc phÊn ®Êu cña b¶n th©n vµ sù tËn t×nh gióp ®ì cña tËp thÓ, sau h¬n mét n¨m, c¸c ®ång chÝ ®· tr−ëng thµnh nhanh vµ tiÕn bé râ rÖt vÒ nhiÒu mÆt, ®−îc c¸n bé vµ quÇn chóng tÝn nhiÖm, quý mÕn. Ýt l©u sau, ba ®ång chÝ ®−îc ®Ò b¹t lµ phã ban tæ chøc , phã phßng c¬ ®iÖn, th−êng vô huyÖn ®oµn thµnh niªn. Cßn mét ®ång chÝ th× v× yªu cÇu c«ng t¸c ph¶i rót vÒ xÝ nghiÖp . B−íc vµo chuÈn bÞ cho §¹i héi ®¶ng bé huyÖn kho¸ 1966, khi bµn ®Õn vÊn ®Ò nh©n sù , chóng t«i chñ tr−¬ng ®−a mét sè ®ång chÝ c«ng nh©n trªn vµo HuyÖn uû. Chñ tr−¬ng nµy ®−îc nhiÒu ®ång chÝ huyÖn uû viªn t¸n thµnh, nh−ng còng cã ®ång chÝ ch−a nhÊt trÝ, víi nhiÒu lý do: nµo lµ ®ång chÝ nµy míi ®−îc ®µo t¹o, tr×nh ®é, n¨ng lùc c«ng t¸c cßn thÊp kh«ng ®¶m ®−¬ng ®−îc mhiÖm vô; nµo lµ cÊu t¹o ban huyÖn uû míi ph¶i gi¶m bít huyÖn uû viªn phô tr¸ch c¬ së, cã thªm c«ng nh©n vµo sÏ khã ph©n c«ng; nµo lµ nªn t¨ng c«ng nh©n hay t¨ng phô n÷ ®Ó thÝch hîp víi t×nh h×nh ®Þa ph−¬ng… Chóng t«i cho r»ng nh÷ng lý do trªn ®©y lµ nh÷ng biÓu hiÖn cña t− t−ëng h÷u khuynh, ch−a qu¸n triÖt ®−êng lèi tæ chøc, ®−êng lèi c«ng t¸c c¸n bé cña §¶ng. VÊn ®Ò nµy ph¶i ®−a ra th¶o luËn nhiÒu lÇn cho c¸c héi nghÞ Ban th−êng vô huyÖn uû vµ HuyÖn uû. C¸c ý kiÕn kh¸c nhau ®· ®−îc ®−a ra ph©n tÝch. Nh÷ng quan ®iÓm b¶o thñ, hÑp hßi, kh«ng tin t−ëng vµ ®¸nh gi¸ kh«ng ®óng b¶n chÊt tèt ®Ñp cña c«ng nh©n ®· ®−îc phª ph¸n. Nh÷ng cuéc ®Êu tranh nµy ®· ®−a HuyÖn uû chóng t«i tõ chç cã nhiÒu ý kiÕn tr¸i ng−îc nhau ®Õn chç nhÊt trÝ cao vµ tù gi¸c chÊp hµnh ®−êng lèi. Trªn c¬ së ®ã, t¨ng c−êng thªm sù ®oµn kÕt nhÊt trÝ
- trong ®¶ng bé. §iÒu nµy thÓ hiÖn râ trong hai kú §¹i héi ®¶ng bé huyÖn n¨m 1967 vµ n¨m 1968. Trong c¸c ®¹i héi nµy, chóng t«i rÊt coi träng viÖc l·nh ®¹o lµm cho c¸c ®¹i biÓu n¾m v÷ng tiªu chuÈn, vµ thùc hiÖn chñ d©n chñ bÇu cö. KÕt qu¶ lµ ®¹i héi tÝn nhiÖm cö c¸c ®ång chÝ c«ng nh©n tham gia vµo HuyÖn uû. HiÖn nay, HuyÖn uû chóng t«i ®· cã ba ®ång chÝ thuéc thµnh phÇn c«ng nh©n, trong ®ã trong ®ã mét ®ång chÝ lµ uû viªn th−êng vô. Nh÷ng ®ång chÝ cßn l¹i ®ang cã nhiÒu triÓn väng. Ba ®ång chÝ ®ã ®· ph©n c«ng phô tr¸ch : tr−ëng phßng c«ng an, tr−ëng phßng c¬ ®iÖn, phã ban tæ chøc tØnh uû. Sau h¬n ba n¨m chuÈn bÞ ®µo t¹o, båi d−ìng c¸n bé, chóng t«i ®· thu ®−îc kÕt qu¶ b−íc ®Çu nh− trªn. Song kÕt qu¶ lín nhÊt lµ: §¶ng bé chóng t«i ®· nhÊt trÝ tõ trªn xuèng d−íi, qu¸n triÖt thªm mét b−íc ®−êng lèi c¸n bé cña §¶ng; t¨ng c−êng søc chiÕn ®Êu, tÝnh giai cÊp, tÝnh tiªn phong cña §¶ng bé. Trªn c¬ së ®ã, t¨ng c−êng n¨ng lùc l·nh ®¹o toµn diÖn cña huyÖn uû trong t×nh h×nh míi, lµm cho huyÖn uû chóng t«i hiÓu biÕt h¬n vÒ c«ng nghiÖp, tõ ®ã l·nh ®¹o vµ chØ ®¹o c«ng nghiÖp vµ thñ c«ng nghiÖp s¸t sao, v÷ng m¹nh h¬n. C«ng nghiÖp ®Þa ph−¬ng ngµy cµng phôc vô tèt h¬n cho n«ng nghiÖp... §ång thêi, nh÷ng ngµnh cã c¸c ®ång chÝ c«ng nh©n tham gia l·nh ®¹o ®Òu cã nh÷ng chuyÓn biÕn tèt trong c«ng t¸c cña ngµnh m×nh. B¶n th©n mçi ®ång chÝ huyÖn uû viªn thuéc thµnh phÇn c«ng nh©n ®Òu phÊn khëi, tin t−ëng, lµm tèt nhiÖm vô ®−îc ph©n c«ng. Qu¸ tr×nh thùc hiÖn viÖc ®−a c¸c ®ång chÝ c«ng nh©n tham gia vµo huyÖn uû ®· gióp chóng t«i rót ra mÊy kÕt luËn sau: 1. Muèn thùc hiÖn tèt viÖc nµy, tr−íc hÕt ph¶i lµm tèt viÖc n©ng cao nhËn thøc vÒ ®−êng lèi c«ng t¸c c¸n bé cña §¶ng, v× cã quan ®óng míi cã ®−îc hµnh ®éng ®óng. ViÖc ®−a c¸c ®ång chÝ c«ng nh©n tham gia vµo huyÖn uû kh«ng ph¶i lµ mét viÖc lµm ®¬n
- gi¶n. Thùc tÕ cña nh÷ng viÖc chóng t«i ®· lµm cho thÊy ®©y lµ c¶ mét qu¸ tr×nh ®Êu tranh vÒ t− t−ëng kh¸ gay g¾t. Ph¶i kÕt hîp lý lÏ víi thùc tÕ, kÕt hîp ®−êng lèi chung víi yªu cÇu cô thÓ cña ®Þa ph−¬ng ®Ó lµm râ vÊn ®Ò. Vµ khi huyÖn ®· th«ng suèt, th× c¸c ngµnh vµ ®¹i biÓu ®Òu nhÊt trÝ. §Õn nay, cã thÓ nãi lµ kh«ng mét c¸n bé, ®¶ng viªn nµo l¹i kh«ng x¸c nhËn r»ng: ®−êng lèi vÒ tæ chøc vµ ®−êng lèi c«ng t¸c c¸n bé cña §¶ng vµ hoµn toµn ®óng. ViÖc ®−a c¸c ®ång chÝ c«ng nh©n tham gia vµo HuyÖn uû Gia l©m chóng t«i lµ mét viÖc lµm tèt, phï hîp víi yªu cÇu kh¸ch quan c¶ tr−íc m¾t vµ l©u dµi. 2- ViÖc ®−a c¸c ®ång chÝ c«ng nh©n tham gia vµo HuyÖn uû ph¶i lµm víi tinh thÇn chñ ®éng, tÝch cùc cã chuÈn bÞ chu ®¸o, t¹o ®iÒu kiÖn ®Çy ®ñ, nhê ®ã míi cã kÕt qu¶ tèt. NÕu kh«ng sÏ ¶nh h−ëng kh«ng tèt ®Õn chÊt l−îng l·nh ®¹o cña huyÖn uû vµ ®Õn ngay c¶ t− t−ëng cña b¶n th©n cña c¸c ®ång chÝ ®ã.Nhê lµm tèt nh÷ng viÖc trªn, chóng t«i ®· tiÕn hµnh mét c¸ch thuËn lîi viÖc ®−a c¸c ®ång chÝ c«ng nh©n tham gia vµo huyÖn uû, vµ c¸c ®ång chÝ nµy ®· ph¸t huy t¸c dông tèt. Trªn ®©y lµ kÕt qña b−íc ®Çu. Chóng t«i ®ang ra søc ph¸t huy kÕt qu¶ nµy. Thêi gian tíi, chóng t«i phÊn ®Êu kh«ng nh÷ng ®−a thªm thµnh phÇn c«ng nh©n vµo HuyÖn uû, mµ cßn t¨ng c −êng thµnh phÇn nµy cho c¸c ngµnh cña huyÖn, nh»m n©ng cao tû lÖ thµnh phÇn c«ng nh©n trong ®éi ngò c¸n bé vµ trong c¸c c¬ quan l·nh ®¹o cña §¶ng, chÝnh quyÒn vµ ®ßan thÓ ë ®Þa ph −¬ng, ®¸p øng ngµy cµng tèt h¬n yªu cÇu cña nhiÖm vô c¸ch m¹ng míi.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình "Đánh giá thực hiện công việc"
11 p | 975 | 293
-
Những thuận lợi và thách thức trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới - 2018 hướng tới việc hình thành phẩm chất và năng lực học sinh trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam
8 p | 146 | 13
-
Một số nhận xét về việc thực hiện chính sách giáo dục và đào tạo đối với cộng đồng người Khmer vùng Tây Nam bộ hiện nay
7 p | 161 | 9
-
Tìm hiểu khả năng của học sinh lớp 12 về việc giải quyết bài toán xét tính đơn điệu của hàm số mũ thông qua một thực nghiệm sư phạm
8 p | 100 | 8
-
Sử dụng phương pháp nghiên cứu tình huống trong dạy học giáo dục học
5 p | 95 | 8
-
Nâng cao hiệu quả thực hiện các quy trình quản lý nhân sự tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội
9 p | 70 | 7
-
Chính sách an sinh xã hội đối với lao động và việc làm ở Việt Nam hiện nay
9 p | 59 | 7
-
Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tự đánh giá chương trình đào tạo
6 p | 11 | 6
-
Tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn giáo và sự vận dụng tư tưởng đó trong quá trình thực hiện chính sách tôn giáo ở tỉnh Bình Phước hiện nay
12 p | 75 | 5
-
Tự chủ giáo dục đại học - Từ chính sách đến thực tế: Tiếp cận phân tích dựa trên quan niệm hệ thống đại học và lý thuyết giáo dục
13 p | 35 | 4
-
Tỉnh Hải Dương thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh
5 p | 12 | 3
-
Đề xuất một số giải pháp trong việc triển khai dạy học tích hợp chương trình Vật lý phổ thông
7 p | 46 | 3
-
Quá trình chọn trường đại học của sinh viên và các yếu tố ảnh hưởng một nghiên cứu tổng quan
8 p | 6 | 2
-
Phát triển hệ đào tạo vừa làm vừa học bậc cao đẳng và đại học - Sự đòi hỏi của quá trình xã hội hóa và đổi mới giáo dục ở nước ta
6 p | 37 | 2
-
Tác động của đánh giá quá trình lên thành quả học tập môn Vật lí đại cương của sinh viên theo cách tiếp cận năng lực giải quyết vấn đề
10 p | 84 | 2
-
Người Pháp với quá trình du nhập Y học hiện đại vào Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XX
7 p | 28 | 1
-
Thực thi quyền phụ nữ ở Việt Nam - Tiếp cận từ mục tiêu phát triển bền vững
7 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn