intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản trị doanh nghiệp

Chia sẻ: Dao Minh Tuan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:74

108
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Điều khiển là một trong các chức năng chung của quản trị liên quan tới các hoạt động hướng dẫn, đào tạo, đôn đốc, động viên và thúc đẩy những thành viên trong tổ chức làm việc với hiệu quả cao để đạt được mục tiêu đã đề ra của tổ chức đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị doanh nghiệp

  1.  BÁO CÁO NHÓM 3
  2. I. Khái niệm và các yêu cầu Khái niệm: Điều khiển là một trong các chức năng chung của quản trị liên quan tới các hoạt động hướng dẫn, đào tạo, đôn đốc, động viên và thúc đẩy những thành viên trong tổ chức làm việc với hiệu quả cao để đạt được mục tiêu đã đề ra của tổ chức đó.
  3. Nhà quản trị phải đáp ứng các yêu cầu:
  4. Khái niệm: tuyển dụng nhân viên có nghĩa là tìm một con người phù hợp để giao phó một chức vụ đang trống Thực hiền bằng hai cách: •Tuyển dụng bên ngoài. •Điều động bên trong.
  5. Nguồn lao động
  6. Kết quả của việc làm bảng phân tích công việc là  bảng mô tả công việc, gồm các nội dung:  Số lượng lao động cần thiết và vị trí của công việc  đó trong doanh nghiệp.  Tên và chức danh của cấp chỉ huy trực tiếp.  Công cụ và trang bị cần thiết để làm việc.  Hệ thống thu nhận và chuyển giao thông tin.  Mức lương và thời lượng làm việc. (Đó là nội dung chung cho tất cả các chức danh)
  7.  Các nội dung phải thực hiện thường xuyên và  không thường xuyên.  Các yêu cầu phải có về trình độ giáo dục và kinh  nghiệm.  Các yêu cầu phải có tác phong và thái độ.  Hệ thống thăng cấp và thuyên chuyển đối với  công việc. Các thông tin khác và ghi chú khác về chức danh.
  8. Khái niệm : là một loạt các hoạt động nhằm xác định  ứng viên nào hội đủ các yêu cầu mà công việc đòi hỏi.
  9. Các rào cản nên được bố trí như thế nào?   Ai sẽ là người chịu trách nhiệm kiểm tra các ứng viên?  Thế nào là hệ thống chọn lựa tốt?
  10. Hệ thống rào cản. 1) Người chịu trách nhiệm. 2) Một thủ tục tuyển lựa tốt. 3) Trắc nghiệm thực hiện mô phỏng. 4) Phỏng vấn. 5) Điều tra về quá trình đào tạo. 6)
  11. Khâu này dùng để hướng dẫn nhân viên mới được thu  nhận nhằm làm cho họ quen với công việc, đơn vị hay tổ chức nói chung, hiểu rõ hơn trách nhiệm và nhiệm vụ mới, điều chỉnh lại những hiểu biết và mong đợi không thực tế, để cho họ biết được mục tiêu lịch sử, triết lý, thể thức điều lệ của tổ chức.
  12. Sự phát triển nghề nghiệp chủ yếu là sự chuẩn bị của quản trị đối với những biến động sẽ tới, bằng cách làm khả năng và nguyện vọng của tác nhân phù hợp với nhu cầu của tổ chức
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2