intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài chú ếch con

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

147
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần: 28 Ngày soạn: Tiết: 28 Ngày giảng: Học Hát: BÀI CHÚ ẾCH CON (Nhạc Và Lời: Phan Nhân) I. Yêu Cầu:-Biết hát theo giai điệu và lời ca (lời 1) -Biết gừ đệm theo phách, theo nhịp. II. Chuẩn bị của giáo viên - Hát chuẩn xác bài hát Chú ếch con. - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách …). - Máy nghe, băng nhạc mẫu, bảng phụ. - Tranh minh hoạ cho nội dung bài hát. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Dạy bài hát Chú ếch con - Giới thiệu bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài chú ếch con

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài chú ếch con Tuần: 28 Ngày soạn: Tiết: 28 Ngày giảng: Học Hát: BÀI CHÚ ẾCH CON (Nhạc Và Lời: Phan Nhân) I. Yêu Cầu:-Biết hát theo giai điệu và lời ca (lời 1) -Biết gừ đệm theo phách, theo nhịp. II. Chuẩn bị của giáo viên - Hát chuẩn xác bài hát Chú ếch con.
  2. - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách …). - Máy nghe, băng nhạc mẫu, bảng phụ. - Tranh minh hoạ cho nội dung bài hát. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe. *Hoạt động 1: Dạy bài hát Chú ếch con - Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát: - HS xem tranh Bài hát kể về một chú ếch con ngoan ngoãn, - Nghe băng mẫu (hoặc nghe GV chăm học. Mỗi khi học xong chú lại thi hát với hát mẫu). chim hoạ mi, tiếng hát “mê li” của chú đã làm các bạn chim, cá thích thú cười thật vui. (Nhạc - HS tập đọc lời ca theo tiết tấu. sĩ Phan Nhân là tác giả nhiều ca khúc thiếu nhi - HS tập hát theo hướng dẫn của như: Tiếng chim rừng cọ , Hàng cây ơn GV. Bác,…) - Chú ý những chỗ GV nhắc để hát - Cho HS xem tranh minh hoạ hình ảnh chú đúng tiết tấu và giai điệu bài hát. ếch đang ngồi học bài chăm chỉ. - HS hát: - GV cho HS nghe băng hát mẫu, sau đó GV đệm đàn và hát lại một lần nữa. + Đồng thanh. - Hướng dẫn HS đọc lời ca 1 theo tiết tấu. Bài + Dãy, nhóm. chia thành 4 câu hát
  3. - Dạy hát: Dạy từng câu ngắn, có thể cho HS + Cá nhân. nghe giai điệu từng câu qua tiếng đàn. - HS theo dõi và lắng nghe. + Chú ý tiếng “ron” ở nhịp 1/2 sử dụng dấu - HS thực hiện hát và kết hợp gõ vuốt từ nốt Si xuống nốt Pha đệm theo phách. - Dạy xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để - HS thực hiện hát và vỗ, gõ theo thuộc lời và giai điệu, tiết tấu bài hát. Nhắc HS tiết tấu lời ca. hát rõ lời, đều giọng. - HS trả lời: tiết tấu câu 1 giống - GV sửa những câu HS hát chưa đúng, nhận câu 2, câu 3 giống câu 4, câu 1 xét. khác câu 3. *Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ theo phách và - HS luyện hát và ôn lại bài hát tiết tấu lời ca. theo hướng dẫn của GV. - GV hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách - HS trả lời và ôn lại bài hát theo - Hướng dẫn HS hát và vỗ, gõ theo phách. hướng dẫn. - GV hướng dẫn HS hát và vỗ tay đệm theo tiết - HS lắng nghe. tấu - HS ghi nhớ - Cho HS tập so sánh tiết tấu giữa các câu há: Giữa câu 1 và 2; câu 3 và 4; câu 1 và 3. - Luyện hát nối tiếp (chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm hát 1 câu kết hợp vỗ tay giữ nhịp đều, không để lở nhịp. *Củng cố – Dặn dò:
  4. - GV củng cố bằng cách hỏi lại HS tên bài hát vừa học, tác giả? Cho cả lớp đứng lên hát và võ tay theo phách và tiết tấu của bài hát một lần trước khi kết thúc tiết học. - GV nhận xét, dặn dò (thực hiện như các tiết trước). - Dặn HS về ôn lại bài hát vừa tập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2