intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài cộc cách tùng cheng

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

156
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần: 11 Ngày soạn: Tiết: 11 Ngày giảng: Học Hát Bài: CỘC CÁCH TÙNG CHENG I. Yêu Cầu: - Biết tờn một số nhạc cụ gừ dân tộc: Sờnh, thanh la, mừ, trống. -Biết hát theo giai điệu và lời ca, biết hát kết hợp gừ đệm theo tiết tấu lời ca. -Tham gia trũ chơi. II. Chuẩn bị của giáo viên: - Hát chuẩn xác bài Cộc cách tùng cheng. - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách) - Nhạc cụ, băng nhạc ,- Bảng phụ ghi sẵn lời ca. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1.ổn định tổ chức: nhắc HS sửa tư...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài cộc cách tùng cheng

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài cộc cách tùng cheng Tuần: 11 Ngày soạn: Tiết: 11 Ngày giảng: Học Hát Bài: CỘC CÁCH TÙNG CHENG I. Yêu Cầu: - Biết tờn một số nhạc cụ gừ dân tộc: Sờnh, thanh la, mừ, trống. -Biết hát theo giai điệu và lời ca, biết hát kết hợp gừ đệm theo tiết tấu lời ca. -Tham gia trũ chơi.
  2. II. Chuẩn bị của giáo viên: - Hát chuẩn xác bài Cộc cách tùng cheng. - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách) - Nhạc cụ, băng nhạc ,- Bảng phụ ghi sẵn lời ca. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1.ổn định tổ chức: nhắc HS sửa tư thê ngồi ngay ngắn. 2. kiểm tra bài cũ: HS nghe giai điệu nhớ tên bài hát đã học(Chúc mừng sinh nhật), hát ôn bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách. 3. bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe. *Hoạt động 1: Dạy bài hát Cộc cách tùng cheng - Nghe băng mẫu (hoặc nghe GV - Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát hát mẫu) - GV hát mẫu đệm đàn hoặc cho HS nghe băng, - Tập đọc lời ca theo hướng dẫn Tốc độ hơi nhanh, vui của GV - Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu. Có 6 - Tập hát từng câu theo hướng câu hát, mỗi câu chia thành 2 câu nhỏ để đọc cho dẫn của GV. Chú ý hát rõ lời, dễ thuộc lời. tròn tiếng, thể hiện tính chất vui tươi. - Dạy hát từng câu, mỗi câu cho HS hát 2-3 lần để thuộc lời và giai điệu. Hát nối tiếp đến hết - HS hát:
  3. + Đồng thanh bài. - Sau khi tập xong, cho HS ôn lại nhiều lần để + Dãy, nhóm thuộc lời và hát đúng nhịp (GV giữ nhịp bằng + Cá nhân tay hoặc bằng đàn) - HS hát kết hợp gõ đệm theo - Sau khi HS hát đúng giai điệu, GV hướng dẫn nhịp, phách, tiết tấu lưòi ca các em hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách hoặc tiết tấu lời ca. - HS thực hiện trò chơi theo hướng dẫn. - GV nhận xét - Có thể tiến hành chơi theo cách *Hoạt động 2: Trò chơi với bài hát Cộc cách khác như: Mỗi nhóm một em lên tùng cheng sử dụng nhạc cụ gõ. Khi hát đến - GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm tượng tên nhạc cụ nhóm nào thì em đại trưng cho một nhạc cụ gõ trong bài hát. Các diện lên sẽ gõ tiết tấu theo bài nhóm lần lượt hát từng câu theo tên nhạc cụ hát bằng nhạc cụ của mình. Chú nhóm mình. Đến câu hát : Nghe sênh thanh la ý gõ đúng tiết tấu, không bị rớt mõ trống” thì cả lớp cùng hát và nói “ Cộc cách nhịp. tùng cheng” - HS trả lời - Có thể hướng dẫn nhữung cách chơi khác tuỳ - HS nghe và ghi nhớ thời gian theo cho phép để phát huy khả năng hoạt động của HS. *Củng cố – Dặn dò - HS nhắc lại tên bài hát, tác giả sáng tác - Kết thúc tiết học, GV nhận xét, khen ngợi
  4. những em hoạt động tích cực trong giờ học, nhắc nhở những em chưa tập trung cần cố gắng hơn. - Dặn HS về ôn lại bài hát vừa học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2