intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 12 gấp các đoạn thẳng cách đều

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

112
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 12: GẤP CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU I.MỤC TIÊU: _ HS biết cách gấp _ Gấp được các đoạn thẳng cách đều II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: _ Mẫu gấp các nếp cách đều có kích thước lớn _ Quy trình các nếp gấp (hình phóng to) 2.Học sinh: _ Giấy màu có kẻ ô và tờ giấy vở học sinh _ Vở thủ công

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 12 gấp các đoạn thẳng cách đều

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 12 gấp các đoạn thẳng cách đều Môn: Thủ công KẾ HOẠCH BÀI DẠY Thứ …….ngày ……..tháng…….năm Tuần: Tiết: 20…… Lớp: 1D Bài 12: GẤP CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU I.MỤC TIÊU: _ HS biết cách gấp _ Gấp được các đoạn thẳng cách đều II.CHUẨN BỊ:
  2. 1.Giáo viên: _ Mẫu gấp các nếp cách đều có kích thước lớn _ Quy trình các nếp gấp (hình phóng to) 2.Học sinh: _ Giấy màu có kẻ ô và tờ giấy vở học sinh _ Vở thủ công III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh ĐDDH gian 1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận _ Quan sát mẫu + trả lời _Bài mẫu 2’ về gấp các xét: 2’ _ Quan sát h2 + thao tác đoạn thẳng _ Cho HS xem mẫu, hỏi: mẫu của GV cách đều 1’ + Các nếp gấp như thế nào? _ Quan sát -Hình 2 1’ trang 212 _ Nhận xét: Chúng cách đều nhau, có _Quan sát 22’ thể chồng khít lên nhau khi xếp _ HS thực hiện gấp từng -Hình 3 chúng lại. 2’ trang 212 nếp-các nếp gấp có 2. Giáo viên hướng dẫn mẫu cách khoảng cách 2 ô để dễ - Hình 4 gấp gấp: trang 213 _Gấp trên giấy nháp trước
  3. a) Gấp nếp thứ nhất: rồi sau đó mới gấp trên -Hình 5 giấy màu. _ GV ghim tờ giấy màu lên bảng, mặt màu áp sát vào mặt bảng _ Dán vào vở _ Gấp mép giấy vào 1 ô theo đường _ Chuẩn bị giấy vở HS có dấu (chú ý khoảng cách ô đủ lớn để kẻ ô, giấy màu và hồ dán, HS dễ quan sát) 1 sợi chỉ hoặc sợi len. b) Gấp nếp thứ hai: _ GV ghim lại tờ giấy, mặt ngoài ở phía ngoài để gấp nếp thứ hai. Cách gấp giống như nếp gấp thứ nhất. (h3) c) Gấp nếp thứ ba: _ GV lật tờ giấy và ghim lại mẫugấp lên bảng, gấp vào 1 ô như 2 nếp gấp trước. (h4) d) Gấp các nếp gấp tiếp theo: _Thực hiện như gấp các nếp gấp trước.Nhấn mạnh: Mỗi lần gấp đều lật mặt giấyvà gấp vào 1 ô theo giấy kẻ ô (h5) 3. Học sinh thực hành: _ GV nhắc lại cách gấp theo qui trình
  4. mẫu _ GV đến từng bàn để quan sát và giúp đỡ những em còn lúng túng 4.Nhận xét- dặn dò: _ Nhận xét tiết học: + Sự chuẩn bị vật liệu và dụng cụ học tập + Thái độ học tập _ Đánh giá sản phẩm: + Kĩ năng gấp + Đánh giá sản phẩm của HS: Chọn 1 vài bài đẹp tuyên dương. _ Dặn dò: Làm bài “Gấp cái quạt”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2