
Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 8 xé, dán hình con mèo
lượt xem 18
download

Bài 8 : XÉ, DÁN HÌNH CON MÈO I.MỤC TIÊU: _ Biết cách xé, dán hình con mèo _ Xé, dán được hình con mèo cân đối. II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: _ Bài mẫu về xé, dán hình con mèo có trang trí sinh động _ Giấy thủ công các màu _ Hồ dán, giấy trắng làm nền _ Khăn lau tay 2.Học sinh: _ Giấy thủ công các màu _ Giấy nháp có kẻ ô _ Bút chì, bút màu _ Hồ dán, khăn lau tay _ Vở thủ công
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 8 xé, dán hình con mèo
- Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 8 xé, dán hình con mèo Môn: Thủ công KẾ HOẠCH BÀI DẠY Thứ …….ngày ……..tháng…….năm Tuần: Tiết: 20…… Lớp: 1D Bài 8 : XÉ, DÁN HÌNH CON MÈO I.MỤC TIÊU:
- _ Biết cách xé, dán hình con mèo _ Xé, dán được hình con mèo cân đối. II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: _ Bài mẫu về xé, dán hình con mèo có trang trí sinh động _ Giấy thủ công các màu _ Hồ dán, giấy trắng làm nền _ Khăn lau tay 2.Học sinh: _ Giấy thủ công các màu _ Giấy nháp có kẻ ô _ Bút chì, bút màu _ Hồ dán, khăn lau tay _ Vở thủ công III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1: Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh ĐDDH
- gian 1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận + Quan sát mẫu _Bài mẫu 2’ về hình xét: _ HS tự liên hệ. 5’ con mèo _ Cho HS xem bài mẫu, hỏi: 10’ _ Quan sát -Hình 1a,b + Nêu những đặc điểm, hình dáng, trang 198 10’ _ Quan sát màu sắc của con mèo? -Hình 1c 3’ _Quan sát _ Cho HS liên hệ mèo nuôi ở nhà trang 198 _ Lấy giấy nháp có kẻ ô _ Khi xé, dán hình con mèo, tùy khả - Hình 2a để tập vẽ, xé hình thân năng các em có thể dùng một hay trang 199 mèo, đầu, tai mèo. hai, ba màu. -Hình 2b _ Quan sát 2. Giáo viên hướng dẫn mẫu: trang 199 _ Quan sát a) Xé hình thân mèo: -Hình 2c (Áp dụng cho HS giỏi, _ GV dùng tờ giấy màu theo ý thích, -Hình 3a HS yếu thì dùng bút vẽ) lật mặt sau, đếm ô, đánh dấu, vẽ và trang 199 xé một hình chữ nhật cạnh dài 8 ô, _ Cho HS lấy giấy nháp cạnh ngắn 4 ô. Xé lượn 4 góc để tạo kẻ ô, tập vẽ, xé hình đuôi, -Hình 3b thành hình thân mèo. trang 199 chân, mắt mèo. _ Lật mặt sau cho HS quan sát. _ Quan sát hình con mèo -Hình4 - Hình 5 hoàn chỉnh b) Xé hình đầu mèo, tai mèo: trang 199 _ GV lấy tờ giấy cùng màu với thân - Hình 6a
- mèo, lật mặt sau, đếm ô, đánh dấu, trang 199 vẽ và xé 1 hình vuông mỗi cạnh 3 ô. -Hình 5 _ Xé 4 góc để tạo hình đầu mèo. -Hình 6c _ Lật mặt màu để HS quan sát. trang 200 _ Đếm ô, đánh dấu, vẽ hai hình -Hình 6 vuông mỗi cạnh 2 ô. Từ 2 hình vuông này vẽ, xé thành 2 hình tam giác để làm đầu mèo. c) Xé hình đuôi, chân và mắt mèo: _ GV lấy tờ giấy vừa xé (phần còn lại), đánh dấu, vẽ tiếp: + 2 hình vuông mỗi cạnh 2 ô +1 hình chữ nhật có cạnh dài 6 ô, cạnh ngắn 1 ô. Sau đó xé rời các hình rời khỏi tờ giấy màu. _ Mỗi hình vuông xé làm đôi sẽ được 4 chân mèo. _ Ước lượng và xé hình đuôi mèo từ hình chữ nhật có cạnh dài 6 ô, cạnh ngắn 1 ô.
- _ Dùng giấy màu đen xé 2 hình vuông mỗi cạnh 1 ô. Từ 2 hình vuông đó xé 2 hình mắt mèo. _ Lật mặt màu cho HS quan sát. d) Dán ghép hình: _GV làm thao tác bôi hồ và dán theo thứ tự: thân, đầu, tai, mắt, chân và đuôi mèo theo các bước mẫu. Khi dán hình thân mèo chỉ nên bôi ở giữa thân để khi dán hình chân mèo và đuôi mèo sẽ giấu vào trong thân. _ Dùng bút màu để vẽ thêm mũi và râu cho hoàn chỉnh. Dặn dò: Chuẩn bị giấy màu, hồ, vở

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán - Đề tài “Hai phương pháp giúp học sinh đổi đơn vị đo độ dài đạt hiệu quả cao”
16 p |
1945 |
534
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán - Đề tài: Ứng dụng các phép biến hình vào giải Toán hình học
28 p |
760 |
209
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 – đề thi tuyển chọn đội tuyển toán tuổi thơ lớp 1
2 p |
1304 |
206
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Cách tạo hứng thú học tập cho học sinh khi bắt đầu tiếp cận môn Hóa học bằng những thí nghiệm vui
19 p |
219 |
51
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Các thủ thuật dạy từ vựng Tiếng Anh 8
12 p |
456 |
50
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả thảo luận nhóm trong phân môn Địa lí 5
18 p |
364 |
45
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng thảo luận nhóm trong phân môn Lịch sử lớp 4
19 p |
190 |
33
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Thủ thuật dạy thành ngữ tiếng Anh (Idioms) trong ôn thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Yên Thế
40 p |
52 |
11
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng kiến thức văn học trong dạy học một số nội dung phần Công dân với đạo đức môn GDCD lớp 10 nhằm tạo hứng thú trong học tập cho học sinh tại trường THPT Thái Lão
43 p |
47 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm hữu ích giúp học sinh học tốt môn Ngữ văn 8
21 p |
94 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Tạo hứng thú học môn Toán lớp 1 thông qua thủ thuật giới thiệu bài và trò chơi
28 p |
37 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm tạo hứng thú học toán cho học sinh THCS
23 p |
84 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thư viện online về kiến thức thực tế và gợi ý nhiệm vụ STEM môn Toán và Khoa học tự nhiên theo chương trình giáo dục 2018
26 p |
26 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Sinh học theo tiếp cận năng lực ở trường Trung học phổ thông Mường Luân huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên
28 p |
46 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thủ thuật dạy kỹ năng Nghe-Nói tiếng Anh hiệu quả
24 p |
65 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khuyến khích tạo động lực nâng cao việc dạy và học ngoại ngữ bằng cách kết hợp các phương tiện truyền thông xã hội trong giờ học ngoại ngữ
24 p |
35 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng STEM để tạo hứng thú học tập môn Hoá học với chủ đề Bình chữa cháy mini
45 p |
37 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng và sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong dạy học Ứng dụng của tích phân nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh
24 p |
64 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
