intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 8 dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự về chiều cao của 3 đối tượng

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

332
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 8 DẠY TRẺ SO SÁNH, SẮP THỨ TỰ VỀ CHIỀU CAO CỦA BA ĐỐI TƯỢNG 1. Yêu cầu: - Trẻ vận dụng kỹ năng so sánh để so sánh, sắp thứ tự về chiều cao của 3 đối tượng. diễn đạt được ý “cao nhất, thấp hơn, thấp nhất” 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ một bộ đồ chơi gồm 3 cái có chiều cao khác biệt không rõ nét. Ví dụ: 3 cái bút chì, 3 thanh gỗ v.v…, cây bằng bìa. - Đồ dùng của cô : tương tự của trẻ, kích thước lớn hơn. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 8 dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự về chiều cao của 3 đối tượng

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 8 dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự về chiều cao của 3 đối tượng Bài 8 DẠY TRẺ SO SÁNH, SẮP THỨ TỰ VỀ CHIỀU CAO CỦA BA ĐỐI TƯỢNG 1. Yêu cầu: - Trẻ vận dụng kỹ năng so sánh để so sánh, sắp thứ tự về chiều cao của 3 đối tượng. diễn đạt được ý “cao nhất, thấp hơn, thấp nhất” 2. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ một bộ đồ chơi gồm 3 cái có chiều cao khác biệt không rõ nét. Ví dụ: 3 cái bút chì, 3 thanh gỗ v.v…, cây bằng bìa. - Đồ dùng của cô : tương tự của trẻ, kích thước lớn hơn. 3. Hướng dẫn:
  2. + Phần l: Ôn cách so sánh - Cô cho một vài trẻ lên làm lại cách so sánh chiêu cao: đặt 3 cây bút chì cạnh 1 nhau, tìm bút nào cao nhất, bút nào thấp hơn. Cho trẻ nhận xét kết quả và cách làm của 1 bạn + Phần 2: Luyện kỹ năng so sánh, sắp thứ tự theo chiều cao 3 đối tượng. - Cô phát đồ chơi cho trẻ, cho trẻ tìm xem cây nào cao hơn 2 cây kia. Sau đó tìm cây thấp hơn. Cho trẻ nhận xét trong số cây, cây nào cao nhất – thấp hơn – thấp nhất. - Bằng trò chơi: “Thi ai nhanh, ai khéo” Cô cho trẻ nhắm mắt chọn cây cao nhất, thấp hơn, thấp nhất. Khi chọn chú ý cho trẻ thực hiện đùn kỹ năng so sánh: Ðặt 3 cây trên mặt sàn hoặc mặt bàn, lấy tay sờ kiểm tra ngọn cây đế tìm cây cao hơn. Cô có thể chơi trước để trẻ biết cách chơi. - Cô nâng cao yêu cầu trò chơi bằng cách cho trẻ để cây ra sau lưng rồi chọn nhanh theo các hiệu lệnh cô đưa ra, ví dụ: cao nhất – thấp hơn – thấp nhất. + Phần 3: Vận dụng - Cho trẻ phân biệt sự giống nhau và khác nhau về chiều cao của các đồ vật (bàn, ghế, tủ) và của các bạn trong lớp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2