intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Kỹ năng tổ chức dạy học theo nhóm mô hình trường học mới VNEN

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:18

21
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là dạy học theo nhóm cần nêu cao tính tự giác, tự quản, tự học, tự đánh giá, tự trọng, tự tin của học sinh. Học sinh được tập huấn làm nhóm trưởng, chủ động điều hành các hoạt động của nhóm. Các em đều được luân phiên nhau làm nhóm trưởng để rèn luyện các kĩ năng tư duy cũng như giao tiếp, đồng thời khích lệ thi đua giữa các nhóm, giúp các em tham gia tích cực vào quá trình chiếm lĩnh kiến thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Kỹ năng tổ chức dạy học theo nhóm mô hình trường học mới VNEN

  1. BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN        1. Lời giới thiệu Để  đáp  ứng nhu cầu phát triển của xã hội thì giáo dục không ngừng   được đổi mới. Mục tiêu giáo dục của những năm học gần đây là đào tạo con  người Việt Nam phát triển toán diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm  mỹ, hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân,  đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá ­ hiện đại hoá đất nước.  Trong giai đoạn hiện nay, chúng ta đang tích cực thực hiện đổi mới  phương pháp dạy và học theo mô hình VNEN. Các Sở  Giáo dục và Đào tạo;  Phòng Giáo dục và Đào tạo đang thực hiện dạy thử  nghiệm mô hình trường  học mới cho một số trường trên Toàn quốc. Năm học 2013 ­ 2014 trường tôi   được chọn dạy thử nghiệm theo mô hình trường học  mới (VNEN). Bản thân  tôi được trực tiếp giảng dạy lớp 2. Với tôi đây là năm thứ  hai thực hiện đổi   mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo mô hình này nên ít nhiều   vẫn còn gặp khó khăn bởi người giáo viên Tiểu học có vai trò vô cùng quan  trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, hình thành phương pháp tự  học, hình thành nhân cách cho học sinh. Nhưng làm được điều đó không phải  là dễ và đây là điều tôi luôn trăn trở trong quá trình thực hiện dạy học theo mô  hình VNEN. Xuất phát từ  nhận thức trên, là một giáo viên trực tiếp dạy lớp 2,  bản  thân tôi luôn nghiên cứu, tìm ra những phương pháp dạy học đạt hiệu quả góp   phần đổi mới sự nghiệp giáo dục. Vì vậy tôi đã chọn sáng kiến kinh nghiệm   “Kỹ năng tổ chức dạy học theo nhóm mô hình trường học mới VNEN” để  nghiên cứu. 2. Tên sáng kiến: Kỹ  năng tổ  chức dạy học theo nhóm mô hình trường học  mới VNEN. 1
  2. 3. Tác giả sáng kiến:  ­ Họ và tên: Phan Thị Việt Hà ­ Địa chỉ tác giả sáng kiến: Giáo viên Trường Tiểu học Đống Đa, thành  phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. ­ Số điện thoại: 0978 532 055 ­ E­mail: phanthivietha.gvc1dongdavy@vinhphuc.edu.vn 4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường Tiểu học Đống Đa, Vĩnh Yên,  Vĩnh Phúc 5. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Áp dụng vào dạy học  ở  các lớp theo mô  hình trường học mới VNEN.  6. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: Tháng 9 năm 2016 7. Bản chất của sáng kiến  7.1. Nội dung của sáng kiến *Dạy học theo nhóm: Dạy học theo nhóm là hình thức giảng dạy đặt học sinh vào môi trường  học tập tích cực, trong đó học sinh được tổ  chức thành nhóm một cách thích   hợp. Đối với cấp Tiểu học, việc rèn cho các em các kỹ  năng học hợp tác  nhóm là hết sức cần thiết, tạo điều kiện để các em có nhiều cơ hội giao lưu,   học hỏi lẫn nhau, giúp đỡ  lẫn nhau, góp phần vào việc giáo dục toàn diện  nhân cách cho học sinh.        Giáo viên cần nhận thức đầy đủ  một cách có hệ  thống về  quan điểm  dạy học lấy học sinh làm trung tâm là đặt người học vào trung tâm của quá  trình dạy học, tạo cơ  hội tới mức tối đa để  HS được tham gia tích cực vào  quá trình học tập thông qua các hoạt động trên lớp. Đây cũng chính là cách  học có hiệu quả nhất. Học qua các hình thức sau: 2
  3. Trải nghiệm: Học qua thực tế, học từ những kinh nghiệm thông qua  việc làm và qua khám phá tìm tòi của các em.          Giao tiếp:  Thông qua trao đổi, tranh luận các em có thể chia sẻ cho nhau  những gì mình biết được, học được và cách học của mình cho bạn bè: “Học  thầy không tày học bạn”.           Học qua tương tác: Chia sẻ với bạn bè những kinh nghiệm của mình và  học kinh nghiệm từ bạn bè. Rút kinh nghiệm: Sau những lần chưa hoàn thành đúng, các em cố gắng   làm lại lần nữa. Từ  những kinh nghiệm học tập đó, các em có thể  áp dụng   vào các tình huống khác.            Trong thời gian học sinh làm việc, giáo viên cần phải đến hoặc đi xung   quanh các nhóm để quan sát các hoạt động của nhóm, nếu có vấn đề gì thì kịp  thời định hướng. Giáo viên có thể đặt câu hỏi câu hỏi gợi mở và trợ giúp cho   nhóm, khen ngợi và động viên HS kịp thời.  Dạy học theo nhóm cần nêu cao tính tự giác, tự quản, tự  học, tự đánh  giá, tự trọng, tự tin của học sinh. Học sinh được tập huấn làm nhóm trưởng,  chủ  động điều hành các hoạt động của nhóm. Các em đều được luân phiên  nhau làm nhóm trưởng để  rèn luyện các kĩ năng tư  duy cũng như  giao tiếp,   đồng thời khích lệ  thi đua giữa các nhóm, giúp các em tham gia tích cực vào  quá trình chiếm lĩnh kiến thức.  *Kỹ năng học theo nhóm: Kỹ  năng giao tiếp, tương tác giữa trẻ  với trẻ: Biết lắng nghe và trình  bày ý kiến một cách rõ ràng; biết thừa nhận ý kiến của người khác; biết ngắt  lời một cách hợp lí; biết phản đối một cách lịch sự  và đáp lại lời phản đối;   biết thuyết phục người khác và đáp lại sự thuyết phục.    Kỹ năng tạo môi trường hợp tác: Đây là sự ảnh hưởng qua lại, sự gắn   kết giữa các thành viên. 3
  4.       Kỹ năng xây dựng niềm tin: Đây là kỹ năng tránh đi sự mặc cảm nhất   là đối tượng học sinh  có khó khăn về học tập.      Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn: Kỹ năng này giúp học sinh tránh những  từ ngữ dễ gây mất lòng nhau.Vì thế, trong thảo luận cần tránh những từ ngữ  như đúng, sai mà cần thay vào đó những cụm từ như: thế này sẽ tốt hơn, tìm  một giải pháp hợp lý hơn… *Trình tự tiến hành  dạy học theo nhóm:   Giáo viên nêu vấn đề: Giúp học sinh xác định đúng nhiệm vụ  cần giải   quyết.  Chia nhóm: Từ việc nắm chắc nội dung, đối tượng học sinh trong lớp,   đồ dùng dạy học mình có, giáo viên chọn cách chia nhóm sao cho phù hợp.  Giao nhiệm vụ  cho các nhóm: Yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ  theo logo bài học  Hướng dẫn các nhóm thực hiện nhiệm vụ: Nhóm học sinh Tiểu học   nên chỉ  từ  4 – 6 học sinh là tốt nhất. Các chức danh nhóm trưởng và thư  kí   cần luân phiên. Khi bắt đầu làm việc, nhóm trưởng phải phân công các thành   viên trong nhóm, mỗi người một việc, sau đó cá nhân làm việc độc lập rồi  từng em đưa ra ý kiến để thảo luận trong nhóm. Ý kiến thống nhất được ghi   nhận để chuẩn bị trình bày trước lớp. Người trình bày cũng nên luân phiên để  tạo điều kiện cho tất cả học sinh được rèn kĩ năng.  Trong thời gian học sinh làm việc, giáo viên thường xuyên theo dõi để  hướng dẫn, giúp đỡ các nhóm trao đổi thảo luận đúng yêu cầu bài học, tránh   thảo luận tùy hứng dẫn đến nguy cơ đi chệch yêu cầu hoặc giáo viên gợi mở  thêm nhằm mở rộng kiến thức cho các em. Tổ chức thảo luận chung: Trước khi cho đại diện nhóm trình bày, giáo  viên cần nêu lại vấn đề để cả lớp tập trung lắng nghe. Phải rèn cho học sinh  có thói quen lắng nghe và khuyến khích các em đưa ra nhận xét cụ thể hoặc ý  4
  5. kiến bổ  sung cho nội dung nhóm bạn vừa trình bày. Cao hơn nữa là tập cho  học sinh đặt vấn đề, nêu câu hỏi tạo tình huống phản biện.  Nhận xét quá trình làm việc: Giáo viên cần dự  kiến trước các hướng  trả  lời của học sinh để  có thể  xử  lí tốt các kết luận.Việc nhận xét quá trình  làm việc của nhóm cũng không nên qua loa, đại khái. Càng đưa ra nhận định  cụ thể càng giúp học sinh tích lũy nhiều kinh nghiệm cho những lần làm việc   sau. Cần khen ngợi những học sinh biết lắng nghe và đưa ra những câu hỏi   thắc mắc phù hợp. 7.2. Khả năng áp dụng của sáng kiến 7.2.1. Đối với học sinh * Cách tạo nhóm: Nhóm theo  Nhóm theo  số đếm Biểu tượng  Nhóm tương  trợ Nhóm cặp đôi CÁCH  TẠO NHÓM Nhóm theo tên  hình học Cách chia nhóm ngẫu nhiên từ một          hoạt động tập thể Nhóm theo sở  thích Nhóm theo màu  sắc 5
  6. Nhóm theo biểu tượng: Biểu tượng có thể  là các hình  ảnh ngộ  nghĩnh  (đô­rê­mon, Pi­ca­chu, ..) hay các con vật, cây cối, màu sắc  … Muốn chia lớp  thành 7 nhóm thì bạn phải chuẩn bị 7 biểu tượng .     Ví dụ: Lớp bạn có 35 học sinh, bạn muốn chia thành 7 nhóm theo biểu  tượng là các loài hoa, bạn phải chuẩn bị  các loài hoa như: Hoa hồng, hoa   bưởi, hoa hướng dương, hoa phong lan, hoa nguyệt quế… Mỗi loài hoa bạn  phải có 5 biểu tượng. Ngoài ra bạn phải chuẩn bị 7 biểu tượng của 5 loài hoa  trên có kích thước lớn hơn để  đặt lên bàn cho mỗi nhóm. Sau khi phát biểu  tượng cho học sinh chọn, HS nào có biểu tượng loài hoa nào sẽ về bàn có loài   hoa đó. Tương tự  như  thế  với biểu tượng là các con vật, các hình  ảnh ngộ  nghĩnh,…                                         Chia nhóm theo tên các loài hoa        6
  7.   Chia nhóm theo tên các con vật                                               Chia nhóm theo màu sắc 7
  8. Nhóm theo số đếm: Muốn chia lớp thành 10 nhóm thì điểm số từ 1 đến  3  rồi quay lại 1…3. Ví dụ  lớp bạn có 30 học sinh, bạn muốn chia thành 10  nhóm thì yêu cầu học sinh đếm 1,2,3.   Bạn yêu cầu những học sinh có số  đếm là 1 thì về  nhóm 1, những học sinh có số  2 về  nhóm 2 … Khi chuyển   nhóm có thể cho học sinh vừa đi vừa hát hoặc vỗ tay  …    Ưu điểm : Tốn ít thời gian, tạo cho học sinh có không khí học tập thoải   mái, phong cách nhanh nhẹn, áp dụng được cho tất cả các môn học.                                                Chia nhóm theo số đếm 3 Nhóm cặp đôi: Xếp 2 học sinh vào một cặp. 8
  9. Nhóm theo sở  thích:  Những học sinh có cùng sở  thích ngồi cùng một   nhóm. Những người cùng sở thích thì sự thống nhất sẽ cao hơn.                         Chia nhóm theo sở thích – HS lớp 2A6                             (Lớp thực hiện thử nghiệm SKKN)         Nhóm tương trợ: Xếp những học sinh có trình độ và năng lực khác nhau   vào một nhóm, để học sinh có thể hỗ trợ nhau. 9
  10.         Nhóm tương trợ ­  Lớp 2A3 – Lớp thử nghiệm SKKN                                    Nhóm tương trợ ­  Lớp 2A6 – Lớp thử nghiệm SKKN   Cách chia nhóm ngẫu nhiên từ một hoạt động tập thể: 10
  11.       Trong quá trình dạy học, nếu tiết học nào đó mà học sinh nhàm chán,  chúng ta có thể tổ chức cho học sinh một trò chơi. Từ trò chơi đó ta cũng có   thể chia thành nhóm học tập mới. Ví dụ: Chơi trò chơi “Phá băng”.          Cách làm như sau: Người quản trò hô: “đoàn kết ­ đoàn kết”. HS đáp “ kết mấy ­ kết mấy” ? Người quản trò hô: kết thành vòng tròn, từ đó ta chia nhóm tiếp.           Giả sử lớp có 31 học sinh nhưng ta muốn chia lớp thành các nhóm thì ta   hô: “đoàn kết đoàn kết”, “ kết mấy, kết mấy”? ­ “kết  3 ­ kết 7”. Sau khi  nghe lệnh như  vậy học sinh sẽ  tự  tìm bạn để  tạo thành nhóm. Nếu số  học   11
  12. sinh dư ra thì ta có thể bố trí  các học sinh này vào một số  nhóm thích hợp…   * Vai trò và trách nhiệm của các thành viên trong nhóm.   Nhóm trưởn g ! Thư kí U Báo cáo  12 viên
  13.                                      Vai trò và trách  nhiệm của các  thành viên trong  nhóm. Thành viên Thành viên 1 3 Thành viên 2         Nhóm trưởng: Là một thành viên của nhóm giữ nhiệm vụ tổ chức, điều  hành nhóm làm việc đồng thời cùng các thành viên trong nhóm trao đổi, đóng  góp ý kiến về nhiệm vụ được giao. Thư kí: Cũng là một thành viên của nhóm giữ  nhiệm vụ ghi chép, tổng  hợp ý kiến, đồng thời cùng các thành viên trong nhóm trao đổi, đóng góp ý   kiến về nhiệm vụ được giao của nhóm.  Các thành viên: Trao đổi, đóng góp ý kiến về nhiệm vụ được giao. Tôn  trọng sự tổ chức của nhóm trưởng, ghi chép trung thực ý kiến chung, báo cáo   đầy đủ toàn bộ nội dung đã ghi chép, người nói phải có người nghe, tôn trọng   ý  kiến   cá   nhân,  thiểu   số   phải   tuân  thủ   theo   đa   số.  Có   nhận   xét  rút  kinh   nghiệm sau mỗi hoạt động… Để  hoạt động nhóm có hiệu quả  ta cần phải có cơ  cấu tổ  chức chặt   chẽ. Nhóm trưởng có trách nhiệm tổ  chức, điều hành mọi hoạt động của   nhóm, nhóm trưởng do các thành viên trong nhóm bầu. Thư ký để ghi chép nội   dung, diễn biến các cuộc họp, thảo luận của nhóm, thư  ký có thể  được thay  đổi theo từng cuộc họp nhóm hoặc cố định từ đầu đến cuối. Nhóm phải quy   định rõ trách nhiệm cụ thể của từng vị trí trong nhóm, xây dựng mối quan hệ  13
  14. gắn kết giữa các thành viên trong nhóm.  Nhóm trưởng và các thành viên trong  nhóm  cần thay đổi thường xuyên tạo nên sự tự tin trong khi làm việc 7.2.2. Đối với giáo viên * Giáo viên cần làm gì khi học sinh học nhóm? a. Trong khi học sinh học nhóm, có hai việc giáo viên cần làm là: ­ Việc 1: GV ưu tiên quan sát những HS không thể tham gia vào việc học  nhóm. Khi có tình huống này, GV cần tạo ra một mối liên hệ giữa những học  sinh không thể tham gia hoạt động nhóm với những học sinh khác trong nhóm. Nếu học sinh không thể tham gia học nhóm 4 em thì ảnh hưởng tiêu cực  của điều đó đến học sinh còn lớn hơn nhiều so với những hậu quả của việc   không thể tham gia nghe giảng cả lớp. ­ Việc 2: Giáo viên cần quan sát bao quát hết các nhóm, quan sát đến từng  học sinh và tác động giúp đỡ nếu thấy thật cần thiết. Nếu giáo viên hỗ trợ và  thấy học sinh trong nhóm đã bắt đầu học thì giáo viên có thể để các em tự  tiếp tục hoạt động nhóm. GV nên tránh can thiệp quá chi tiết hoặc không cần  thiết. Trong khi học sinh hoạt động học tập trong nhóm, giáo viên không có thái  độ thờ ơ, phó mặc hoặc làm việc riêng của mình. GV nắm bắt các “vấn đề”  trong nhận thức của các học sinh để quyết định can thiệp, xử lý phù hợp và  kịp thời. Sau khi học sinh thảo luận xong, cần để học sinh trình bày ý kiến tự do  cá nhân (không đại diện). Nếu học sinh trả lời dễ dàng, giáo viên có thể đào sâu, phát triển nhận  thức bằng cách liên kết ý kiến các nhóm/cá nhân học sinh. Hoặc nếu xuất  hiện vấn đề mới về nhận thức (liên quan bài học), giáo viên có thể yêu cầu  học sinh tiếp tục giải quyết (rộng hơn, sâu hơn). 14
  15. Nếu nhận thức của học sinh chưa đảm bảo yêu cầu (sai, chưa sâu), giáo  viên cần giao nhiệm vụ, câu hỏi mới hoặc quay trở lại phần HS chưa hiểu  bài và để HS tiếp tục thảo luận. *   Lưu   ý: Trong  hoạt   động   nhóm,  việc học   tập   đa  dạng và  có   chiều   sâu sẽ xảy ra cùng một lúc, cho nên GV có thể không hiểu hết các  ý ki ến đa   dạng của mỗi cá nhân HS. b. GV cần can thiệp đúng lúc và đúng cách  ­ Khi học sinh bắt đầu hoạt động nhóm, giáo viên tránh việc đi sâu xuống  các nhóm ngay lập tức mà nên đứng ở góc phía bên trên của lớp học gần cửa  ra vào để quan sát học sinh. ­  Khi   nhận thấy có  học sinh  không  thể  gia  vào  nhóm, giáo  viên cần   khuyến khích em đó trao đổi với các bạn trong nhóm. Giáo viên chờ  cho đến   khi em đó bắt đầu tham gia thì mới chuyển qua các nhóm khác. ­ Ngược lại, nếu giáo viên nhận thấy có một học sinh chiếm lĩnh cả  nhóm hoặc giành hết cơ  hội phát biểu ý kiến về  mình thì giáo viên khéo léo  mời các em khác cùng chia sẻ ý kiến ­ Nếu có một nhóm gặp khó khăn trong việc tìm ra câu trả lời, hoặc cách   giải quyết nhiệm vụ được giao, giáo viên có thể tách nhóm đó ra và mỗi thành  viên trong nhóm gia nhập một nhóm khác. ­ Giáo viên cũng can thiệp khi nhóm không có sự  tiến triển, không có  thành viên nào trong nhóm có thể trả lời câu hỏi, các thành viên gặp khó khăn  trong việc giao tiếp với nhau, và có những thành viên thống trị nhóm ngăn cản   sự đối thoại thực sự. ­ Giáo viên chú ý lắng nghe học sinh thảo luận trong nhóm để  nhận biết  những khó khăn của từng nhóm trước khi quyết định đưa ra câu hỏi hoặc gợi   ý. 15
  16. ­ Giáo viên tránh giúp đỡ trực tiếp cho các nhóm.  8. Những thông tin cần được bảo mật: Không 9. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến Để  sáng kiến có thể  thực hiện một cách hiệu quả, những điều kiện cần  thiết cần có là:  ­ Cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu trong nhà trường. ­ Cần có sự phối kết hợp giữa giáo viên và học sinh.  10. Lợi ích thu được khi áp dụng sáng kiến  10.1. Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả Đối với bản thân tôi khi áp dụng sáng kiến này vào thực tế giảng dạy trên  lớp học, tôi nhận thấy: Khi hoạt động mọi thành viên trong nhóm sẽ  càng đồng lòng hướng tới   mục tiêu và dốc sức cho thành công chung của tập thể  khi họ  cùng nhau xác  định và vạch ra phương pháp đạt được chúng. Là thành viên của một nhóm, các em có cảm giác kiểm soát được cuộc  sống của mình tốt hơn và không phải chịu đựng sự chuyên quyền của bất cứ  người lãnh đạo nào. Khi các thành viên cùng góp sức giải quyết một vấn đề chung, các em học   hỏi được cách xử lý mọi nhiệm vụ đơn giản hay khó khăn; các em có thể học   hỏi từ  những thành viên khác. Vì vậy quản lý theo nhóm là cách tốt nhất để  phát huy hết năng lực của các thành viên.   Hoạt động theo nhóm mang lại cơ hội cho các thành viên thoả mãn những  nhu cầu về bản ngã, được đón nhận và thể hiện mọi tiềm năng của mình. Quản lý theo nhóm giúp phá vỡ  bức tường ngăn cách, tạo sự  cởi mở  và   thân thiện giữa các thành viên trong nhóm. Thông qua việc quản lý theo nhóm, các thành viên có thể học hỏi và vận   dụng phong cách lãnh đạo từ các bạn của mình. 16
  17. Hoạt động theo nhóm giúp phát huy khả năng phối hợp những bộ óc sáng   tạo, giúp các em đưa các quyết định đúng đắn. Tóm lại: Qua việc áp dụng  Kỹ  năng tổ  chức dạy học theo nhóm mô   hình trường học mới VNEN  ở  trên đối với lớp 2A1, 2A3 trường Tiểu học   Đống Đa và 2A6  trường Tiểu học Liên Minh trong học kỳ I và đến giữa học  kỳ  II năm học      2016 – 2017, tôi nhận thấy các em đều rất thích học tập  theo các  hình  thức  chia  nhóm mà  tôi  đã  áp  dụng.  Qua  một số   phiếu trắc  nghiệm các em đều khẳng định: Thường xuyên được thay đổi các hình thức  học nhóm sẽ giúp cho các em hứng thú học tập hơn; các em có nhiều cơ  hội   được giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm với các bạn. 10.2. Đánh giá lợi ích thu được khi áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ   chức, cá nhân.           Sau khi áp dụng sáng kiến “ Kỹ  năng tổ  chức dạy học theo nhóm mô   hình trường học mới VNEN” tôi đã được các bạn đồng nghiệp trong trường   Tiểu học Đống Đa và các bạn trong trường Tiểu học Liên Minh đánh giá khả  quan và có thể  áp dụng rộng rãi trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh   Tiểu học  trong nhà trường và thực tế  qua việc khảo sát các lớp 2A1; 2A3;  2A6 đã chứng minh điều đó. Bảng so sánh Phiếu hỏi  dành cho học sinh: * Trước khi áp dụng sáng kiến (Ngày 12 tháng 9 năm 2016) Ngồi học theo hình thức Ngồi học theo hình thức Lớp  truyền thồng chia nhóm Thích Không thích Thích Không thích 2A1 20 16 16 20 2A3 25 11 20 16 2A6 30 12 35 7 * Sau khi áp dụng sáng kiến (Ngày 07 tháng 2 năm 2017) Ngồi học theo hình thức Ngồi học theo hình thức Lớp  truyền thồng chia nhóm Thích Không thích Thích Không thích 17
  18. 2A1 0 36 36 0 2A3 0 36 36 0 2A6 0 42 42 0         11. Danh sách những tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng dùng thử  hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu     Với sáng kiến Giáo dục đạo đức cho học sinh trong trường Tiểu học được  trình bày ở trên đã được áp dụng ở các lớp như sau: TT Tên tổ chức/cá nhân Địa chỉ Phạm vi/lĩnh vực  áp dụng sáng kiến 1 Học sinh lớp 2A1 Trường Tiểu học Đống Đa,  Cả lớp Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. 2 Học sinh lớp 2A3 Trường Tiểu học Đống Đa,  Cả lớp Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. 3 Học sinh lớp 2A6 Trường   Tiểu   học   Liên  Cả lớp Minh, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Đống Đa, ngày 17  tháng 2 năm 2017        Đống Đa, ngày 08 tháng 2 năm                Thủ trưởng đơn vị 2017                   Người viết sáng kiến                        Phan Thị Việt Hà 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2