intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện chủ đề năm học 2017-2018 về “Tác phong chuẩn mực, tận tụy yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự học” tại trường tiểu học An Ninh D

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

41
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là để công tác nâng cao chất lượng cho đội ngũ ngày một tốt hơn, góp phần vào thực hiện chủ trương của ngành giáo dục nói riêng, của Đảng và Nhà nước nói chung về nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức nhằm đáp ứng sự phát triển của đất nước, vững vàng trong hội nhập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện chủ đề năm học 2017-2018 về “Tác phong chuẩn mực, tận tụy yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự học” tại trường tiểu học An Ninh D

  1. PHÒNG GD&ĐT CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TH AN NINH D Độc lập­ Tự do­ Hạnh phúc Châu Thành, 24 tháng 5 năm 2018 BÁO CÁO SÁNG KIẾN ĐỀ NGHỊ XÉT TẶNG DANH HIỆU  CHIẾN SĨ THI ĐUA CƠ SỞ Năm học 2017­2018 I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH:  ­ Họ và tên: Đào Phụ                          ­ Sinh năm: 1959 ­ Quê quán: xã Song Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. ­ Chỗ ở hiện nay: phường 7, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. ­ Chức danh: Hiệu trưởng kiêm Bí thư chi bộ. ­ Cơ quan đơn vị: trường tiểu học An Ninh D, xã An Ninh, huyện Châu  Thành, tỉnh Sóc Trăng. II. ĐỀ  TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CẢI TIẾN KỸ  THUẬT   HOẶC ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ MỚI: 1. Tên đề tài: Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện chủ đề năm học 2017­ 2018 về “Tác phong chuẩn mực, tận tụy yêu nghề, trách nhiệm công việc,   tích cực tự học” tại trường tiểu học An Ninh D. 2. Thời gian thực hiện sáng kiến kinh nghiệm: Thời gian thực hiện từ tháng 9 năm 2017 đến tháng 5 năm 2018: ­Tháng 9/2017 tiếp nhận  Công văn số  2039/SGDĐT­GDTH, ngày 05  tháng 9 năm 2017 của Sở  Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng; Công văn số  340/PGDĐT, ngày 06/9/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo   huyện Châu   Thành vê việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ  giáo dục tiểu học năm học   2017­2018 trên cơ sở năm học 2017­2018 được xác định là năm học tiếp tục  triển khai có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết 29­NQ/TW ngày 04­11­2013  Hội nghị  Trung  ương 8 Khoá XI về  đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và  đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh   tế  thị  trường định hướng xã hội chủ  nghĩa và hội nhập quốc tế; năm học   chuẩn bị  cho việc đối mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ  thông  1
  2. theo tinh thần Nghị quyết 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội Khoá  13 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Trên cơ  sở  chủ  đề  năm học 2017­2018 mà ngành giáo dục tỉnh Sóc  Trăng đề ra, bản thân đã chỉ  đạo điều tra thực trạng về  chất lượng đội ngũ,  trong đó chú trọng về công tác tư tưởng, tác phong, đạo đức phù hợp với Chủ  đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2017. ­Tháng 10/2017: Lập kế hoạch triển khai, quán triệt trong đội ngũ giáo  viên để thực hiện chủ đề năm học. ­Từ tháng 10/2017 đến tháng 5/2018 chỉ đạo thực hiện, giám sát, hỗ trợ,  tổng kết kết quả thực hiện đề  tài gắn với tổng kết năm học và sơ  kết “Học  tập và làm theo tư  tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí Minh về  xây dựng  phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”. 3. Quá trình hoạt động để  áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào  thực tiễn: 3.1. Thực trạng và sự  cần thiết phải  đề  cao  “Tác phong chuẩn   mực, tận tụy yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự  học” cho giáo  viên tại trường tiểu học An Ninh D. Như  chúng ta  đều biết, nghề  thầy giáo là nghề  cao quý nhất trong  những nghề cao quý. Nghề mà được cả xã hội tôn vinh, coi trọng không phải   bây giờ mà có tự ngàn xưa. Người thầy giáo luôn được coi là tấm gương mẫu  mực để mọi người học hỏi, noi theo. Để  xứng đáng với sự  tôn vinh của xã hội, không có cách nào khác là   bản thân mỗi người thầy phải không ngừng tự học hỏi, trau dồi không chỉ là  kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ mà trên hết là tác phong, tư cách, đạo đức,  lối sống. Phạm trù này người giáo viên không chỉ  là học trên ghế  trường sự  phạm mà phải học trong sinh hoạt, trong cuộc sống hàng ngày, qua giao tiếp   xã hội, với bạn bè, đồng nghiệp mà trong đó đối tượng quan trọng nhất là học  sinh. Trường tiểu học An Ninh D nhiều năm qua đã xây dựng được những  mô hình, những tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về hình ảnh người thầy. Tuy  nhiên vẫn có lúc, có khi còn giáo viên chưa thật sự chuẩn bị cho mình một tác   phong chuẩn mực, làm việc còn mạng nặng tư  tưởng “làm cho xong”, còn  ngại việc học tập để  nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là bồi dưỡng   thường xuyên, ngoại ngữ, tin học, những chuyên môn giúp bản thân hòa nhập  với sự  phát triển của thời đại, giúp tiếp thu những kiến thức, phương pháp  giáo dục hiện đại, nhất là trong thời đại 4.0. Để  giúp giáo viên có cái nhìn thông suốt, khắc phục tư  tưởng “bình  quân chủ  nghĩa” vừa lòng với những gì mình đã có, với chức trách và quyền  hạn được giao, bản thân đã kết hợp cùng chi bộ, công đoàn cơ sở đề ra những  2
  3. kế  hoạch, giải pháp xây dựng  “Tác phong chuẩn mực, tận tụy yêu nghề,   trách nhiệm công việc, tích cực tự học” trong tập thể giáo viên. 3.2. Các giải pháp thực hiện hiệu quả: Một là, Xây dựng kế hoạch tổng thể và kế hoạch chuyên đề: Với chức trách là bí thư  chi bộ, bản thân chủ  động cùng chi  ủy chi bộ  bàn bạc xây dựng kế  hoạch thực hiện và cam kết về  học tập tư tưởng, đạo  đức và phong cách Hồ  Chí Minh (2017); học tập và làm theo tư  tưởng, đạo   đức, phong cách Hồ  Chí Minh về  xây dựng phong cách, tác phong công tác   của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên (2018). Kế hoạch thực hiện bám  sát những tiêu chí của huyện ủy, đảng ủy và phù hợp với nội dung kế hoạch   năm học của nhà trường; Kế  hoạch này không chỉ  triển khai, quán triệt thực  hiện trong chi bộ mà còn được triển khia, học tập trong các đoàn thể, tập thể  công chức, viên chức trường. Sau khi triển khai kế  hoạch, đảng viên nghiên cứu và chọn nội dung  phù hợp viết bản cam kết cá nhân, chú trọng đề  ra giải pháp và hướng khắc   phục những tồn tại còn mắc phải; Với tư  cách là hiệu trưởng, bản thân đã kết hợp với công đoàn cơ  sở  xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 27 của Thủ tướng Chính Phủ về học  tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai quán   triệt đến tận viên chức những người ngoài Đảng; chỉ  đạo từng cá nhân viết   cam kết thực hiện khắc phục những tồn tại mà bản thân còn vấp phải. Xây dựng kế hoạch năm học 2017­2018 chú trọng xoay quanh trục chủ  đề  “Dân chủ  trong lãnh đạo, trách nhiệm trong quản lý, sáng tạo trong điều  hành, sâu sát trong kiểm tra”, “Tác phong chuẩn mực, tận tụy yêu nghề, trách  nhiệm công việc, tích cực tự học”. Để  cụ  thể  hóa thực hiện nội dung các kế  hoạch nêu trên, bản thân đã  cùng công đoàn cơ  sở  nghiên cứu sửa đổi, bổ  sung Bộ  Quy tắc  ứng xử  văn  hóa trong nhà trường ban hành năm học 2016­2017; sửa đổi, bổ sung Bộ Tiêu   chuẩn thi đua năm học 2017­2018 và triển khai thực hiện ngày đầu năm học. Đây được xem là kim chỉ  nam, là hướng đi xây dựng nhà trường văn  minh, tiến bộ  mà trong đó nổi bật nội dung xây dựng  “Tác phong chuẩn   mực, tận tụy yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự  học” trong đội  ngũ giáo viên. Hai là, Về tác phong chuẩn mực: Bản thân tiếp tục triển khai chỉ thị số 10/CT­CTUBND ngày 28/12/2012  của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng  cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ  của   cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Sóc Trăng; xây dựng Quy chế làm việc với   những nội dụng cụ thể: 3
  4. ­Nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc: Giáo viên phải tuân thủ  nghiêm ngặt giờ  giấc làm việc với quy định  “cứng” là thực hiện đúng giờ  lên lớp từng tiết, từng buổi; tham gia công tác  giáo dục ngoài giờ  lên lớp; giờ  giấc hội họp, tập huấn. Quy định “mềm” là   giáo viên dạy tiết đầu buổi phải có mặt trước giờ  dạy ít nhất 15 phút để  quản lý, hướng dẫn học sinh; giáo viên dạy tiết cuối ra về sau khi học sinh đã  về hết, kiểm tra bàn ghế, đóng khóa cửa, tắt điện… Tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong giờ dạy; phải biết quý trọng  35 phút trên lớp nhằm hướng dẫn học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập. Đây sẽ  là thói quen không thể  thiếu của giáo viên trong thời đại công   nghiệp hóa, hiện đại hóa phải thực hiện. ­Gương mẫu thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường: Ngoài sử  dụng có hiệu quả  giờ  giấc làm việc thì giáo viên còn phải  chấp hành tốt Quy tắc ứng xử văn hóa trường học, cụ thể: Về  trang phục: Cơ  bản là gọn gàng, kín đáo, đúng quy định của các  đoàn thể  đưa ra như  thứ  hai, năm nữ  mặc áo dài; thứ  ba mặc áo công đoàn,  thứ tư, sáu nữ mặc áo vest, riêng thứ sáu đoàn viên chi đoàn mặc áo đoàn viên.  Riêng giáo viên nam ngày bình thường bỏ  áo vào quần, đi giày hoặc dép có   quai hậu, ngày lễ phải đeo cà vạt… Về   ứng xử: Giáo viên phải  ứng xử  có văn hóa với đồng nghiệp, học   sinh, nhất là chào hỏi khi có khách đến giao tiếp, làm việc. Tuyệt đối không  có thái độ nóng nảy, ăn nói thô tục, dùng tiếng lóng trong nhà trường. Tuyệt đối không uống rượi bia, không chơi trò chơi điện tử  trong giờ  làm việc. ­ Chấp hành một số quy định pháp luật: Nhà trường đề  ra quy định là tất cả  giáo viên phải chấp hành luật lệ  giao thông, không vi phạm các tệ nạn xã hội, trong đó có cam kết cá nhân thực  hiện Luật giao thông và cam kết thực hiện các tiêu chí “An toàn về  an ninh,  trật tự” theo Thông tư  số  23/2012/TT­BCA ngày 27/4/2012 của Bộ  Công an  Quy định về khu dân cư, xã, thị  trấn, cơ  quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt   tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”. Ba là, Về tận tụy yêu nghề, trách nhiệm công việc: Đây là tiêu chí không thể  thiếu của người thầy giáo, một người thầy  giáo mà không yêu nghề, không tận tụy công việc thì thà làm công việc khác.  Xác định rõ phạm trù này, bản thân đã đề  ra một số giải pháp giúp giáo viên  thực hiện, đó là: 4
  5. ­ Giáo viên phải  luôn bám sát học sinh, nắm rõ hoàn cảnh, tâm tư,  nguyện vọng của từng em, nhất là đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn để  có phương pháp giáo dục, giúp đỡ phù hợp, kịp thời. Trong năm  số  học sinh có hoàn cảnh khó khăn  được giáo viên chủ  nhiệm đề nghị nhà trường hỗ trợ mua bảo hiểm toàn diện (01 em), tặng đồng  phục (15 em), tặng xe đạp (03 em), hỗ trợ kinh phí mỗi em 500.000đ (08 em),   tặng cặp kèm vở  (20 em). Đặc biệt trong năm học 2017­2018 nhà trường đã  chi gần 10.000.000đ từ Quỹ bạn nghèo hỗ trợ đi tham quan, giao lưu, học tập   cho 43 em có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường cũng luôn chỉ  đạo giáo viên  chủ  nhiệm, giáo viên kiêm nhiệm công tác phổ  cập luôn xuống tận gia đình  để nắm bắt tình hình, hoàn cảnh học sinh. ­ Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu:  Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu luôn được nhà  trường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Mỗi giáo viên ít nhất có 2 buổi/tuần phụ  đạo học sinh chưa đạt hoặc cận chuẩn. Các em được hướng dẫn chu đáo tận  tình, tỉ mĩ, bởi vậy qua khảo sát của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Sóc Trăng vào   tháng 4, 5/2018 trường tiểu học An Ninh D được đánh giá là trường có tỉ  lệ  học sinh đạt chuẩn kiến thức, kỹ  năng cao nhất trong số  các đơn vị  được   kiểm tra. Kết quả kiểm tra cuối năm 100% học sinh hoàn thành chương trình cấp  học; trên 99% học sinh hoàn thành chương trình lớp học. Đó chính là thành  quả của tinh thần tận tụy, trách nhiệm của giáo viên trong suốt quá trình năm  học. Bốn là, Về ý thức tự học: Không phải chờ  đến chủ  đề  năm học 2017­2018 bản thân mới đưa ra  giải pháp thực hiện. Nội dung này đã được nhà trường thực hiện trong nhiều   năm qua. Lúc đầu nhà trường chỉ khuyến khích giáo viên tự nguyện tự học để  nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tuy nhiên trong 5 năm lại đây, nhà  trường đã đưa nội dung này vào chỉ  tiêu thi đua. Ngoài việc nâng cao chuyên  môn trên chuẩn thì nhà trường còn tạo điều kiện nâng cao trình độ ngoại ngữ,  tin học. Tính đến thời điểm này gần như  100% giáo viên có trình độ  trên  chuẩn (còn 01 giáo viên đang chờ thi tốt nghiệp) đại học. Công tác bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư  26/2012/TT­BGDĐT  ngày 10/7/2012 của Bộ  Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế  bồi dưỡng  thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên được  thực hiện nghiêm túc hàng năm. Giáo viên phải tự  nghiên cứu một số  nội   dung bắt buộc và tự chọn, ghi chép những nội dung quan trọng, cần thiết vào  vở; được lãnh đạo nhà trường duyệt, chấm điểm sau đó kết hợp kết quả các  đợt tập huấn chuyên đề, chính trị  hè để  đề  nghị  Phòng Giáo dục và Đào tạo  cấp giấy chứng nhận. 5
  6. Hiện nay 100% giáo viên nhà trường đã sử dụng thành thạo tin học ứng   dụng; nhà trường thường xuyên triển khai tập huấn soạn giảng giáo án điện   tử, sử  dụng trang “Trường học kết nối” để  trao đổi, học hỏi những phương   pháp dạy học hay, như sáng kiến kinh nghiệm tốt của giáo viên trên cả nước  áp dụng vào thực tế giảng dạy hàng ngày. Năm học 2017­2018 có 09 giáo viên  có chứng chỉ  A2 ngoại ngữ, hiện nhiều giáo viên đang tiếp tục đăng ký học  phục vụ cho việc thi thăng hạng theo chỉ đạo của Phòng Nội vụ huyện. Có thể nói, phong trào tự học của giáo viên trường tiểu học An Ninh D   trong những năm gần đây hết sức sôi nổi; giáo viên xem việc tự học, tự nâng  cao trình độ  chuyên môn bản thân là hết sức cần thiết. Để  có được kết quả  như  vậy chính là nhờ  nhà trường có kế  hoạch, giải pháp phù hợp khuyến   khích, động viên, hỗ trợ giáo viên về mọi mặt, góp phần không nhỏ vào việc  thực hiện chủ đề năm học 2017­2018.  Năm là, Làm thay đổi nhận thức của giáo viên: Có thể nói, trong một thời gian dài, giáo viên sau khi học xong sự phạm  (cả chính quy, tại chức, từ xa) có được tấm bằng tốt nghiệp ra trường, hành   nghề  xem như  mình đã có đủ  tư  cách người thầy.  Họ  không cần phấn đấu,  không cần tự học, không cần nghiên cứu miễn sao lên lớp có giáo án, dạy đủ  tiết, đủ  môn. Tư  tưởng và suy nghĩ đó đã làm xói mòn tính tư  duy, tính sáng  tạo; không ít giáo viên đã trở nên tụt hậu, ngại đổi mới. Nhờ sự vào cuộc kịp   thời của nhà trường trong công tác tuyên truyền, giải thích cũng như  đề  ra  những chế  tài phù hợp nên hầu hết giáo viên đã thay đổi nhận thức về  đổi  mới tư  duy, tư  tưởng, tác phong, tính cầu thị, tinh thần tự  học, nhất là luôn  luôn phấn đấu trong các phong trào thi đua, nhờ đó trường tiểu học An Ninh D  nhiều năm liền được công nhận danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,  đặc biệt năm học 2016­2017 tập thể vinh dự được nhận cờ  thi đua của Chủ  tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. 4. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm: a) Về nội dung “Tác phong mẫu mực”: Tính đến thời điểm này, 100% giáo viên thực hiện nghiêm Quy tắc ứng  xử  văn hóa trong nhà trường. Mỗi giáo viên đã thực sự  là tấm gương mẫu  mực về tác phong sư phạm: Nhạy bén trong công việc, năng nỗ trong các hoạt  động, thực hiện tốt giờ giấc làm việc, giờ giấc lên lớp; thực hiện tốt các quy   định về  trang phục theo quy định của nhà trường, đoàn thể. Thái độ   ứng xử  trong giao tiếp hài hòa, vui vẻ được phụ huynh cũng như cộng đồng đánh giá  cao. b) Về nội dung “Tận tụy yêu nghề, trách nhiệm trong công việc”: Theo đánh giá, xếp loại về  chuẩn nghề  nghiệp giáo viên tiểu học và   đánh giá, xếp loại cuối năm theo Nghị  định 56 thì có 100% giáo viên hoàn  6
  7. thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 16/25 giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm  vụ, chiếm tỉ lệ 64%.  Năm học 2017­2018 có 02 giáo viên đạt giáo viên chủ  nhiệm giỏi cấp   huyện, trong đó có 01 giáo viên được dự thi cấp tỉnh. Có 06 giáo viên đạt giải  trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong đó có 02 giải nhì, 01 giải ba.  Riêng hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường có 16/25 giáo viên đạt giáo viên   giỏi, chiếm tỉ lệ 64%. Kết quả trên chứng minh sinh động tinh thần “Tận tụy yêu nghề, trách   nhiệm công việc” của giáo viên, thực hiện tốt chủ đề năm học mà ngành giáo   dục tỉnh Sóc Trăng đề ra. c) Về nội dung “Tích cực tự học”: Đây là nội dung  được giáo viên thực hiện một cách tự  giác.  Đa số  những giáo viên trẻ, có điều kiện đề  hăng hái xung phong xin học nâng cao  trình độ chuyên môn. Nhà trường tạo điều kiện về thời gian, bố trí dạy thay;  giáo viên phải bỏ kinh phí tự học. Đến thời điểm này đã có 24/25 giáo viên có trình độ trên chuẩn; 01 giáo  viên đang học năm cuối đại học Mĩ thuật. Hầu hết giáo viên có trình độ  cao   đẳng tuy đã trên chuẩn nhưng vẫn chưa hài lòng với trình độ hiện tại mà vẫn   tham gia học đại học (5/5). 100% giáo viên sử  dụng thành thạo tin học  ứng   dụng có khả năng soạn giảng trên máy tính, trình chiếu, có khả năng truy cập  mạng internet để nghiên cứu, tra cứu tài liệu. 100% giáo viên sử dụng hộp thư  điện tử  trong giáo dịch, thông tin giữa cá nhân và nhà trường. Ngoài 02 giáo  viên dạy tiếng Anh có trình độ  đại học, có chứng chỉ  B1 theo khung ngoại   ngữ tham chiếu 6 bậc của Châu Âu thì trong năm học 2017­2018 còn có 9 giáo  viên tự học có chứng chỉ A2. 5. Mức độ   ảnh hưởng, phạm vi áp dụng sáng kiến, áp dụng công   nghệ mới hoặc giải pháp công tác đạt hiệu quả cao. Trong quá trình triển khai sáng kiến kinh nghiệm này bản thân đã được  sự chia sẽ, trao đổi, góp ý của nhiều bạn đồng nghiệp là cán bộ quản lý, giáo  viên nhiều trường tiểu học trên địa bàn huyện Châu Thành và các huyện trên  địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Với hiệu quả của sáng kiến, nhiều đơn vị trường tiểu học trên địa bàn  huyện Châu Thành nói riêng, địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói chung đã chia sẽ, áp  dụng một phần hoặc toàn bộ  các giải pháp của sáng kiến. Bản thân sẽ  cố  gắng đầu tư, hoàn thiện, bổ  sung thêm các giải pháp để  công tác nâng cao  chất lượng cho đội ngũ ngày một tôt   hơn,   góp   phần   vào   thực   hiện   chủ  trương của ngành giáo dục nói riêng, của Đảng và Nhà nước nói chung về  nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức nhằm đáp ứng sự phát triển   của đất nước, vững vàng trong hội nhập. 7
  8. Rất mong được sự  đóng góp ý kiến của các cấp, các bạn đồng nghiệp   để  đề  tài này được hoàn thiện hơn trong những năm tới. Xin trân trọng cám   ơn!   THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ           NGƯỜI VIẾT BÁO CÁO SÁNG  KIẾN        Đào Phụ HỘI ĐỒNG XÉT DUYỆT SÁNG KIẾN HUYỆN CHÂU THÀNH 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2